Tag

Tập đoàn AEON gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các quốc gia châu Á đã hỗ trợ Nhật Bản sau thảm họa động đất sóng thần

Doanh nghiệp 02/11/2020 13:12
aa
TTTĐ - Ngày 1/11/2020, nhân dịp kỷ niệm “Ngày thế giới nhận thức về sóng thần 5/11 của Liên hiệp quốc, Công ty TNHH AEON Việt Nam (gọi tắt là AEON Việt Nam) được sự ủy quyền từ Cơ quan Tái thiết Nhật Bản và Tập đoàn AEON, đã tổ chức sự kiện tại Trung tâm Mua sắm AEON – Tân Phú Celadon, nhằm gửi lời tri ân sâu sắc đến người dân Viêt Nam đã chung tay hỗ trợ người dân Nhật Bản sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc nước này vào tháng 3 năm 2011.

Sự kiện đã đón tiếp sự hiện diện của đại diện chính quyền địa phương, đại diện ban giám đốc AEON Việt Nam, ban quản lý trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon, đồng thời thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng và đặc biệt là các em nhỏ tại cộng đồng địa phương.

Sự kiện tại Trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon đã thu hút đông đảo khách hàng, đặc biệt là các em nhỏ tham gia
Sự kiện tại Trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon đã thu hút đông đảo khách hàng, đặc biệt là các em nhỏ tham gia

Đề án “Cộng đồng được những cánh rừng bảo vệ - Lòng biết ơn gửi đến mọi người” của Tập đoàn AEON đã được Cơ quan Tái thiết Nhật Bản lựa chọn là Dự án tái thiết trong 10 năm sau thảm họa “động đất và sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản”.

Phát biểu tại sự kiện, ông Sasamori Hiroaki – Phó Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết: “Ngay sau thảm họa kép động đất sóng thần vùng Đông Bắc vào năm 2011, Nhật Bản đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Việt Nam và nhiều quốc giá khác, trong đó bao gồm cả khách hàng của AEON tại những nơi AEON hiện diện như khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Chính vì thế, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến quý khách hàng và mọi người tại nhiều nước trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đồng thời, nhân sự kiện này, AEON cũng muốn chia sẻ đến quý khách hàng và cộng đồng địa phương về vai trò và lợi ích của việc trồng rừng, giữ rừng giúp chống xói mòn đất, giảm nhẹ tác hại của thiên tai như lũ lụt, sóng thần.

Tại Việt Nam, tính đến tháng 10/2020, AEON đã cùng các tình nguyện viên từ Nhật và người dân địa phương, trồng hơn 100.000 cây xanh tại nhiều tỉnh thành như Lăng Cô (Huế), rừng quốc gia Ba Vì (Hà Nội) và các cây xanh được trồng xung quanh các Trung tâm mua sắm AEON trong chương trình Cánh rừng quê hương AEON. Chúng tôi đã và sẽ tiếp tục nỗ lực để đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng địa phương thông qua hoạt động kinh doanh bán lẻ và các dự án trách nhiệm xã hội, hướng đến tương lai phát bền bền vững của xã hội”.

Ông Sasamori Hiroaki – Phó Tổng Giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại sự kiện ngày 01/11
Ông Sasamori Hỉoaki, Phó Tổng Giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại sự kiện ngày 1/11

Trận động đất trong thảm họa “động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản” đã gây ra cơn sóng thần đánh vào quốc giá này, dẫn đến Trung tâm mua sắm AEON Tagajo ở vùng ven biển bị ngập nước đến tận tầng 2 của tòa nhà. Tuy nhiên, những cây xanh được trồng trong chương trình “Cánh rừng quê hương AEON” đã trở thành những bức tường xanh, giúp giảm bớt sức mạnh của cơn sóng thần, từ đó người dân sống ở khu vực lân cận có thêm thời gian để sơ tán. Ngoài ra, khi thủy triều rút xuống, những cây xanh có rễ bám chặt vào lòng đất đã ngăn không cho nước cuốn trôi người dân hay đồ vật, giúp bảo vệ tài sản và tính mạng của người dân.

Một trong những hoạt động chính của đề án này là việc giới thiệu những kiến thức, kinh nghiệm về vai trò của các cánh rừng quê hương AEON trong việc giảm nhẹ thiệt hại của sóng thần, đến các quốc gia Châu Á nơi Tập đoàn AEON phát triển và vận hành các Trung tâm Mua sắm.

Nhằm mục tiêu trang bị cho các em nhỏ những kiến thức về vai trò, ý nghĩa của hoạt động trồng rừng và giữ rừng trong việc chống xói mòn đất và giảm nhẹ tác hại của thiên tai như lũ lụt, mưa bão, tại sự kiện, AEON Việt Nam đã mang đến cho các em nhỏ cơ hội thực hành trồng cây, từ đó giúp các em phát triển thêm các kỹ năng và trải nghiệm thực tế trong cuộc sống hàng ngày.

Các em nhỏ hào hứng tham gia thực hành trồng cây trong sự kiện tại Trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon
Các em nhỏ hào hứng tham gia thực hành trồng cây trong sự kiện tại Trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon

Ngoài ra, nhân dịp kỷ niệm “Ngày thế giới nhận thức về sóng thần 5 tháng 11 do Liên hiệp quốc đề ra, Tập đoàn AEON cũng triển khai các hoạt động trong dự án “Giới thiệu vai trò của các cánh rừng quê hương AEON trong việc giảm nhẹ thiệt hại của sóng thần”, đến khoảng 30 triệu khách hàng ghé thăm các Trung tâm Mua sắm của AEON tại 6 quốc gia Châu Á, bao gồm Việt Nam trong khoảng thời gian kể từ ngày 23 tháng 10.

Dịp kỷ niệm 10 năm tái thiết sau thảm họa động đất sóng thần là cơ hội để Tập đoàn AEON bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các quốc gia Châu Á đã hỗ trợ và động viên đất nước Nhật Bản khi thảm họa xảy ra.

Một trong những mục tiêu của Dự án “AEON Joining Heart” là trồng 300.000 cây xanh đã hoàn thành vào ngày 9 tháng 3 năm 2019, tại Lễ trồng cây được tổ chức ở quận Arahama, thành phố Sendai. Ngoài ra, kể từ năm 2016, chúng tôi cũng triển khai chương trình “Chung tay xây dựng tương lai” nhằm hỗ trợ giải quyết các vấn đề của địa phương.

Chương trình “AEON chung tay xây dựng tương lai” được tổ chức theo hình thức các hoạt động giao lưu với địa phương, qua đó giúp chúng tôi có thể hiểu hơn và có những trải nghiệm thực tế về các vấn đề của địa phương, đồng thời triển khai hoạt động tình nguyện hỗ trợ cho mảng nông nghiệp nhằm mở rộng các kênh phân phối nông sản trong vùng.

AEON bứt phá 52 bậc sau 3 năm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam AEON bứt phá 52 bậc sau 3 năm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) tiếp tục được vinh danh là một trong các công ty có môi trường ...

UNIQLO khai trương cửa hàng thứ ba tại Hà Nội, UNIQLO AEON MALL Long Biên UNIQLO khai trương cửa hàng thứ ba tại Hà Nội, UNIQLO AEON MALL Long Biên

TTTĐ - Thương hiệụ bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, UNIQLO, công bố cửa hàng UNIQLO AEON MALL Long Biên chính ...

AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) thuộc tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản, một lần ...

Xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam Xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam

TTTĐ – Ngày 15/8, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức Hội nghị giới thiệu ...

Chủ tịch danh dự Tập đoàn AEON đón nhận danh hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Chủ tịch danh dự Tập đoàn AEON đón nhận danh hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ.VN – Ông Takuya Okada – Chủ tịch danh dự và cố vấn của Tập đoàn AEON vừa vinh dự đón nhận danh hiệu “Vì ...

