Tag
Mô hình nhà trường trong doanh nghiệp

Đào tạo sinh viên đáp ứng nhu cầu thực tế

Giáo dục 22/07/2023 12:05
aa
TTTĐ - “Việc gắn kết giữa trường đại học và doanh nghiệp trong đào tạo trình độ đại học là xu hướng chung của thế giới hiệu nay, nhất là ở Việt Nam”, đó là nhận định của GS.TSKH.NGND Nguyễn Hữu Đức - nguyên Phó Giám đốc ĐHQGHN, Chủ tịch sáng lập Viện UPM tại Hội thảo “Định hướng phát triển cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam” tổ chức tại trường đại học Trưng Vương ngày 18/7/2023 vừa qua. Đào tạo sinh viên đáp ứng nhu cầu thực tế và tốt nghiệp ra trường dễ xin việc hoặc có việc làm ngay là mô hình mà một số trường đại học đang hướng tới hiện nay.
Sinh viên “Ứng dụng AI trong truyền thông quảng bá địa phương” Sinh viên “Ứng dụng AI trong truyền thông quảng bá địa phương”

Tạo sự tương tác giữa sinh viên, nhà trường và doanh nghiệp

Trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế, nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu công việc là điều mà các doanh nghiệp cần nhất hiện nay. Nhiều chuyên gia cho rằng, các trường đại học nên mạnh dạn thay đổi nội dung đào tạo từ nặng về lý thuyết, chung chung thành những bài học cụ thể, sát thực tế theo case study, chú trọng tới thực hành sẽ giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp đáp ứng được môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Sinh viên được thực tập tại các doanh nghiệp uy tín từ năm thứ 2 đại học
Sinh viên được thực tập tại các doanh nghiệp uy tín từ năm thứ 2 đại học

Để sinh viên đáp ứng được nhu cầu thực tế đòi hỏi trường đại học cần tìm doanh nghiệp phù hợp để liên kết chặt chẽ với nhau.

Là một trong những đơn vị đi đầu áp dụng mô hình trường trong doanh nghiệp, trường Đại học Trưng Vương đã và đang liên kết với doanh nghiệp để tạo ra sự tương tác chặt chẽ giữa sinh viên, nhà trường và các tổ chức kinh doanh.

Theo lãnh đạo trường Đại học Trưng Vương, nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Tập đoàn Hồ Gươm, qua việc hỗ trợ tài chính, cơ sở vật chất, công nghệ, nhân lực, trường ĐH Trưng Vương là một trong hàng chục đơn vị thành viên của Tập đoàn Hồ Gươm và thuộc lĩnh vực giáo dục nên luôn dành được sự quan tâm và đầu tư đặc biệt từ tập đoàn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu, từ đó thu hút được các sinh viên tài năng.

Sinh viên trường Đại học Trưng Vương tham gia vào các hoạt động truyền thông của Nhà trường
Sinh viên trường Đại học Trưng Vương tham gia vào các hoạt động truyền thông của Nhà trường

Được biết, Tập đoàn Hồ Gươm là một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành lớn tại Việt Nam với các lĩnh vực chủ chốt là Sản xuất xuất khẩu - Bất động sản - Giáo dục đại học - Nông nghiệp sạch công nghệ cao - Công nghệ thông tin.

Việc trường Đại học Trưng Vương là một đơn vị thuộc Tập đoàn Hồ Gươm và chủ động liên kết thêm với các doanh nghiệp uy tín khác sẽ giúp sinh viên có cơ hội thực tập ngay từ năm thứ 2. Thông qua việc thực hành tại doanh nghiệp, sinh viên có cơ hội áp dụng kiến thức học tập vào thực tế và phát triển kỹ năng thực tiễn cần thiết để nhanh chóng hòa nhập vào môi trường công việc chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp

Tập đoàn Hồ Gươm trao tặng 23 tỷ cho chương trình khởi nghiệp của sinh viên trường Đại học Trưng Vương
Tập đoàn Hồ Gươm trao tặng 23 tỷ đồng cho chương trình khởi nghiệp của sinh viên trường Đại học Trưng Vương

Theo TS. Nguyễn Huy Oanh, hiệu trưởng trường Đại học Trưng Vương, trong bối cảnh sinh viên ra trường khó xin việc do không đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp đang là một bài toán khó đối với đào tạo đại học hiện nay. Nắm bắt được tầm quan trọng này, cùng với lợi thế là mô hình “Trường trong doanh nghiệp” trường Đại học Trưng Vương đã xây dựng chương trình đào tạo hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp địa phương và quốc tế. Đặc biệt bám sát nhu cầu doanh nghiệp giúp sinh viên có thể tự tin và thành thạo trong việc ứng xử tại môi trường chuyên nghiệp, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao có trình độ chuyên môn tốt, phục vụ sự phát triển kinh tế đất nước.

Với sự liên kết này, việc tham gia vào những dự án thực tế và các hoạt động của Tập đoàn, sinh viên được trải nghiệm công việc trong môi trường doanh nghiệp, học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu và phát triển kỹ năng cần thiết để thành công trong sự nghiệp sau này. Đồng thời, mô hình này cũng giúp các bạn trẻ xác định được lĩnh vực quan tâm và phù hợp với khả năng của mình.

Hoạt động học tập của sinh viên trường Đại học Trưng Vương
Hoạt động học tập của sinh viên trường Đại học Trưng Vương

Ngoài ra, Tập đoàn Hồ Gươm cũng góp phần vào việc xây dựng các chương trình giảng dạy theo yêu cầu của doanh nghiệp. Với sự hiểu biết sâu rộng về ngành nông nghiệp, dịch vụ và công nghệ, Tập đoàn Hồ Gươm sẽ chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm của mình để giúp trường Đại học Trưng Vương thiết kế các khóa học phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai.

“Chúng tôi tin trằng, sự kết hợp giáo dục với thực tiễn này sẽ giúp nhà trường xây dựng danh tiếng vững chắc trong việc chuẩn bị đầu ra chất lượng cao, cung ứng nguồn nhân lực tri thức dồi dào cho thị trường lao động đang khan hiếm hiện nay”, ông Nguyễn Duy Ninh - Tổng giám đốc khối dịch vụ Tập đoàn Hồ Gươm chia sẻ.

Phương châm nổi bật của mô hình trường đại học trong doanh nghiệp là “đào tạo để làm việc”. Do vậy, trường Đai học Trưng Vương tập trung kết nối - liên kết - chủ động - hợp tác - trau dồi - nâng cao kiến thức và kỹ năng cho sinh viên sẵn sàng hội nhập vào mô hình nhà trường trong doanh nghiệp và khởi nghiệp.
Hệ thống cung cấp thông tin, tư vấn và giải đáp thắc mắc của thí sinh:

HOTLINE tư vấn 24/7: 0981266225

Cổng thông tin tuyển sinh: https://www.tuyensinhchinhquytv-uni.edu.vn/

Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/TrungVuongUniversity

Website: http://tv-uni.edu.vn/

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm