Tag

TikTok giới thiệu "Thương hiệu Việt thứ bảy"

Kinh tế 27/05/2021 13:00
aa
TTTĐ - Ngày 27/5, TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, chính thức giới thiệu "Thương hiệu Việt thứ bảy", sáng kiến mới nhất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Đông Nam Á trong tháng 6.
TikTok giới thiệu tính năng mới hỗ trợ ngăn chặn hành vi bắt nạt trên nền tảng TikTok chính thức giới thiệu giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng TikTok hợp tác với Tổng cục Phòng chống thiên tai và UNWomen khởi động hashtag challenge #Phongchongthientai TikTok chính thức gia nhập Liên minh Công nghệ, tăng cường bảo vệ trẻ em trên môi trường trực tuyến Phát động cuộc thi làm video ngắn trên Tiktok về phòng chống thiên tai TikTok Việt Nam hợp tác với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế quảng bá du dịch bằng video ngắn
Khi tham gia Thương Hiệu Việt Thứ Bảy, SMB không chỉ có cơ hội trở thành một phần trong chiến dịch của TikTok mà còn có thể tận dụng tối đa quy mô và khả năng tiếp cận của nền tảng
Khi tham gia "Thương hiệu Việt thứ bảy", SMB không chỉ có cơ hội trở thành một phần trong chiến dịch của TikTok mà còn có thể tận dụng tối đa quy mô và khả năng tiếp cận của nền tảng

Để tham gia "Thương hiệu Việt thứ bảy", SMB tại Việt Nam có thể lựa chọn sử dụng các gói quảng cáo trả phí để giới thiệu thương hiệu thông qua bộ tính năng tiêu điểm độc đáo, sẽ được TikTok triển khai trên ứng dụng từ ngày 4/6. Trong bối cảnh nhiều SMB gặp khó khăn do đại dịch, sáng kiến này giúp SMB có được thế cân bằng trong cạnh tranh quảng cáo trực tuyến bằng cách giúp họ nâng cao nhận thức về hoạt động kinh doanh và tăng cường quảng bá sản phẩm.

Đặc quyền cho cả doanh nghiệp và người dùng TikTok

Khi tham gia "Thương hiệu Việt thứ bảy", SMB không chỉ có cơ hội trở thành một phần trong chiến dịch của TikTok mà còn có thể tận dụng tối đa quy mô và khả năng tiếp cận của nền tảng. Cụ thể, SMB sẽ nhận được nhiều đặc quyền như xuất hiện trên trang chủ của sự kiện, trang web (H5) được thiết kế nhằm hướng người dùng đến website của doanh nghiệp, tiếp cận các nhà sáng tạo, được hỗ trợ sản xuất video quảng cáo, được tham gia vào hội thảo quảng cáo của TikTok và được liệt kê vào danh sách doanh nghiệp nổi bật trên trang blog của TikTok.

Nhờ vậy, độ nhận biết của thương hiệu sẽ được nâng lên một tầm cao mới, giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi đối với tệp người dùng năng động tương tác cao. Ngoài lợi ích dành cho doanh nghiệp, người dùng cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi lớn trong tháng 6 như mã khuyến mãi từ các doanh nghiệp tham gia chương trình.

"Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là xương sống của mọi nền kinh tế, và chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu "Thương hiệu Việt thứ bảy" như một sáng kiến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á.

"Thương hiệu Việt thứ bảy" trao quyền cho SMB thể hiện tiếng nói thương hiệu và tiếp cận khách hàng mới thông qua nền tảng TikTok. Đây là cách chúng tôi hỗ trợ SMB phát triển trong bối cảnh đại dịch.

Chúng tôi hy vọng sẽ giúp SMB Việt Nam thấy rằng họ có thể tận dụng TikTok để triển khai các chiến dịch ý nghĩa nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng trưởng kinh doanh ”, ông An Bùi, Giám Đốc Marketing mảng kinh doanh TikTok Việt Nam, cho biết.

