Tag

Tập đoàn AEON sẽ hỗ trợ tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên

Doanh nghiệp 16/07/2021 15:33
aa
TTTĐ - Hội nghị trực tuyến kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh Hưng Yên được Bộ Công thương và UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp tổ chức trong 2 ngày 15-16/7 với sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên và các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh. Đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam chia sẻ sẽ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nhãn cũng như các sản phẩm nông sản khác của địa phương này.
Tập đoàn AEON trao 25 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 Tập đoàn bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới của AEON Việt Nam AEON Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ nông sản Hải Dương không lợi nhuận AEON Việt Nam và ITPC hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ toàn cầu

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp, ảnh hương đến lưu thông hàng hóa trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài, Hội nghị hướng đến hỗ trợ các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm nhãn Việt Nam trên cả nước, đặc biệt là doanh nghiệp tại các địa phương trồng nhãn như Hưng Yên; Tăng cường tìm kiếm, kết nối các cơ hội kinh doanh với các đầu mối thu mua, hệ thống phân phối trong và ngoài nước, nhà xuất khẩu nước ngoài để thúc đẩy tiêu thụ sản lượng lớn nhãn năm 2021 nói riêng và các sản phẩm nông sản của tỉnh nói chung.

Hội nghị trực tuyến kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh Hưng Yên
Hội nghị trực tuyến kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh Hưng Yên

Phát biểu trong Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải chia sẻ: “Trong thời gian vừa qua, Bộ Công thương đã đồng hành cùng với các địa phương, các bộ ngành, các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại để hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ tại thị trường trong nước, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu tới các thị trường quốc tế đối với các sản phẩm nông sản, trong đó có nhãn lồng Hưng Yên”.

Hội nghị còn có sự tham gia trực tuyến từ các đầu cầu từ các tỉnh thành phố khác cũng như từ các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài (Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…), các doanh nghiệp phân phối, trong đó có Công ty TNHH AEON Việt Nam và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam.

Thứ Trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Hội nghị
Thứ Trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Hội nghị

Ông Shiotani Yuichiro, Tổng Giám đốc Công ty AEON TOPVALU Việt Nam, chia sẻ: “Tập đoàn AEON rất mong muốn giới thiệu nhãn Hưng Yên tới khách hàng tại hệ thống cửa hàng, siêu thị của chúng tôi ở Việt Nam, sau đó hướng đến mục tiêu xuất khẩu sang các cửa hàng AEON các nước Châu Á lân cận.

Tuy nhiên đối với thị trường Nhật Bản, hoạt động nhập khẩu đối với nhãn Việt Nam còn hạn chế. Vì vậy, AEON cũng bày tỏ mong muốn quy chế hàng nông sản của hai nước sẽ sớm được nới lỏng, tạo điều kiện để tương lai gần nhãn Hưng Yên có thể xuất khẩu sang Nhật, để chúng tôi có cơ hội giới thiệu tới khách hàng toàn hệ thống AEON. Chúng tôi tin tưởng rằng nhãn Hưng Yên cũng sẽ được khách hàng Nhật Bản đón nhận tích cực và ưa thích như trái vải".

Tại Việt Nam, AEON Việt Nam và AEON TopValu Việt Nam thường xuyên phối hợp với Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh thành phố để tổ chức các hoạt động tiêu thụ nông sản, như dưa hấu, thanh long, vải thiều Bắc Giang… đồng thời cùng với các cơ quan như Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức các hoạt động kết nối với doanh nghiệp Việt và triển lãm hàng Việt trong nhiều năm liên tiếp.

Năm 2020, có hơn 150 doanh nghiệp tham gia “Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu” được AEON Việt Nam, AEON TOPVALU Việt Nam và ITPC phối hợp tổ chức.

Ông Shiotani Yuichiro – Tổng Giám đốc Công ty AEON TOPVALU Việt Nam tham dự Hội nghị và phát biểu trực tuyến
Ông Shiotani Yuichiro – Tổng Giám đốc Công ty AEON TOPVALU Việt Nam tham dự Hội nghị và phát biểu trực tuyến

Không chỉ đẩy mạnh giới thiệu các sản phẩm Việt Nam, AEON còn hỗ trợ nhà cung cấp địa phương thông qua các hoạt động đào tạo, để góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và hướng tới đáp ứng các yêu cầu về xuất khẩu, với 97% phản hồi tích cực sau khóa đào tạo hồi cuối năm 2020. Bên cạnh đó, mỗi năm, Tập đoàn còn hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam thông qua hệ thống phân phối của Tập đoàn, từ hàng may mặc, thực phẩm, hải sản đến nông sản (cà phê, vải, chuối, xoài…).

Riêng với quả vải, AEON Việt Nam đã tổ chức Lễ hội trái vải trong 1 tuần từ 14-20/6, đồng thời thúc đẩy tiêu thụ loại trái cây này tại tất cả các siêu thị với tổng sản lượng đạt gần gấp đôi năm 2020. Bên cạnh đó năm 2020, khi lệnh hạn chế nhập khẩu trái cây của Việt Nam được gỡ bỏ, AEON là nhà bán lẻ đầu tiên xuất khẩu trái vải qua Nhật, giới thiệu cho người tiêu dùng tại đây. Năm 2021, doanh nghiệp tiếp tục tăng sản lượng xuất khẩu loại trái cây này lên tới 750% và ghi nhận doanh số bán hàng tại Nhật Bản đối với vải thiều Việt Nam tiếp tục tăng.

Được biết, cuối tháng 4 vừa qua, ông Furusawa Yasuyuki đã được Tập đoàn AEON bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON Việt Nam đồng thời là người đại diện mới của Tập đoàn tại Việt Nam. Tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn đặt mục tiêu mở thêm nhiều Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị trong 10 năm tới.

Với triết lý bất biến “Theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người và đóng góp cho cộng đồng với việc lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi”, Tập đoàn AEON sẽ tiếp tục sát cánh cùng người dân và Chính phủ Việt Nam tiếp tục đáp ứng nhu cầu của người dân, đồng thời thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cũng như xuất khẩu, để góp phần vào mục tiêu kép “duy trì, phát triển kinh tế - xã hội” và “chống dịch hiệu quả” tại Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19.

Đọc thêm

Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách Doanh nghiệp

Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế đang từng bước phục hồi và tăng trưởng sau nhiều cú sốc toàn cầu, việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân đã mang đến một luồng sinh khí mới cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nhân trẻ.
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục Doanh nghiệp

Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

TTTĐ - Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư Doanh nghiệp

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

TTTĐ - Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
Phát triển ngành hàng không hiện đại, xanh, an toàn Doanh nghiệp

Phát triển ngành hàng không hiện đại, xanh, an toàn

TTTĐ - Ngày 1/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
Eximbank được vinh danh tại JCB Vietnam Conference 2025 Doanh nghiệp

Eximbank được vinh danh tại JCB Vietnam Conference 2025

TTTĐ - Eximbank vinh dự được JCB - tổ chức thẻ quốc tế hàng đầu trao tặng giải thưởng “Leading Licensee in Merchant Sale Volume 2024”. Giải thưởng này không chỉ là danh hiệu, mà còn là một cột mốc quan trọng, tiếp thêm động lực để Eximbank tiếp tục đổi mới, sáng tạo và khẳng định vị thế trên hành trình chinh phục thị trường thẻ.
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định với mục tiêu phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định với mục tiêu phát triển bền vững

TTTĐ - Với hành trình vận hành chính thức từ năm 2019, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (Nhà máy) đã từng bước khẳng định vai trò là một trong những điểm sáng trong công tác thi đua yêu nước, đổi mới sáng tạo và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong khối các đơn vị thành viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Giai đoạn 2020 – 2025, bằng cách tiếp cận bài bản và linh hoạt, tập thể cán bộ, người lao động của Nhà máy đã tạo dựng một môi trường thi đua thực chất, lan tỏa và có chiều sâu.
Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển dữ liệu tài chính Việt Nam – Hàn Quốc Kinh tế

Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển dữ liệu tài chính Việt Nam – Hàn Quốc

TTTĐ - Từ ngày 26 đến 29/5, đoàn công tác của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) do ông Trần Trung Dũng, Quyền Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn đã tham dự Hội thảo quốc tế với chủ đề “Chuyển đổi số: Phát triển dữ liệu tài chính Hàn Quốc - Việt Nam và các ứng dụng cốt lõi” do Cơ quan Thông tin tín dụng Hàn Quốc (KCIS) tổ chức tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
ROX Share tặng quà 1/6 cho bệnh nhi khó khăn Doanh nghiệp

ROX Share tặng quà 1/6 cho bệnh nhi khó khăn

TTTĐ - Nhân dịp Tết Thiếu nhi, chuyến xe yêu thương ROX Share đã tới Bệnh viện Nhi Trung ương. Qua những hành động chia sẻ chân thành, ROX Group lan tỏa tinh thần nhân văn và lối sống đẹp tới cán bộ nhân viên, khách hàng và cộng đồng.
Kỳ vọng đột phá từ Nghị quyết 68-NQ/TW của Trung ương Doanh nghiệp

Kỳ vọng đột phá từ Nghị quyết 68-NQ/TW của Trung ương

TTTĐ - Nghị quyết 68-NQ/TW thể hiện bước tiến đột phá về tư duy phát triển, là "cuộc cách mạng về tư duy và thể chế," là "bước ngoặt lịch sử" trong việc thúc đẩy kinh tế tư nhân bứt phá.
Xem thêm