Tag

TikTok và Unilever khởi động giải thưởng tôn vinh các ý tưởng dọn dẹp sáng tạo

Công nghệ số 17/11/2023 16:40
aa
TTTĐ - Nằm trong khuôn khổ hợp tác toàn cầu vào tháng 2/2023, TikTok phối hợp với Unilever chính thức khởi động Giải thưởng #CleanTok™ nhằm tôn vinh những ý tưởng và nhà sáng tạo nội dung nổi bật liên quan đến hoạt động dọn dẹp nhà cửa, làm mới không gian sống trong năm qua do cộng đồng người dùng bình chọn.
TikTok ghi nhận doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP TikTok Shop "hé lộ" mức tăng trưởng ấn tượng Nông dân 4.0 đưa hoa hồng Mê Linh đi muôn nơi nhờ tiktok TikTok để lại dấu ấn sâu đậm Chính thức khởi động TikTok Awards Việt Nam 2023

Năm qua đã ghi dấu chặng đường đầy sôi nổi của hashtag #CleanTok với sự đón nhận nồng nhiệt của đa dạng đối tượng người dùng. Thông qua chuỗi nội dung vô cùng phong phú như mẹo vặt, bí kíp dọn nhà bài bản hay những màn biến hình trước và sau khi dọn nhà, #CleanTok đã cán mốc ấn tượng với gần 98.5 tỷ lượt xem khắp toàn cầu. Công việc dọn dẹp trên #CleanTok đã trở thành sở thích, niềm vui của cộng đồng trên toàn thế giới.

TikTok và Unilever khởi động giải thưởng tôn vinh các ý tưởng dọn dẹp sáng tạo

Trong tháng 11 này, người dùng Việt Nam sẽ có cơ hội tham gia hành trình của #CleanTok Awards bằng việc bình chọn những nội dung yêu thích thuộc 5 hạng mục chính: Best Family Cleaning: Ghi lại những khoảnh khắc gia đình đáng nhớ và vui nhộn từ việc dọn dẹp nhà cửa; Best Weekend Detox: Góc nhìn mới khi xem việc dọn dẹp như một hoạt động giải toả căng thẳng dịp cuối tuần; Best Clean Hacks: Từ dụng cụ dọn nhà “thần thánh" đến mẹo vặt ít ai biết giúp việc dọn dẹp vừa hiệu quả vừa tiết kiệm; Best Home Makeover: Những màn biến hình khó tin của căn phòng trước và sau khi dọn dẹp; Best Home Refreshment: Những thay đổi nhỏ nhưng giúp biến hình căn nhà một cách thần kỳ.

Các nhà sáng tạo nội dung thắng giải sẽ nhận được cúp Giải thưởng #CleanTok cùng các sản phẩm vệ sinh chăm sóc nhà cửa để cùng nâng cao tiêu chuẩn cộng đồng #CleanTok™.

Đặc biệt tại Việt Nam, từ ngày 9/10 đến 7/12, cuộc thi Nhà sáng tạo #CleanTok sẽ diễn ra để chào đón mọi ý tưởng từ cộng đồng yêu thích dọn dẹp. Để nhận được giải thưởng Brand's Choice trị giá 120.000.000 đồng và các giải thưởng khác. Người dùng sẽ lựa chọn sản phẩm của Unilever và ghi lại những nội dung về việc chăm sóc nhà cửa thật độc đáo, toát lên được sự khác biệt giữa trước và sau khi tân trang không gian sống cá nhân. Video dự thi sẽ gắn thẻ tài khoản @cleanipedia_vn và sử dụng hashtag #CleanTok.

Toàn bộ nội dung này sẽ được đăng tải tại #CleanTok™ Awards Hub - nơi người dùng có thể dễ dàng tham gia bình chọn và thách thức sự sáng tạo cùng cuộc thi. Người thắng cuộc của #CleanTok sẽ chính thức lộ diện vào tháng 12 sắp tới.

Giám đốc Đại lý và Tài khoản Toàn cầu tại TikTok Kharton Weiss cho biết: "Cộng đồng #CleanTok đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thông qua những hợp tác cùng Unilever. Từ các công việc thân thuộc như giặt giũ, cọ rửa, đánh bóng hay dọn nhà, những nội dung vô cùng sáng tạo đã ra đời, truyền đến cộng đồng nguồn năng lượng tích cực và niềm vui đích thực của việc dọn dẹp.

Chúng tôi vô cùng mong đợi cơ hội được chúc mừng cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung với những nội dung độc đáo đã đồng hành cùng TikTok xuyên suốt thử thách #CleanTok. Và chắc chắn, TikTok sẽ tạo cơ hội để người dùng Việt Nam trở thành một phần của hành trình đáng nhớ và cùng những nỗ lực được ghi nhận”.

Trang web Cleanipedia của Unilever, nơi cung cấp các mẹo và lời khuyên hữu ích cho việc dọn dẹp, đã trở thành nhà tài trợ độc quyền của #CleanTok™. Kể từ dấu ấn này, Cleanipedia đã chứng kiến ​lượng truy cập tăng 30% đến từ phương tiện truyền thông trả phí, nội dung độc đáo cùng sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng #CleanTok™ ở trong và ngoài nền tảng.

Ngoài ra, các nội dung tự nhiên do người dùng đăng tải trên TikTok đã mang đến những hiểu biết sâu sắc và độc đáo về công dụng sản phẩm của Unilever. Cụ thể, cleanfluencers đã khơi dậy xu hướng làm sạch giày thể thao màu trắng bằng sản phẩm Cif Cream Cleaner, góp phần làm tăng số lượng người mua Cif trong độ tuổi 18-28 ở Anh lên đến 38% và đưa #CleanTok™ trở thành hashtag phổ biến nhất trên TikTok.

Hơn nữa, nhằm kết hợp nhu cầu thưởng thức nội dung và yếu tố quảng cáo giải trí, lần đầu tiên, TikTok bắt tay với Unilever trình làng chuỗi phim ngắn đặc biệt gồm 5 tập được trình chiếu ngay tại 10 quốc gia trên TikTok dưới sự dẫn dắt của nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng thế giới - Sam Cotton, người sở hữu hơn 56 triệu lượt thích. Chuỗi phim ngắn “Dirty Deeds: A Kitchen Crime” (Tạm dịch: "Phi vụ dọn dẹp: Tội phạm trong nhà bếp") chính là câu chuyện tình yêu đáng nhớ giữa các nhân vật qua lối kể hài hước và bất ngờ.

TikTok và Unilever khởi động giải thưởng tôn vinh các ý tưởng dọn dẹp sáng tạo

Giám đốc Tiếp thị Chăm sóc Gia đình, Unilever, Eduardo Campanella chia sẻ: “Đại dịch đã cho chúng tôi thấy một thế hệ Gen Z đầy sáng tạo với những cách thức dọn dẹp chưa từng có thông qua sự lên ngôi của làn sóng #CleanTok. Hiểu rõ tệp khách hàng này và nhu cầu thưởng thức nội dung giải trí ngày càng cao với hơn 56% người dùng TikTok chọn xem video hài hước, chúng tôi muốn đưa thương hiệu của mình đến với người dùng một cách hấp dẫn và gần gũi hơn nữa.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn tôn vinh những ý tưởng mới mẻ đã góp phần giúp #CleanTok trở thành hashtag có sức ảnh hưởng mạnh mẽ như ngày hôm nay. Thật sự là một niềm vinh hạnh lớn khi được chứng kiến những ý tưởng khác biệt để từ đó hiểu hơn về mong muốn và cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc nhà cửa của người dùng”.

Tìm hiểu thêm về Giải thưởng #CleanTok™ và danh sách các nhà sáng tạo được đề cử trong cuộc thi tại đây.

