Tag

Sabeco đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2022 hơn 4.500 tỷ đồng

Doanh nghiệp 08/04/2022 08:49
aa
TTTĐ - Năm 2022, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 4.581 tỷ đồng, tăng 17% so với mức đạt được năm 2021.
SABECO khánh thành dự án đầu tư mở rộng nâng công suất Nhà máy Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi SABECO chung tay quảng bá du lịch Việt Nam

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã CK: SAB) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, dự kiến tổ chức vào ngày 27/4 tới, tại TP HCM.

Theo báo cáo của Hội đồng quản trị Sabeco, tại thời điểm ngày 31/12/2021, doanh nghiệp này có 26 công ty con với tỷ lệ sở hữu trên 50% vốn và 18 công ty liên kết, liên doanh.

Các công ty con, công ty liên kết, liên doanh của Sabeco hoạt động trong lĩnh vực chính (sản xuất, tiêu thụ bia) và ngành nghệ phụ trợ (bao bì, vận tải, cơ khí) nhìn chung đều đạt kết quả kinh doanh khả quan mặc dù bị tác động bởi dịch COVID-19, qua đó đóng góp chung vào kết quả hoạt động chung và gia tăng lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn của Sabeco.

Sabeco đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2022 hơn 4.500 tỷ đồng
Nhóm nhạc Da LAB - Đại sứ thương hiệu Bia Saigon cùng Tổng Giám đốc SABECO Bennett Neo

Kết quả, năm 2021, doanh thu thuần của Sabeco đạt hơn 26.374 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 3.929 tỷ đồng. Mặc dù không đạt được kế hoạch đề ra nhưng đây cũng là sự tích cực trong bối cảnh công ty chịu tác động của dịch bệnh.

Đánh giá chung về thị trường bia năm 2022, ban lãnh đạo Sabeco cho biết, ngành bia Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ hai vấn đề chưa từng có trong tiền lệ là đại dịch COVID-19 và những quy định của Chính phủ.

Cụ thể, ngành sản xuất kinh doanh bia vẫn gặp thách thức do giá vật nguyên vật liệu đầu vào tăng, khan hiếm hàng hóa, cước phí vận tảu tăng cao.

Cùng với đó, thị trường bia tiếp tục đối mặt với khó khăn do Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 và Nghị định số 24/2020/NĐ-CP ngày 24/2/2020, đặt ra các quy định khắt khe hơn đối với tiếp thị và quảng cáo bia, cũng như áp lực các hình thức xử phạt năng hơn đối với hành vi sử dụng rượu, bia khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông với bất kỳ nồng độ cồn nào trong máu hoặc hơi thở.

Đồng thời, theo ban lãnh đạo Sabeco, xu hướng tiêu thụ các dòng bia cận cao cấp sẽ tiếp tục đà tăng trưởng. Tuy nhiên, xu hướng chuyển dịch sang các phân khúc thấp hơn của người tiêu dùng do thu nhập bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 kéo dài có thể ảnh hưởng đến doanh thu năm 2022.

Sabeco đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2022 hơn 4.500 tỷ đồng
Nhà máy Bia Sài Gòn

Bên cạnh đó, sự cạnh tranh tiếp tục diễn ra gay gắt giữa các công ty sản xuất bia nhằm giành thị phần và việc đồ uống có cồn Việt Nam phải trả 3 loại thuế (thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt).

Trong bối cảnh đó, Hội đồng quản trị Sabeco dự kiến mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế năm 2022 lần lượt đạt 34.791 tỷ đồng và 4.581 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng 32% và 17% so với kết quả năm 2021.

Với mục tiêu trên, ban lãnh đạo Sabeco dự kiến sẽ tập trung nguồn lực cho xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường, bao gồm xây dựng chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phân phối, tiêu thụ phù hợp với xu hướng tiêu dùng, song song với việc cấu trúc toàn diện hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp.

Ban lãnh đạo Sabeco cũng đặt ra nhiệm vụ giữ vững thị phần trong nước, vươn tầm thị trường quốc tế; Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển nhằm nâng cáo chất lượng sản phẩm và cho ra đời các dòng mới.

Đồng thời, công ty cũng sẽ áp dụng Sabeco 4.0 trong công tác quản trị và kinh doanh cho toàn hệ thống: Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng; Tích hợp phương pháp quản lý nguồn lực nhận sự, áp dụng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên.

Mặt khác, ban lãnh đạo Sabeco cho biết sẽ tập trung cải cách để tăng hiệu quả đầu tư, giảm chi phí hoạt động nhằm tăng năng suất; Tập trung phát triển kênh thương mại hiện đại, kênh bán hàng trực tuyến cũng như kênh tiêu thu mang đi theo xu hướng toàn cầu.

Cùng với đó, công ty cũng cam kết phát triển bền vững xoay quanh 4 mục tiêu chính: Tiêu thụ - Bảo tồn - Đất nước - Văn hóa, bao gồm các hoạt động xã hội, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, ban lãnh đạo Sabeco cũng đặt ra nhiệm vụ nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp bằng việc áp dụng bộ nguyên tắc quản trị công ty theo thông lệ tốt nhất mới được ban hành, cũng như các tiêu chuẩn quốc tế nhằm khai thác hiệu quả các giá trị nội tại và sức mạnh của công ty, qua đó xây dựng mối quan hệ bền vững và sự tín nhiệm của cổ đông và nhà đầu tư.

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Xem thêm