Tag

Tạo cơ hội giúp người khuyết tật tìm kiếm việc làm, ổn định cuộc sống

Lao động - Việc làm 11/04/2023 15:09
aa
TTTĐ - Nhằm tạo điều kiện, cơ hội cho người lao động khuyết tật tiếp cận thị trường việc làm, giúp họ tự tin, chủ động tìm kiếm việc làm, học nghề, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội tổ chức “Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật”.
Hỗ trợ vay vốn, tìm việc làm cho người đã cai nghiện ma túy Tín hiệu khởi sắc từ thị trường lao động tại Đà Nẵng Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Bảo hiểm thất nghiệp giúp người lao động yên tâm để ổn định cuộc sống Người lao động được tư vấn việc làm miễn phí, hỗ trợ học nghề khi bị thất nghiệp

Cơ hội làm thu nhập tới 15 triệu đồng/tháng

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội vừa phối hợp Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội tổ chức “Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật”. Phiên giao dịch được thực hiện đồng bộ trên hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, bao gồm: Sàn trung tâm tại số 215 Trung Kính và 14 sàn giao dịch việc làm vệ tinh trên địa bàn thành phố.

Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4), nhằm tạo điều kiện, cơ hội cho người lao động khuyết tật tiếp cận thị trường việc làm, giúp họ tự tin, chủ động tìm kiếm việc làm, học nghề.

Thống kê của Ban tổ chức cho thấy, có tổng số 33 doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch, bao gồm 12 doanh nghiệp tuyển dụng, tuyển sinh lao động là người khuyết tật. Tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh là 996 chỉ tiêu, trong đó 340 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh lao động là người khuyết tật.

Một số doanh nghiệp tuyển nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn dành cho các ngành, nghề: Công nhân may, thợ thủ công mỹ nghệ, công nghệ thông tin, công nghệ điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm, cũng như người lao động khuyết tật tìm kiếm việc làm phù hợp với khả năng, nguyện vọng của bản thân.

Tạo cơ hội giúp người khuyết tật tìm kiếm việc làm, ổn định cuộc sống
Tư vấn việc làm cho lao động tham gia tuyển dụng

Trong số 12 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh lao động là người khuyết tật, có nhiều cơ sở sản xuất, đào tạo uy tín thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm: Công ty TNHH Thêu tranh ảnh cao cấp Hoàng Thị Khương, Công ty TNHH Xã hội 3/12, Công ty TNHH Duccest… cùng các chỉ tiêu phù hợp và mức lương thỏa đáng…

Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật thu hút hàng trăm người khuyết tật từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đến tìm hiểu thông tin, đăng ký học nghề, tìm việc làm.

Anh Đặng Văn Tĩnh (sinh năm 1989) đến từ xã Đông Quang, huyện Ba Vì chia sẻ: Tôi bị khuyết tật vận động đi lại khó khăn, trước đây may hàng chợ được 3 – 4 triệu đồng/tháng nhưng mấy tháng nay ít việc. Hiện nay tôi mở cửa hàng tạp hóa nhưng tiền lãi không nhiều nên tôi vừa đăng ký làm nghề may để có thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống.

Là đơn vị tuyển dụng lao động, Công ty TNHH Giải pháp truyền thông T&T Việt Nam tuyển 5 nhân viên kinh doanh là người khuyết tật vận động, có giọng nói tốt, giao tiếp ổn và biết sử dụng máy tính, thu nhập hấp dẫn (lương cứng + hoa hồng) 7 – 15 triệu đồng/tháng, hỗ trợ chỗ ở.

Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp truyền thông T&T Việt Nam Lê Văn Thìn cho hay: Hiện nay chúng tôi có 7 – 8 nhân viên chính thức, trong đó có 5 – 6 NKT làm việc thu nhập trung bình 10 triệu đồng/tháng. Có 1 bạn bị cụt 2 tay là nhân viên kinh doanh thu nhập tháng lên tới 40 – 50 triệu đồng.

Giúp người lao động khuyết tận tự tin, ổn định cuộc sống

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Hồng Dân cho biết, trong thời gian tới, Sở sẽ chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu cơ chế, chính sách về tài chính hỗ trợ người khuyết tật học nghề, hỗ trợ người sử dụng lao động nhận người khuyết tật vào làm việc, hỗ trợ những người khuyết tật có ý tưởng mở cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Đồng thời, phát huy hơn nữa vai trò của các trung tâm đào tạo nghề hỗ trợ người khuyết tật và tiếp tục tổ chức các phiên giao dịch việc làm hướng đến đối tượng người khuyết tật, tạo sự trợ giúp tốt nhất để người khuyết tật hòa nhập và có cuộc sống hoàn toàn bình thường.

Phó Chủ tịch Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội Trịnh Xuân Dũng cho biết: Với số hội viên trên 16.000 người, nhiều năm qua, Hội đã phối hợp chặt chẽ cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức "Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật", mang lại nhiều cơ hội việc làm cho người khuyết tật.

Tạo cơ hội giúp người khuyết tật tìm kiếm việc làm, ổn định cuộc sống
Người khuyết tật ngày càng có nhiều cơ hội tiếp cận với việc làm phù hợp

Ông Trịnh Xuân Dũng đề nghị, các công ty, doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh khi có nhu cầu tuyển lao động là người khuyết tật, nên tạo "hạ tầng thân thiện", có đường dốc hay khu vệ sinh dễ dàng tiếp cận để người khuyết tật được thuận tiện...

Thông tin về “Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật”, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành cho biết: Trước khi tổ chức phiên giao dịch việc làm, đơn vị đã rà soát lực lượng lao động là người khuyết tật tại các hội người khuyết tật trên địa bàn thành phố.

Thực tế, tổ chức các phiên giao dịch việc làm cho người khuyết tật trong những năm qua đã mang đến nhiều kết quả tích cực. Tỷ lệ người khuyết tật có trình độ, kỹ năng nghề và tham gia tuyển dụng ngày càng tăng. Rất nhiều lao động là người khuyết tật đã tìm kiếm được việc làm và có thu nhập ổn định cuộc sống.

Có thể thấy rằng, việc tổ chức Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật là cơ hội cho lao động là người khuyết tật tự tìm kiếm được việc làm, địa chỉ đào tạo nghề phù hợp, để từ đó tham gia vào thị trường lao động tạo ra thu nhập, ổn định cuộc sống bản thân.

Đọc thêm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Xem thêm