Tag

TikTok giới thiệu "Thương hiệu Việt thứ bảy"

Kinh tế 27/05/2021 13:00
aa
TTTĐ - Ngày 27/5, TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, chính thức giới thiệu "Thương hiệu Việt thứ bảy", sáng kiến mới nhất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Đông Nam Á trong tháng 6.
TikTok giới thiệu tính năng mới hỗ trợ ngăn chặn hành vi bắt nạt trên nền tảng TikTok chính thức giới thiệu giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng TikTok hợp tác với Tổng cục Phòng chống thiên tai và UNWomen khởi động hashtag challenge #Phongchongthientai TikTok chính thức gia nhập Liên minh Công nghệ, tăng cường bảo vệ trẻ em trên môi trường trực tuyến Phát động cuộc thi làm video ngắn trên Tiktok về phòng chống thiên tai TikTok Việt Nam hợp tác với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế quảng bá du dịch bằng video ngắn
Khi tham gia Thương Hiệu Việt Thứ Bảy, SMB không chỉ có cơ hội trở thành một phần trong chiến dịch của TikTok mà còn có thể tận dụng tối đa quy mô và khả năng tiếp cận của nền tảng
Khi tham gia "Thương hiệu Việt thứ bảy", SMB không chỉ có cơ hội trở thành một phần trong chiến dịch của TikTok mà còn có thể tận dụng tối đa quy mô và khả năng tiếp cận của nền tảng

Để tham gia "Thương hiệu Việt thứ bảy", SMB tại Việt Nam có thể lựa chọn sử dụng các gói quảng cáo trả phí để giới thiệu thương hiệu thông qua bộ tính năng tiêu điểm độc đáo, sẽ được TikTok triển khai trên ứng dụng từ ngày 4/6. Trong bối cảnh nhiều SMB gặp khó khăn do đại dịch, sáng kiến này giúp SMB có được thế cân bằng trong cạnh tranh quảng cáo trực tuyến bằng cách giúp họ nâng cao nhận thức về hoạt động kinh doanh và tăng cường quảng bá sản phẩm.

Đặc quyền cho cả doanh nghiệp và người dùng TikTok

Khi tham gia "Thương hiệu Việt thứ bảy", SMB không chỉ có cơ hội trở thành một phần trong chiến dịch của TikTok mà còn có thể tận dụng tối đa quy mô và khả năng tiếp cận của nền tảng. Cụ thể, SMB sẽ nhận được nhiều đặc quyền như xuất hiện trên trang chủ của sự kiện, trang web (H5) được thiết kế nhằm hướng người dùng đến website của doanh nghiệp, tiếp cận các nhà sáng tạo, được hỗ trợ sản xuất video quảng cáo, được tham gia vào hội thảo quảng cáo của TikTok và được liệt kê vào danh sách doanh nghiệp nổi bật trên trang blog của TikTok.

Nhờ vậy, độ nhận biết của thương hiệu sẽ được nâng lên một tầm cao mới, giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi đối với tệp người dùng năng động tương tác cao. Ngoài lợi ích dành cho doanh nghiệp, người dùng cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi lớn trong tháng 6 như mã khuyến mãi từ các doanh nghiệp tham gia chương trình.

"Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là xương sống của mọi nền kinh tế, và chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu "Thương hiệu Việt thứ bảy" như một sáng kiến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á.

"Thương hiệu Việt thứ bảy" trao quyền cho SMB thể hiện tiếng nói thương hiệu và tiếp cận khách hàng mới thông qua nền tảng TikTok. Đây là cách chúng tôi hỗ trợ SMB phát triển trong bối cảnh đại dịch.

Chúng tôi hy vọng sẽ giúp SMB Việt Nam thấy rằng họ có thể tận dụng TikTok để triển khai các chiến dịch ý nghĩa nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng trưởng kinh doanh ”, ông An Bùi, Giám Đốc Marketing mảng kinh doanh TikTok Việt Nam, cho biết.

Theo báo cáo của TikTok về các doanh nghiệp vừa và nhỏ do TikTok for Business thực hiện vào tháng 1 năm 2021, tại Việt Nam, cứ 3 doanh nghiệp SMB thì có 1 doanh nghiệp đã sử dụng TikTok và xếp hạng đây là nền tảng quảng cáo ưa thích của họ. Các doanh nghiệp này nhận thấy quảng cáo trên TikTok là hiệu quả nhất, đồng thời nhấn mạnh sức mạnh nền tảng như một công cụ tiếp thị giúp thực hiện các mục tiêu kinh doanh.

Những phát hiện này là kết quả đáng tự hào và là minh chứng cho vai trò quan trọng của TikTok trong việc hỗ trợ SMB tăng trưởng kinh doanh. "Mặc dù có nhiều kinh nghiệm sử dụng công cụ tiếp thị của nhiều nền tảng, tuy nhiên TikTok vẫn khiến tôi ngạc nhiên vì giao diện vô cùng đơn giản và dễ sử dụng.

Với tỷ lệ ROI cao và tính hiệu quả, TikTok thực sự là nền tảng thiết yếu cho hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp và chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục sử dụng quảng cáo TikTok trong tương lai", ông Nguyễn Việt Đức, Giám đốc Tiếp thị tại OKXE cho biết.

Ngoài những lợi ích mang đến cho SMB trong "Thương hiệu Việt thứ bảy", TikTok cũng sẽ mở rộng sáng kiến này trên nền tảng thông qua In-Feed Ads và Brand Takeovers, hình thức quảng cáo giúp thu hút sự chú ý của người dùng với khả năng hiển thị toàn màn hình; từ đó hướng người dùng đến trang chủ lực của "Thương hiệu Việt thứ bảy" trong suốt tháng 6.

Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua đại dịch và hơn thế nữa

Năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn đối với SMB trong khu vực. Theo Báo cáo của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC), 70,6% doanh nghiệp siêu nhỏ và SMB đã buộc phải tạm ngừng hoạt động do đại dịch.

Bên cạnh sáng kiến "Thương hiệu Việt thứ bảy", TikTok cam kết giúp SMB phục hồi bằng cách cung cấp thêm cho doanh nghiệp bộ công cụ, tài nguyên và phương pháp tốt nhất để kết nối với người dùng và tăng trưởng trong thời điểm khó khăn này.

TikTok Ads Manager: SMB có thể tận dụng TikTok Ads Manager để thiết lập các chiến dịch quảng cáo với ngân sách linh hoạt, đồng thời tiếp cận nhóm khách hàng phù hợp.

Grow with TikTok - Starter Lab: Chương trình đào tạo hàng tháng được kích hoạt từ tháng 2 năm 2021, nơi hơn 6.600 SMB đã được học hỏi trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị và đội ngũ chuyên gia TikTok về cách triển khai quảng cáo trên nền tảng.

Trung tâm tài nguyên dành cho các doanh nghiệp nhỏ: Được giới thiệu vào tháng 3 năm 2021, trung tâm cung cấp nguồn tài nguyên và các giải pháp tốt nhất cho SMB để tìm hiểu cách kết nối với khách hàng và thúc đẩy kinh doanh trên TikTok.

Giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng (Lead Generation): Là một giải pháp trực tiếp của TikTok giúp mọi doanh nghiệp dễ dàng kết nối và tạo ra tương tác liền mạch để chuyển đổi tệp khách hàng mới thành khách hàng tiềm năng.

Hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM): Vào tháng 4 năm 2021, TikTok đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video ngắn của các doanh nghiệp thành viên của VECOM. Dự kiến trong năm 2021, TikTok và VECOM sẽ đào tạo cho hơn 1000 doanh nghiệp thành viên của VECOM. Hợp tác này cũng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.

Mai Anh

Đọc thêm

Sau cơn “địa chấn” Thành phố Hồ Chí Minh, DAFC Private Sale “đổ bộ” Hà Nội Doanh nghiệp

Sau cơn “địa chấn” Thành phố Hồ Chí Minh, DAFC Private Sale “đổ bộ” Hà Nội

TTTĐ - Sau 4 ngày diễn ra thành công tại TP HCM với sự tham gia của đông đảo khách hàng, sự kiện DAFC Private Sale - chương trình ưu đãi thường niên được mong đợi nhất từ nhà phân phối thời trang hàng hiệu hàng đầu Việt Nam - chính thức có mặt tại Hà Nội, từ ngày 3 đến 6/7 tại Tràng Tiền Plaza.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản thu về gần 34 tỷ USD trong 6 tháng Kinh tế

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản thu về gần 34 tỷ USD trong 6 tháng

Xuất khẩu nông lâm thủy sản là điểm nhấn của ngành trong 6 tháng đầu năm, đạt 33,84 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm 2024. Với kết quả này, xuất khẩu nông lâm năm 2025 có khả năng đạt 67 tỷ USD.
BSR đạt doanh thu hơn 69.000 tỷ đồng, lợi nhuận vượt 93% kế hoạch trong 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

BSR đạt doanh thu hơn 69.000 tỷ đồng, lợi nhuận vượt 93% kế hoạch trong 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Bất chấp thị trường dầu mỏ thế giới tiếp tục bất ổn bởi xung đột địa chính trị diễn ra trên nhiều nơi, tác động tiêu cực chính sách thuế của Mỹ, giá dầu thô biến động mạnh và áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã ghi nhận kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) khởi sắc trong 6 tháng đầu năm 2025.
Khẳng định vị thế làng nghề Việt Nam trên trường quốc tế Nông thôn mới

Khẳng định vị thế làng nghề Việt Nam trên trường quốc tế

TTTĐ - Sáng 3/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị về việc tổ chức Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025. Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và đồng chí Võ Văn Hưng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường chủ trì hội nghị.
Tín hiệu vui từ bức tranh kinh tế của tỉnh Lào Cai Thị trường - Tài chính

Tín hiệu vui từ bức tranh kinh tế của tỉnh Lào Cai

TTTĐ - Cục Thống kê vừa thông tin về tốc độ phát triển sản phẩm trên địa bàn Lào Cai.
Hòa Phát đưa vào khai thác tàu The Momentum 110.000 DWT Doanh nghiệp

Hòa Phát đưa vào khai thác tàu The Momentum 110.000 DWT

TTTĐ - Hòa Phát vừa tiếp nhận tàu hàng rời The Momentum tải trọng 110.000 DWT. Đây là tàu biển lớn nhất của Tập đoàn Hòa Phát, phục vụ chiến lược mở rộng đội tàu vận tải biển và chuẩn bị cho giai đoạn tăng tốc sản xuất tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất.
PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam

TTTĐ - Forbes Việt Nam vừa công bố "Danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025. Trong đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) xuất sắc đứng vị trí thứ 4/50 cùng với 5 đơn vị thành viên khác trong Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) trong danh sách công bố lần thứ 13 này.
PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện Doanh nghiệp

PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện

TTTĐ - PNJ vừa được vinh danh cao nhất tại hạng mục “Best Cost-Effective Event” của Event Marketing Awards 2025.
Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam

Chiều 2/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Makara Capital (Singapore) đang tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại Việt Nam.
Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời... Doanh nghiệp

Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời...

TTTĐ - Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp không chỉ là một thủ tục hành chính. Đó là bước ngoặt đầy cân nhắc, khi người chủ phải rời bỏ sự quen thuộc để bước vào một mô hình mới – nhiều kỳ vọng nhưng cũng đầy thách thức.
Xem thêm