Đọc thêm

Tiếp tục giữ vai trò tiên phong trong ngành năng lượng khí Việt Nam Doanh nghiệp

Tiếp tục giữ vai trò tiên phong trong ngành năng lượng khí Việt Nam

TTTĐ - Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS/Tổng công ty) vừa tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ XI nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là sự kiện chính trị trọng đại, nhằm tổng kết, đánh giá nhiệm kỳ vừa qua và định hướng phát triển cho PV GAS trong giai đoạn mới, tiếp tục quyết tâm phát triển PV GAS vững vàng dẫn đầu ngành năng lượng khí Việt Nam.
Hàng nghìn khách hàng trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của SHB Doanh nghiệp

Hàng nghìn khách hàng trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của SHB

TTTĐ - Cuối tuần qua, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP HCM, Lễ hội Ting Ting Day nằm trong chuỗi hoạt động Ngày không tiền mặt năm 2025 thu hút sự quan tâm của hàng nghìn lượt khách, đặc biệt trong đó có gian hàng của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) với nhiều quà tặng hấp dẫn.
Sớm hoàn thiện khung pháp lý để thúc đẩy kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Sớm hoàn thiện khung pháp lý để thúc đẩy kinh tế tư nhân

TTTĐ - Chiều 19/6, trong khuôn khổ phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ chín, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã phát biểu làm rõ một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài chính.
UNIQLO Việt Nam cập nhật kết quả phát triển bền vững tính đến hết năm tài chính 2024 Doanh nghiệp

UNIQLO Việt Nam cập nhật kết quả phát triển bền vững tính đến hết năm tài chính 2024

TTTĐ - Trong nỗ lực chuyển đổi chuỗi cung ứng theo tăng trưởng bền vững, UNIQLO và công ty mẹ là tập đoàn Fast Retailing, đã đặt ra nhiều mục tiêu và sáng kiến quan trọng, tập trung vào cải tiến sản phẩm, tăng tỷ lệ sử dụng vật liệu tái chế, giảm lượng phát thải khí nhà kính, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và hỗ trợ cộng đồng. Tại Việt Nam, tiến trình này cũng đang được đẩy mạnh và đạt được kết quả ban đầu khả quan.
3 giải pháp quan tâm để đạt mục tiêu đạt 2 triệu doanh nghiệp Doanh nghiệp

3 giải pháp quan tâm để đạt mục tiêu đạt 2 triệu doanh nghiệp

TTTĐ - Trước tình trạng trong 5 tháng đầu năm 2025, số lượng doanh nghiệp rút khỏi thị trường rất lớn, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, có ba nhóm giải pháp cần phải quan tâm.
ĐBQH: Giải pháp nào để hộ kinh doanh "hứng khởi" trong nộp thuế? Doanh nghiệp

ĐBQH: Giải pháp nào để hộ kinh doanh "hứng khởi" trong nộp thuế?

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đặt vấn đề: Giải pháp nào để các hộ kinh doanh thấy thuận lợi hơn, chuyên nghiệp hơn và hứng khởi hơn trong việc nộp thuế sau khi bỏ thuế khoán?
“Người gác cổng chất lượng” trong nền kinh tế số Doanh nghiệp

“Người gác cổng chất lượng” trong nền kinh tế số

TTTĐ - Trong tiến trình hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới, Việt Nam đang chứng kiến bước chuyển mình mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các ngành sản xuất thiết bị điện - điện tử, viễn thông và công nghệ thông tin.
Bí quyết giúp Vinamilk giữ vững vị trí trong giỏ hàng người tiêu dùng Doanh nghiệp

Bí quyết giúp Vinamilk giữ vững vị trí trong giỏ hàng người tiêu dùng

TTTĐ - Khi sự trung thành của người tiêu dùng ngày càng trở nên “xa xỉ”, thì vị trí được chọn mua trong giỏ hàng thực sự là “chiếc cúp” quý giá nhất mà mọi thương hiệu mong muốn. 13 năm qua, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam, Vinamilk là cái tên dẫn đầu nhiều danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG. Họ đã làm điều đó như thế nào?
Petrovietnam đứng thứ 11 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á Doanh nghiệp

Petrovietnam đứng thứ 11 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

TTTĐ - Bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 (500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á) được công bố ngày 17/6 đã chính thức vinh danh Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ở vị trí thứ 11 khu vực Đông Nam Á, đồng thời đứng Top 5 các doanh nghiệp năng lượng trong khu vực và là Top 1 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Kết quả này khẳng định thành tích ấn tượng của Petrovietnam về doanh thu và năng lực hoạt động hiệu quả trong một bối cảnh thị trường nhiều biến động.
Ra mắt ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm trong mọi giao dịch Doanh nghiệp

Ra mắt ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm trong mọi giao dịch

TTTĐ - Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ đa dạng thông qua việc tích hợp công nghệ và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Xem thêm