Tag

AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Doanh nghiệp 02/07/2020 15:50
aa
TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) thuộc tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản, một lần nữa được vinh danh là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2020” do HR Asia - tạp chí Nhân sự hàng đầu khu vực bình chọn. Đây là năm thứ hai liên tiếp AEON Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này của HR Asia.

AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc quản trị nguồn nhân lực AEON Việt Nam nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" - HR Asia Award 2020

Được đề cử từ danh sách 308 doanh nghiệp sáng giá ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, AEON Việt Nam một lần nữa được vinh danh bên cạnh những thương hiệu khác như Unilever, Heineken, Coca-Cola… Giải thưởng là minh chứng đúng cho chiến lược đầu tư phát triển con người lâu dài, xây dựng môi trường làm việc công bằng, song hành với những giá trị văn hóa doanh nghiệp riêng biệt chỉ có tại AEON Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc quản trị chiến lược nguồn nhân lực của AEON Việt Nam cho biết: “AEON Việt Nam rất vinh dự khi đây là năm thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” của tạp chí HR Asia. Chúng tôi xin dành tặng giải thưởng danh giá này cho gần 4.000 nhân viên AEON đã và đang ngày đêm nỗ lực phục vụ, nâng cao phong cách sống hàng ngày cho khách hàng và cống hiến cho sự phát triển của cộng đồng trong suốt 7 năm qua. Đặc biệt cảm ơn nhân viên AEON vì những nỗ lực không ngừng nghỉ trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19 vừa rồi để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của khách hàng và xã hội.

Chính nhân viên AEON là một trong những yếu tố cốt lõi đưa AEON Việt Nam trở thành doanh nghiệp nước ngoài duy nhất trong “Top 3 nhà bán lẻ uy tín Việt Nam” năm 2019. Tại AEON Việt Nam, chúng tôi cam kết mang đến 3 cơ hội cho toàn thể nhân viên, bao gồm cơ hội thăng tiến, phát triển và cống hiến cho cộng đồng. Trong đó, cơ hội phát triển về chuyên môn và kỹ năng thông qua đào tạo là phúc lợi bền vững nhất mà AEON Việt Nam luôn đề cao và đảm bảo cho nhân viên”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc quản trị nguồn nhân lực AEON Việt Nam nhận giải Nơi làm việc tốt nhất Châu Á HR Asia Award 2020
Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc quản trị nguồn nhân lực AEON Việt Nam nhận giải Nơi làm việc tốt nhất Châu Á HR Asia Award 2020

Năm nay, HR Asia đánh giá các công ty theo kết quả từ những nghiên cứu độc lập về môi trường làm việc; Khảo sát nhân viên và phỏng vấn chuyên sâu với ban lãnh đạo nhân sự công ty. Trong đó hoạt động khảo sát nhân viên được thực hiện dựa trên mô hình đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên dựa trên 3 yếu tố: Core (Văn hóa doanh nghiệp); Self (Mức độ gắn kết); Group (Tinh thần đồng đội).

Ở tất cả các nội dung, điểm khảo sát của AEON Việt Nam đều cao hơn điểm trung bình của ngành. Cụ thể, AEON Việt Nam đạt 4.63/5 điểm cao hơn điểm trung bình ngành (3.6) cho nội dung “Công ty coi trọng lợi ích của nhân viên hơn lợi nhuận” trong nhóm “Core - Văn hóa Doanh nghiệp”. Cũng trong nhóm này, doanh nghiệp đạt 4.72/5 điểm cao hơn điểm trung bình ngành (3.8) khi nhân viên được hỏi “Công ty có khuyến khích sự hợp tác giữa các bộ phận hoặc khuyến khích nhân viên luân chuyển giữa các phòng ban?”. Ở nhóm “Self - Mức độ gắn kết nhân viên”, doanh nghiệp đạt 4.59/5 điểm - cao hơn trung bình ngành (3.94) do đa số các nhân viên đều trả lời “Sẵn lòng tiếp tục gắn bó với công ty trong tương lai”. Thêm vào đó với nội dung “Chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ đồng nghiệp” trong nhóm “Group - Tinh thần đồng đội”, AEON Việt Nam được nhân viên đánh giá tích cực và đạt 4.75/5 điểm - cao hơn điểm trung bình ngành (4.07).

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp vào top Nơi làm việc tốt nhất Châu Á HR Asia Award
AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp vào top Nơi làm việc tốt nhất Châu Á HR Asia Award

Sau 7 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh việc không ngừng mở rộng kinh doanh và đóng góp phát triển kinh tế xã hội, nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản này còn chú trọng đầu tư xây dựng chiến lược nhân sự dài hạn song hành cùng chiến lược phát triển kinh doanh, hướng đến mục tiêu trở thành nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam.

