Tag

SABECO tiếp tục bảo vệ và tăng trưởng thị phần, doanh số bán hàng một cách bền vững và có lợi nhuận

Doanh nghiệp 28/04/2023 09:00
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt cùng nỗi lo suy thoái kinh tế, SABECO vẫn giữ sự lạc quan nhưng thận trọng đối với tốc độ tăng trưởng và hiệu quả kinh doanh của mình.
Lợi nhuận cao kỷ lục, SABECO tính thưởng lớn cho cổ đông

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa công bố báo cáo thường niên 2022, trong đó, lãnh đạo của doanh nghiệp ngành bia này đã có những chia sẻ về kết quả kinh doanh năm 2022 và kế hoạch năm 2023.

Theo đó, ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO cho biết, năm 2022, dù phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng công ty đã nỗ lực củng cố vị thế trên thị trường, tiếp tục gia tăng thị phần và thúc đẩy sản lượng tiêu thụ.

Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO

Tình hình sản xuất kinh doanh trong năm của SABECO ghi nhận kết quả đáng nể khi doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt tăng 33% và 40% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, đây là mức lợi nhuận sau thuế cao nhất trong lịch sử của SABECO, bất chấp tác động từ việc các chi phí đầu vào tăng cao.

“Tôi tự hào khẳng định rằng thành tích xuất sắc này sẽ khó có thể đạt được nếu như không có sự cống hiến và nỗ lực hết mình của từng thành viên trong đại gia đình SABECO”, ông Bennett Neo chia sẻ.

Bên cạnh một kết quả kinh doanh ấn tượng, SABECO vẫn tiếp tục nỗ lực đóng góp cho xã hội và cộng đồng vì điều này từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa doanh nghiệp quan trọng của công ty.

Nhân viên tiếp thị của thương hiệu Bia Saigon
Nhân viên tiếp thị của thương hiệu Bia Saigon

Năm vừa qua, SABECO đã trở thành công ty đồ uống đầu tiên được vinh danh tại giải thưởng “Vinh quang Việt Nam 2022” vì những đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng và hướng đến phát triển bền vững. Một số chiến dịch nổi bật mà công ty đã triển khai bao gồm “Thắp sáng đường quê” bằng năng lượng mặt trời, “Nâng bước thể thao”, “Cùng nhau làm nên Tết” và Chương trình hỗ trợ thanh niên nằm trong kế hoạch hợp tác chiến lược với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Năm 2022 vừa qua đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với SABECO khi công ty chuyển sang giai đoạn 2 của hành trình chuyển đổi doanh nghiệp với 6 trụ cột chiến lược là “Bán hàng, Thương hiệu và Marketing, Sản xuất, Chuỗi cung ứng, Con người và Mở khóa” nhằm đáp ứng các mục tiêu khác nhau và được hỗ trợ mạnh mẽ bởi nền tảng SABECO 4.0 cùng Quản trị tốt.

Về khâu Bán hàng, ngoài việc cải thiện năng lực chuyên môn và tính chuyên nghiệp của lực lượng bán hàng bằng nhiều khóa đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng, SABECO tiếp tục gia tăng khả năng hiển thị thương hiệu thông qua việc lắp đặt các bảng quảng cáo và biển hiệu lớn hơn tại các địa điểm chiến lược trên toàn quốc. Chúng tôi cũng đã ghi nhận những tín hiệu khả quan trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và kênh bán hàng hiện đại của mình.

Về Thương hiệu và Marketing, SABECO đã tái ra mắt sản phẩm Bia Saigon Special với vị bia đột phá và diện mạo mới nhằm bắt kịp với sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng và thu hút giới trẻ.

Bia Saigon được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và khép kín cùng đội ngũ công nhân và cán bộ kỹ thuật lành nghề
Bia Saigon được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và khép kín cùng đội ngũ công nhân và cán bộ kỹ thuật lành nghề

Công ty đã chú trọng hơn vào sự đổi mới. Trong bối cảnh thị trường sôi động, SABECO đã giới thiệu sản phẩm Bia 333 ở dạng chai, Bia Saigon vị cà phê phiên bản giới hạn, Bia Saigon Gold dạng lon cao và tiếp tục làm mới phiên bản giới hạn Bia Saigon Lager 64 lon tượng trưng cho nét đẹp quốc gia và các tỉnh thành dành cho dịp Tết.

“Chúng tôi xây dựng tài sản thương hiệu bằng cách tận dụng các nền tảng mạng xã hội, hợp tác với những cá nhân có ảnh hưởng trên mạng xã hội và các đối tác sáng tạo nội dung để gia tăng sự hứng thú và nhận thức về thương hiệu. Sự hiện diện và nhận thức về thương hiệu của chúng tôi đã tăng lên đáng kể thông qua việc tài trợ cho các Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, SEA Games 31 và giải Bia Saigon Cup 2022 quốc gia và quốc tế, cũng như các sự kiện âm nhạc và thương hiệu quy mô lớn được tổ chức trên khắp cả nước”, ông Bennett Neo khẳng định.

Về mảng Sản xuất, các nhà máy bia của SABECO tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động bằng việc giảm định mức tiêu thụ nguyên vật liệu đầu vào và năng lượng. Việc cải thiện định mức sản xuất đã giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Nhà máy bia hoạt động tốt nhất tiếp tục được ghi nhận thông qua giải thưởng Nhà máy bia tốt nhất hàng năm của chúng tôi.

Trong năm 2022, cam kết về tính bền vững của SABECO được thể hiện rõ ràng thông qua việc triển khai các dự án năng lượng mặt trời áp mái cho 9 nhà máy bia. Giải pháp này sẽ thay thế một phần nhu cầu điện của công ty bằng năng lượng sạch, qua đó tiết giảm chi phí điện cũng như giảm phát thải khí nhà kính.

Ngoài ra, SABECO cũng đã thực hiện việc hợp lý hóa, tối ưu hóa và chuyên nghiệp hóa cơ sở hạ tầng và năng lực của Chuỗi cung ứng, bao gồm các hoạt động kho bãi và dịch vụ vận tải, qua đó tiết kiệm được chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Doanh thu thuần của SABECO đạt gần 35.000 tỷ đồng trong năm 2022, tăng 33% so với cùng kỳ
Doanh thu thuần của SABECO đạt gần 35.000 tỷ đồng trong năm 2022, tăng 33% so với cùng kỳ

Cũng trong năm nay, SABECO đã bắt đầu thực hiện nhiều sáng kiến đầu tư chiến lược mang tính trung và dài hạn khác nhau để Mở khóa và tối đa hóa giá trị cũng như tiềm năng tài sản, quy trình và cấu trúc của công ty.

Năm 2023, ông Bennett Neo cho rằng, môi trường kinh doanh còn tồn tại nhiều thách thức và cả những điều không chắc chắn. Với bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt cùng nỗi lo suy thoái kinh tế, SABECO vẫn giữ sự lạc quan nhưng thận trọng đối với tốc độ tăng trưởng và hiệu quả kinh doanh của mình.

“Chúng tôi vẫn cam kết theo đuổi các ưu tiên ngắn hạn và mục tiêu dài hạn của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ và tăng trưởng thị phần cũng như doanh số bán hàng một cách bền vững và có lợi nhuận, tiếp tục tập trung cải thiện năng suất và giảm thiểu áp lực chi phí đầu vào. Tôi tin tưởng rằng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể SABECO, chúng ta sẽ có thể đưa công ty đến những thành công cao hơn nữa”, ông Bennett Neo nhấn mạnh.

Còn trong thông điệp của mình, năm 2023, ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch Hội đồng quản trị SABECO khẳng định: Công ty tiếp tục cam kết đầu tư vào các cơ hội nhằm thúc đẩy tăng trưởng dài hạn và tối đa hóa giá trị cho cổ đông. Điều này cũng sẽ cho phép công ty mang đến cho các cổ đông khoản thu nhập cổ tức bền vững và tăng dần theo thời gian, phù hợp với triển vọng tăng trưởng dài hạn của SABECO.

SABECO tiếp tục bảo vệ và tăng trưởng thị phần, doanh số bán hàng một cách bền vững và có lợi nhuận

Năm 2023, là năm thứ 3 liên tiếp SABECO đồng hành cùng giải chạy Tiền Phong Marathon. Giải chạy Tiền Phong Marathon 2023 diễn ra vào 26/3/2023 tại Lai Châu thu hút hơn 4.000 vận động viên không chuyên đến bán chuyên. Thông qua giải, Bia Saigon - thương hiệu dẫn đầu của SABECO, khẳng định cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc truyền cảm hứng đến cộng đồng về lối sống lành mạnh, góp phần tích cực vào xây dựng nền móng sức khỏe quốc gia.

