Thị trường Halal: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam
Top 10 nhà tạo lập thị trường trái phiếu Chính phủ Việt Nam Mùa vàng về trên cánh đồng lúa ST25 "5 không" tại Vinamilk Green Farm Vinamilk: Hành trình phát triển bền vững nhìn từ 3 khía cạnh E-S-G |
Halal là thị trường dành cho người Hồi giáo, có tiềm năng rất lớn về quy mô, dân số với tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm đạt hơn 6%. Cộng đồng người Hồi giáo hiện nay trên thế giới khoảng hơn 1,8 tỷ người.
Ngành công nghiệp Halal là ngành cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hợp chuẩn cho người Hồi giáo, gồm thực phẩm và đồ uống, du lịch và thủy sản... Ngành công nghiệp này ngày càng phát triển, và đây là cơ hội để các sản phẩm của Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu.
Vinamilk nhận định Halal là nhóm thị trường xuất khẩu truyền thống, trọng điểm và chiếm tỷ trọng cao. Do đó, chứng nhận Halal được xem là bắt buộc, được tính là “vé khởi hành” đầu tiên của chặng đường chinh phục người tiêu dùng ở khu vực này. Hiện tại, các nhóm sản phẩm mà Vinamilk đang sản xuất được đánh giá có nguồn gốc thuần Halal. Mặt khác, thương hiệu sản phẩm của Vinamilk đã xuất hiện lâu ở nhóm thị trường này nên có độ nhận diện cao và chiếm được sự yêu thích của khách hàng. |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Trình dự thảo nghị định mới về quản lý ODA, vốn vay ưu đãi trước 30/4

Thành lập Đoàn đàm phán Chính phủ về các vấn đề thương mại với Hoa Kỳ

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng phương tiện công cộng

Đồng Nai: Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

Tổ chức tín dụng hợp tác xã là mắt xích quan trọng trong hệ thống tài chính quốc gia

Sẵn sàng kịch bản ứng phó với chính sách thuế mới của Mỹ

Khẳng định đẳng cấp sống thượng lưu khi làm chủ căn hộ duplex

Nhiều doanh nghiệp Bình Thuận gặp khó khăn trong 3 tháng đầu năm 2025

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn chủ trì họp Tổ công tác về hợp tác kinh tế, thương mại với Hoa Kỳ
