Tag

SABECO khẳng định luôn ủng hộ, tuân thủ quy định về nồng độ cồn

Doanh nghiệp 03/06/2024 15:00
aa
TTTĐ - Đại diện SABECO khẳng định, doanh nghiệp luôn tuân thủ theo quy định của Nhà nước Việt Nam trong hoạt động sản xuất kinh doanh, luôn ủng hộ Nghị định 100 của Chính phủ cũng như việc uống bia có trách nhiệm...
SABECO đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024 SABECO sẵn sàng vượt thử thách, nắm bắt cơ hội để phát triển

Vừa qua, một số cơ quan truyền thông đưa thông tin về việc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO, mã CK: SAB) làm việc với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) để kiến nghị Chính phủ thiết lập giới hạn nồng độ cồn trong máu hợp lý thay vì quy định cấm nồng độ cồn khi lái xe.

Liên quan đến việc này, bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA cho biết, những thông tin trên là chưa chính xác.

Theo bà Chu Thị Vân Anh, đối với chính sách liên quan tới nồng độ cồn, VBA là đại diện cho cả ngành nên có quyền lấy ý kiến từ doanh nghiệp thành viên trong cùng hiệp hội và các doanh nghiệp thành viên cũng có quyền đưa ra ý kiến đóng góp chung cho những vấn đề liên quan đến ngành.

"Những thông tin trên là chưa chính xác. Nếu chúng tôi có tham gia đóng góp ý kiến hay kiến nghị đề xuất thì chúng tôi sẽ có văn bản chính thức gửi đến các cơ quan Nhà nước xem xét", bà Chu Thị Vân Anh khẳng định.

SABECO khẳng định luôn ủng hộ,  tuân thủ quy định về nồng độ cồn
SABECO luôn đổi mới hoạt động sản xuất kinh doanh để thích ứng với thị trường

Cũng lên tiếng về việc này, bà Đinh Nguyễn Thị Hường - Giám đốc Ban truyền thông doanh nghiệp SABECO khẳng định những thông tin trên là không chính xác, không đúng bản chất sự việc.

"Việc đưa thông tin không chính xác đã trực tiếp ảnh hưởng đến uy tín và làm sai lệch quan điểm của SABECO đối với chính sách và pháp luật của Nhà nước. Chúng tôi đề nghị các đơn vị sớm điều chỉnh lại nội dung, tránh gây ảnh hưởng đến uy tín của SABECO", bà Hường nhấn mạnh.

Đại diện SABECO cũng cho biết thêm, công ty cố gắng giảm nhẹ tác động của Nghị định 100 bằng cách làm việc chặt chẽ với Chính phủ để thể hiện trách nhiệm trong việc kinh doanh bia và đảm bảo người tiêu dùng uống rượu bia có trách nhiệm nhưng đồng thời có sự linh động phù hợp trong việc thực hiện nghị định này.

Thực tế, ngành bia Việt Nam vốn đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng đại dịch COVID-19 cũng như tác động từ một số cơ chế chính sách liên quan như Luật Phòng chống tác hại rượu bia, Nghị định 100 khiến kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp chưa như kỳ vọng.

SABECO khẳng định luôn ủng hộ,  tuân thủ quy định về nồng độ cồn
SABECO sẽ tiếp tục phát huy các thế mạnh của các chuyên gia trong nước và quốc tế để bảo tồn các giá trị của công ty và các thương hiệu của các dòng sản phẩm Bia Sài Gòn

Mặc dù chịu tác động và gặp khó khăn, nhưng các doanh nghiệp khẳng định luôn ủng hộ, tuân thủ chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước. Do đó, các doanh nghiệp cũng đã tìm cách thích ứng với những khó khăn, thách thức để ổn định sản xuất, kinh doanh, duy trì việc làm cho người lao động cũng như đóng góp vào ngân sách Nhà nước.

Đối với SABECO, nhận thức rõ những thách thức và cơ hội phía trước, năm 2024, ban lãnh đạo công ty đã đặt ra những mục tiêu tăng trưởng bền vững để tạo động lực cho tiến trình phát triển dài hạn của mình.

Trong đó, công ty sẽ tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường, bao gồm xây dựng chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phân phối, tiêu thụ phù hợp với xu hướng tiêu dùng, song song với việc cấu trúc toàn diện hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp, gia tăng hiệu quả và hỗ trợ cho việc kiểm soát theo kênh và phân khúc sản phẩm.

Cùng với đó, công ty sẽ giữ vững thị trường trong nước, vươn tầm ra quốc tế; đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và cho ra đời các dòng sản phẩm mới; nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng trên toàn hệ thống; tích hợp phương pháp quản lý nguồn nhân sự, áp dụng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên.

Bên cạnh đó, SABECO cũng sẽ tập trung cải cách để tăng hiệu quả đầu tư, giảm chỉ phí hoạt động, nhằm tăng năng suất; tập trung phát triển kênh thương mại hiện đại, kênh bán hàng trực tuyến cũng như kênh tiêu thụ mang đi và tại chỗ theo xu hướng toàn cầu.

Ngoài ra, SABECO cũng sẽ tiếp tục phát huy các thế mạnh của các chuyên gia trong nước và quốc tế để bảo tồn các giá trị của công ty và các thương hiệu của các dòng sản phẩm Bia Sài Gòn, đồng thời nỗ lực thích nghi với thị trường và môi trường kinh doanh đang phát triển.

Chiều 28/5, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã tổ chức làm việc với đại diện các doanh nghiệp ngành bia - rượu để nhìn lại kết quả hoạt động trong 6 tháng đầu năm và đề ra các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp ngành bia - rượu đã nêu lên những khó khăn vướng mắc mà họ đang gặp phải đó là: Chịu tác động trực tiếp bởi các quy định về kiểm soát nồng độ cồn, người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu do kinh tế khó khăn, tình hình xung đột ở một số nơi trên thế giới ảnh hưởng lớn tới chuỗi cung ứng khiến giá nguyên liệu đầu vào tăng cao...

Những tác động trên đã làm cho sản lượng tiêu thụ của các doanh nghiệp sụt giảm mạnh tới 15-20%, ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh; các nhà hàng, quán bia, lượng khách tới ăn uống giảm hơn nhiều so với năm 2019 trở về trước, tình trạng vắng khách khiến cho việc làm và thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng, thậm chí là mất việc làm.

Qua các buổi làm việc với doanh nghiệp hội viên và khảo sát thực tế tại một số địa phương trong tháng 5 vừa qua, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam cũng đã lắng nghe nhiều ý kiến phản ánh từ cơ sở, đó là tình trạng hàng lậu, hàng giả, hàng nhái, bia giá rẻ (bia “cỏ”)... đang là vấn đề nhức nhối đối với các cơ quan chức năng và doanh nghiệp làm ăn chân chính, người tiêu dùng.

Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng đến công tác quản lý, thất thu thuế mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng vì không được kiểm soát chất lượng sản phẩm, gây ra sự cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường, các doanh nghiệp chính thống làm ăn chân chính chịu nhiều thiệt thòi...

Trước những khó khăn, thách thức kể trên, các doanh nghiệp ngành bia - rượu mong muốn Nhà nước có chính sách phù hợp với thực tiễn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chính thống làm ăn chân chính vượt qua khó khăn hiện nay, tạo ra môi trường kinh doanh công bằng, cạnh tranh lành mạnh...

Thực tế, ngành đồ uống Việt Nam là ngành kinh tế kỹ thuật, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, trong giai đoạn khó khăn hiện nay cũng cần có sự thấu hiểu, sẻ chia từ các cơ quan quản lý Nhà nước cũng như công chúng để ngành vượt qua khó khăn, phục hồi kinh tế, phát triển bền vững và có trách nhiệm với cộng đồng.

Khánh My

Đọc thêm

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội Doanh nghiệp

VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội

TTTĐ - Nhân dịp sinh nhật 32 năm, VPBank gửi tới khách hàng món quà đặc biệt: Chi nhánh Flagship thứ hai đặt tại Hà Nội – hiện đại, tiện nghi và dẫn đầu xu hướng giao dịch ngân hàng tương lai.
VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum Doanh nghiệp

VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum

TTTĐ - Thẻ tín dụng VPBank YoJo Visa Platinum - sản phẩm hợp tác giữa VPBank, Vietjet và Visa mở ra một hành trình bay đơn giản hơn, tối ưu chi phí cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn, để mỗi chuyến đi là một trải nghiệm nâng tầm cuộc sống. Hơn cả một sản phẩm tài chính, đây là cú bắt tay chiến lược giữa ba ông lớn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - hàng không - công nghệ thanh toán.
Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm Doanh nghiệp

Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và xử lý dứt điểm các tồn đọng trong triển khai dự án Nhà máy điện khí LNG và một số dự án thuộc ngành Than trên địa bàn.
Xem thêm