Tag

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Doanh nghiệp 14/02/2025 10:32
aa
TTTĐ - Kết thúc năm 2024, Sacombank sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỷ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch, số lượng giao dịch số tăng 37,7%, giá trị giao dịch số đạt hơn 7 triệu tỷ đồng, tăng 10,3% so với 2023. Thành quả này là minh chứng rõ rệt cho chiến lược số hóa mà Sacombank theo đuổi suốt nhiều năm qua và đặc biệt đẩy mạnh từ 2020. Trong đó, trọng tâm là số hóa sản phẩm dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng và nâng cao chất lượng nhân sự.
Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ Sacombank triển khai giải pháp thanh toán không tiền mặt cho giao thông xanh Tái cấu trúc, Sacombank sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển mới Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Số hóa sản phẩm dịch vụ

Những năm gần đây, công nghệ làm thay đổi nhu cầu và hành vi khách hàng, nhưng “sự tiện lợi” vẫn là yếu tố cốt lõi. Nắm bắt điều này, Sacombank đã mở rộng hệ sinh thái ngân hàng, tăng cường liên kết dữ liệu với bên thứ ba.

Điển hình, ngân hàng đã tích hợp tài khoản thanh toán trên VNeID để nhận chi trả an sinh xã hội, kết nối với Tổng cục Thuế, Hải quan và Kho bạc Nhà nước, giúp cập nhật tức thì trạng thái giao dịch, hỗ trợ ghi nhận nộp thuế và thông quan nhanh chóng.

Mới đây, Sacombank cũng hợp tác với HURC1 và Mastercard triển khai thanh toán vé tự động theo công nghệ Open-loop trên tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, cho phép thanh toán bằng nhiều loại thẻ và ứng dụng HCMC Metro HURC.

Hệ thống chấp nhận thanh toán tại Metro do Sacombank triển khai hiện đang áp dụng với thẻ Mastercard, Napas, ứng dụng HCMC Metro HURC và sắp tới sẽ là thẻ Visa, JCB, Unionpay, American Express
Hệ thống chấp nhận thanh toán tại Metro do Sacombank triển khai hiện đang áp dụng với thẻ Mastercard, Napas, ứng dụng HCMC Metro HURC và sắp tới sẽ là thẻ Visa, JCB, Unionpay, American Express

Sâu hơn về mảng thanh toán, thanh toán bằng mã QR và thanh toán thẻ là thế mạnh nổi bật của Sacombank trên thị trường. Hiện thanh toán bằng mã QR của Sacombank đã mở rộng ra quốc tế tại Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia.

Đặc biệt, giải pháp nhận thanh toán bằng mã QR đa năng ngay trên máy POS của Sacombank được các doanh nghiệp SME, hộ kinh doanh ưa chuộng bởi khả năng thống kê giao dịch nhanh chóng, dễ đối soát và giảm thiểu đáng kể các sai sót do nhập liệu thủ công.

Hệ thống thẻ đa dạng với các tính năng “nền” tương tự nhau nhưng được bổ sung thêm các tiện ích đặc trưng khác như tỷ lệ hoàn tiền cao, tích dặm bay, bảo hiểm toàn cầu, tính lượng khí thải CO2 theo từng dòng thẻ, giúp khách hàng chọn lựa chính xác chiếc thẻ phù hợp với nhu cầu.

Tăng cường trải nghiệm khách hàng

Bên cạnh việc số hóa sản phẩm dịch vụ, Sacombank không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng. Theo xu thế tinh gọn, tăng cường số hóa của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Sacombank đã tái cấu trúc mạng lưới, chuyển đổi nhiều điểm giao dịch truyền thống sang mô hình số 24/7 (Kios Banking), đầu tư hệ thống máy CDM (Cash Deposit Machine) phục vụ nhu cầu nộp, rút tiền và hệ thống máy STM (Smart Teller Machine) sử dụng giọng nói và tương tác chạm để thực hiện hầu hết các giao dịch thông thường cho đến các yêu cầu điều chỉnh, cập nhật thông tin.

Ngân hàng cũng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (A.I) vào tổng đài chăm sóc khách hàng, triển khai chatbot tư vấn tự động, cũng như áp dụng công nghệ RPA để thực hiện các tác vụ có tính chất lặp lại nhằm tối ưu hiệu suất hoạt động.

Hệ thống máy STM được khách hàng ưa chuộng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng
Hệ thống máy STM được khách hàng ưa chuộng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng

Nâng cao chất lượng nhân sự

Trên cơ sở tái cấu trúc mạng lưới, tinh gọn điểm giao dịch theo hướng sáp nhập và nâng cao hiệu quả hoạt động, Sacombank đã tái cấu trúc bộ máy nhân sự, nâng cao năng suất lao động và áp dụng ở mức cao nhất các công nghệ tự động hóa.

Bộ máy nhân sự được tái cấu trúc toàn diện, đảm bảo lực lượng nhân sự công tác tại Sacombank là những người có trình độ cao, có trách nhiệm, có năng lực để đáp ứng những thay đổi của thời đại số và khả năng tư vấn cho khách hàng những giải pháp tài chính hiệu quả nhất.

Quá trình này được Sacombank triển khai theo lộ trình từ nhiều năm nay, kết hợp với tinh thần cầu thị, thấu tình đạt lý, tạo điều kiện cho người lao động thích ứng với yêu cầu công việc mới cũng như đảm bảo các quyền lợi lao động theo quy định hiện hành.

Nhân sự được tái cơ cấu và đào tạo để thích ứng với xu thế mới
Nhân sự được tái cơ cấu và đào tạo để thích ứng với xu thế mới

Thời gian tới, bên cạnh việc quyết liệt kiện toàn hệ thống điểm giao dịch; chuyển đổi và nâng tầm bộ máy tổ chức; tái bố trí nhân sự phù hợp với mô hình mới; xây dựng văn hóa doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo, Sacombank sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ để số hóa sản phẩm dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Trong đó, sự đa dạng, đa năng, hiện đại và tiện lợi sẽ tiếp tục là kim chỉ nam để Sacombank tiến về phía trước.

Chiến lược số hóa này cũng sẽ là động lực để Sacombank giữ vững vị thế là thương hiệu đáng tin cậy trong lòng khách hàng hàng và hướng đến mục tiêu thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu.

Hoàng Ngọc

Đọc thêm

Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế Doanh nghiệp

Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế

TTTĐ - Ngày 3/7, tại Singapore, Nam A Bank được Tạp chí Asian Banking & Finance trao tặng Giải thưởng thẻ tín dụng sáng tạo của năm 2025 (Credit card initiative of the year 2025) và Ứng dụng di động & Thanh toán sáng tạo của năm 2025 (Mobile banking & Payment initiative of the year 2025). Đây là năm thứ ba liên tiếp Nam A Bank vinh dự nhận được giải thưởng từ tạp chí này.
Petrovietnam tạo đà cho chiến lược dài hạn Doanh nghiệp

Petrovietnam tạo đà cho chiến lược dài hạn

TTTĐ - Trong bối cảnh còn nhiều thách thức, Petrovietnam cần kiên định với mục tiêu tăng trưởng năm 2025, lấy tốc độ và thời gian làm thước đo triển khai kế hoạch năm và Chiến lược phát triển Tập đoàn đến 2030, xác định khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo làm động lực đột phá.
Thay đổi nhỏ nhiệt độ điều hoà, tạo khác biệt lớn trong hóa đơn Doanh nghiệp

Thay đổi nhỏ nhiệt độ điều hoà, tạo khác biệt lớn trong hóa đơn

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện, đặc biệt là điện sinh hoạt, tăng cao đột biến - dẫn tới hóa đơn tiền điện của nhiều hộ gia đình tăng mạnh. Để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng, EVNNPC khuyến cáo khách hàng tiêu dùng điện hợp lý.
PV GAS vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2025, tăng tốc cho giai đoạn cuối năm Doanh nghiệp

PV GAS vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2025, tăng tốc cho giai đoạn cuối năm

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - đơn vị thành viên chủ lực của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) - đã đạt nhiều kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng, vượt kế hoạch trên nhiều mặt dù bối cảnh thị trường còn nhiều biến động.
Agribank thúc đẩy công nghệ số trong thanh toán không dùng tiền mặt Doanh nghiệp

Agribank thúc đẩy công nghệ số trong thanh toán không dùng tiền mặt

TTTĐ - Agribank tích cực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ để phát triển hệ thống thanh toán, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt ở các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
Nhà máy Tetra Pak Bình Dương thúc đẩy chuỗi cung ứng hộp giấy tiệt trùng Doanh nghiệp

Nhà máy Tetra Pak Bình Dương thúc đẩy chuỗi cung ứng hộp giấy tiệt trùng

TTTĐ - Tetra Pak, nhà cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu từ Thụy Điển, chính thức khánh thành Giai đoạn 2 Nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng Tetra Pak Bình Dương.
Sau cơn “địa chấn” Thành phố Hồ Chí Minh, DAFC Private Sale “đổ bộ” Hà Nội Doanh nghiệp

Sau cơn “địa chấn” Thành phố Hồ Chí Minh, DAFC Private Sale “đổ bộ” Hà Nội

TTTĐ - Sau 4 ngày diễn ra thành công tại TP HCM với sự tham gia của đông đảo khách hàng, sự kiện DAFC Private Sale - chương trình ưu đãi thường niên được mong đợi nhất từ nhà phân phối thời trang hàng hiệu hàng đầu Việt Nam - chính thức có mặt tại Hà Nội, từ ngày 3 đến 6/7 tại Tràng Tiền Plaza.
BSR đạt doanh thu hơn 69.000 tỷ đồng, lợi nhuận vượt 93% kế hoạch trong 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

BSR đạt doanh thu hơn 69.000 tỷ đồng, lợi nhuận vượt 93% kế hoạch trong 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Bất chấp thị trường dầu mỏ thế giới tiếp tục bất ổn bởi xung đột địa chính trị diễn ra trên nhiều nơi, tác động tiêu cực chính sách thuế của Mỹ, giá dầu thô biến động mạnh và áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã ghi nhận kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) khởi sắc trong 6 tháng đầu năm 2025.
Hòa Phát đưa vào khai thác tàu The Momentum 110.000 DWT Doanh nghiệp

Hòa Phát đưa vào khai thác tàu The Momentum 110.000 DWT

TTTĐ - Hòa Phát vừa tiếp nhận tàu hàng rời The Momentum tải trọng 110.000 DWT. Đây là tàu biển lớn nhất của Tập đoàn Hòa Phát, phục vụ chiến lược mở rộng đội tàu vận tải biển và chuẩn bị cho giai đoạn tăng tốc sản xuất tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất.
PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam

TTTĐ - Forbes Việt Nam vừa công bố "Danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025. Trong đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) xuất sắc đứng vị trí thứ 4/50 cùng với 5 đơn vị thành viên khác trong Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) trong danh sách công bố lần thứ 13 này.
Xem thêm