Tag

Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy cho cán bộ công chức quận Hà Đông

Phòng cháy chữa cháy 03/11/2023 19:15
aa
TTTĐ - Sáng 3/11, UBND quận Hà Đông (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho đội ngũ cán bộ công chức, người lao động đang làm việc tại trụ sở cơ quan Quận ủy - HĐND - UBND quận, trụ sở các phường.
Đổi mới tuyên truyền, nâng cao hiệu quả phòng cháy, chữa cháy Nhiều giải pháp hay trong quản lý “chung cư mini” ở quận Hoàn Kiếm
Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy cho cán bộ công chức quận Hà Đông
Cán bộ công chức quận Hà Đông thực hành kỹ năng dập tắt đám cháy

Phát biểu tại buổi tập huấn, Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết: “Trong năm vừa qua tình hình cháy, nổ vẫn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Bên cạnh những nguyên nhân khách quan thì còn những nguyên nhân chủ quan do người đứng đầu một số cơ quan, đơn vị còn chưa thực sự quan tâm đến công tác PCCC, một số cán bộ công chức còn xem nhẹ công tác PCCC, thiếu các kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH cần thiết.

Qua những vụ cháy, nổ đã xảy ra có thể thấy việc trang bị những kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH có vai trò rất quan trọng. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC&CNCH không chỉ giúp đảng viên, cán bộ, công chức trong các cơ quan chính quyền các cấp nâng cao trách nhiệm, hiểu rõ tầm quan trọng của công tác PCCC để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn PCCC tại cơ quan, địa bàn quản lý; đồng thời trang bị cho đảng viên, cán bộ, công chức các kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất về PCCC và CNCH.

Tại buổi tập huấn, trên 200 đại biểu đã được Thượng úy Bùi Văn Vũ - cán bộ Đội Cảnh sát PCCC, Công an quận Hà Đông tuyên truyền về các quy định của pháp luật về PCCC tại các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao như nhà cao tầng, cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, nhà ống, nhà ở kết hợp kinh doanh, các cơ sở kinh doanh khí hóa lỏng…

Sau buổi học lý thuyết, các đại biểu đã được hướng dẫn và thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy như bình bột, bình khí và đấu nối dây dẫn nước với họng nước ngay tại sân UBND quận.

Được biết, trong thời gian qua, công tác tập huấn kiến thức PCCC đã được lực lượng nòng cốt của Ban Chỉ đạo 197 là Công an quận Hà Đông tổ chức thường xuyên, liên tục tại các đơn vị, trường học.

Công tác tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người về PCCC, tự trang bị các phương tiện PCCC tại chỗ và dụng cụ phá dỡ, cửa thoát hiểm tại hộ gia đình. Lực lượng Ban Chỉ đạo 197 các cấp cũng tích cực tuyên truyền, vận động người thân, người dân nơi cư trú trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy để kịp thời xử lý, dập tắt cháy ngay từ khi mới phát sinh góp phần hạn chế mức thiệt hại về người và tài sản khi có cháy nổ xảy ra.

Đọc thêm

Tổng rà soát, kiểm tra công tác phòng cháy 100% cơ sở nhà trọ Pháp luật

Tổng rà soát, kiểm tra công tác phòng cháy 100% cơ sở nhà trọ

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa kí ban hành Công điện số 04/CĐ-UBND về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) đối với nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bộ trưởng Bộ Công an khen tổ liên gia an toàn PCCC tại Bình Dương Phòng cháy chữa cháy

Bộ trưởng Bộ Công an khen tổ liên gia an toàn PCCC tại Bình Dương

TTTĐ - Sáng 24/5, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024, tại đường Hùng Vương, phường Hoà Phú, thành phố Thủ Dầu Một.
Tiếp tục nâng cao cảnh giác để đề phòng hỏa hoạn Pháp luật