Theo báo cáo của TikTok về các doanh nghiệp vừa và nhỏ do TikTok for Business thực hiện vào tháng 1 năm 2021, tại Việt Nam, cứ 3 doanh nghiệp SMB thì có 1 doanh nghiệp đã sử dụng TikTok và xếp hạng đây là nền tảng quảng cáo ưa thích của họ. Các doanh nghiệp này nhận thấy quảng cáo trên TikTok là hiệu quả nhất, đồng thời nhấn mạnh sức mạnh nền tảng như một công cụ tiếp thị giúp thực hiện các mục tiêu kinh doanh.

Những phát hiện này là kết quả đáng tự hào và là minh chứng cho vai trò quan trọng của TikTok trong việc hỗ trợ SMB tăng trưởng kinh doanh. "Mặc dù có nhiều kinh nghiệm sử dụng công cụ tiếp thị của nhiều nền tảng, tuy nhiên TikTok vẫn khiến tôi ngạc nhiên vì giao diện vô cùng đơn giản và dễ sử dụng.

Với tỷ lệ ROI cao và tính hiệu quả, TikTok thực sự là nền tảng thiết yếu cho hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp và chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục sử dụng quảng cáo TikTok trong tương lai", ông Nguyễn Việt Đức, Giám đốc Tiếp thị tại OKXE cho biết.

Ngoài những lợi ích mang đến cho SMB trong "Thương hiệu Việt thứ bảy", TikTok cũng sẽ mở rộng sáng kiến này trên nền tảng thông qua In-Feed Ads và Brand Takeovers, hình thức quảng cáo giúp thu hút sự chú ý của người dùng với khả năng hiển thị toàn màn hình; từ đó hướng người dùng đến trang chủ lực của "Thương hiệu Việt thứ bảy" trong suốt tháng 6.

Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua đại dịch và hơn thế nữa

Năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn đối với SMB trong khu vực. Theo Báo cáo của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC), 70,6% doanh nghiệp siêu nhỏ và SMB đã buộc phải tạm ngừng hoạt động do đại dịch.

Bên cạnh sáng kiến "Thương hiệu Việt thứ bảy", TikTok cam kết giúp SMB phục hồi bằng cách cung cấp thêm cho doanh nghiệp bộ công cụ, tài nguyên và phương pháp tốt nhất để kết nối với người dùng và tăng trưởng trong thời điểm khó khăn này.

TikTok Ads Manager: SMB có thể tận dụng TikTok Ads Manager để thiết lập các chiến dịch quảng cáo với ngân sách linh hoạt, đồng thời tiếp cận nhóm khách hàng phù hợp.

Grow with TikTok - Starter Lab: Chương trình đào tạo hàng tháng được kích hoạt từ tháng 2 năm 2021, nơi hơn 6.600 SMB đã được học hỏi trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị và đội ngũ chuyên gia TikTok về cách triển khai quảng cáo trên nền tảng.

Trung tâm tài nguyên dành cho các doanh nghiệp nhỏ: Được giới thiệu vào tháng 3 năm 2021, trung tâm cung cấp nguồn tài nguyên và các giải pháp tốt nhất cho SMB để tìm hiểu cách kết nối với khách hàng và thúc đẩy kinh doanh trên TikTok.

Giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng (Lead Generation): Là một giải pháp trực tiếp của TikTok giúp mọi doanh nghiệp dễ dàng kết nối và tạo ra tương tác liền mạch để chuyển đổi tệp khách hàng mới thành khách hàng tiềm năng.

Hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM): Vào tháng 4 năm 2021, TikTok đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video ngắn của các doanh nghiệp thành viên của VECOM. Dự kiến trong năm 2021, TikTok và VECOM sẽ đào tạo cho hơn 1000 doanh nghiệp thành viên của VECOM. Hợp tác này cũng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.

