Tag

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

Doanh nghiệp 13/09/2024 14:46
aa
TTTĐ - Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, sự kiện "Hype Up! Mega Sale 2024" do TikTok Shop tổ chức đã quy tụ sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung.
Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop TikTok Shop ra mắt chương trình thực tế "Nghề chủ chốt"
TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

Sự kiện là dịp nhìn lại những cột mốc tăng trưởng ấn tượng của TikTok Shop trong nửa đầu năm 2024, đồng thời tiếp tục giới thiệu các mô hình, giải pháp đột phá từ nền tảng giúp thương hiệu và nhà bán nắm bắt cơ hội tăng trưởng dịp cuối năm. Sự kiện cũng tạo ra cầu nối để các nhà bán hàng chia sẻ bài học kinh nghiệm về thực chiến thương mại trên nền tảng số.

TikTok Shop tăng trưởng mạnh mẽ nửa đầu 2024

Cùng sự lên ngôi của phương thức mua sắm kết hợp với giải trí (Shopertainment) và bán hàng qua livestream (LIVE Commerce), TikTok Shop công bố kết quả tích cực đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, khẳng định vai trò của nền tảng đối với hoạt động thương mại số của doanh nghiệp và nhà bán.

Theo đó, cộng đồng nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop cho thấy sự mở rộng đáng kể về quy mô với mức tăng trưởng lần lượt gấp 2,1 và 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượt tìm kiếm sản phẩm của người dùng trên nền tảng tăng 79%; các chiến dịch Flash Sale Deal chớp nhoáng 6 tháng đầu năm nay ghi nhận dữ liệu tăng trưởng ấn tượng gấp 4 lần so với 6 tháng đầu năm 2023.

Đáng lưu ý, đại tiệc sinh nhật TikTok Shop 6.6 đã khép lại thành công với doanh số từ các phiên livestream bán hàng chạm mốc tăng trưởng ấn tượng 153% so với kết quả của các ngày sale đôi còn lại trong nửa đầu năm 2024.

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

Toàn diện hóa giải pháp sáng tạo, giúp doanh nghiệp tăng tốc chặng đua cuối năm

Bên cạnh các thông tin về tăng trưởng của nền tảng nửa đầu 2024, thông qua sự kiện, đội ngũ TikTok Shop cũng công bố những khoản đầu tư mới cho mùa siêu mua sắm sắp tới và các giải pháp thuộc hệ sinh thái của nền tảng giúp nhà bán tối giản hoá vận hành - tối đa hoá doanh thu. Bộ giải pháp được thiết kế phù hợp với nhu cầu của thương hiệu và nhà bán hàng ở nhiều quy mô khác nhau.

Đầu tư gấp 4 lần để tiếp cận người dùng và nâng cao trải nghiệm mua sắm mùa Mega Sale

Nhằm đẩy mạnh quy mô tiếp cận người dùng, nâng cao trải nghiệm mua sắm trên nền tảng, từ đó hỗ trợ các nhà bán dịp mua sắm cuối năm, TikTok Shop sẽ tăng cường đầu tư gấp 4 lần cho các hoạt động trong và ngoài nền tảng.

TikTok Shop mở rộng đặc quyền cho thương hiệu tham gia TikTok Shop Mall như cơ hội tham gia vào các chiến dịch chuyên biệt, tăng cường chính sách hỗ trợ mã ưu đãi... Thương hiệu có thể chủ động đăng ký gia nhập TikTok Shop Mall ngay tại Trung tâm Nhà bán hàng để sẵn sàng cho mùa Mega Sale.

Với dữ liệu tăng trưởng ấn tượng gấp 4 lần của các nhà bán hàng tham gia chiến dịch Flash Sales nửa đầu năm 2024, TikTok Shop sẽ tiếp tục tăng cường tần suất của các chiến dịch Flash Sale Deal chớp nhoáng trong dịp cuối năm với nhiều hoạt động và ưu đãi đa dạng.

TikTok Shop đầu tư triển khai chương trình Shipping Fee Program nhằm trang bị đồng loạt các ưu đãi giao hàng như Nhãn Xtra Freeship, Chiến dịch Thứ hai Freeship, các mã freeship cho đơn 0đ, giảm phí ship lên đến 70.0000đ.

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

Hoàn thiện hệ sinh thái đối tác cùng hệ thống chỉ số A.C.E

TikTok Shop cũng tiến hành hoàn thiện hệ sinh thái đối tác cũng như hệ thống chỉ số A.C.E và công cụ Shop Ads nhằm phù hợp với nhu cầu đặc thù của thương hiệu và nhà bán trong mùa mua sắm cuối năm.

TikTok Shop tích hợp hệ thống chỉ số A.C.E vào công cụ Tăng tốc kinh doanh tại Trung tâm nhà bán hàng cũng như chia sẻ chi tiết cách kết hợp hiệu quả giữa tối ưu hóa danh mục sản phẩm, nội dung và các hoạt động thúc đẩy tăng trưởng dựa trên dữ liệu trong thời gian thực.

TikTok Shop cũng tiếp tục phát triển hệ sinh thái đối tác toàn diện nhằm hỗ trợ tối đa cho các thương hiệu và nhà bán hàng ở nhiều khía cạnh như MCN (Multi-Channel Network) giúp quản lý và phát triển mạng lưới nhà sáng tạo nội dung, cung cấp dịch vụ sáng tạo và vận hành livestream; TAP (TikTok Affiliate Partner) giúp kết nối thương hiệu với cộng đồng nhà sáng tạo nội dung nhằm tăng nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng; hay TSP (TikTok Shop Partner) hỗ trợ thương hiệu phát triển nội dung và vận hành cửa hàng hiệu quả.

Song song, TikTok Shop cung cấp thêm bộ công cụ Shop Ads gồm Quảng cáo sản phẩm, Quảng cáo video và Quảng cáo LIVE giúp thương hiệu chuyển đổi lượt xem và lượt nhấp chuột của người mua thành lượt thanh toán.

Chia sẻ về những kết quả nổi bật khi tham gia TikTok Shop, ông Trần Hoài Phương, Trưởng phòng Kinh doanh hiện đại - Công ty Bông Bạch Tuyết nhận định: “Tham gia TikTok Shop là một trong những yếu tố chủ chốt giúp cải thiện đáng kể tỉ lệ chuyển đổi và gây dựng lòng tin nơi khách hàng. Nhờ vào các giải pháp đa dạng như triển khai ưu đãi độc quyền, hợp tác với nhà sáng tạo nội dung và đặc biệt là bán hàng qua hình thức livestream, chúng tôi dễ dàng tương tác trực tiếp với khách hàng nhờ đó tăng trưởng doanh thu. Với những hỗ trợ dành riêng cho mùa Mega Sale 2024 từ TikTok Shop, chúng tôi kỳ vọng tiếp tục tối ưu hóa hoạt động thương mại lẫn tiếp thị trên nền tảng để chinh phục các mục tiêu về đột phá doanh thu".

Bà Giang Nguyễn, Giám đốc ngành hàng Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp TikTok Shop
Bà Giang Nguyễn, Giám đốc ngành hàng Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp TikTok Shop

Bà Giang Nguyễn, Giám đốc ngành hàng Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp TikTok Shop, khẳng định: “Đầu tư vào các giải pháp thiết thực, đặc biệt là giải pháp LIVE Commerce, chúng tôi đặt mục tiêu hỗ trợ tối đa cho các đối tác doanh nghiệp, thúc đẩy sự sáng tạo của các nhà sáng tạo nội dung, và mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm đa chiều trong dịp cuối năm. Qua đó, chúng tôi không chỉ xây dựng những cơ hội kinh doanh mới mà còn góp phần tạo nền tảng bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam".

Bên cạnh việc thỏa mãn nhu cầu mua sắm của người dùng, Mega Sale 2024 còn là thời điểm quan trọng để doanh nghiệp, thương hiệu và các nhà sáng tạo nội dung tăng tốc trong chặng đua cuối năm. Với những nền tảng hỗ trợ trừ TikTok Shop, nhà bán hàng, thương hiệu đã có thể tự tin bắt đầu nhập cuộc và chuẩn bị kĩ càng ngay từ thời điểm hiện tại để sẵn sàng chiếm lĩnh và bứt phá cùng làn sóng mua sắm bùng nổ sắp đến.

Đọc thêm

Tổng công ty Becamex IDC bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàn Vũ làm Tổng giám đốc Nhịp sống phương Nam

Tổng công ty Becamex IDC bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàn Vũ làm Tổng giám đốc

TTTĐ - Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC, mã chứng khoán: BCM) chính thức “đổi tướng”, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàn Vũ thay ông Phạm Ngọc Thuận làm Tổng giám đốc.
An toàn điện trong sản xuất: Trách nhiệm chung của toàn xã hội Doanh nghiệp

An toàn điện trong sản xuất: Trách nhiệm chung của toàn xã hội

TTTĐ - Việc sử dụng điện không an toàn không chỉ gây rủi ro cho chính cơ sở sản xuất, kinh doanh, mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho cả khu dân cư xung quanh, thậm chí gây gián đoạn hệ thống điện khu vực.
BSR tạo nền tảng nâng cao chất lượng giáo dục tại vùng cao Quảng Ngãi Doanh nghiệp

BSR tạo nền tảng nâng cao chất lượng giáo dục tại vùng cao Quảng Ngãi

TTTĐ - Những công trình giáo dục khang trang, kiên cố tại xã Sơn Dung là nền tảng vững chắc, là món quà đầy ý nghĩa nhân văn mà tập thể người lao động BSR tiếp tục viết lên câu chuyện đồng hành, nâng cao chất lượng giáo dục tại huyện miền núi Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi.
Ưu đãi hoàn điểm thưởng hấp dẫn từ hệ sinh thái PVOne Doanh nghiệp

Ưu đãi hoàn điểm thưởng hấp dẫn từ hệ sinh thái PVOne

TTTĐ - Diễn ra từ ngày 25/6 đến hết 25/8/2025, tham gia chương trình “PVOne gắn kết - Tặng là nhận", khách hàng được hưởng ưu đãi hoàn điểm thưởng hấp dẫn.
Doanh nghiệp làm gì với những bao bì sản phẩm in thông tin địa chỉ cũ sau ngày 1/7/2025 Doanh nghiệp

Doanh nghiệp làm gì với những bao bì sản phẩm in thông tin địa chỉ cũ sau ngày 1/7/2025

TTTĐ - Theo các chuyên gia, căn cứ vào các thông lệ trước đây, doanh nghiệp có thể tiếp tục được sử dụng bao bì, nhãn mác, giấy tờ in địa chỉ cũ trong một thời gian chuyển tiếp nhất định nhưng không gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng hoặc vi phạm các quy định liên quan đến ghi nhãn hàng hóa, truy xuất nguồn gốc.
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho Eximbank chuyển trụ sở ra Hà Nội Doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho Eximbank chuyển trụ sở ra Hà Nội

TTTĐ - Ngày 24/6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành văn bản số 5240/NHNN-QLGS chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính tại Hà Nội.
Hà Nội xây dựng cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hà Nội xây dựng cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp

TTTĐ - Là một đô thị lớn nhất ở khu vực phía Bắc, Thủ đô Hà Nội là nơi hội đủ các điều kiện về hạ tầng, nhân lực, thị trường, khoa học - công nghệ và kết nối trong nước, quốc tế, rất thuận lợi cho các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình sở hữu, trong đó có kinh tế tư nhân phát triển và có sức hút mạnh mẽ đối với doanh nhân ở mọi miền đất nước đến sinh sống, lập nghiệp.
EVN ký kết hiệp định vay giá trị 65 triệu Euro cho Dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng Doanh nghiệp

EVN ký kết hiệp định vay giá trị 65 triệu Euro cho Dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng

TTTĐ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ký hiệp định vay vốn trị giá 65 triệu EUR với Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) cho dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng. Đây là dự án đầu tiên mà KfW cho EVN vay theo hình thức vay trực tiếp, không có bảo lãnh của Chính phủ.
80% doanh nghiệp Việt Nam chủ động ứng phó với tác động từ thuế quan của Hoa Kỳ Doanh nghiệp

80% doanh nghiệp Việt Nam chủ động ứng phó với tác động từ thuế quan của Hoa Kỳ

TTTĐ - Sau khi Hoa Kỳ công bố mức thuế đối ứng 46% với Việt nam vào ngày 2 tháng 4 năm 2025, các doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động triển khai các biện pháp nhằm ứng phó với những tác động có thể xảy ra.
EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ huấn luyện, hợp luyện các lực lượng diễu binh, diễu hành Doanh nghiệp

EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ huấn luyện, hợp luyện các lực lượng diễu binh, diễu hành

TTTĐ - Để phục vụ các lực lượng diễu binh, diễu hành huấn luyện, hợp luyện, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã phối hợp cùng các đơn vị huấn luyện lập phương án và đảm bảo điện an toàn, liên tục và ổn định để phục vụ huấn luyện cho sự kiện trọng đại của đất nước.
Xem thêm