Tag

Sinh viên được trả lương từ khi vào học

Giáo dục 30/10/2021 12:03
aa
TTTĐ - Tuyển sinh, đào tạo nghề theo hướng cung cấp nguồn nhân lực có kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu của từng doanh nghiệp là xu thế tất yếu. Đó cũng là chủ trương xuyên suốt của Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội thời gian qua. Thực tế, kỹ sư thực hành Điện - Điện tử là một trong những ngành đào tạo mang lại lợi ích cho sinh viên, nhà trường, nhà tuyển dụng.
Lộ diện 6 đội tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo và Tăng trưởng sinh viên
Khởi nghiệp sáng tạo lĩnh vực công nghệ - xu hướng trong mùa dịch “Cái nôi” hỗ trợ sinh viên Thủ đô khởi nghiệp 50 suất học bổng đào tạo kỹ sư thực hành tặng tân sinh viên

Nghề của hiện tại và tương lai

Hiện Khoa Điện - Điện tử trường Cao đẳng nghề Công nghệ Cao Hà Nội đang đào tạo 5 nghề chính: Điện công nghiệp; Tự động hóa; Điện tử công nghiệp; Kỹ thuật lắp ráp và Sửa chữa máy tính; Kĩ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí.

Đây là các nghề mà xã hội đang và dự báo sẽ có nhu cầu rất lớn trong thời gian tới.

Giờ thực hành của sinh viên Khoa Điện - Điện tử
Giờ thực hành của sinh viên Khoa Điện - Điện tử

Thực tế, người học có cơ hội nghề nghiệp rất lớn sau khi tốt nghiệp các ngành nghề trên. Người học sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp trong và ngoài nước liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến lĩnh vực được đào tạo.

Đặc biệt, người học có khả năng khởi nghiệp; tư vấn; cung cấp các giải pháp trong lĩnh vực công nghệ được đào tạo; trở thành cán bộ quản lí, chuyên viên kĩ thuật làm việc cho cơ quan nhà nước, công ty nước ngoài hoặc cán bộ giảng dạy tại cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu.

Sau hơn 11 năm hoạt động, Khoa Điện - Điện tử đã thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với hơn 50 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhờ đó, tất cả sinh viên của khoa đều có quá trình thực tập, thực tế thuận lợi và giải quyết việc làm ngay khi ra trường.

Nổi bật trong công tác kết nối doanh nghiệp của nhà trường là việc phối hợp với Tổ chức Skills International của New Zealand để thẩm định chất lượng đào tạo, công nhận kỹ năng nghề. Đặc biệt, việc hợp tác giúp sinh viên sau khi ra trường có cơ hội thực tập sinh tại New Zealand.

Thực tế, phần lớn các hoạt động hợp tác của Khoa đã và đang tạo ra nhiều mô hình hoạt động hiệu quả như: Công ty Proaim (Nhật Bản) cùng khoa Điện - Điện tử xây dựng Trung tâm Nghiên cứu năng lượng tái tạo; Hợp tác với Hiệp hội Thang máy Việt Nam và Hãng GAMA LIFT thành lập Trung tâm Đào tạo kỹ thuật thang máy; kí kết với Hãng Daikin thành lập Trung tâm Đào tạo kỹ thuật máy lạnh và điều hoà không khí…

NGƯT. TS Phạm Xuân Khánh, Phụ trách trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội và ông Nguyễn Hải Đức, Chủ tịch Hiệp hội thang máy Việt Nam tham dự nghi thức bấm nút ký kết hợp tác tại Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động Thủ đô 2021
NGƯT. TS Phạm Xuân Khánh, Phụ trách trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội và ông Nguyễn Hải Đức, Chủ tịch Hiệp hội thang máy Việt Nam tham dự nghi thức bấm nút ký kết hợp tác tại Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với doanh nghiệp năm 2021

Mới đây, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội đã chính thức ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư Phòng thí nghiệm công nghiệp 4.0 với Hitachi system Việt Nam thuộc tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

Sự kiện này được coi như một bước tiến vượt bậc thể hiện chiến lược phát triển bền vững của nhà trường trong hợp tác với doanh nghiệp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học nghề. Trong đó, Khoa Điện - Điện tử là đơn vị nòng cốt để nhận đào tạo và chuyển giao công nghệ của Hitachi system Việt Nam.

Doanh nghiệp trả “lương” cho sinh viên

Một điều kiện học tập hiếm có nào thực hiện được là trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội thực hiện chính sách tuyển dụng tốt, miễn hoàn toàn học phí, có việc làm và đãi ngộ tốt ngay sau khi ra trường.

Thực tế, hằng năm, đã có nhiều đơn đặt hàng đào tạo với hàng ngàn chỉ tiêu theo nhu cầu của doanh nghiệp với nhà trường, như: Tập đoàn PMC, Công ty thang máy Gama lift, Công ty Minh Thái, Công ty PSA… Vì đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp nên sinh viên tham gia chương trình này được doanh nghiệp chi trả 100% chi phí đào tạo, được trả lương ngay từ khi vào học.

Trao tặng quà tài trợ của các doanh nghiệp hợp tác cho Khoa Điện – Điện tử
Trao tặng quà tài trợ của các doanh nghiệp hợp tác cho Khoa Điện – Điện tử

Điển hình như sự hợp tác giữa Khoa Điện - Điện tử với Công ty Cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà PMC - Tập đoàn VNPT trong chương trình đào tạo nhân lực các ngành về Điện công nghiệp và Tự động hóa công nghiệp.

Ngoài ra, còn có chương trình phối hợp đào tạo linh hoạt giữa Khoa Điện - Điện tử với Tập đoàn Daikin trong lĩnh vực Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí.

Gặp mặt hàng năm giữa cán bộ giáo viên Khoa Điện – Điện tử và các doanh nghiệp hợp tác
Gặp mặt hàng năm giữa cán bộ giáo viên Khoa Điện - Điện tử và các doanh nghiệp hợp tác

Vừa học tập, vừa được trải nghiệm trong môi trường như khi được làm việc thật sự đã và sẽ giúp sinh viên sớm làm quen với môi trường doanh nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp, có thái độ tích cực trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại…

Mô hình cũng là giải pháp trọn vẹn cho học sinh tốt nghiệp THPT còn đang băn khoăn giữa đi học nghề hay đi làm để đảm bảo kinh tế gia đình.

Tính đến thời điểm hiện tại, 100% học sinh, sinh viên của Khoa Điện - Điện tử đều được giới thiệu việc làm. 87% sinh viên việc làm và có thể tự tạo việc làm trước khi tốt nghiệp; 97%-100% sinh viên có việc làm sau đào tạo với mức thu nhập trung bình từ 7 - 15 triệu đồng/tháng trở lên.

Nhiều ngành của Khoa đào tạo không kịp so với nhu cầu của doanh nghiệp như ngành Tự động hóa công nghiệp, Điện công nghiệp...

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm