Tag

Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU

Giáo dục 12/05/2023 19:00
aa
TTTĐ - Ngày 12/5, tại thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức Ngày hội Hướng nghiệp Company day 2023 với chủ đề “Sinh viên PVU với tinh thần đổi mới, sáng tạo”.
Thựềc hiện "mục tiêu kép"vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế Đại học Dầu khí Việt Nam tổ chức ngày hội hướng nghiệp "Company Day 2021" Đạt chuẩn ABET, PVU bước vào kỷ nguyên số mạnh mẽ, bền vững

Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, việc tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp và đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Hướng tới mục tiêu đó, trường Đại học Dầu khí Việt Nam đã tổ chức ngày hội “Companyday 2023” nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên PVU có cơ hội tiếp cận và cập nhật thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong và ngoài ngành dầu khí.

Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU
TS Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) phát biểu khai mạc ngày hội Companyday 2023

Phát biểu khai mạc, TS Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng PVU khẳng định: "Ngày hội Company Day là một trong những hoạt động thường niên của PVU nhằm thực hiện các mục tiêu, chủ trương chiến lược của trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên; Tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển".

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng PVU cho biết thêm, việc đạt kiểm định chất lượng ABET của Hoa Kỳ cho 3 chương trình đào tạo: Kỹ thuật Địa chất, Kỹ thuật Dầu khí và Kỹ thuật Hóa học là minh chứng về chất lượng đào tạo của nhà trường.

Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU
Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU
TS Phan Minh Quốc Bình và TS Lê Quốc Phong trao Kỷ niệm chương cho đại diện các doanh nghiệp tham dự Company Day 2023

Năm 2023, nhà trường tiếp tục cải tiến chương trình đào tạo để mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thực tế, kỹ năng và kiến thức cập nhật về chuyển đổi số, các nguồn năng lượng mới đáp ứng xu thế và nhu cầu của thị trường lao động hiện nay và trong tương lai.

"Thông qua Ngày hội Company Day 2023, chúng tôi mong muốn hoạt động liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp sẽ được đẩy mạnh giúp tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo. Từ đó, nhà trường nắm bắt kịp thời nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp", TS Phan Minh Quốc Bình chia sẻ.

Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU
Sinh viên PVU hào hứng tham gia Ngày hội Companyday 2023

Ngày hội Companyday 2023 nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp - nhà tuyển dụng, nâng cao bản lĩnh, tự tin và nhanh chóng tìm được việc làm thích hợp sau khi tốt nghiệp.

Đồng thời, tại ngày hội, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng có thể tiếp cận với nguồn nhân lực trẻ đã và đang được đào tạo tại trường Đại học Dầu khí Việt Nam, từ đó xác định đúng chiến lược và tuyển dụng được nhân lực theo yêu cầu.

Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU
Đại diện Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tham gia phỏng vấn sinh viên tại ngày hội Company Day 2023

Đặc biệt, ngày hội còn đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân sự, chương trình thực tập, kiến tập giúp sinh viên chuẩn bị tinh thần, thái độ, trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của các đơn vị.

Đây cũng là dịp để tăng cường, phát triển mối quan hệ hợp tác bền vững giữa nhà trường và các đơn vị trong và ngoài ngành dầu khí trong hoạt động đào tạo, hợp tác nghiên cứu khoa học.

Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU
Đại diện Công ty TNHH Năng lượng Xanh và Tái tạo Phương Nam (SRE COMPANY LIMITED) chuyên về lĩnh vực xanh và tái tạo lần đầu tiên tham gia chương trình Company Day và phỏng vấn sinh viên PVU

Là đại diện một trong những đơn vị tham gia ngày hội, ông Sayan Nukhong - Human Resource Business Partner Manager, Long Son Petrochemical, đại diện cho các đơn vị đã đánh giá cao Ngày hội hướng nghiệp Company Day do PVU tổ chức.

Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU
Ông Sayan Nukhong, đại diện các doanh nghiệp phát biểu

Ông Sayan Nukhong cho biết: Hiện nay có 57 sinh viên tốt nghiệp từ PVU đang làm việc tại Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn. Những vị trí các bạn đang đảm nhận hầu hết rất quan trọng trong bộ phận vận hành của nhà máy. Qua một thời gian làm việc tuy chưa dài nhưng công ty nhận thấy các bạn có kiến thức chuyên môn, kỹ năng tiếng Anh và giao tiếp tốt.

Một điểm mạnh khác của sinh viên PVU chính là các em đã được tiếp xúc với nhiều đơn vị sản xuất thực tế trong ngành dầu khí ngay từ năm thứ hai đại học. Do đó, các em không bỡ ngỡ khi tiếp xúc môi trường mới khi được tuyển dụng. Do vậy, các em dễ dàng làm quen, hòa nhập và nhanh chóng nắm bắt cũng như có cơ hội phát triển.

PVU tổ chức ngày hội Company day 2023
Đại diện Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tham gia phỏng vấn sinh viên trong ngày hội

Về nhu cầu tuyển dụng nhân sự hiện nay, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn vẫn cần nhiều nhân viên cho vị trí kỹ sư vận hành nhà máy. Đây là vị trí khởi điểm của khối vận hành và các bạn sẽ có cơ hội được đề xuất cho các vị trí cao hơn nếu có kết quả công tác tốt.

Hào hứng tham gia ngày hội, bạn Trần Thị Nhung, sinh viên năm cuối, khóa 8, ngành Kỹ thuật địa chất PVU, chia sẻ: "Tại ngày hội, ngoài việc được tìm hiểu thêm về các công ty trong lĩnh vực dầu khí cũng như các công ty năng lượng, công nghệ trong và ngoài nước, chúng em còn có cơ hội tham gia phỏng vấn với từng đơn vị. Qua đó, sinh viên năm cuối như em được trang bị các kỹ năng cần thiết như giao tiếp, phỏng vấn và viết CV… để chuẩn bị hành trang sau khi ra trường.

Sinh viên PVU tham gia phỏng vấn tại các doanh nghiệp
Sinh viên PVU tham gia phỏng vấn tại ngày hội Company Day 2023

Với chủ đề “Sinh viên PVU với tinh thần đổi mới, sáng tạo trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng và chuyển đổi số, tiếp cận trí tuệ nhân tạo, hướng đến sự phát triển hiện đại, bền vững”, em hy vọng sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều tri thức cũng như kỹ năng từ các công ty, đơn vị trong ngành dầu khí nói riêng và ngành kỹ thuật nói chung".

Ngày hội đã thu hút sự tham gia của 18 doanh nghiệp trong và ngoài ngành dầu khí, trong đó có 16 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn sinh viên năm 2, 3 và năm cuối của PVU để tìm nguồn nhân lực chất lượng cao cho đơn vị.

Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU
Đại diện PVU cùng các lãnh đạo doanh nghiệp tham gia ngày hội Company Day 2023
Ngày hội Company Day 2023 đã thu hút 18 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia gồm: Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR); Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC); Công ty TNHH M.J Việt Nam (Công ty Swagelok Việt Nam); Công ty TNHH Tư vấn Phát triển Công nghệ năng lượng Việt Nam (VNERGY); Long Son Petrochemicals Company Limited (LSP); Công ty Liên doanh Điều hành Hoàng Long & Hoàn Vũ (HL-HV JOCs); Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C); Tổng Công ty Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC); Công ty TNHH Minh Việt; Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP); Viện Dầu khí Việt Nam (VPI); Công ty TNHH Năng lượng Xanh và Tái tạo Phương Nam (SRE COMPANY LIMITED); SUPER Materials…

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm