Tag
Trao giải MMA SMARTIES Việt Nam 2023

TikTok để lại dấu ấn sâu đậm

Thị trường - Tài chính 06/11/2023 15:17
aa
TTTĐ - TikTok để lại dấu ấn sâu đậm trong các chiến dịch chinh phục MMA SMARTIES Việt Nam 2023.
TikTok ghi nhận doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP TikTok Shop "hé lộ" mức tăng trưởng ấn tượng
TikTok để lại dấu ấn sâu đậm trong các chiến dịch chinh phục MMA SMARTIES Việt Nam 2023
TikTok để lại dấu ấn sâu đậm trong các chiến dịch chinh phục MMA SMARTIES Việt Nam 2023

Tại lễ trao giải MMA SMARTIES Việt Nam 2023 diễn ra ới đây, vượt qua các thương hiệu và chiến dịch truyền thông ấn tượng của năm, chuỗi hoạt động Livestream Marathon kéo dài trong 7 ngày liên tiếp của nhãn hàng L'Oréal Paris đồng hành cùng TikTok đã xuất sắc được xướng tên trong 3 giải thưởng.

Các giải thưởng gồm: Một giải Vàng hạng mục Live (Stream) E-commerce, một giải Bạc thuộc hạng mục Real Time Marketing và một giải Đồng hạng mục Vietnam - Intergrated Ecommerce Innovation.

Ngoài ra, MMA SMARTIES Việt Nam 2023 cũng đánh dấu năm đầu tiên TikTok vinh dự đón nhận giải thưởng mới "Enabling Technology Company Of The Year" (hạng mục Vietnam SMARTIES Industry Awards) tại giải thưởng thường niên danh giá bậc nhất trong lĩnh vực Marketing.

Nhu cầu và hành vi tiêu dùng của cộng đồng làm đẹp tại Việt Nam đã chứng kiến bước chuyển mình lớn trong những năm gần đây. Đi cùng với sự am tường về việc chăm da đúng cách, người tiêu dùng dần trở nên khắt khe hơn trong việc tìm hiểu về thông tin thành phần, hiệu quả trên da trước khi lựa chọn gắn bó với một sản phẩm. Hiểu rõ thay đổi này cùng với việc nhận thấy cơ hội tiềm năng của hình thức livestream, L'Oréal Paris đã quyết định đồng hành TikTok để mở lối thương hiệu và đưa dòng sản phẩm dưỡng chất L'Oreal Paris Revitalift HA đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua hoạt động chuỗi Livestream Marathon kéo dài liên tiếp trong một tuần.

Phiên livestream quy tụ sự tham gia đến từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu, và cộng đồng nhà sáng tạo nội dung uy tín trên nền tảng TikTok. Trong đó, đội ngũ chuyên gia đóng vai trò giới thiệu về sản phẩm qua lăng kính khoa học với những thông tin chuẩn xác và đáng tin cậy nhất, giúp tạo những nhận thức ban đầu về L'Oreal Paris Revitalift HA.

Tiếp đến, đội ngũ nhà sáng tạo nội dung được yêu thích từ TikTok sẽ xây dựng những nội dung thú vị, mang tính giải trí cao để củng cố mối liên kết cảm xúc giữa người tiêu dùng và sản phẩm. Không dừng lại ở đó, L'Oréal Paris cũng tận dụng TikTok Shop để thúc đẩy hành vi mua hàng thông qua những ưu đãi độc quyền ngay trên phiên livestream. Điều này đã tạo nên trải nghiệm liền mạch, giúp hành trình đến với thương hiệu của người dùng gắn kết chặt chẽ hơn bao giờ hết, từ giai đoạn nhận thức (Awareness) đến tin dùng (Brand Love) và cuối cùng là mua hàng (Purchase).

