Tag

Đại học Dầu khí Việt Nam tổ chức ngày hội hướng nghiệp "Company Day 2021"

Giáo dục 30/04/2021 13:54
aa
TTTĐ - Ngày 29/4, tại Bà Rịa, trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức thành công ngày hội hướng nghiệp “Company Day 2021”. Ngày hội thu hút gần 20 đơn vị dầu khí trong và ngoài nước cùng hơn 200 sinh viên tham gia.
Petrovietnam tổ chức Hội nghị Thăm dò, Khai thác Dầu khí năm 2021 “Nhiệt huyết Người Dầu khí” - nét đẹp Văn hoá Petrovietnam Ngày hội hiến máu nhân đạo “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PV GAS

Sự kiện “Company Day 2021” đã thu hút gần 20 đơn vị dầu khí trong và ngoài nước: PVEP, BIENDONG POC, BSR, Hoàng Long - Hoàn Vũ JOC, Công ty Chế biến khí Vũng Tàu - KVT, Hóa dầu Long Sơn - LSP, OTECH, Phú Quốc POC, Premier Oil, Rosneft Vietnam, Schlumberger, Star Global, USGEG, PVFCCo, PVCFC, VPI (Labs, PVPro), Green Bamboo Media… với hơn 50 đại diện của 12 đơn vị tuyển dụng tham gia phỏng vấn 100 sinh viên đang theo học tại PVU.

undefined
Ngày hội hướng nghiệp “Company Day 2021” của PVU

Hiêu trưởng PVU - Tiến sĩ Phan Minh Quốc Bình chia sẻ: "Ngày hội Company Day là tâm huyết của Ban Giám hiệu, thầy cô PVU trong việc kết nối các doanh nghiệp giúp các sinh viên có cơ hội việc làm ngay sau khi ra trường. Đây cũng là cơ hội để củng cố mối quan hệ hợp tác bền vững giữa nhà trường và các đơn vị trong hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của xã hội; Phù hợp xu thế chuyển dịch năng lượng, số hóa.

undefined
Ngày hội giúp chuẩn bị hành trang tốt nhất để sinh viên bước vào thị trường lao động

Theo kết quả thẩm định, 100% sinh viên PVU có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp, trong đó hơn 11% đang học tập và làm việc tại nước ngoài (Mỹ, Hàn Quốc, Úc, Canada, Nhật, Ý…); Trên 60% làm đúng ngành đào tạo (trong đó khoảng 50% đang làm việc tại các đơn vị thành viên, liên doanh, liên kết với PVN); Một phần sinh viên đã tham gia hoạt động khởi nghiệp. Đặc biệt, hơn 70% sinh viên tốt nghiệp đang làm việc cho các công ty liên doanh với nước ngoài hoạt động tại Việt Nam”.

undefined
Ngày hội kết nối các doanh nghiệp giúp sinh viên có cơ hội việc làm ngay khi ra trường

Tham dự ngày hội hướng nghiệp, bạn Nguyễn Duy Phong, sinh viên K6 ngành Lọc hóa dầu, hào hứng chia sẻ: "Hôm nay em tham gia ứng tuyển phỏng vấn của Công ty PVCFC và PVFCCo. Em rất vui khi áp dụng được kỹ năng phỏng vấn cũng như gây ấn tượng với nhà tuyển dụng mà nhà trường đã đào tạo.

Bên cạnh đó, em và các bạn sinh viên được giải đáp những thắc mắc, trăn trở về cơ hội việc làm sau khi ra trường thông qua những chia sẻ thiết thực về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tham gia ngày hội. Đây là cơ hội quý, trải nghiệm thiết thực chỉ có tại PVU. Ngày hội cũng giúp chuẩn bị hành trang tốt nhất để sinh viên năm cuối bước vào thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay".

undefined
Tại ngày hội hướng nghiệp, sinh viên có cơ hội thể hiện kỹ năng trả lời phỏng vấn, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Có thể khẳng định, hoạt động của ngày hội hướng nghiệp “Company Day 2021” không chỉ là dịp để sinh viên định hướng nghề nghiệp, tìm được việc làm phù hợp mà còn là cơ hội giúp các bạn rèn luyện tác phong, thái độ ứng xử trước nhà tuyển dụng, nắm bắt được những yêu cầu thực tế từ phía các doanh nghiệp.

Đọc thêm

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thí sinh, phụ huynh có 6 cách để tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 ở Hà Nội.
Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô Giáo dục

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Thí sinh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 nhanh và chính xác nhất trên báo Tuổi trẻ Thủ đô theo đường link: https://tuoitrethudo.com.vn/tra-cuu-diem-thi.
Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù Giáo dục

Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù

TTTĐ - Sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều phụ huynh và thí sinh đã lên kế hoạch "xả hơi" ngay sau một mùa thi vất vả.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế Giáo dục

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi

TTTĐ - Chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+ Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+

TTTĐ - Theo giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5 - 6,5. Số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển đại học.
Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng Giáo dục

Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng

TTTĐ - 15h35 phút, hơn 1 triệu thí sinh cả nước kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng sau thời gian dài căng thẳng, lo âu…
Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Chiều 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Xem thêm