Tag

Sinh viên Phương Đông: “Tiên phong – Bản lĩnh – Sáng tạo – Hội nhập”

Nhịp sống trẻ 14/05/2023 22:27
aa
TTTĐ - Chiều 14/5, Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Việt Nam trường Đại học Dân lập Phương Đông lần thứ VIII nhiệm kỳ 2023-2025 đã được tổ chức với sự tham gia của 120 đại biểu chính thức.
Đưa sinh viên đi thăm Trường Sa vào tháng 6 tới Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên ngành Ngân hàng

Dự đại hội có các đồng chí: Trần Quang Hưng – Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Hoàng Thanh Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; TS. Trần Anh Vũ – Bí thư Đảng ủy; PGS. TS. Bùi Thiện Dụ – Hiệu trưởng nhà trường.

Văn nghệ chào mừng Đại hội
Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

Nhiệm kỳ 2021 - 2023, Hội sinh viên Trường Đại học Phương Đông luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên và kịp thời của Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội và Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường. Trong nhiệm kỳ vừa qua, toàn thể các cấp Hội Sinh viên tại trường Đại học Phương Đông đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các mục tiêu, phương hướng công tác Hội và phong trào sinh viên do Đại hội đại biểu Hội Sinh viên trường lần thứ VII đề ra.

Công tác Hội và phong trào sinh viên đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy - Ban giám hiệu, Hội đồng trường và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; Triển khai tốt các chương trình, kế hoạch của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội đến tất cả các cơ sở Hội; Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường đề ra.

Các chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên tiếp tục phát triển, đổi mới, sáng tạo, thiết thực với nhu cầu của sinh viên, tình hình thực tiễn tự chủ toàn diện tại Nhà trường, tạo môi trường thuận lợi để sinh viên phấn đấu, rèn luyện; Khẳng định hơn nữa vai trò của tổ chức Hội Sinh viên trong Nhà trường.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đã được chú trọng đúng mức và được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú, sinh động. Hoạt động văn nghệ, thể thao được tổ chức thường xuyên, sâu rộng ở các cấp. Các hoạt động hỗ trợ sinh viên được quan tâm.

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” được triển khai mạnh mẽ, số lượng sinh viên đăng ký và đạt danh hiệu ngày càng tăng; Công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng; tận dụng mạng xã hội để tuyên truyền, giới thiệu về tổ chức Hội.

 Đoàn Chủ tịch Đại hội nhận hoa của Thành đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội
Đoàn Chủ tịch Đại hội nhận hoa của Thành đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Thanh Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội chúc mừng thành công và ghi nhận thành tích của Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Dân lập Phương Đông khóa VII đã đóng góp cho phong trào sinh viên thành phố Hà Nội.

Đồng thời, đồng chí Hoàng Thanh Tâm mong muốn nhiệm kỳ 2023 – 2025 sẽ tăng hơn về số lượng và chất lượng “sinh viên 5 tốt”, mạnh dạn đăng ký nhiều chỉ tiêu kết nạp Đảng và trang bị thêm nhiều kỹ năng cho sinh viên trường. Đồng chí tin tưởng Ban Chấp hành khóa mới có đầy đủ năng lực, sự nhiệt huyết và tinh thần sáng tạo để có thể đảm nhiệm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó.

Với tinh thần tập trung, dân chủ, các đại biểu đã hiệp thương 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội sinh viên khóa VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2025. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường Đại học Dân lập Phương Đông khóa VIII, các đại biểu đã hiệp thương 5 đồng chí vào Ban Thư ký Hội Sinh viên trường Đại học Dân lập Phương Đông khóa VIII; Đồng chí Nguyễn Bích Ngọc được bầu làm Chủ tịch Hội Hội Sinh viên trường Đại học Dân lập Phương Đông khóa VIII.

BCH Hội sinh viên trường Đại học Dân lập Phương Đông khóa VIII ra mắt Đại hội
BCH Hội sinh viên trường Đại học Dân lập Phương Đông khóa VIII ra mắt Đại hội

Dịp này, các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên của nhà trường đã được nhận Bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam các cấp.

Đọc thêm

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Bên nhau, mình là nhà Camera 360 trẻ

Bên nhau, mình là nhà

TTTĐ - Chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức, có chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, màu áo xanh tình nguyện đã phủ kín các điểm thi. Các nữ tình nguyện viên không quản ngại nắng nóng hay mưa dầm, luôn tươi cười rạng rỡ tiếp sức cho các sĩ tử.
Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang diễn ra, thời điểm này, các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang triển khai mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham gia kỳ thi, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
Phụ huynh đội nắng, mưa “tiếp sức” cho con đi thi Nhịp sống trẻ

Phụ huynh đội nắng, mưa “tiếp sức” cho con đi thi

TTTĐ - Trước khi vào thi, thời tiết ở Hà Nội cũng có lúc nắng, lúc mưa, dù có thể vào quán cà phê, trà đá ngồi chờ nhưng nhiều phụ huynh đã lựa chọn đứng ngoài cổng trường thi đợi con. Với họ, đứng ngoài cổng trường đợi con như một lời nhắn: Hãy vững tâm thi nhé, mẹ luôn ở đây đợi con…
Xem thêm