Nhờ tích hợp hiệu quả các yếu tố "vàng" từ thấu hiểu hành vi người dùng, lựa chọn đúng "điểm chạm truyền thông" (communication touchpoint) và thử sức với loại hình livestream để thúc đẩy doanh số trên nền tảng TikTok Shop, L'Oréal Paris đã chinh phục những kết quả ấn tượng từ trên nền tảng (on-platform) đến doanh thu thực tế (off-platform). Cụ thể, chuỗi livestream đã xác lập kỷ lục với hơn 700 giờ phát sóng thông qua 300 phiên LIVE xuyên suốt 7 ngày từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu và các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu.

Kết thúc chuỗi Livestream Marathon, thang đo Brand Lift Survey cũng cho thấy hiệu quả của chiến dịch quảng cáo lên sức khỏe thương hiệu tăng 9 điểm. Không dừng lại ở đó, lần đầu tiên thương hiệu ghi nhận 7 nghìn lượt bán ra cho dòng sản phẩm L'Oreal Paris Revitalift HA, cán mốc 7 tỷ GMV chỉ trong vòng 1 tuần.

Đặc biệt, gắn với sự thành công và chuyển mình của các thương hiệu và nhãn hàng, TikTok tiếp tục chứng minh sự nổi bật của mình bằng giải thưởng Enabling Technology Company of The Year MMA SMARTIES Việt Nam 2023. Đây chính là thành quả đáng ghi nhận của TikTok với những dấu ấn bứt phá thông qua hình thức livestream, sáng tạo video ngắn và tiếp thị liên kết trên nền tảng. Sở hữu ưu thế cộng đồng người dùng đa dạng và tích cực, bộ công cụ sáng tạo vượt trội cùng với nhiều giải pháp quảng cáo mới lạ, TikTok đã chắp cánh cho nhiều chiến dịch truyền thông thành công, đồng hành cùng thương hiệu trên hành trình mang đến những giá trị tích cực cho tệp khách hàng tiềm năng.

Ông Tiến Đặng - Giám đốc Kỹ thuật số ngành Mỹ phẩm - Tiêu dùng, chia sẻ: “Thách thức của một sản phẩm mới gia nhập thị trường là làm sao dung hòa giữa việc cung cấp những thông tin về tính năng nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố thú vị để xây dựng kết nối với người dùng, qua đó giúp họ chủ động tiếp cận với thương hiệu và chuyển đổi hành vi mua hàng. TikTok cùng với xu hướng Shoppertainment đóng vai trò một trong mắt xích quan trọng giúp L'Oreal Paris rút ngắn đáng kể thời gian và nguồn lực trong việc hoàn thành các mục tiêu này và thu về những kết quả rõ ràng về mặt truyền thông tiếp thị lẫn doanh số và đạt 3 giải thưởng danh giá tại MMA SMARTIES năm nay chính là minh chứng".

Tại lễ trao giải MMA SMARTIES 2023, ông An Bùi, Giám đốc Marketing mảng Kinh doanh, TikTok Việt Nam, chia sẻ: “Tại TikTok, chúng tôi tin rằng, những thành tựu lớn lao đều có thể bắt nguồn từ chiếc màn hình nhỏ. Bằng chứng là những năm qua, TikTok vô cùng tự hào khi nhận được sự tin tưởng của nhiều nhãn hàng, được đồng hành trong nhiều chiến dịch mang đến sức ảnh hưởng tích cực cho người dùng.

Trong tương lai gần, TikTok sẽ tiếp tục hoàn thiện nền tảng, nỗ lực xây dựng một không gian giải trí an toàn để cùng thương hiệu kiến tạo nhiều chiến dịch đa điểm chạm, nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng bên cạnh việc chinh phục các mục tiêu về kinh doanh”.

Đọc thêm

Quảng Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng 12,14% trong quý II/2025 Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng 12,14% trong quý II/2025

TTTĐ - Trước những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế xã hội trong quý I/2025, UBND tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng quý II/2025 đạt 12,14%.
Trình dự thảo nghị định mới về quản lý ODA, vốn vay ưu đãi trước 30/4 Thị trường - Tài chính

Trình dự thảo nghị định mới về quản lý ODA, vốn vay ưu đãi trước 30/4

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương hoàn thiện để trình Thủ tướng Chính phủ nghị định thay thế Nghị định 114/2021/NĐ-CP và Nghị định số 20/2023/NĐ-CP về quản lý, sử dụng ODA và vốn vay ưu đãi trước ngày 30/4/2025.
Thành lập Đoàn đàm phán Chính phủ về các vấn đề thương mại với Hoa Kỳ Thị trường - Tài chính

Thành lập Đoàn đàm phán Chính phủ về các vấn đề thương mại với Hoa Kỳ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 753/QĐ-TTg ngày 12/4/2025 về việc thành lập Đoàn đàm phán Chính phủ về các vấn đề thương mại với Hoa Kỳ.
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng phương tiện công cộng Nhịp sống phương Nam

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng phương tiện công cộng

TTTĐ - Sáng 11/4, Sở Giao thông Công chánh TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sacombank và Mastercard ra mắt Hệ thống thẻ vé điện tử và thẻ Sacombank Mastercard MultiPass - dòng thẻ thanh toán xanh ưu việt dành cho người dân thường xuyên sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
Đồng Nai: Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công Thị trường - Tài chính

Đồng Nai: Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

TTTĐ - UBND tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2025 đạt 95% kế hoạch.
Tổ chức tín dụng hợp tác xã là mắt xích quan trọng trong hệ thống tài chính quốc gia Thị trường - Tài chính

Tổ chức tín dụng hợp tác xã là mắt xích quan trọng trong hệ thống tài chính quốc gia

TTTĐ - TS Cấn Văn Lực, chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV kiêm Giám đốc Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV đánh giá, tổ chức tín dụng là hợp tác xã là mắt xích quan trọng trong hệ thống tài chính quốc gia.
Sẵn sàng kịch bản ứng phó với chính sách thuế mới của Mỹ Thị trường - Tài chính

Sẵn sàng kịch bản ứng phó với chính sách thuế mới của Mỹ

TTTĐ - Sáng 9/4, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Tăng trưởng kinh tế TP Hồ Chí Minh trước tác động chính sách thuế quan mới của Hoa Kỳ”. Tại đây, đại diện các ngành hàng, doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế đã đề xuất nhiều giải pháp để ứng phó với chính sách thuế mới của Mỹ.
Khẳng định đẳng cấp sống thượng lưu khi làm chủ căn hộ duplex Thị trường - Tài chính

Khẳng định đẳng cấp sống thượng lưu khi làm chủ căn hộ duplex

TTTĐ - Trên thị trường, The Wisteria đang là một cái tên nổi bật tại khu vực phía Tây Hà Nội. Dự án này được các chuyên gia đánh giá là một không gian sống lý tưởng, hấp dẫn đối với các gia đình đang tìm kiếm một nơi an cư thịnh vượng và đủ đầy.
Nhiều doanh nghiệp Bình Thuận gặp khó khăn trong 3 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp Bình Thuận gặp khó khăn trong 3 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Cục Thống kê tỉnh Bình Thuận vừa công bố kết quả khảo sát về tình hình sản xuất kinh doanh trong quý I/2025. Theo đó, đa phần doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành chế biến, chế tạo, đã phải đối mặt với nhiều thách thức.
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn chủ trì họp Tổ công tác về hợp tác kinh tế, thương mại với Hoa Kỳ Thị trường - Tài chính

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn chủ trì họp Tổ công tác về hợp tác kinh tế, thương mại với Hoa Kỳ

Sáng 8/4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã chủ trì cuộc họp của Tổ công tác về tăng cường hợp tác, chủ động thích ứng với điều chỉnh chính sách kinh tế, thương mại của Hoa Kỳ.
Xem thêm