Tag
Dự án đường dây 500 kV mạch 3

"Tiền tuyến", "hậu phương" cùng “vượt nắng thắng mưa”

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 10/06/2024 19:09
aa
TTTĐ - Trong cái nắng gay gắt và những cơn mưa rào tháng 6, trên công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) - Phố Nối (Hưng Yên), các kỹ sư, công nhân, những người lính áo cam, cùng giúp sức là các chiến sĩ áo xanh tình nguyện đang đồng lòng, dốc toàn tâm, toàn lực vượt qua khó khăn, để hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất.
Triển khai Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô phải "vượt nắng, thắng mưa" để đảm bảo tiến độ “Màu áo điện lực” Thủ đô vượt nắng, thắng mưa “Tiếp sức mùa thi”

Làm việc với tinh thần “3 ca, 4 kíp”

Hàng trăm cán bộ, công nhân viên thuộc các đội xung kích của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phấn khởi tự hào khi được góp sức mình trên các điểm thi công của Dự án đường dây 500kV mạch 3. Họ đang vượt lên khó khăn, thời tiết khắc nghiệt, nỗ lực hết sức để thực hiện nhiệm vụ.

Xác định đây là dự án trọng điểm quốc gia, cấp bách, có vai trò quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia, nhất là đối với khu vực miền Bắc, trước đó, Đảng ủy Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã cử 28 Đội xung kích với quân số 303 người lao động từ 27 Công ty Điện lực và Công ty và Dịch vụ Điện lực miền Bắc tham gia hỗ trợ thi công trên công trường 500kV mạch 3.

Đội xung kích PC Thanh Hóa đang thực hiện thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại Nghệ An
Những người lính áo cam thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 tại Nghệ An

Các Đội xung kích của Tổng công ty Điện lực miền Bắc là những người thợ điện tiêu biểu, đại diện cho cán bộ công nhân nhân viên EVNNPC tham gia vào dự án này, họ được lựa chọn đủ năng lực, tự nguyện, sẵn sàng “vượt nắng, thắng mưa”, làm việc theo tinh thần “3 ca, 4 kíp” để góp sức đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Anh Nguyễn Văn Tài - Đội trưởng Đội xung kích Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, đại diện đơn vị đang phối hợp thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối, tại vị trí cột néo đôi 213 đoạn qua huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình tự hào chia sẻ, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, phấn đấu khắc phục mọi khó khăn trong thu xếp việc nhà, việc cơ quan, để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Toàn Đội xung kích coi đây là niềm vinh dự và tự hào lớn khi được Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hải Phòng, Công đoàn các cấp tin tưởng, tạo điều kiện để anh em dồn lực, góp sức, tác nghiệp trên công trình trọng điểm của ngành Điện và của quốc gia.

Công nhân ngành Điện
Công nhân ngành Điện dốc sức trên công trình

“Áo xanh” tiếp sức

Hưởng ứng lời hiệu triệu của Tỉnh đoàn Quảng Bình, hàng chục đoàn viên, thanh niên ở xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) đã ra quân giúp đỡ người dân trong diện giải phóng mặt bằng của Dự án đường dây 500 kV mạch 3…

Sáng 8/6, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Bình phối hợp với chính quyền xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) tổ chức ra quân hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng cho dự án đường dây 500 kV mạch 3 đi qua địa phương.

Thanh niên tỉnh Thái Bình
Thanh niên tỉnh Thái Bình gặt lúa giúp người dân, đảm bảo hành lang thi công dự án

Được biết, đường dây 500 kV mạch 3, đoạn Quảng Trạch - Phố Nối là dự án điện trọng điểm quốc gia, đi qua địa bàn xã Quảng Đông khoảng 3 km, với 10 cột điện cao thế, đã ảnh hưởng đến 28 hộ dân.

Tại huyện Quỳnh Phụ và Hưng Hà (tỉnh Thái Bình), các đội hình thanh niên xung kích đã tổ chức giúp đỡ người dân thu hoạch lúa mùa, để đảm bảo tiến độ thi công đường dây 500 kV mạch 3 đi qua địa bàn tỉnh. Việc huy động tình nguyện viên xuống các xứ đồng góp phần đảm bảo tài sản cho người dân không bị hư hại đồng thời đảm bảo tiến độ thi công. Đây cũng là một trong những hoạt động trọng tâm của tuổi trẻ Thái Bình trong việc chung tay hỗ trợ thi công đường dây 500 kV mạch 3.

Những ngày qua, thời tiết tại tỉnh Thanh Hóa mưa, nắng thất thường nhưng trong màu áo xanh tình nguyện hàng ngàn đoàn viên, thanh niên vẫn miệt mài hỗ trợ xây dựng đường dây 500 kV mạch 3. Tỉnh Thanh Hoá đã có 75 đội hình thanh niên tình nguyện với gần 1.500 đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ vòng ngoài trong quá trình thi công công trình.

Thanh niên giúp người dân giải phóng mặt bằng
Thanh niên giúp người dân nơi dự án đi qua giải phóng mặt bằng

Trong đó 33 đội hình hỗ trợ vận chuyển, lắp ghép, kéo dây, vận động hành lang người dân giải phóng mặt bằng đảm bảo đúng tiến độ; 22 đội hình hỗ trợ phân luồng giao thông khi các tuyến đường điện kéo qua… 20 đội hình khối trường đại học, cao đẳng sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ khi các địa phương cần tăng cường.

Các đoàn viên, thanh niên đã đến từng nhà để tuyên truyền, vận động các hộ dân nhanh chóng di dời để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ dọn dẹp cho hộ gia đình thuộc diện phải di dời, phân luồng giao thông; phát dọn hành lang, tuyến đường phục vụ thi công.

Bữa cơm
Bữa cơm công trường "tiếp lửa" cho tuyến đầu

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng tổ chức đoàn công tác kiểm tra tiến độ thực hiện của các đội tình nguyện;thăm, tặng quà, động viên, cho kỹ sư, công nhân và thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ thi công công trình đường dây 500kV mạch 3.

Trong không khí cấp bách trên công trường đường dây 500kV mạch 3, tuổi trẻ tỉnh Hà Tĩnh cũng khẩn trương triển khai các hoạt động hỗ trợ để đảm bảo hành lang tuyến.

Đoàn viên, thanh niên đã đến từng nhà để tuyên truyền, vận động các hộ dân nhanh chóng di dời để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ dọn dẹp cho hộ gia đình đơn thân thuộc diện phải di dời, hỗ trợ hộ dân xây dựng lán trại trong quá trình xây dựng nhà mới. Bên cạnh đó, thanh niên cũng tới thăm hỏi, tặng quà động viên lực lượng thi công, cùng “tiếp sức” cho tiền tuyến…

Đọc thêm

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh

TTTĐ - Ngay sau lễ ra quân Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, đồng loạt các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội, với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên.
Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội

TTTĐ - Bằng những việc làm tình nguyện thiết thực, thanh niên Thủ đô với sắc áo xanh đã và đang giúp Hà Nội thêm xanh - sạch - đẹp. Từ thành thị đến nông thôn, miền núi nơi đây, đều có những bước chân tình nguyện, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội sẽ huy động khoảng 5.000 thanh niên tình nguyện cắm chốt tại các điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Trong đó, có nhiều mô hình sáng tạo như “Xe ôm tình nguyện 0 đồng”, “Tình nguyện số - Tiếp sức mùa thi”… nhằm hỗ trợ thí sinh tốt nhất.
“Thầy cô áo xanh” chạy nước rút cùng sĩ tử hoàn cảnh khó khăn Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Thầy cô áo xanh” chạy nước rút cùng sĩ tử hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Những ngày này, các bạn trẻ tham gia dự án “Áo xanh sư phạm tiếp sức mùa thi” cấp tập ôn luyện cho sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn để các em tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đã cận kề trước mắt.
Tặng "sân chơi thiếu nhi" mừng ngày hội lớn của thanh niên Hoàng Mai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tặng "sân chơi thiếu nhi" mừng ngày hội lớn của thanh niên Hoàng Mai

TTTĐ - Ông Đỗ Mai Côn, Bí thư chi bộ tổ dân phố số 8, phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, tổ dân phố có hơn 450 hộ dân sinh sống nhưng chưa có sân chơi cho thiếu nhi. Vì vậy, công trình “Sân chơi cộng đồng” hoàn thành đã đáp ứng mong mỏi của người dân bấy lâu nay.
Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng 15/6, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” với chủ đề: “Tìm hiểu lịch sử 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Chỉ thị số 30 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” và Cuộc vận động Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới”.
Thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - 74 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 1.100 đoàn viên thanh niên của tỉnh Nghệ An tích cực tham gia hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3/
Mang niềm vui đến với cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mang niềm vui đến với cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như thay thế thiết bị điện bị hỏng, đi dây điện nổi…công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Ba Thuyết (phường Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Công trình vừa được tuổi trẻ hai đơn vị quận Hoàng Mai và Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội bàn giao, mang đến niềm vui cho gia đình ông Thuyết.
Tuổi trẻ Kon Tum ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Kon Tum ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

TTTĐ - Sáng 14/6, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức ra quân "Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024" gắn với hành trình về nguồn triển khai công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
Tình đồng nghiệp thắt chặt, nối dài khắp Bắc – Trung – Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình đồng nghiệp thắt chặt, nối dài khắp Bắc – Trung – Nam

TTTĐ - Lực lượng thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) - Phố Nối (Hưng Yên) qua tỉnh Thanh Hoá đến từ nhiều địa phương trong cả nước. Ngay sau khi tiếp cận địa bàn, các lực lượng đã được chính quyền địa phương, đồng nghiệp hỗ trợ nơi ăn, nghỉ ngơi, sinh hoạt… Qua đó, thắt chặt thêm tình bạn, đồng nghiệp của các cán bộ, công nhân ngành điện, cũng như những người đang ngày đêm hỗ trợ dự án khắp Bắc - Trung - Nam.
Xem thêm