SABECO tiếp tục bảo vệ và tăng trưởng thị phần, doanh số bán hàng một cách bền vững và có lợi nhuận

Bên cạnh đó, đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam 2023 (ngày 19/3/2023), SABECO đã trao tặng 230 triệu đồng cho 23 vận động viên và huấn luyện viên tiêu biểu của Việt Nam năm 2022. Đây là một phần chương trình “Việt Nam Thắng Vàng” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp cùng Bia Saigon nhằm hỗ trợ phát triển tài năng thể thao quốc gia, hướng đến nâng cao thành tích của Việt Nam trên đấu trường quốc tế như: SEA Games 32, ASIAD 2023 và Olympic 2024…

SABECO tiếp tục bảo vệ và tăng trưởng thị phần, doanh số bán hàng một cách bền vững và có lợi nhuận

Ngoài mục tiêu nâng tầm thể thao quốc gia, SABECO cũng chú trọng xây dựng hình ảnh Việt Nam như một thương hiệu điểm đến du lịch, văn hóa và ẩm thực không thể bỏ lỡ với du khách trong nước và quốc tế. Do đó, SABECO đã trở thành nhà tài trợ chính của 2 lễ hội vùng miền, tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực địa phương: Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam năm 2023 diễn ra trong 3 ngày từ 28 - 30/4, tại Quảng Trị; Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ X năm 2023 với chủ đề “Bảo tồn và phát huy giá trị bánh dân gian Nam Bộ” tổ chức từ ngày 28/4 - 2/5 tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP Cần Thơ...

SABECO nỗ lực bền bỉ thúc đẩy kinh tế - xã hội các địa phương SABECO nỗ lực bền bỉ thúc đẩy kinh tế - xã hội các địa phương

TTTĐ - Song hành cùng cam kết phát triển bền vững gắn liền với hoạt động kinh doanh, SABECO không ngừng thúc đẩy quan hệ ...

Bia Saigon là nhãn hiệu nổi tiếng, lời khẳng định giá trị của SABECO Bia Saigon là nhãn hiệu nổi tiếng, lời khẳng định giá trị của SABECO

TTTĐ - Bia Saigon của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) là thương hiệu nổi tiếng ...

Bia Saigon cùng du khách nâng cao trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt Nam Bia Saigon cùng du khách nâng cao trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt Nam

TTTĐ - Từ ngày 28 - 30/4, tại Quảng Trị diễn ra Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam năm 2023. Chương trình ...

SABECO - Hành trình bền bỉ với sứ mệnh khẳng định vị thế thương hiệu Việt SABECO - Hành trình bền bỉ với sứ mệnh khẳng định vị thế thương hiệu Việt

TTTĐ - Bên cạnh kết quả kinh doanh vượt trội năm 2022, SABECO luôn giữ vững cam kết mang đến những giá trị tích cực ...

Huyền My

Đọc thêm

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội Doanh nghiệp

VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội

TTTĐ - Nhân dịp sinh nhật 32 năm, VPBank gửi tới khách hàng món quà đặc biệt: Chi nhánh Flagship thứ hai đặt tại Hà Nội – hiện đại, tiện nghi và dẫn đầu xu hướng giao dịch ngân hàng tương lai.
VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum Doanh nghiệp

VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum

TTTĐ - Thẻ tín dụng VPBank YoJo Visa Platinum - sản phẩm hợp tác giữa VPBank, Vietjet và Visa mở ra một hành trình bay đơn giản hơn, tối ưu chi phí cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn, để mỗi chuyến đi là một trải nghiệm nâng tầm cuộc sống. Hơn cả một sản phẩm tài chính, đây là cú bắt tay chiến lược giữa ba ông lớn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - hàng không - công nghệ thanh toán.
Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm Doanh nghiệp

Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và xử lý dứt điểm các tồn đọng trong triển khai dự án Nhà máy điện khí LNG và một số dự án thuộc ngành Than trên địa bàn.
Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác

TTTĐ - Ngày 7/8, Công ty Tân Đệ tiếp tục tổ chức chương trình "Tân Đệ - Hành trình cùng con về thăm Lăng Bác" dành cho 1.250 bạn nhỏ là con cán bộ, người lao động của các nhà máy Tân Đệ (5,7,8,10) trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát  triển tại Việt Nam Doanh nghiệp

SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển tại Việt Nam

TTTĐ - SAP vừa chính thức công bố thành lập SAP Labs Vietnam với kế hoạch đầu tư hơn 150 triệu euro (tương đương hơn 4 nghìn 425 tỷ VND) trong vòng 5 năm tới vào trung tâm đổi mới sáng tạo số này.
Du học an tâm với gói sản phẩm “Một chạm kết nối - Gửi vạn yêu thương” của VietinBank Doanh nghiệp

Du học an tâm với gói sản phẩm “Một chạm kết nối - Gửi vạn yêu thương” của VietinBank

TTTĐ - Trong hành trình học tập và trưởng thành nơi đất khách, du học sinh luôn cần một điểm tựa tài chính vững vàng và đúng lúc từ gia đình. Thấu hiểu nhu cầu đó, VietinBank triển khai gói sản phẩm du học “Một chạm kết nối - Gửi vạn yêu thương” với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp phụ huynh dễ dàng hỗ trợ con em an tâm học tập, thu hẹp khoảng cách địa lý và giúp yêu thương luôn được gửi đi kịp thời.
Xem thêm