TP HCM: Bảo đảm có đủ giáo viên phù hợp với môn học và các hoạt động giáo dục
![]() |
TP HCM tập trung đào tạo giáo viên, sắp xếp quy hoạch mạng lưới trường lớp và biên soạn tài liệu giáo dục địa phương
Bài liên quan
Bảo đảm an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô tô
Bộ GD – ĐT phát động ra quân phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội
Giáo viên, học sinh Hà Nội thi tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến
TP HCM đề xuất cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi việc
Theo đó, UBND TP yêu cầu các đơn vị cần chủ động rà soát đội ngũ, bố trí sắp xếp để đảm bảo về số lượng, chất lượng, cân đối về cơ cấu để đào tạo giáo viên dạy các môn học, nhất là các môn: Giáo dục nghệ thuật (Âm nhạc, Mỹ thuật), Ngoại ngữ, Giáo dục công dân, Thể dục, Giáo dục quốc phòng và an ninh, Tin học và Công nghệ ở cấp tiểu học, Tin học và Khoa học tự nhiên ở cấp trung học cơ sở; Đảm bảo có đủ giáo viên phù hợp với môn học và các hoạt động giáo dục trong Chương trình giáo dục phổ thông; Đào tạo bổ sung giáo viên các môn học, cấp học còn thiếu.
Ngoài ra, TP có kế hoạch rà soát, điều chỉnh bổ sung quy hoạch, ưu tiên quỹ đất xây dựng trường lớp ở các khu đô thị mới, khu tái định cư, khu vực đông dân cư, khu công nghiệp, các cơ sở giáo dục có tổ chức dạy học 2 buổi/ngày cho học sinh. Đặc biệt, ở cấp tiểu học, xây dựng phòng học ưu tiên bảo đảm 1 lớp/phòng, thực hiện chương trình 2 buổi/ngày ở khối lớp 1 và lộ trình đảm bảo dạy học 2 buổi/ngày ở cả cấp học.
Đối với công tác biên soạn tài liệu giáo dục địa phương, cần lựa chọn những nội dung thiết thực đối với việc hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua tổ chức các hoạt động học tập, hoạt động giáo dục trải nghiệm tích cực, thiết kế theo hướng mở, linh hoạt phù hợp với điều kiện kinh tế – xã hội; Phù hợp với khả năng của giáo viên, với các nhóm đối tượng học sinh khác nhau và thực tiễn dạy học ở nhà trường, song vẫn bảo đảm trình độ chung của giáo dục phổ thông trên cả nước. Nội dung sẽ được trình bày dưới dạng tài liệu song ngữ (Việt – Anh) và được xây dựng dưới dạng chủ đề dạy học để nhà trường chọn lựa khi tổ chức thực hiện chương trình theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Hơn 3,3 triệu người sẽ nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5 sớm

Nhiều khu vực ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào

Tăng cường quản lý Nhà nước về quảng cáo sữa, thực phẩm trên báo chí

Phụ nữ Thủ đô đồng thuận chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Hơn 99% người dân đồng thuận phương án sắp xếp đơn vị hành chính

75 năm lan tỏa sứ mệnh người làm báo cách mạng

Diễn biến thời tiết các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Nẵng: Ứng dụng công nghệ hiện đại bảo vệ và phát triển rừng

Giữ vững "mắt sáng, lòng trong, bút sắc" trong kỷ nguyên số