Tính đến tháng 7/2020, quy mô nhân sự của AEON Việt Nam lên tới gần 4,000 người. Công ty cam kết mang đến 3 cơ hội cho toàn thể nhân viên, gồm: Cơ hội phát triển, thăng tiến và cống hiến cho cộng đồng. Trong đó, AEON Việt Nam luôn chú trọng đầu tư, khuyến khích nhân viên phát triển chuyên môn và kĩ năng thông qua các chương trình đào tạo đa dạng được tổ chức cả trong nước và quốc tế.

AEON Việt Nam thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo chuyên môn và kĩ năng trong nước và quốc tế
AEON Việt Nam thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo chuyên môn và kĩ năng trong nước và quốc tế

Thêm vào đó, sự gia tăng quy mô và mở rộng lĩnh vực kinh doanh mới của doanh nghiệp này trong tương lai hứa hẹn sẽ tạo thêm hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang, cho toàn thể nhân viên trong công ty và ứng viên tiềm năng. Cụ thể chỉ tính trong năm 2020, AEON Việt Nam dự kiến sẽ tuyển thêm khoảng 600 nhân sự mới chuẩn bị cho trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON - Hải Phòng Lê Chân sắp khai trương, đưa tổng số nhân sự tại Việt Nam lên đến hơn 4.000 người. AEON Việt Nam sẽ tổ chức Ngày hội tuyển dụng với nhiều vị trí công việc đa dạng cho người lao động Hải Phòng vào quý III/2020, dự kiến thu hút hàng nghìn ứng viên tham dự.

Đặt mục tiêu trở thành nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ, AEON Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng với cơ hội phát triển và những giá trị văn hóa doanh nghiệp mang đậm bản sắc riêng của AEON. Nhân viên AEON ngoài cơ hội thăng tiến và phát triển sẽ cùng công ty nâng cao phong cách sống hàng ngày cho khách hàng, đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội thông qua hoạt động kinh doanh và các hoạt động trách nhiệm xã hội với 3 trụ cột chính như: Bảo vệ môi trường, hỗ trợ cộng đồng và nuôi dưỡng thế hệ trẻ.

Nhân viên AEON Việt Nam tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển của xã hội
Nhân viên AEON Việt Nam tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển của xã hội

Giải thưởng “HR Asia Awards”

HR Asia Awards (“Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”) là giải thưởng uy tín tại Châu Á được thực hiện bởi HR Asia - tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á, nhằm tôn vinh các công ty có môi trường làm việc tốt nhất khắp châu lục. Giải thưởng được tổ chức tại nhiều khu vực như Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia, và Việt Nam từ năm 2018.

Năm 2020 tại Việt Nam, giải thưởng thu hút sự tham gia của 308 công ty, và tổng cộng 66 công ty được HR Asia xướng tên trong đêm trao giải, trong đó có các tên tuổi lớn như Unilever, Heineken...

Công ty TNHH AEON Việt Nam

Trực thuộc AEON – Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, Công ty TNHH AEON Việt Nam thành lập năm 2011, đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh bán lẻ đa dạng và chính thức khai trương Trung tâm mua sắm đầu tiên AEON – Tân Phú Celadon vào đầu năm 2014.

Với triết lý kinh doanh: “Theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người và đóng góp cho cộng đồng địa phương với việc lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi”, AEON Việt Nam luôn nỗ lực nắm bắt thị hiếu của khách hàng, đón đầu những xu hướng mới để đáp ứng những nhu cầu không ngừng thay đổi trong phong cách sống hàng ngày của khách hàng.

AEON Việt Nam đang kinh doanh các lĩnh vực chính trong ngành bán lẻ như: Phát triển trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hơp và siêu thị, các chuỗi cửa hàng chuyên doanh, thương mại điện tử AEON ESHOP và dự kiến sẽ ra mắt lĩnh vực kinh doanh mới, hệ thống siêu thị vừa và nhỏ, trong thời gian tới.

Minh Việt

Đọc thêm

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam

TTTĐ - Một video clip dài chưa tới một phút đã khiến cộng đồng mạng bùng nổ với hình ảnh robot hình người của VinMotion xoay người, giơ tay, bước nhịp đều tăm tắp trên nền nhạc. Điều đáng nói, đây là màn trình diễn trực tiếp ngay trước cả nghìn người, do đội ngũ kĩ sư Việt của VinMotion (thuộc Tập đoàn Vingroup) tự phát triển toàn bộ, từ cơ khí, điện tử đến phần mềm.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh Doanh nghiệp

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 11/8, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” Doanh nghiệp

Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ”

TTTĐ - Vietcombank đồng hành “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” nhằm khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc và hòa nhịp cùng ngày hội non sông.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Xem thêm