Tag

Sinh viên RMIT giành giải ba tại cuộc thi hackathon khu vực về nhân sự

Giáo dục 10/09/2021 09:01
aa
TTTĐ - Tranh tài cùng 28 đội đến từ Singapore và khu vực, nhóm năm sinh viên RMIT đã giành giải ba tại cuộc thi Hackathon thường niên do Viện Quản trị nhân sự Singapore (SHRI) tổ chức.
Đại học RMIT khẳng định uy tín và vị thế toàn cầu Fintech và blockchain trở nên hấp dẫn với sinh viên trong thời đại số Quốc tế hóa ngành cà phê Việt Nam Bổ nhiệm Phó Chủ tịch hội đồng trường và Giám đốc mới của Đại học RMIT Đại học RMIT thăng hạng trên bảng xếp hạng toàn cầu RMIT đẩy mạnh học về khoa học và công nghệ cho học sinh và giáo viên

Đội thắng cuộc từ RMIT Việt Nam tại cuộc thi Hackathon thường niên của Viện Nhân sự Singapore (SHRI): (hàng cuối cùng trong hình, từ trái sang) sinh viên ngành Kinh doanh (Quản trị nguồn nhân lực) Đại học RMIT Nguyễn Hoàng Du Vân, Trần Bích Thy, Vũ Ngọc Khánh Linh, Nguyễn Linh Giang và Ngô Doãn Minh Khanh
Đội thắng cuộc từ RMIT Việt Nam tại cuộc thi Hackathon thường niên của Viện Nhân sự Singapore (hàng cuối cùng trong hình, từ trái sang - sinh viên ngành Kinh doanh (Quản trị nguồn nhân lực) Đại học RMIT: Nguyễn Hoàng Du Vân, Trần Bích Thy, Vũ Ngọc Khánh Linh, Nguyễn Linh Giang và Ngô Doãn Minh Khanh)

Nhóm G5, gồm năm sinh viên ngành Kinh doanh (Quản trị nguồn nhân lực) Đại học RMIT là Nguyễn Linh Giang, Ngô Doãn Minh Khanh, Trần Bích Thy, Vũ Ngọc Khánh Linh và Nguyễn Hoàng Du Vân, đã giải mã thành công thách thức trong thế giới thực, đồng thời đưa ra được giải pháp đổi mới sáng tạo cho “khách hàng” được giao – thương hiệu đồ thể thao Under Armour.

Trưởng nhóm Nguyễn Linh Giang chia sẻ rằng đại dịch đang khiến cuộc sống hàng ngày bị đảo lộn hoàn toàn và tạo ra muôn vàn thách thức cho doanh nghiệp.

“Cuộc thi Hackathon thách thức chúng tôi đưa ra giải pháp cho một số chủ đề như gắn kết nhân viên, lương thưởng và chế độ chính sách, nhập môn cho nhân viên mới, tuyển dụng, học tập và phát triển chuyên môn.

Bài toán mà nhóm chúng tôi được giao chủ yếu xoay quanh việc chuyển đổi từ huấn luyện trực tiếp và giấy tờ bản cứng, sang các giải pháp số hoá và không dùng giấy trong quy trình nhập môn và nghỉ việc cho nhân viên bán lẻ của Under Armour”, Giang nói.

Nhóm G5 trình bày chương trình huấn luyện và phát triển chuyên môn năm cấp độ dành cho nhân viên Under Armour với ban giám khảo cuộc thi Hackathon thường niên của Viện Nhân sự Singapore (SHRI).
Nhóm G5 trình bày chương trình huấn luyện và phát triển chuyên môn năm cấp độ dành cho nhân viên Under Armour với ban giám khảo cuộc thi Hackathon thường niên của Viện Nhân sự Singapore (SHRI)

Rút tỉa từ hàng trăm ý tưởng do các thành viên trong nhóm và các cố vấn đề xuất, G5 đã quyết định giải bài toán nâng cao trải nghiệm nhân viên từ ngày đầu đến chặng đường cuối cùng bằng cách thiết kế ứng dụng điện thoại thân thiện với người dùng – UAReady (tạm dịch: Bạn đã sẵn sàng).

Ý tưởng này cân nhắc các mặt khác nhau trong quản trị nguồn nhân sự, trong đó có việc ngày càng gia tăng các vấn đề quanh sức khoẻ tâm thần trong quá trình điều chỉnh sang làm việc tích hợp và chuyển đổi không gian làm việc.

Giang cho biết: “Chúng tôi tạo nên một ứng dụng gồm hệ thống quản lý học tập với hiển thị mô phỏng game nhằm thu hút và tạo động lực cho lực lượng lao động trẻ.

Ứng dụng đem đến hàng loạt thử thách toàn diện hằng ngày nhằm hỗ trợ nhân viên duy trì sức khoẻ thể chất và tinh thần tốt, trong đó có Hệ thống Huy hiệu thưởng (được dùng để trao đổi lấy phiếu mua hàng của Under Armour) khi nhân viên hoàn thành nhiệm vụ được giao nhằm nâng cao mức độ tham gia và cam kết của họ. Quy trình nghỉ việc được thiết kế tự động qua hộp trò chuyện tự động nhằm giảm tương tác và lãng phí thời gian”.

Thành viên của nhóm, bạn Ngô Doãn Minh Khanh nhấn mạnh rằng lợi ích mà ứng dụng của nhóm mang lại có thể đánh bại bất kỳ lo lắng nào về khoản đầu tư cần bỏ ra.

“Lợi nhuận thu về sẽ lớn vì quy trình giúp giảm thời gian nhập môn cho nhân viên mới xuống còn 1/3, giảm thiểu việc nhân viên phải tham gia vào quy trình này, đồng thời tăng mức độ hài lòng trong quá trình nghỉ việc. Ứng dụng có thể thực hiện trong dài hạn, còn có thể dùng cố định chứ không chỉ cho mục đích nhập môn và nghỉ việc”, Khanh cho hay.

Dù chưa từng gặp gỡ hay làm việc cùng nhau ngoài đời thực trước khi tham gia cuộc thi, cả nhóm vẫn có thể kết nối và tạo dựng niềm tin dành cho nhau. Nhờ đó, các bạn đã có thể thoải mái trao đổi ý tưởng, thậm chí tranh luận mang tính xây dựng trong các cuộc gọi thoại kéo dài hai tiếng đồng hồ.

Không có nền tảng về công nghệ hay phát triển ứng dụng, Khanh chia sẻ rằng cuộc thi cho cả nhóm cơ hội vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân và học hỏi về các khía cạnh khác của quản trị nhân sự - những khía cạnh không chỉ nằm ở mảng nhân sự, mà còn liên quan đến phân tích dữ liệu và phát triển bền vững.

Giao diện người dùng ứng dụng UAReady.
Giao diện người dùng ứng dụng UAReady

Khanh cho biết chính nhờ sự hỗ trợ của Quản lý cấp cao về Đối tác nhân sự của Under Armour Bắc châu Á-Thái Bình Dương Tan Zhi Jia, cả nhóm đã có cơ hội “biết nhiều hơn về các giai đoạn và chiến lược hiện tại cũng như những nhiệm vụ cần thiết để hỗ trợ hai quy trình nhập môn và nghỉ việc tại Under Armour”.

Khanh chia sẻ: “Điều này cho chúng tôi kiến thức thực tế mà chúng tôi không thể học từ lớp học. Nhờ tham gia trao đổi và làm việc trong môi trường đa văn hóa, chúng tôi có cơ hội nâng cao kỹ năng xã hội. Điều cnày sẽ cực kỳ quan trọng cho thành công trong tương lai”.

Cả nhóm đều tán dương chương trình Quản trị nguồn nhân lực RMIT vì đã chuẩn bị cho các bạn đầy đủ cho cuộc thi.

“Nhiều tài liệu và bài tập của chương trình được cập nhật để đưa thêm khía cạnh công nghệ vào, chẳng hạn như làm việc và kết nối trực tuyến, phần mềm quản lý và phân tích nhân sự”, bạn Nguyễn Hoàng Du Vân, một thành viên khác của G5, chia sẻ.

“Điều này tương thích với khuynh hướng số hoá trên thị trường cũng như những thách thức hiện tại mà doanh nghiệp không chỉ ở Singapore, mà trên toàn thế giới, đang đối mặt. Bên cạnh tài liệu học, RMIT còn chủ trì tổ chức nhiều buổi nói chuyện tham luận, huấn luyện, trao đổi của diễn giả khách mời về chủ đề quản trị nguồn nhân lực kỹ thuật số - điều đã hỗ trợ chúng tôi nghiên cứu trong quá trình tham gia cuộc thi”, Vân cho biết thêm và lấy ví dụ từ buổi chia sẻ gần đây về huấn luyện và phát triển chuyên môn số do Shopee chia sẻ mà chương trình Quản trị nguồn nhân lực tổ chức vào học kỳ 2 năm học 2021.

Nguyễn Hoàng Du Vân, Ngô Doãn Minh Khanh và Trần Bích Thy còn là thành viên sáng lập CLB Phát triển nhân lực mới thành lập, chuyên tập trung vào bộ môn quản trị nhân sự.

“Dẫu mới tham gia điều hành câu lạc bộ một thời gian ngắn, chúng tôi đã có cơ hội học hỏi vô vàn khía cạnh và ý tưởng mới về quản trị nhân sự từ các thành viên khác cũng như từ các sự kiện mà chúng tôi đã tổ chức”, Vân cho biết.