Tiếp tục nâng cao cảnh giác để đề phòng hỏa hoạn

TTTĐ - Trong những ngày nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng, nhiệt độ ngoài trời cũng cao vọt, cùng với hiệu ứng nhà kính của đô thị, người dân Hà Nội cần tiếp tục nâng cao cảnh giác và ý thức phòng cháy chữa cháy để tránh những vụ hỏa hoạn đáng tiếc xảy ra.
Cần nắm vững kỹ năng thoát nạn an toàn khi xảy ra hoả hoạn Pháp luật

Cần nắm vững kỹ năng thoát nạn an toàn khi xảy ra hoả hoạn

TTTĐ - Rạng sáng 24/5, người dân Thủ đô lại bàng hoàng khi biết thông tin cháy nhà trọ nằm sâu trong ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Vụ hỏa hoạn này đã khiến cho 14 người tử vong, 3 người bị thương, tất cả đều là cư dân sống trong khu nhà trọ này. Đây tiếp tục là bài học đau xót cho người dân trong cuộc chiến với “giặc lửa”...
Phòng cháy ở những khu nhà trọ: Không thể lơ là! Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy ở những khu nhà trọ: Không thể lơ là!

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội là đầu mối trung tâm kinh tế, văn hóa xã hội của cả nước, tập trung số lượng lớn người lao động, học sinh, sinh viên làm việc và học tập thường xuyên. Do đó, nhà trọ là một trong những nhu cầu thiết yếu và ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, theo ghi nhận, tại các khu nhà trọ hiện nay luôn rình rập nguy cơ cháy, nổ.
Bài học đau xót từ "giặc lửa", phải siết chặt quản lý nhà trọ Phòng cháy chữa cháy

Bài học đau xót từ "giặc lửa", phải siết chặt quản lý nhà trọ

TTTĐ - Sự cố hỏa hoạn tại khu nhà trọ, ngõ 43 ngách 98 ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến 14 người tử vong đêm 24/5 gây thiệt hại rất nghiêm trọng tiếp tục là hồi chuông cảnh báo về ý thức phòng, chống cháy nổ tại các khu dân cư, khu nhà trọ. Hơn bao giờ hết, cuộc chiến với "giặc lửa" đang trở nên nguy nan và cấp bách...
Cháy nhà trọ lúc nửa đêm, bước đầu xác định 14 người chết Phòng cháy chữa cháy

Cháy nhà trọ lúc nửa đêm, bước đầu xác định 14 người chết

TTTĐ - Đêm và rạng sáng 24/5, các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội đã nỗ lực cứu nạn, cứu hộ vụ cháy nhà trọ nằm sâu trong ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.
Cháy hộp kỹ thuật, nhiều người chạy lên mái nhà 9 tầng cầu cứu Phòng cháy chữa cháy

Cháy hộp kỹ thuật, nhiều người chạy lên mái nhà 9 tầng cầu cứu

TTTĐ - Tin PV vừa nhận được, vào trưa nay (19/5), một vụ cháy nhỏ đã xảy ra tại toà nhà cao 9 tầng ở phố Quân Nhân (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Khi thấy khói trong căn hộ, một số người tháo chạy khỏi toà nhà, số khác leo lên mái toà nhà 9 tầng để cầu cứu.
Giải cứu hàng chục người mắc kẹt trong vụ cháy ở 1174 đường Láng Phòng cháy chữa cháy

Giải cứu hàng chục người mắc kẹt trong vụ cháy ở 1174 đường Láng

TTTĐ - Phát hiện xảy ra cháy tòa nhà số 1174 đường Láng, hàng chục người đã hoảng loạn tháo chạy, nhiều người trèo ra mái tôn để chờ lực lượng cứu hộ. Rất may lực lượng chữa cháy đã kịp thời có mặt, hướng dẫn hàng chục người thoát hiểm an toàn.
Thường xuyên tổ chức tự kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Thường xuyên tổ chức tự kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Để hạn chế đến mức thấp nhất cháy, nổ xảy ra, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị thường xuyên tổ chức tự kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), chủ động phát hiện và loại trừ những nguy cơ dẫn đến cháy, nổ.
Xem thêm