Tag
TP Hồ Chí Minh

Thí sinh được nằm thi do bệnh nặng, cán bộ viết thay

Giáo dục 27/06/2024 12:53
aa
TTTĐ - Không thể ngồi lâu do mắc bệnh viêm tuỷ, em Trương Yến Nhi, học sinh lớp 12A5 trường THPT Nguyễn Chí Thanh được cho phép nằm thi, có cán bộ viết bài thi hộ tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Hơn 90.000 sĩ tử TP HCM làm thủ tục dự thi THPT quốc gia Sĩ tử TP HCM bước vào ngày thi đầu kỳ thi THPT quốc gia

Phát hiện mình mắc bệnh viêm tủy trước kỳ thi THPT quốc gia năm 2024 khoảng 1 tháng, em Trương Yến Nhi phải nhập viện điều trị tới sát ngày thi (ngày 20/6), dẫn đến việc ôn luyện của em vô cùng khó khăn.

Thí sinh được nằm thi do bệnh nặng, cán bộ viết thay
Thí sinh Trương Yến Nhi mắc bệnh nặng ngay trước kỳ thi THPT quốc gia năm 2024

Yến Nhi chia sẻ: "2 tuần trước thi, em phải nhập viện điều trị nên những buổi ôn thi ở trường em không thể tham gia. Quá trình ôn thi tại bệnh viện cũng gặp rất nhiều khó khăn do thường xuyên bị đau đầu, tê tay, chân nên không thể ngồi lâu để ôn bài".

“Do tình trạng sức khỏe yếu nên em không thể ôn thi ở trường cùng các bạn. Em rất buồn khi không được học những buổi cuối cùng, được chụp kỷ yếu, được ôn luyện cùng bạn bè cũng như không thực hiện tốt nguyện vọng của cha mẹ”, Yến Nhi rưng rưng.

Vì tình cảnh đặc biệt, Yến Nhi không thể ngồi được lâu nhưng hàng ngày vẫn cố gắng uống thuốc, tập ngồi, tập viết để có thể tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Cùng với đó, nhờ có sự cổ vũ, động viên từ thầy cô và cha mẹ, Yến Nhi tự nhỉ bản thân phải chiến thắng bệnh tật để thực hiện mong ước bản thân và gia đình.

Nữ sinh bày tỏ ước mơ được làm giáo viên dạy, được đứng trên bục giảng để truyền đạt kiến thức cho các em nhỏ nên đang rất nỗ lực để vào ngành Sư phạm Văn, trường Sư phạm TP Hồ Chí Minh. "Sức khoẻ không tốt khiến em càng phải cố gắng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa để thực hiện ước mơ từ nhỏ", Yến Nhi nói.

Vì lý do sức khoẻ, việc ôn luyện của Yến Nhi gặp rất nhiều khó khăn
Vì lý do sức khoẻ, việc ôn luyện của Yến Nhi gặp rất nhiều khó khăn

Thầy Nguyễn Anh Phương, Trưởng điểm thi THPT Nguyễn Chí Thanh thông tin, trước kỳ thi, điểm thi đã nhận được đơn xin hỗ trợ của phụ huynh thí sinh Trương Yến Nhi. Ngày hôm qua, điểm thi cũng nhận được sự chỉ đạo của Sở Giáo dục Đào tạo về việc hỗ trợ trường hợp của em Yến Nhi.

Thầy Phương cho biết, chiều qua nhà trường đã có buổi trao đổi với nữ thí sinh, nắm được tình trạng sức khoẻ của em dù đã ổn định hơn nhiều nhưng nếu ngồi viết trong thời gian dài tay và chân em sẽ bị tê. Vì vậy, trường quyết định hỗ trợ 1 cán bộ viết bài hộ cho thí sinh.

Thí sinh được bố trí vào phòng thi riêng, có thể nằm thi nếu cảm thấy mệt
Thí sinh được bố trí vào phòng thi riêng, có thể nằm thi nếu cảm thấy mệt

Để đảm bảo thí sinh có thể tham gia kỳ thi an toàn, điểm thi đã bố trí cho thí sinh này thi tại phòng riêng. Trong phòng thi có bố trí giường nằm phòng trường hợp thí sinh mệt có thể nằm thi.

"Đồng thời, để đảm bảo khách quan cho kỳ thi, điểm thi đã bố trí 2 giám thị coi thi, 1 cán bộ giám sát hành lang, 1 cán bộ viết bài thay, 1 máy ghi âm và 1 máy quay giám sát để thực hiện đúng quy chế thi”, Trưởng điểm thi THPT Nguyễn Chí Thanh cho biết.

1 cán bộ được phân công giúp Yến Nhi thực hiện bài thi
Một cán bộ được phân công giúp Yến Nhi thực hiện bài thi

Theo ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, kì thi năm 2024 có 3 thí sinh thuộc trường hợp đặc biệt.

Theo đó, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh có 1 thí sinh phải nằm dự thi do viêm tủy; điểm thi Trường THPT Thủ Đức có 1 thí sinh bị bỏng độ 2, không thể viết bài thi tự luận; điểm thi Trường THPT Củ Chi có 1 thí sinh bị gãy tay.

Những thí sinh này được bố trí dự thi ở phòng dự trữ. Điểm thi cử cán bộ coi thi thực hiện chép bài thay thí sinh. Phòng thi có gắn camera giám sát.

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Xem thêm