“Hơn hết thảy, thành công của chúng tôi tại SHRI Hackathon 2021 là kết quả tổng hoà của tài liệu học, các sự kiện do trường tổ chức và tham gia hoạt động câu lạc bộ”, cô bạn kết lời.

Đoàn Hương

Đọc thêm

Hà Nội chính thức triển khai giảng dạy chương trình tích hợp Giáo dục

Hà Nội chính thức triển khai giảng dạy chương trình tích hợp

TTTĐ - Sau thời gian thí điểm đào tạo song bằng, Hà Nội sẽ chính thức triển khai giảng dạy chương trình tích hợp theo quy định mới.
Mùa tựu trường: Một vòng Việt Nam cùng Thiên Long Giáo dục

Mùa tựu trường: Một vòng Việt Nam cùng Thiên Long

TTTĐ - Trên khắp mọi miền đất nước, đội ngũ kinh doanh của Tập đoàn văn phòng phẩm hàng đầu Việt Nam (Thiên Long), tổng lực chủ động chuẩn bị hàng hoá, sản phẩm mới, đầu tư hình ảnh trên kênh, triển khai chương trình marketing và các chương trình kích cầu trong mùa tựu trường – mùa vụ cao điểm nhất năm của ngành văn phòng phẩm.
“Sách trao em” - lan tỏa tri thức, viết tiếp ước mơ Giáo dục

“Sách trao em” - lan tỏa tri thức, viết tiếp ước mơ

TTTĐ - BOOKAS chính thức công bố chương trình thiện nguyện “Sách trao em” trở thành hoạt động thường xuyên, không thời hạn như một cam kết dài lâu trên hành trình gieo tri thức cho trẻ em Việt Nam.
Hải Phòng: Diện mạo khang trang, nhiều trường sẵn sàng cho năm học mới Giáo dục

Hải Phòng: Diện mạo khang trang, nhiều trường sẵn sàng cho năm học mới

TTTĐ - Chuẩn bị cho năm học mới 2025 - 2026, nhiều trường học trên địa bàn TP Hải Phòng đã và đang được xây dựng, cải tạo, sửa chữa, hình thành diện mạo hiện đại, an toàn, thân thiện, sẵn sàng đi vào hoạt động.
Khi bài tốt nghiệp trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật của sinh viên Giáo dục

Khi bài tốt nghiệp trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật của sinh viên

TTTĐ - Vượt xa khuôn khổ một bài tốt nghiệp thông thường, sự kiện “ON Tour On Flow” do sinh viên ngành Quan hệ công chúng và Tổ chức sự kiện - FPT Polytechnic Hà Nội thực hiện đã trở thành một điểm hẹn văn hóa, giải trí, nghệ thuật được cộng đồng sinh viên, doanh nghiệp và giới trẻ yêu thích.
Trường Hy Vọng, nơi viết tiếp câu chuyện tươi sáng cho tương lai Giáo dục

Trường Hy Vọng, nơi viết tiếp câu chuyện tươi sáng cho tương lai

TTTĐ - Trường Hy Vọng đã trở thành mái nhà chung, nơi các em học sinh mồ côi vì đại dịch COVID-19 vượt qua nỗi đau và viết tiếp câu chuyện tươi sáng cho tương lai.
Việt Nam giành 7 huy chương, 1 giải thi Olympic Trí tuệ nhân tạo Giáo dục

Việt Nam giành 7 huy chương, 1 giải thi Olympic Trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Việt Nam nằm trong top 4 quốc gia, vùng lãnh thổ có thành tích cao nhất kỳ thi Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế năm 2025.
Học sinh Hà Nội được nghỉ Quốc khánh bao nhiêu ngày? Giáo dục

Học sinh Hà Nội được nghỉ Quốc khánh bao nhiêu ngày?

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa thông báo về việc nghỉ lễ Quốc khánh năm 2025 của ngành Giáo dục Hà Nội.
Gặp mặt 5 học sinh thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn Giáo dục

Gặp mặt 5 học sinh thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn

TTTĐ - Chiều 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT Hà) Nội tổ chức gặp mặt, động viên đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế năm 2025.
Khát vọng công dân toàn cầu từ Chương trình Oxford tại Lý Thái Tổ Giáo dục

Khát vọng công dân toàn cầu từ Chương trình Oxford tại Lý Thái Tổ

TTTĐ - Việc hệ thống Giáo dục Lý Thái Tổ chính thức trở thành đối tác triển khai Chương trình Quốc tế Oxford (OIC) tại Việt Nam được xem là bước tiến chiến lược để Hệ thống vươn tới chuẩn giáo dục toàn cầu, đồng thời mở ra cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo quốc tế ngay tại Việt Nam cho học sinh.
Xem thêm