Tag

Tín hiệu khởi sắc từ thị trường lao động tại Đà Nẵng

Lao động - Việc làm 05/04/2023 08:06
aa
TTTĐ - Ngay sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, nhu cầu lao động của các doanh nghiệp cũng như nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tăng cao. Ngoài tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ, Trung tâm Dịch vụ Việc làm thành phố Đà Nẵng còn tham gia, phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động nhằm kết nối cung cầu lao động, chắp nối người lao động đến với doanh nghiệp.
Hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn Chính sách bảo hiểm thất nghiệp: Điểm tựa cho người lao động và doanh nghiệp Đôn đốc thu, giảm số tiền chậm đóng BHXH nhằm bảo vệ quyền lợi người lao động Công đoàn Thủ đô triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng hành động về ATVSLĐ Công đoàn báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn quan tâm bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động

Nhiều doanh nghiệp vẫn rất “khát” lao động

Nhằm kết nối cung cầu lao động, chắp nối người lao động đến với doanh nghiệp, mới đây, Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng phối hợp với trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng tổ chức Ngày hội việc làm năm 2023.

Tham gia Ngày hội việc làm có đông đảo học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn thành phố. Sẵn sàng với bộ hồ sơ trên tay, chị N.T.L (37 tuổi, quận Cẩm Lệ) cho biết, chị có mặt từ sớm để tranh thủ tham khảo thêm nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trước khi cân nhắc lựa chọn nộp hồ sơ ứng tuyển đến doanh nghiệp.

“Tôi vốn là giáo viên dạy ngoại ngữ tại các trung tâm, từ khi dịch COVID-19 xảy ra đã phải nghỉ dạy, đến nay vẫn chưa tìm được việc làm mới. Ngày hội việc làm năm 2023 được tổ chức trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có khá nhiều đơn vị tuyển dụng phù hợp với khả năng nên tôi đã nộp hồ sơ ứng tuyển vào 3 đơn vị. Mong rằng thông qua ngày hội việc làm này tôi sẽ được đi làm trở lại”- chị L. chia sẻ.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm (thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng), tham gia Ngày hội việc làm năm 2023 có gần 100 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng lao động với nhu cầu tuyển gần 4.000 vị trí việc làm, đa dạng ở nhiều ngành nghề như may mặc, kế toán, kinh doanh, du lịch, công nghệ thông tin, vận tải, cơ khí... Nhiều doanh nghiệp đã có mặt trực tiếp tại ngày hội để tổ chức tiếp nhận hồ sơ, phỏng vấn các ứng viên.

Tín hiệu khởi sắc từ thị trường lao động tại Đà Nẵng
Hiện nay, nhu cầu lao động của các doanh nghiệp cũng như nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tăng cao

Ông Nguyễn Thanh Diệp, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng cho biết: Ngay sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, nhu cầu lao động của các doanh nghiệp cũng như nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động trên địa bàn thành phố tăng cao. Ngoài tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ, Trung tâm còn tham gia, phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động nhằm kết nối cung cầu lao động, chắp nối người lao động đến với doanh nghiệp… Tuy nhiên, thực tế hiện nay, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố vẫn rất “khát” lao động, trong khi đó nhiều lao động lại chưa có việc làm.

Cũng theo ông Diệp, hiện các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đăng ký nhu cầu khoảng 10.000 vị trí việc làm, tuy nhiên qua những phiên giao dịch việc làm định kỳ chỉ đáp ứng được chưa tới 10% cho doanh nghiệp. Vì vậy, không ít doanh nghiệp vẫn đang trong tình trạng thiếu lao động trầm trọng.

Được biết, để đáp ứng nguồn lao động thiếu hụt, thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng cũng đã tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm online kết nối với các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên nhằm đáp ứng nhu cầu lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Ngày hội việc làm Đà Nẵng năm 2023 được kỳ vọng sẽ kết nối người lao động đến với doanh nghiệp, phần nào giải quyết nguồn lao động thiếu hụt của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Đào tạo phải gắn kết với nhà tuyển dụng

Theo PGS. TS. Trần Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, với vai trò là một trong những đơn vị cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao về ngoại ngữ và quốc tế học cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực lao động, bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường luôn chú trọng việc gắn kết với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng để thực hiện tốt chủ trương đào tạo gắn liền với nhu cầu xã hội.

Do vậy, Trường Đại học Ngoại ngữ luôn xác định Ngày hội việc làm là một trong những hoạt động định kỳ thường xuyên nhằm thực hiện sứ mạng, tầm nhìn, triết lý giáo dục, giá trị cốt lõi, chính sách chất lượng và mục tiêu đào tạo của nhà trường.

“Thông qua Ngày hội việc làm lần này, chúng tôi mong muốn rằng hoạt động kết nối quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp sẽ tiếp tục được tăng cường hơn nữa trong thời gian đến, góp phần giúp sinh viên ngày càng được hưởng lợi nhiều hơn từ các hoạt động liên kết, hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, cũng như định hướng việc làm trong tương lai”, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ bày tỏ.

Tín hiệu khởi sắc từ thị trường lao động tại Đà Nẵng
Các gian hàng tuyển dụng với nhiều hoạt động sôi nổi thu hút sự quan tâm, tham gia của sinh viên, người lao động

Nhấn mạnh về vai trò của Ngày hội việc làm Đà Nẵng 2023, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thành Nam nhìn nhận: Với số lao động được kết nối và giải quyết việc làm tại các phiên giao dịch sau cao hơn phiên trước cho thấy hình thức và chất lượng giao dịch việc làm ngày càng được nâng cao, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu chương trình “có việc làm” trong chương trình 3 có của thành phố”.

“Tại Ngày hội việc làm này, chúng tôi hy vọng các tân kỹ sư và cử nhân đã ra trường và sắp ra trường sẽ tiếp cận được với các dịch vụ việc làm, là dịp để các bạn có điều kiện tiếp xúc với các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng lao động, được tư vấn kỹ năng tìm kiếm việc làm, cơ hội để phỏng vấn và có thể tìm kiếm cho mình được một việc làm phù hợp.

Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ tuyển dụng được những lao động có nghiệp vụ, tay nghề phù hợp với vị trí việc làm mà doanh nghiệp cần tuyển. Thông qua đó, thúc đẩy thị trường lao động phát triển theo hướng tích cực, góp phần vào sự phát triền kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng”, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thành Nam chia sẻ.

Đọc thêm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM

TTTĐ - Sáng 10/5, tại khuôn viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM đã diễn ra "Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2024. Đây là hoạt động thường niên do trường Đại học Công nghiệp thành phố phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP HCM tổ chức.
Xem thêm