Tag

Vietcombank – ngân hàng duy nhất 7 lần liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Doanh nghiệp 28/11/2020 17:21
aa
TTTĐ - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự là ngân hàng duy nhất 7 lần liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia.
“Vietcombank đã sẵn sàng đón nhận cơ hội thời kỳ hậu Covid-19” Vietcombank giảm đồng loạt lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp, người dân miền Trung Vietcombank đồng hành cùng Sóng Festival Ông Lại Hữu Phước trở thành tân Trưởng Ban kiểm soát Vietcombank

Ngày 25/11, tại Hà Nội, Bộ Công thương, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam, tiếp sóng trên nhiều đài truyền hình cả nước.

Năm 2020 là lần thứ 7 chương trình được tổ chức, kể từ lần đầu xét chọn vào năm 2008. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ gắn với 3 giá trị: “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Vietcombank vinh dự là ngân hàng duy nhất 7 lần liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại chương trình
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại chương trình

Đến tham dự chương trình, có Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Bộ trưởng Bộ Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Trần Tuấn Anh; Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ cùng lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, Thành phố Hà Nội; đại diện các tỉnh, thành trong cả nước cùng đại diện 124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020. Về phía Vietcombank có ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng tham dự sự kiện và đón nhận sự vinh danh của Hội đồng Thương hiệu quốc gia.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia cho biết: điểm nhấn của chương trình năm 2020 là số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, tăng 27 doanh nghiệp so với năm 2018 (97 doanh nghiệp).

Bộ trưởng Bộ Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Trần Tuấn Anh phát biểu khai mạc
Bộ trưởng Bộ Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Trần Tuấn Anh phát biểu khai mạc

Bên cạnh đó, số lượng các doanh nghiệp mới tham gia chương trình có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia cũng tăng mạnh với 39 doanh nghiệp, chiếm 31,4% trên tổng số doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia. Kết quả năm nay cũng ghi nhận con số đáng tự hào, đó là 17 doanh nghiệp đã 7 lần liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia. Theo số liệu báo cáo của 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia kỳ này, tổng doanh thu năm 2019 của các doanh nghiệp đạt trên 1,4 triệu tỉ đồng, doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137.000 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 200.000 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình cho rằng, việc số lượng các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia liên tục tăng nhanh qua các kỳ xét chọn cho thấy, chất lượng hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp ngày càng được cải thiện. Phó thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia cần khai thác tốt tiềm năng, tận dụng lợi thế để thúc đẩy xuất khẩu thông qua giá trị thương hiệu, kết hợp xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp với thương hiệu quốc gia; đồng thời, thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, tăng cường chủ động hội nhập, đặc biệt trong bối cảnh kỷ nguyên số, cách mạng 4.0.

Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia cùng hoa chúc mừng từ Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh và đại diện Hội đồng Thương hiệu Quốc gia
Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia cùng hoa chúc mừng từ Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh và đại diện Hội đồng Thương hiệu quốc gia
Đại diện các doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia chụp hình lưu niệm với Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh và đại diện Hội đồng Thương hiệu Quốc gia
Đại diện các doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia chụp hình lưu niệm với Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh và đại diện Hội đồng Thương hiệu quốc gia

Là thương hiệu ngân hàng duy nhất 7 lần liên tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, Vietcombank đã có sự bứt phá mạnh mẽ trong thời gian qua về hiệu quả hoạt động để vươn lên trở thành ngân hàng dẫn đầu thị trường về quy mô lợi nhuận, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước và tham gia tích cực vào sự phát triển của cộng đồng. Trong 5 năm qua, Vietcombank đã nộp tổng số thuế và cổ tức cho NSNN lên tới gần 31 nghìn tỷ đồng, riêng năm 2019 là 9.200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Vietcombank luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, luôn có mặt tại các địa bàn khó khăn, đồng hành cùng chính quyền địa phương và các đoàn thể xã hội chia sẻ với người nghèo, xây dựng nhiều công trình giáo dục, y tế, đồng hành cùng các em học sinh, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn... với số tiền gần 1 nghìn tỷ đồng.

Đặc biệt trong năm 2020, đại dịch Covid-19 đã tác động và ảnh hưởng mạnh mẽ đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp cũng như cuộc sống người dân, trong bối cảnh đó, Vietcombank cũng đã thực hiện thành công “nhiệm vụ kép”, vừa chung tay cùng cả nước kiểm soát dịch bệnh, hỗ trợ chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, cá nhân khách hàng thông qua việc liên tục giảm lãi, giảm phí, cơ cấu nợ... với tổng số tiền chia sẻ lên tới hơn 3.000 tỷ đồng; vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả.

Vietcombank 5 năm liên tiếp là ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam Vietcombank 5 năm liên tiếp là ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Vietcombank tiếp tục khẳng định vị thế là ngân hàng có môi trường làm việc hấp dẫn nhất khi được bình chọn xếp ...

Vietcombank xây dựng trường học trên quê hương Nam Đàn Vietcombank xây dựng trường học trên quê hương Nam Đàn

TTTĐ - Vừa qua, tại làng Hoàng Trù, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ...

Đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, khách hàng trong trạng thái “Bình thường mới” Đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, khách hàng trong trạng thái “Bình thường mới”

TTTĐ - Giám đốc Vietcombank Đà Nẵng Nguyễn Quang Việt đã có chia sẻ xoay quanh những chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp và ...

Vietcombank ủng hộ 11 tỷ đồng cùng chiến sỹ và đồng bào miền Trung vượt qua lũ lụt Vietcombank ủng hộ 11 tỷ đồng cùng chiến sỹ và đồng bào miền Trung vượt qua lũ lụt

TTTĐ - Trước thực tế tình hình bão lũ gây ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh miền Trung, trong 2 ngày 17-18/10/2020, Ngân hàng ...

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Xem thêm