Tag

Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt

Doanh nghiệp 19/04/2021 20:44
aa
TTTĐ - Diễn đàn Thương hiệu quốc gia là một trong những sự kiện quan trọng nhất đối với hoạt động xây dựng, duy trì và phát triển các thương hiệu mạnh của Việt Nam, giúp đánh giá sức mạnh nội tại của doanh nghiệp.
Vinamilk được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ VI liên tiếp Vietcombank – ngân hàng duy nhất 7 lần liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Hòa Bình là nhà thầu xây dựng 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam PV GAS tiếp tục nhận vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2020 Quạt điện Vinawind nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 Tập đoàn BRG và ngân hàng SEABANK được vinh danh "Thương hiệu quốc gia 2020"
 Các đại biểu nhấn nút khai mạc Diễn đàn và Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Diễn đàn và Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021

Tuy nhiên, làm sao để tận dụng được vị thế của một thương hiệu quốc gia thì các doanh nghiệp Việt cần phải làm gì? Đây cũng chính là những chủ đề đã được các chuyên gia hàng đầu về xây dựng thương hiệu đến từ MVV Group như MiBrand – công ty chuyên sâu về tư vấn xây dựng và quản trị thương hiệu, BlueC – cung cấp giải pháp truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp và Bond – thiết kế và sáng tạo hình ảnh thương hiệu đã chia sẻ và trao đổi với các doanh nghiệp Việt Nam tại Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 với chủ đề “Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt” diễn ra ngày hôm nay (19/4).

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch MVV Group, chia sẻ: “Các doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào việc đạt được danh hiệu “Thương hiệu quốc gia” mà hãy nhìn vào những giá trị doanh nghiệp có thể tận dụng được từ đây. Thương hiệu quốc gia sẽ cung cấp cho doanh nghiệp bộ công cụ bao gồm các phương thức thực hiện, chỉ số đo lường để doanh nghiệp Việt Nam biết cách vận hành và thay đổi, giúp doanh nghiệp soi chiếu xem mình đang ở đâu, cần phải làm gì, đánh giá hiệu quả các hoạt động đang triển khai và sức mạnh nội tại của doanh nghiệp”.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch MVV Group chia sẻ tại chương trình  Thương hiệu Quốc gia.
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch MVV Group chia sẻ tại chương trình Thương hiệu Quốc gia

Chia sẻ tại hội thảo, ông Sơn cũng chỉ ra cách thức quảng bá vị thế thương hiệu quốc gia qua 6 cột trụ của truyền thông cho thương hiệu doanh nghiệp, gồm có: Vị thế dẫn dắt, tầm nhìn doanh nghiệp, hình ảnh doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), truyền thông nội bộ, quan hệ báo chí.

Quan tâm đến những vấn đề này, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cho biết hiện nay họ vẫn còn gặp khó khăn trong việc tìm ra một phương pháp đo lường và đánh giá hiệu quả đầu tư trong việc xây dựng thương hiệu. Hơn nữa, chiến lược thương hiệu xây dựng dựa trên khuôn mẫu chung chưa thể giúp doanh nghiệp có thể tạo ra được sự khác biệt.

Ông Lại Tiến Mạnh – Giám đốc công ty Mibrand, cho biết: “Hãy đặt câu hỏi thương hiệu của bạn đang ở đâu và chỉ khi bạn biết mình đang ở đâu trên thị trường, so với các đối thủ thì mới có thể xây dựng được chiến lược phát triển tốt nhất cho thương hiệu của mình. Các công ty trong chương trình thương hiệu quốc gia có một sức ép về khuôn mẫu khi phải tuân thủ ba giá trị cốt lõi là chất lượng, đổi mới và năng lực tiên phong.

Vậy làm thế nào để thể hiện các giá trị đó trong môi trường riêng của mình sẽ là vấn đề sống còn. Các giá trị này không phải là các khẩu hiệu mà nó cần được biến thành các hành động cụ thể để đảm bảo tính tương thích giữa hành động, lời nói với các giá trị trong chương trình Thương hiệu quốc gia”.

Các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu doanh nghiệp tại Tọa đàm
Các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu doanh nghiệp tại tọa đàm

Bên cạnh những kiến thức và bài học kinh nghiệm từ các doanh nghiệp dẫn đầu, chuyên gia về văn hoá doanh nghiệp, ông Lê Quang Vũ – giám đốc công ty BlueC, đã chia sẻ về tầm quan trọng trong việc xây dựng lòng tự hào về thương hiệu quốc gia của cán bộ công nhân viên như một văn hoá. Điều này tạo ra sự gắn kết giữa các cá nhân với tổ chức và giúp nâng cao hiệu quả công việc.

Chuyên gia về marketing hình ảnh, ông Nguyễn Thạch Nguyên đến từ Công ty Bond cũng chia sẻ về câu chuyện nhận diện hình ảnh cần "xứng kỳ đức" với các giá trị của thương hiệu quốc gia ra sao.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam do Cục xúc tiến thương mại – Bộ Công thương phối hợp cùng với MVV Group và các đối tác trong nước, quốc tế tổ chức. Chương trình sẽ tiếp tục nâng cao kiến thức về xây dựng, quản trị thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, tăng cường các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhằm góp phần giúp sản phẩm Việt Nam nói chung và sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam nói riêng có vị thế tốt hơn trên sân chơi toàn cầu.

Hội thảo “Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt” sẽ tiếp tục được diễn ra tại Hà Nội vào ngày 22 tháng 4 năm 2021.

Đọc thêm

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

TTTĐ - Với những cải tiến vượt trội tập trung vào dịch vụ sân bay toàn cầu và ưu đãi Golf hạng sang, VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm xứng tầm và khác biệt cho khách hàng bằng cách triển khai bộ đặc quyền ưu tiên hoàn toàn mới dành riêng cho các phân khúc Khách hàng Ưu tiên (KHUT).
Tập đoàn HP muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam với quy mô 2-3 tỷ USD Doanh nghiệp

Tập đoàn HP muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam với quy mô 2-3 tỷ USD

Trưa 20/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Antoine Colin - Phó Chủ tịch cấp cao, phụ trách toàn cầu về chuyển đổi số và chuỗi cung ứng của Tập đoàn HP (Hoa Kỳ).
Việt Nam đang rất nỗ lực để chuyện "mức thuế 46%" không xảy ra Doanh nghiệp

Việt Nam đang rất nỗ lực để chuyện "mức thuế 46%" không xảy ra

TTTĐ - Chúng ta chưa nên đặt ra câu chuyện mức thuế 46% vì đang trong quá trình đàm phán. Nỗ lực của Chính phủ là để câu chuyện thuế 46% không xảy ra.
Tiếp tục giữ vai trò tiên phong trong ngành năng lượng khí Việt Nam Doanh nghiệp

Tiếp tục giữ vai trò tiên phong trong ngành năng lượng khí Việt Nam

TTTĐ - Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS/Tổng công ty) vừa tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ XI nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là sự kiện chính trị trọng đại, nhằm tổng kết, đánh giá nhiệm kỳ vừa qua và định hướng phát triển cho PV GAS trong giai đoạn mới, tiếp tục quyết tâm phát triển PV GAS vững vàng dẫn đầu ngành năng lượng khí Việt Nam.
Hàng nghìn khách hàng trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của SHB Doanh nghiệp

Hàng nghìn khách hàng trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của SHB

TTTĐ - Cuối tuần qua, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP HCM, Lễ hội Ting Ting Day nằm trong chuỗi hoạt động Ngày không tiền mặt năm 2025 thu hút sự quan tâm của hàng nghìn lượt khách, đặc biệt trong đó có gian hàng của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) với nhiều quà tặng hấp dẫn.
Sớm hoàn thiện khung pháp lý để thúc đẩy kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Sớm hoàn thiện khung pháp lý để thúc đẩy kinh tế tư nhân

TTTĐ - Chiều 19/6, trong khuôn khổ phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ chín, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã phát biểu làm rõ một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài chính.
UNIQLO Việt Nam cập nhật kết quả phát triển bền vững tính đến hết năm tài chính 2024 Doanh nghiệp

UNIQLO Việt Nam cập nhật kết quả phát triển bền vững tính đến hết năm tài chính 2024

TTTĐ - Trong nỗ lực chuyển đổi chuỗi cung ứng theo tăng trưởng bền vững, UNIQLO và công ty mẹ là tập đoàn Fast Retailing, đã đặt ra nhiều mục tiêu và sáng kiến quan trọng, tập trung vào cải tiến sản phẩm, tăng tỷ lệ sử dụng vật liệu tái chế, giảm lượng phát thải khí nhà kính, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và hỗ trợ cộng đồng. Tại Việt Nam, tiến trình này cũng đang được đẩy mạnh và đạt được kết quả ban đầu khả quan.
ĐBQH: Giải pháp nào để hộ kinh doanh "hứng khởi" trong nộp thuế? Doanh nghiệp

ĐBQH: Giải pháp nào để hộ kinh doanh "hứng khởi" trong nộp thuế?

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đặt vấn đề: Giải pháp nào để các hộ kinh doanh thấy thuận lợi hơn, chuyên nghiệp hơn và hứng khởi hơn trong việc nộp thuế sau khi bỏ thuế khoán?
“Người gác cổng chất lượng” trong nền kinh tế số Doanh nghiệp

“Người gác cổng chất lượng” trong nền kinh tế số

TTTĐ - Trong tiến trình hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới, Việt Nam đang chứng kiến bước chuyển mình mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các ngành sản xuất thiết bị điện - điện tử, viễn thông và công nghệ thông tin.
Bí quyết giúp Vinamilk giữ vững vị trí trong giỏ hàng người tiêu dùng Doanh nghiệp

Bí quyết giúp Vinamilk giữ vững vị trí trong giỏ hàng người tiêu dùng

TTTĐ - Khi sự trung thành của người tiêu dùng ngày càng trở nên “xa xỉ”, thì vị trí được chọn mua trong giỏ hàng thực sự là “chiếc cúp” quý giá nhất mà mọi thương hiệu mong muốn. 13 năm qua, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam, Vinamilk là cái tên dẫn đầu nhiều danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG. Họ đã làm điều đó như thế nào?
Xem thêm