Đọc thêm

Mỗi nhà báo phải là người kể chuyện văn hóa thực thụ Công nghệ số

Mỗi nhà báo phải là người kể chuyện văn hóa thực thụ

TTTĐ - Người làm báo cần nâng tầm tư duy nghề nghiệp, thoát ra khỏi cách làm báo đơn thuần phục vụ thương mại hay sự kiện ngắn hạn, tiến tới trở thành những người bạn đồng hành sáng tạo, “người kể chuyện văn hóa” thực thụ".
Hy vọng từ những "cú bắt tay" giữa doanh nghiệp và nhà trường Chuyển đổi số

Hy vọng từ những "cú bắt tay" giữa doanh nghiệp và nhà trường

TTTĐ - Ngành Game đang chứng tỏ sự đóng góp mạnh mẽ vào phát triển công nghiệp văn hóa đất nước. Nhân lực game đang thiếu hụt nghiêm trọng và cần những “cú bắt tay” hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường trong việc đào tạo để ngành công nghiệp game phát triển bền vững.
Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp Công nghệ số

Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp

TTTĐ - Ngày 30-5, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai tổ chức Hội thảo triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và định hướng ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý tại doanh nghiệp.
Tỷ lệ giao dịch online của Nam A Bank đạt trên 97%: Minh chứng cho thành công chuyển đổi số Công nghệ số

Tỷ lệ giao dịch online của Nam A Bank đạt trên 97%: Minh chứng cho thành công chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 29/5, Nam A Bank đồng hành sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025”, mang đến nhiều giải pháp và công nghệ nổi bật được tích hợp trong hệ sinh thái số đa tiện ích.
Chuyển đổi số ngân hàng phải "hành động quyết liệt, nâng tầm hiệu quả" Công nghệ số

Chuyển đổi số ngân hàng phải "hành động quyết liệt, nâng tầm hiệu quả"

TTTĐ - Chiều 29/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự sự kiện "Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2025" và công bố chương trình tín dụng 500.000 tỷ đồng cho khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và hạ tầng chiến lược.
MB đón Thủ tướng tham quan không gian công nghệ trong sự kiện Chuyển đổi số 2025... Công nghệ số

MB đón Thủ tướng tham quan không gian công nghệ trong sự kiện Chuyển đổi số 2025...

TTTĐ - Ngày 29/5, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới”.
"Robocon Việt Nam 2025" phát triển kỹ năng số cho sinh viên Công nghệ số

"Robocon Việt Nam 2025" phát triển kỹ năng số cho sinh viên

TTTĐ - Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2025 (Robocon Việt Nam 2025) tiếp tục khẳng định vị thế là sân chơi công nghệ kỹ thuật lớn nhất dành cho sinh viên khối kỹ thuật trên toàn quốc. Đây là môi trường thực hành kiến thức về thiết kế cơ khí, lập trình điều khiển, tự động hóa, phát triển các kỹ năng mềm quan trọng cho sinh viên.
Trang bị kỹ năng số cho mọi người dân Chuyển đổi số

Trang bị kỹ năng số cho mọi người dân

TTTĐ - Phong trào "Bình dân học vụ số" giúp người dân tiếp cận và tận dụng công nghệ trong cuộc sống, hình thành cộng đồng thích ứng với chuyển đổi số, đồng thời, tham gia xây dựng Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số, công dân số.
Hỗ trợ xây dựng thể chế hài hòa, khuyến khích sự phát triển AI và kiểm soát được tiêu cực Công nghệ số

Hỗ trợ xây dựng thể chế hài hòa, khuyến khích sự phát triển AI và kiểm soát được tiêu cực

Sáng 28/5, trong chương trình thăm chính thức Malaysia và tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 46 cùng các hội nghị cấp cao liên quan, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự phiên thảo luận "Lưới thông minh: Kết nối thông qua AI tự chủ".
Hà Nội công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về TTHC Công nghệ số

Hà Nội công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về TTHC

TTTĐ - Từ ngày 28/5/2025, Đoàn Kiểm tra, giám sát liên ngành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Hà Nội) chính thức công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và tổ chức qua điện thoại, Zalo, Viber.
Xem thêm