Tag

RMIT Việt Nam tập trung mạnh vào STEM

Giáo dục 21/12/2021 14:44
aa
TTTĐ - Với kế hoạch mở rộng chương trình giảng dạy, xây dựng năng lực và các hoạt động nghiên cứu trong các lĩnh vực chính thuộc STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học), Đại học RMIT hướng tới xây dựng Khoa Khoa học, Kỹ thuật và Công nghệ trở thành một khoa quốc tế hàng đầu ở Việt Nam, được công nhận nhờ đào tạo ra đội ngũ sinh viên tốt nghiệp sẵn sàng làm việc có năng lực cạnh tranh toàn cầu, và nhờ các nghiên cứu ứng dụng hỗ trợ thay đổi mạnh mẽ các ngành nghề và phát triển kinh tế ở Việt Nam.
Người khuyết tật tại Việt Nam tìm hiểu thông tin vắc-xin COVID-19 Cuộc thi sáng kiến công nghệ TechGenius thúc đẩy đổi mới sáng tạo kỹ thuật trong giới trẻ Sinh viên RMIT đem đến cho bao bì điện thoại tính năng mới Việt Nam và Australia cam kết đẩy mạnh hợp tác về Công nghiệp 4.0 Sinh viên nhận Học bổng toàn phần Đại học RMIT tiếp tục sứ mệnh vì môi trường Sinh viên RMIT chiến thắng liên tiếp trên đấu trường quốc tế
Sinh viên Khoa Khoa học, Kỹ thuật và Công nghệ tại các buổi thực hành trên lớp
Sinh viên Khoa Khoa học, Kỹ thuật và Công nghệ tại các buổi thực hành trên lớp

Trong khuôn khổ toạ đàm Việt Nam – Australia về hợp tác thúc đẩy Công nghiệp 4.0 lần thứ 2, Đại học RMIT đã chính thức công bố Khoa Khoa học và Công nghệ của trường tại Việt Nam đổi tên thành Khoa Khoa học, Kỹ thuật và Công nghệ (SSET), đồng thời giới thiệu Trưởng khoa mới – Giáo sư Brett Kirk.

Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường (phụ trách Phân viện STEM) và Phó giám đốc Đại học RMIT phụ trách Đổi mới sáng tạo kỹ thuật số Giáo sư Aleks Subic cho biết việc thêm yếu tố “Kỹ thuật” vào tên của khoa là nhằm nêu bật danh tiếng các chương trình kỹ thuật được ghi nhận trên toàn cầu của Đại học RMIT, cũng như các công trình nghiên cứu xuất sắc và ứng dụng nghiên cứu vào thực tiễn, cùng quan hệ đối tác vững chắc với lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn thế giới.

“Các ngành Kỹ thuật của Đại học RMIT xếp thứ 14 trên toàn cầu và thứ 9 ở Australia trong Bảng xếp hạng QS. Trong đợt đánh giá Nghiên cứu xuất sắc ở Australia năm 2018, Khoa Kỹ thuật – một khoa của trường tại Australia tương đồng với SSET tại RMIT Việt Nam, lọt vào nhóm trường đại học hàng đầu tại Australia được tôn vinh về nghiên cứu kỹ thuật đẳng cấp thế giới”, Giáo sư Subic chia sẻ.

Tân trưởng khoa Khoa học, Kỹ thuật và Công nghệ Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Brett Kirk
Tân trưởng khoa Khoa học, Kỹ thuật và Công nghệ Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Brett Kirk

“Với định hướng lãnh đạo mới và trưởng khoa vừa nhậm chức – Giáo sư Kirk, chúng tôi có một kế hoạch đầy hoài bão nâng cao năng lực sâu rộng cho khoa trên toàn bộ các lĩnh vực thuộc STEM, tăng số ngành đào tạo ở cả TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, xây dựng năng lực nghiên cứu và tăng cường giao lưu kết nối với doanh nghiệp, chính phủ và cộng đồng”, ông cho biết thêm.

Tân trưởng khoa của Khoa Khoa học, Kỹ thuật và Công nghệ Giáo sư Brett Kirk vui mừng khi gia nhập hàng ngũ Đại học RMIT vào một thời điểm vô cùng phấn khích “vì tầm nhìn của RMIT Việt Nam nói chung là trở thành một trường đại học toàn diện hơn và phát triển vượt bậc, và khoa học, kỹ thuật và công nghệ chắc chắn là trọng tâm của hành trình phát triển đó”.

