Tag

RMIT đẩy mạnh học về khoa học và công nghệ cho học sinh và giáo viên

Giáo dục 27/05/2021 09:38
aa
TTTĐ - Giáo viên trung học trong nước vừa học được cách thiết kế bài học STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) tương tác tại những buổi hội thảo do Trung tâm Xuất sắc về kỹ thuật số (CODE) Đại học RMIT tổ chức.
Cựu sinh viên RMIT tìm cảm hứng từ hành trình khám phá bản thân Sinh viên Đại học RMIT trở thành quán quân cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC Đam mê cống hiến dẫn lối cho thủ khoa RMIT Đại học RMIT Việt Nam sẽ trao hơn 100 học bổng trong năm nay Sinh viên RMIT đại diện cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương RMIT đứng thứ ba trên bảng xếp hạng quốc tế THE Impact Rankings
Học sinh có thể hưởng lợi từ các bài học tương tác, và hiểu thêm về viết code và robot, còn giáo viên có thể sử dụng các thiết bị tiên tiến của RMIT trong các bài học STEM của riêng họ
Học sinh có thể hưởng lợi từ các bài học tương tác, và hiểu thêm về viết code và robot, còn giáo viên có thể sử dụng các thiết bị tiên tiến của RMIT trong các bài học STEM của riêng họ

Phòng thực nghiệm dạy học từ xa của CODE, một sáng kiến mới cho phép giáo viên và học sinh trung học lập trình và điều khiển robot giáo dục của CODE theo hình thức trực tuyến ngay trong lớp học, đã được giới thiệu tại các hội thảo STEM trực tuyến.

Bà Huỳnh Thục Yến, điều phối viên cấp cao của CODE và là người hướng dẫn các buổi hội thảo, cho biết chương trình chia sẻ với giáo viên trung học về cách thiết kế các bài học tương tác, hoạt động trực tuyến và kết quả học tập khi sử dụng Phòng thực nghiệm dạy học từ xa.

Bà Huỳnh Thục Yến chia sẻ: “Tại các buổi hội thảo trực tuyến, chúng tôi đưa ra một loạt các hoạt động dựa trên những vấn đề thuộc STEM mà học sinh có thể dùng Phòng thực nghiệm dạy học từ xa để giải quyết. Theo cách này, học sinh có thể được lợi từ những bài học tương tác và thú vị, hiểu thêm về viết code và robot, còn giáo viên có thể đưa các thiết bị tiên tiến của RMIT vào những bài học STEM của riêng họ”.

Học sinh và giáo viên trường THPT Việt Trì dung Phòng thực nghiệm dạy học từ xa của Trung tâm Xuất sắc kỹ thuật số Đại học RMIT cho lớp học của trường về STEM
Học sinh và giáo viên trường THPT Việt Trì dung Phòng thực nghiệm dạy học từ xa của Trung tâm Xuất sắc kỹ thuật số Đại học RMIT cho lớp học của trường về STEM

Theo Phó giáo sư Jerry Watkins, Quản lý Trung tâm xuất sắc kỹ thuật số, Phòng thực nghiệm Dạy học từ xa là một minh chứng thể hiện cam kết lâu dài của CODE trong việc đưa ra những sáng kiến xuất sắc về kỹ thuật số trong giáo dục.

“Một thách thức lớn đối với những người làm công tác giáo dục trong lĩnh vực STEM trên toàn thế giới là có được kinh nghiệm thực tiễn với các công cụ hỗ trợ như robot giáo dục, thường có thể tốn kém và đòi hỏi kiến thức giảng dạy chuyên biệt. Với Phòng thực nghiệm Dạy học từ xa của CODE, giáo viên trung học trên khắp Việt Nam có thể dễ dàng đưa robot của chúng tôi vào giáo án của họ”, Phó giáo sư Jerry Watkins cho biết.

Bà Yến nhấn mạnh rằng CODE đang phối hợp với các trường trung học trên khắp Việt Nam để phát triển các hoạt động học tập tương tác giúp học sinh hiểu rõ hơn những nội dung khác nhau trong khuôn khổ chương trình STEM của các trường.

Bà Yến chia sẻ: “Chúng tôi lấy làm tự hào khi ngày càng có nhiều học sinh và giáo viên dùng phòng thực nghiệm của trường để xây dựng kỹ năng số. Mục tiêu dài hạn của chúng tôi là phối hợp với giáo viên để cùng phát triển các hoạt động STEM trực tuyến mới, vừa tạo thách thức cho học sinh vừa phù hợp với chương trình giảng dạy của trường”.

Học sinh trường THPT Đức Trí đang nghiên cứu về các phần của robot thông qua Phòng thực nghiệm từ xa của CODE
Học sinh trường THPT Đức Trí đang nghiên cứu về các phần của robot thông qua Phòng thực nghiệm từ xa của CODE

Cô Châu Uyên Sa, giáo viên trường THPT Đức Trí (TP Hồ Chí Minh), cho biết chương trình đã tạo cầu nối giúp học sinh đến gần hơn với cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0.

Cô Sa nói: “Dù là một lớp học ảo, chương trình vẫn thúc đẩy tư duy phản biện và học tập chủ động trong lớp học. Điều này thực sự khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức từ các môn học khác nhau để giải quyết vấn đề thực tế”.

Cô Nguyễn Thị Liên, giáo viên trường THPT Việt Trì (Phú Thọ), cho biết giáo dục STEM trực tuyến là một phương pháp dạy và học mới đối với cô. “Giáo dục STEM trực tuyến rất mới, song với sự hỗ trợ nhiệt tình của các điều phối viên từ CODE, chương trình đã trở nên thiết thực và dễ hiểu”, cô nói.

Kể từ tháng 3 năm nay, CODE đã truyền tải thành công kiến thức học tập kỹ thuật số cho gần 100 giáo viên trong nước từ nhiều cơ sở giáo dục trong đó có các trường THPT ở miền Bắc và miền Nam Việt Nam, cũng như Câu lạc bộ tiếng Anh và STEM thuộc Trung tâm Hoa Kỳ TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Gợi ý đáp án Ngữ văn kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Gợi ý đáp án Ngữ văn kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Các giáo viên Ngữ văn của Hệ thống Giáo dục HOCMAI đưa ra gợi ý đáp án môn Ngữ văn kỳ thi vào lớp 10 công lập ở Hà Nội sáng 7/6.
Thí sinh tự tin đỗ nguyện vọng 1 sau môn thi đầu tiên Giáo dục

Thí sinh tự tin đỗ nguyện vọng 1 sau môn thi đầu tiên

TTTĐ - Sáng 7/6, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025-2026 ở Hà Nội bắt đầu với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Với sự chuẩn bị tốt, nhiều thí sinh đã tự tin "chinh phục" bài thi, sẵn sàng cho môn thi tiếp theo.
Không có thí sinh vi phạm quy chế buổi thi Ngữ văn Giáo dục

Không có thí sinh vi phạm quy chế buổi thi Ngữ văn

TTTĐ - Trong buổi thi môn Ngữ văn sáng 7/6, tại 201 điểm thi trên toàn thành phố Hà Nội công tác đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi được thực hiện tốt. Không có thí sinh vi phạm quy chế thi.
Thí sinh ấn tượng với đề Ngữ văn "niềm vui của tuổi học trò" Giáo dục

Thí sinh ấn tượng với đề Ngữ văn "niềm vui của tuổi học trò"

TTTĐ - Đúng 10h ngày 7/6, thí sinh Hà Nội hoàn thành môn thi đầu tiên kỳ thi vào lớp 10. Rời phòng thi, nhiều thí sinh nở nụ cười tươi rói khi làm bài thi tốt.
Học sinh TP Hồ Chí Minh thi "chặng cuối" cuộc đua vào lớp 10 Giáo dục

Học sinh TP Hồ Chí Minh thi "chặng cuối" cuộc đua vào lớp 10

TTTĐ - Sáng 7/6, hơn 76.000 học sinh TP Hồ Chí Minh tiếp tục bước vào ngày thứ 2 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2025 - 2026 với môn Toán.
Các điểm thi chủ động, chu đáo chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Các điểm thi chủ động, chu đáo chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Sáng 7/6, các thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội dự thi môn Ngữ văn - môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2025-2026 với thời gian làm bài 120 phút.
Thí sinh 2k10 tự tin bước vào môn thi đầu tiên Giáo dục

Thí sinh 2k10 tự tin bước vào môn thi đầu tiên

TTTĐ - Sáng nay (7/6), hơn 103.000 thí sinh Thủ đô chính thức bước vào kỳ thi vào lớp 10 với bài thi Ngữ văn theo hình thức tự luận.
Đưa con đi thi, phụ huynh dậy từ 3 giờ sáng Giáo dục

Đưa con đi thi, phụ huynh dậy từ 3 giờ sáng

TTTĐ - Bước vào ngày thi đầu tiên cùng các con, nhiều phụ huynh không giấu được sự lo lắng, hồi hộp chẳng kém gì sĩ tử.
Thí sinh Hà Nội bắt đầu cuộc đua vào lớp 10 công lập Giáo dục

Thí sinh Hà Nội bắt đầu cuộc đua vào lớp 10 công lập

TTTĐ - Gần 103.000 học sinh Hà Nội sáng nay (7/6), chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập đầy cam go, khốc liệt với môn đầu tiên - Ngữ văn. Thời gian làm bài của thí sinh là 120 phút, từ 8h.
Đà Nẵng: Trao hàng trăm suất học bổng cho con công nhân lao động Giáo dục

Đà Nẵng: Trao hàng trăm suất học bổng cho con công nhân lao động

TTTĐ - Các cấp Công đoàn Đà Nẵng trao tặng 566 suất học bổng cho con công nhân, đoàn viên có thành tích xuất sắc, vượt khó học giỏi.
Xem thêm