Tag

Sẽ hoàn thành sửa chữa mặt cầu Thăng Long và thông xe vào cuối năm 2020

Đô thị 04/11/2020 18:01
aa
TTTĐ - Theo tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đến nay, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long vẫn đang bảo đảm tiến độ thi công. Nhà thầu đã hàn được gần 850.000 trong tổng số hơn 1,4 triệu đinh neo, đạt 60% tiến độ.
Sửa chữa mặt cầu Thăng Long: Kỳ vọng vào công nghệ mới Lắp đặt hệ thống cân kiểm soát tải trọng tại cầu Thăng Long Hà Nội thông xe đường vành đai 3 dưới thấp, đoạn Mai Dịch – Cầu Thăng Long Rác thối ngập chân cầu Thăng Long Rác thải ngập tràn lối dẫn lên cầu Thăng Long

Đối với hạng mục cốt thép, nhà thầu đã thi công 445/775 tấn, đạt gần 60% kế hoạch. Diện tích bê tông siêu tính năng (UHPC) đã đổ là hơn 13.800m2 trong tổng số hơn 27.700m2. Hệ thống lan can cầu bị gỉ sét cũng được làm sạch sau đó gia cố thêm chân đỡ.

Tổng giá trị giải ngân hơn 124/244 tỷ đồng, đạt 51% giá trị hợp đồng và trên 70% kế hoạch năm.

Theo kế hoạch, từ ngày 20/11 đến 25/12, các đơn vị thi công sẽ hoàn thành lớp dính bám và thảm bê tông nhựa với khối lượng hơn 27.000m2. Đến ngày 14/12 sẽ hoàn thành đổ hơn 2.000m3 bê tông siêu tính năng toàn bộ mặt cầu.

Sẽ hoàn thành sửa chữa mặt cầu Thăng Long và thông xe vào cuối năm 2020
Đến nay, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long vẫn đang bảo đảm tiến độ thi công

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long sẽ hoàn thành thông xe trước 31/12 đúng theo kế hoạch.

Khi hoàn thành, cầu Thăng Long sẽ kết nối đồng bộ với tuyến đường Vành đai 3 trên cao, đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa được Bộ Giao thông vận tải đầu tư xây dựng, khơi thông tuyến đường huyết mạch kết nối trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài và các tỉnh lân cận, góp phần giảm ùn tắc cho các khu vực nội đô.

Quá trình sửa chữa mặt cầu Thăng Long bao gồm các hạng chủ yếu như cào bóc lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép và sơn chống rỉ; hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép; lắp đặt lưới thép; đổ bê tông siêu tính năng (UHPC) cường độ chịu nén 120MPa dày tối thiểu 6cm; tạo nhám và thi công lớp dính bám sau đó phủ mặt cầu bằng bê tông nhựa polyme dày 4cm.

Với những giải pháp này, sau khi được sửa chữa (theo kết quả tính toán và thí nghiệm trên mô hình) độ cứng của bản mặt cầu đã tăng tối thiểu 3 lần.

“Giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long sử dụng công nghệ lõi của châu Âu, do đội ngũ chuyên gia, kỹ sư trong nước làm chủ các nội dung chủ yếu của công tác thiết kế, thi công. Toàn bộ quá trình nghiên cứu đề xuất giải pháp sửa chữa và tiến hành thi công đều được thực hiện bởi tư vấn và nhà thầu xây dựng trong nước với sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực kết cấu, vật liệu trong nước, không phải nhận chuyển giao công nghệ từ bất cứ quốc gia nào”, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết.

Ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải) cho biết: Lần sữa chữa này của Tổng cục chắc chắn công trình tồn tại ít nhất trên 10 năm bởi kết cấu được thực hiện bằng các giải pháp khoa học và kỹ thuật mới và có độ bền tốt nhất.

Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư trên 240 tỷ đồng, được chính thức khởi công và bắt đầu thi công từ ngày 16/8.

Trước đó, mặt cầu Thăng Long đã được sửa chữa lớn năm 2009; giai đoạn 2012-2013 cũng được thi công sửa chữa, khắc phục hư hỏng lớp bê tông nhựa bằng công nghệ của Mỹ nhưng nhiều vị trí cũng hư hỏng trước khi hết bảo hành. Từ năm 2016 đến nay, đơn vị quản lý đường bộ cũng thực hiện sửa chữa cục bộ.

Thanh Hà

Đọc thêm

Mê Linh khánh thành công trình 134 tỷ đồng chào mừng chính quyền 2 cấp Đô thị

Mê Linh khánh thành công trình 134 tỷ đồng chào mừng chính quyền 2 cấp

TTTĐ - Sáng 29/6, huyện Mê Linh (Hà Nội) tổ chức khánh thành trường Mầm non Văn Khê A với mức đầu từ 134 tỷ đồng. Sự kiện khánh thành công trình quan trọng này có ý nghĩa chào mừng chính quyền 2 cấp.
Rạch Văn Thánh sắp "thay da đổi thịt" Đô thị

Rạch Văn Thánh sắp "thay da đổi thịt"

TTTĐ - Sáng 28/6, tại Kỳ họp thứ 23 HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã chính thức thông qua chủ trương đầu tư dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng rạch Văn Thánh, phường Thạnh Mỹ Tây.
34 năm Bà Rịa - Vũng Tàu chuyển mình mạnh mẽ Đô thị

34 năm Bà Rịa - Vũng Tàu chuyển mình mạnh mẽ

TTTĐ - Ngày 27/6, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Chương trình họp mặt nhân kỷ niệm 34 năm Ngày thành lập tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (12/8/1991 - 12/8/2025) nhằm tri ân những lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cá nhân, tập thể qua các thời kỳ đã đóng góp công lớn cho sự phát triển của tỉnh.
Tăng diện tích thu hồi đất với 7 dự án Đô thị

Tăng diện tích thu hồi đất với 7 dự án

TTTĐ - Sáng 27/6, tại kỳ họp thứ 24, HĐND TP Hà Nội đã thông qua điều chỉnh, bổ sung danh mục các dự án thu hồi đất năm 2025; danh mục các dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn TP Hà Nội.
Ưu tiên dành quỹ đất để phát triển các dự án đường sắt Đô thị

Ưu tiên dành quỹ đất để phát triển các dự án đường sắt

TTTĐ - Sáng 27/6, tiếp tục Kỳ họp thứ 9, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Đường sắt (sửa đổi) với 426/440 ĐBQH có mặt tham gia biểu quyết tán thành, đạt 96,8%.
TP Hồ Chí Minh định hình phát triển 6 phân vùng đô thị Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh định hình phát triển 6 phân vùng đô thị

TTTĐ - Tại đồ án điều chỉnh quy hoạch chung, TP Hồ Chí Minh sẽ phát triển theo mô hình 6 phân vùng đô thị đa chức năng.
Chính quyền 2 cấp TP Hồ Chí Minh sẵn sàng vận hành chính thức Nhịp sống phương Nam

Chính quyền 2 cấp TP Hồ Chí Minh sẵn sàng vận hành chính thức

TTTĐ - 168 phường, xã, đặc khu TP Hồ Chí Minh vừa vận hành thử nghiệm các nền tảng số phục vụ chính quyền địa phương 2 cấp, tất cả đã sẵn sàng cho ngày vận hành chính thức vào ngày 1/7 tới.
Triển khai tuyến xe buýt thẳng Vũng Tàu đến sân bay Tân Sơn Nhất Nhịp sống phương Nam

Triển khai tuyến xe buýt thẳng Vũng Tàu đến sân bay Tân Sơn Nhất

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê duyệt bổ sung tuyến xe buýt liên tỉnh kết nối trung tâm TP Vũng Tàu với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM). Đây là quyết sách mới của tỉnh phục vụ lợi ích cho nhân dân và đáp ứng giảm thiểu tác động đến môi trường.
TP Hồ Chí Minh rà soát các dự án để bồi thường, giải phóng mặt bằng Đô thị

TP Hồ Chí Minh rà soát các dự án để bồi thường, giải phóng mặt bằng

TTTĐ - Theo chỉ đạo từ Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, các cơ quan, đơn vị khẩn trương phối hợp thực hiện công tác rà soát, di dời hạ tầng kỹ thuật của các dự án đầu tư công trên địa bàn thành phố.
Nhà máy Đèn Bờ Hồ - "sợi chỉ đỏ" xuyên suốt hành trình phát triển ngành Điện Thủ đô Đô thị

Nhà máy Đèn Bờ Hồ - "sợi chỉ đỏ" xuyên suốt hành trình phát triển ngành Điện Thủ đô

TTTĐ - Câu chuyện Nhà máy Đèn Bờ Hồ không chỉ là một ký ức lịch sử, mà còn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt hành trình trưởng thành, phát triển của ngành Điện Thủ đô.
Xem thêm