Tag

Quy chế thi đại học sẽ được ban hành trước ngày 10/5

Giáo dục 28/04/2020 20:39
aa
TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng quy chế thi tốt nghiệp, dự kiến ban hành trước ngày 15/5 và quy chế thi tuyển sinh đại học sẽ ban hành trước ngày 10/5.

Quy chế thi đại học sẽ được ban hành trước ngày 10/5

Ảnh minh họa

Bài liên quan

Đại học RMIT xếp hạng số một về nỗ lực giảm bất bình đẳng

Xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại

Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học hết ngày 22/4 để phòng dịch Covid-19

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, đến ngày 20/4 đã có 2 tỉnh thành phố tiên phong đưa hoc sinh quay trở lại trường học là Thái Bình và Cà Mau.

Từ ngày 20 đến ngày 25/4 có 8 tỉnh; đến ngày 28/4 đã có 38 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại. Hiện nay, đã có 60 tỉnh, thành phố đã có quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 4/5, còn lại 3 tỉnh, thành phố chiều nay (28/4) sẽ có quyết định tiếp, theo hướng đến ngày 4/5 cho học sinh đi học trở lại.

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thực hiện những biện pháp an toàn trong trường học. Theo đó, hiện nay 38 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại đều thực hiện nghiêm các Chỉ thị 15, 16 và 19 của Thủ tướng Chính phủ như: Thực hiện giãn cách bảo đảm an toàn cho học sinh, phun thuốc khử khuẩn lớp học, có chỗ rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh đủ điều kiện…

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Bộ tiêu chí về đảm bảo mức độ an toàn trong trường học trong mùa dịch, trong đó xây dựng 15 tiêu chí để trên có sở đó các địa phương có thể đánh giá được khả năng an toàn của mình để tổ chức cho học sinh đi học trở lại. Các tiêu chí bảo đảm việc giãn cách khi tiếp xúc trong trường học, hướng dẫn cho các trường có thể bố trí cho học sinh đi học tốt hơn.

Tiếp thu ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng Quy chế chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Hiện nay, Bộ đã xây dựng khung quy chế, ban hành đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến trước ngày 10/5 để cho học sinh yên tâm.

“Đề tham khảo vẫn bảo đảm phù hợp với kỳ thi tốt nghiệp nhưng vẫn có sự phân hoá để các trường đại học dựa trên cơ sở đó có thể xét, tuyển sinh. Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng quy chế thi tốt nghiệp, dự kiến ban hành trước ngày 15/5 và quy chế thi tuyển sinh đại học sẽ ban hành trước ngày 10/5”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết.

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm