Tag

Tháng 7 đền ơn đáp nghĩa

Muôn mặt cuộc sống 23/07/2023 16:36
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), UBND phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) có nhiều hoạt động ý nghĩa. Đây cũng là một trong những đơn vị dẫn đầu quận Cầu Giấy trong việc thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và huy động hiệu quả các nguồn lực xã hội hóa công tác này.
Giáo dục đạo lý “uống nước nhớ nguồn” qua hoạt động đền ơn đáp nghĩa Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” Nhiều hoạt động "Đền ơn, đáp nghĩa" tại thị xã Sơn Tây Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" năm 2023

Chuỗi hoạt động uống nước nhớ nguồn

Gần đây nhất, ngày 23/7, UBND phường Dịch Vọng tổ chức hội nghị gặp mặt, tặng quà các gia đình chính sách, người có công thuộc diện giải phóng mặt bằng các dự án đường nối từ Cầu Giấy đến khu đô thị mới Dịch Vọng và đường 17,5m thuộc khu đô thị này.

Các hộ gia đình chính sách, người có công bị ảnh hưởng bởi dự án nhận quà dịp 27/7
Các hộ gia đình chính sách, người có công bị ảnh hưởng bởi dự án trên địa bàn phường Dịch Vọng nhận quà dịp 27/7

Tại hội nghị, 32 gia đình có thân nhân là liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, lão thành cách mạng… đã được nhận suất quà là tiền mặt, thuốc bổ từ UBND phường và Tiểu Ban quản lý Đình - Chùa Hà với tổng số tiền trên 83 triệu đồng.

Những suất quà tuy không lớn, nhưng là nguồn động viên cho các đối tượng thuộc gia đình chính sách thuộc diện giải phóng mặt bằng trên địa bàn. Hoạt động này những năm qua đã trở thành thường niên mỗi dịp cả nước có các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ.

Theo ông Nguyễn Việt Trung - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng, trong nhiều năm qua Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ phường luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Ông Nguyễn Việt Trung - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng trao quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công bị ảnh hưởng bởi dự án trên địa bàn
Ông Nguyễn Việt Trung - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng trao quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công bị ảnh hưởng bởi dự án trên địa bàn

Cụ thể, hằng năm phường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để tri ân các thương bệnh binh, người thân của các liệt sĩ như: Tặng sổ tiết kiệm, tổ chức khám chữa bệnh phát thuốc, chỉnh trang, tổ chức thắp nến tri ân, trao tặng quà gia đình chính sách, thanh niên xung phong...

Cùng với đó, để phát triển kinh tế - xã hội đáp ứng tốc độ đô thị hóa, dân số tăng nhanh, đảm bảo hạ tầng khung giao thông đô thị theo quy hoạch, các cấp chính quyền TP, quận Cầu Giấy đã quan tâm đầu tư nâng cấp về hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị trên địa bàn phường. Việc triển khai các dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng liên quan đến phương án bồi thường của hàng trăm hộ gia đình, tổ chức, cá nhân, trong đó có các hộ gia đình chính sách, người có công bị thu hồi đất giải phóng một phần hoặc toàn bộ. Vì vậy, việc tri ân, tặng quà cho các hộ gia đình thuộc diện này là hoạt động cần thiết, nhận được sự ủng hộ của người dân, sự phấn khởi của các hộ gia đình.

Khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho người có công dịp 27/7 năm nay.
Khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho người có công dịp 27/7 năm nay.

Năm nay, ngoài việc thăm hỏi, động viên, tặng quà 32 hộ gia đình chính sách, người có công bị thu hồi đất, phường Dịch Vọng đã chuyển và trao tặng quà của các cấp, ngành, địa phương cho gần 260 hộ chính sách và người có công; Khám và cấp thuốc miễn phí cho 161 thương, bệnh binh, người có công với số tiền gần 700 triệu đồng.

Xứng đáng mảnh đất truyền thống anh hùng

Trải qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã anh dũng hy sinh, trong đó có những người con của mảnh đất Dịch Vọng. Với những hy sinh to lớn không gì bù đắp được, chúng ta càng thấm thía giá trị của độc lập, tự do, của hòa bình, thống nhất đất nước.

Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ với những việc làm ý nghĩa sâu sắc, là cách để phường Dịch Vọng thể hiện sự trân trọng quá khứ, hướng tới tương lai. Chính vì vậy, tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng đã trở thành truyền thống, là nghĩa cử cao đẹp của thế hệ đi sau, đồng thời khơi dậy và phát huy truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, từng bước tạo dựng thành phong trào đền ơn đáp nghĩa sâu rộng trong cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, nhà hảo tâm đặc biệt quan tâm đến công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc
Cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, nhà hảo tâm phường Dịch Vọng đặc biệt quan tâm đến công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc

Anh hùng trong chiến đấu và giờ đây trong thời bình những con người của phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) lại tiếp tục là đầu tàu trong việc “nêu gương”. Với những cống hiến không diễn tả hết bằng lời của các gia đình chính sách, có công với cách mạng…, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể, nhà hảo tâm… phường Dịch Vọng hi vọng rằng những hoạt động mỗi dịp lễ tết, tháng 7 hằng năm sẽ là minh chứng cho lòng biết ơn của thế hệ sau.

“Mỗi đồng chí lãnh đạo, cán bộ, khu dân cư phường Dịch Vọng cần phấn đấu, rèn luyện, nỗ lực công tác nhiều hơn nữa để xứng đáng với những công sức, xương máu mà các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình cách mạng đã đóng góp hy sinh cho đất nước, góp phần xây dựng quận Cầu Giấy nói chung, phường Dịch Vọng nói riêng ngày càng phát triển văn minh giàu đẹp” - ông Nguyễn Việt Trung, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng, cho biết.

Đọc thêm

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Xem thêm