Đọc thêm

Thương mại Việt Nam-Hoa Kỳ: Hai bên cần nhau Kinh tế

Thương mại Việt Nam-Hoa Kỳ: Hai bên cần nhau

Việt Nam không đòi hỏi đặc quyền, mà chỉ mong muốn một cách tiếp cận công bằng, dựa trên hiểu biết thực chất và tinh thần đối tác chiến lược. Nền kinh tế Việt Nam và Hoa Kỳ bổ sung cho nhau, không cạnh tranh với nhau.
Mang đến nhiều trải nghiệm chơi LEGO hơn cho trẻ em và người hâm mộ tại châu Á – Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Mang đến nhiều trải nghiệm chơi LEGO hơn cho trẻ em và người hâm mộ tại châu Á – Thái Bình Dương

Ngày 9/4, Dự án nhà máy của Tập đoàn LEGO tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III (VSIP3), tỉnh Bình Dương đã chính thức khánh thành.
Sứ mệnh mới của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam Doanh nghiệp

Sứ mệnh mới của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam

Chiều 9/4, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã dự lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ đổi tên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
Tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao Lao động - Việc làm

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam và một số đơn vị tổ chức Ngày hội việc làm, ký kết thỏa thuận hợp tác. Ngày hội việc làm góp phần tạo cầu nối 3 bên: Nhà trường - sinh viên - doanh nghiệp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo mối quan hệ trao đổi thông tin lâu dài giữa nhà trường và doanh nghiệp.
Quốc hội sắp xem xét việc tăng vốn cho Ngân hàng Hợp tác xã Kinh tế

Quốc hội sắp xem xét việc tăng vốn cho Ngân hàng Hợp tác xã

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định chủ trương hỗ trợ vốn Nhà nước để tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) từ nguồn ngân sách Nhà nước.
Prudential chi trả 14.304 tỉ đồng bồi thường và trả tiền bảo hiểm Doanh nghiệp

Prudential chi trả 14.304 tỉ đồng bồi thường và trả tiền bảo hiểm

TTTĐ - Năm 2024, Prudential Việt Nam duy trì nền tảng tài chính ổn định, chất lượng kênh phân phối, nâng tầm trải nghiệm khách hàng và phát triển nguồn nhân lực
Thiên Long sẵn sàng chuyển mình với chiến lược "Glocalisation" Doanh nghiệp

Thiên Long sẵn sàng chuyển mình với chiến lược "Glocalisation"

TTTĐ - Năm 2025, Thiên Long đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ với tầm nhìn "Glocalisation", mở rộng thị trường quốc tế và sẵn sàng bứt phá trong thập kỷ mới trên nền tảng dẫn đầu ngành văn phòng phẩm Việt Nam, theo thông tin từ Báo cáo thường niên 2024 của tập đoàn này.
Tổ chức tín dụng hợp tác xã là mắt xích quan trọng trong hệ thống tài chính quốc gia Thị trường - Tài chính

Tổ chức tín dụng hợp tác xã là mắt xích quan trọng trong hệ thống tài chính quốc gia

TTTĐ - TS Cấn Văn Lực, chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV kiêm Giám đốc Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV đánh giá, tổ chức tín dụng là hợp tác xã là mắt xích quan trọng trong hệ thống tài chính quốc gia.
Chuyển đổi số là bắt buộc đối với các Quỹ tín dụng nhân dân Chuyển đổi số

Chuyển đổi số là bắt buộc đối với các Quỹ tín dụng nhân dân

TTTĐ - Chuyển đổi số là nền tảng quan trọng giúp các Quỹ tín dụng nhân dân thực hiện đẩy mạnh toàn diện khả năng cung ứng các dịch vụ cho khách hàng...
Trong quý I/2025, thu ngân sách huyện Sóc Sơn đạt trên 733 tỷ đồng Kinh tế

Trong quý I/2025, thu ngân sách huyện Sóc Sơn đạt trên 733 tỷ đồng

TTTĐ - Trong quý I/2025, thu ngân sách của huyện Sóc Sơn đạt kết quả tích cực với trên 733 tỷ đồng, bằng 34% so với dự toán TP Hà Nội giao, bằng 30% dự toán huyện giao và bằng 164% so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm