Sẽ có tuyến đường tốc độ 100 km/giờ nối Hải Dương với Hải Phòng
Hải Dương đề nghị xử lý bất cập hạ tầng giao thông trên QL5 Hải Dương: Đấu giá dự án chợ dân sinh và TTTM An Lưu Hải Dương: Đầu tư hơn 769 tỷ đồng xây dựng đường huyện ĐH02 (GĐ1) |
Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã ban hành kết luận về việc xây dựng Đề án hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng; công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hải Phòng sau hợp nhất, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
![]() |
Tuyến giao thông kết nối giữa Hải Dương và Hải Phòng có quy mô tương xứng với vị thế, tầm vóc của TP Hải Phòng sau hợp nhất để giải quyết nhu cầu đi lại của người dân và định hướng phát triển của thành phố trong tương lai |
Hai bên cũng đã thống nhất nghiên cứu, đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông tốc độ cao nối trung tâm thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương hiện nay với Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố Hải Phòng tại thành phố Thủy Nguyên, với quy mô tương xứng với vị thế, tầm vóc của thành phố Hải Phòng sau hợp nhất để giải quyết nhu cầu đi lại của người dân và định hướng phát triển của thành phố trong tương lai.
Việc xây dựng tuyến đường này, UBND tỉnh Hải Dương giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Văn phòng UBND tỉnh, các sở ngành liên quan thảo luận, thống nhất với các cơ quan chức năng của thành phố Hải Phòng triển khai thực hiện.
Dự kiến, tuyến đường tốc độ cao nối tỉnh Hải Dương với thành phố Hải Phòng có điềm đầu tại phố Bùi Thị Xuân, thành phố Hải Dương đi qua huyện Thanh Hà, kết nối với quận An Dương (thành phố Hải Phòng) và đấu nối với đường Bùi Viện, trung tâm hành chính mới tại thành phố Thủy Nguyên (Hải Phòng) hoặc di chuyển thẳng xuống Cảng Hải Phòng.
Phạm vi dự án thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương khoảng gần 20km, thuộc địa bàn thành phố Hải Phòng khoảng 3,5km. Đề xuất quy mô là trục chính đô thị của thành phố mới đáp ứng tiêu chuẩn đường tốc độ cao (tiêu chuẩn đường cấp I, tốc độ cao thiết kế với vận tốc 100 km/giờ), có tích hợp tuyến đường sắt đô thị trong tương lai khổ đôi 2 chiều.
![]() |
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu (bên phải ảnh) kiểm tra, khảo sát hướng tuyến dự án xây dựng tuyến đường tốc độ cao nối tỉnh Hải Dương với thành phố Hải Phòng |
Các nút giao khác mức, ra vào tại các nút liên thông theo nhu cầu từng khu vực. Có 2 phương án mặt cắt ngang được đề xuất, phương án 1 với tổng chiều rộng 120m, phương án 2 là 68m.
Chiều nay, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu đã kiểm tra, khảo sát hướng tuyến dự án xây dựng tuyến đường tốc độ cao nối tỉnh Hải Dương với thành phố Hải Phòng. Kiểm tra thực tế, ông Lê Ngọc Châu yêu cầu Sở Xây dựng Hải Dương tiếp tục nghiên cứu, rà soát quy hoạch chi tiết với phương án tuyến đường ngắn nhất, hạn chế tối đa đi qua khu vực đông dân cư để giảm thiểu ảnh hưởng đến đời sống người dân và hạn chế khó khăn trong công tác giải phòng mặt bằng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông tại Vĩnh Phúc

Không thay đổi thời hạn khởi công 2 dự án đường sắt lớn

Gắn tuyên truyền với xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông

Hà Nội đồng loạt vệ sinh biển báo hiệu, dải phân cách giao thông

Triệu Sơn (Thanh Hoá): Tai nạn giao thông khiến 2 người tử vong

Khẩn trương rà soát, sửa chữa, khắc phục ngay hệ thống cầu treo trên toàn quốc

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường liên xã

Quyết tâm khởi công xây dựng Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam trước ngày 31/12/2026

Triển khai dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 và các tuyến giao thông kết nối