Giáo sư Kirk nhấn mạnh rằng tên gọi mới của khoa phản ánh “sự tăng trưởng mà chúng tôi đã đạt được trong những năm qua cũng như định hướng mới của khoa trong việc triển khai sâu rộng các chương trình đào tạo”.

RMIT Việt Nam tập trung mạnh vào STEM

Xây dựng năng lực toàn diện trong lĩnh vực STEM

SSET hiện đào tạo sáu chương trình cử nhân gồm kỹ sư robot và cơ điện tử, kỹ sư điện và điện tử, kỹ sư phần mềm, công nghệ thông tin, hàng không và tâm lý học.

Nhằm đem đến cho sinh viên cơ hội theo đuổi các lộ trình khác nhau và cung cấp cho lực lượng lao động thêm nhiều chuyên gia giải quyết vấn đề , SSET giới thiệu Cử nhân Khoa học ứng dụng (Hàng không) và Cử nhân Khoa học ứng dụng (Tâm lý học) vào năm 2021, và dự kiến sẽ mở một chương trình đại học về công nghệ thực phẩm và dinh dưỡng, và hai chương trình cao học về Trí tuệ nhân tạo và an toàn mạng.

Giáo sư Kirk cho biết nhà trường còn phát triển số lượng nghiên cứu sinh Tiến sĩ bằng cách trao học bổng nghiên cứu và giảng dạy tiền tiến sĩ dành cho phụ nữ trong lĩnh vực STEMM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học và Y học) và các Học bổng Tiến sĩ.

“Là một phần trong nỗ lực không ngừng nghỉ của nhà trường thúc đẩy bình đẳng giới, Phân viện STEM đã tạo ra các vị trí nghiên cứu và giảng dạy tiền tiến sĩ tại RMIT Việt Nam dành cho phụ nữ trong lĩnh vực STEMM (hiện có ba vị trí đang trong quá trình tuyển dụng). Chương trình sẽ dành cho phụ nữ tài năng tốt nghiệp từ các ngành thuộc lĩnh vực STEMM ở Việt Nam.

Bên cạnh chương trình này, chúng tôi còn cam kết hỗ trợ đào tạo nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực STEM ở Việt Nam bằng việc trao năm học bổng nghiên cứu sinh Tiến sĩ trong năm 2021, đồng thời sẽ tiếp tục bồi đắp năng lực và tiềm lực nghiên cứu góp phần vào năng lực toàn diện sâu rộng của nhà trường ở tất cả các cơ sở và trung tâm nghiên cứu”, ông nói.

iều này sẽ thay đổi văn hoá của khoa và đem đến nguồn năng lượng mới cho nghiên cứu vì nghiên cứu sinh Tiến sĩ thật sự là động cơ chính của con tàu nghiên cứu. Họ là những người ở thực địa tiến hành các thí nghiệm và có những khám phá mới.

RMIT Việt Nam tập trung mạnh vào STEM

Đẩy mạnh hợp tác

Giáo sư Kirk lưu ý rằng toàn bộ sự phát triển của khoa “sẽ được định hướng bởi quan hệ hợp tác và tập trung mạnh mẽ vào xây dựng quan hệ đối tác trong giáo dục, nghiên cứu và kết nối cộng đồng, để khoa có thể kiến tạo thay đổi”.

Ông cho biết: “Trong hơn hai thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, Đại học RMIT là đối tác mà doanh nghiệp và chính phủ ưu tiên chọn hợp tác với nhằm tạo ra tác động tích cực ở khu vực Đông Nam Á. Nhà trường tiếp tục đóng vai trò thiết yếu trong việc chuyển đổi lực lượng lao động và đáp ứng nhu cầu kỹ năng trong nước, và đặc biệt cam kết ủng hộ tương lai của chuyển đổi kỹ thuật số và phát triển bền vững”.

Đến nay, Đại học RMIT đã thiết lập được khung hợp tác và mục tiêu chung với các tập đoàn doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và trên thế giới, trong đó có VinGroup, Tập đoàn Viettel, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam, Đất Xanh Services, Ericsson Việt Nam, Bosch Việt Nam và Đại học Dược Hà Nội.

“Các quan hệ đối tác này hết sức quan trọng cho việc phát triển nghiên cứu và đổi mới sáng tạo. Các chương trình học và nghiên cứu dựa vào nhu cầu trong nước sẽ thúc đẩy kỹ thuật số và công nghệ hỗn hợp, đóng vai trò quan trọng trong lộ trình học tập trên khắp khu vực Đông Nam Á của sinh viên RMIT, cũng như kết nối Việt Nam với cộng đồng toàn cầu của chúng tôi”,Giáo sư chia sẻ.

Đọc thêm

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
Xem thêm