Tag

Quảng Ninh hạn chế hoạt động vận tải khách công cộng

Xã hội 29/03/2020 21:09
aa
TTTĐ - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 29/3, Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh đã có thông báo điều chỉnh, bổ sung thông báo về hạn chế hoạt động vận tải khách công cộng (đường bộ, đường thủy) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh hạn chế hoạt động vận tải khách công cộng

Lực lượng chức năng kiểm tra chặt chẽ tất cả người và phương tiện qua cầu Bạch Đằng vào tỉnh Quảng Ninh

Bài liên quan

Quảng Ninh: Người dân nghiêm túc đeo khẩu trang khi vào chợ

Người dân thành phố Hạ Long không ra đường sau 22h

TP Móng Cái thực hiện nghiêm các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Phòng dịch Covid-19: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách Quảng Ninh - Hà Nội

Quảng Ninh: Cách ly toàn bộ xe khách vì du học sinh có biểu hiện sốt

Quảng Ninh: Đón hơn 500 người Việt trở về từ vùng dịch

Đối với lĩnh vực vận tải đường bộ, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Ninh thông báo sẽ tiếp tục thực hiện các nội dung tại văn bản số 1380/SGTVT-QLVT&PT, đồng thời bổ sung một số nội dung cụ thể: Tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách công cộng bằng xe buýt, hoạt động vận tải khách bằng xe taxi trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh từ 0h00’ ngày 30/3/2020 đến ngày 15/4/2020.

Theo đó, hoạt động vận chuyển cán bộ công nhân viên đi làm việc vẫn duy trì bình thường để đảm bảo hoạt động sản xuất của đơn vị nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và hạn chế số lượng người trên xe theo Thông báo số 1380/SGTVT-QLVT&PT.

Đối với hoạt động vận tải khách đường thủy nội địa, Sở GTVT Quảng Ninh yêu cầu tiếp tục dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách du lịch tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, vận tải khách du lịch ra huyện đảo Cô Tô đến ngày 15/4/2020 (theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh tại văn bản số 1498/UBND-DL1 ngày 11/3/2020 và Điện khẩn số 04/ĐK-UBND ngày 26/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh).

Đồng thời, tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách đường thủy nội địa từ các cảng, bến tại Quảng Ninh đến Hải Phòng và tuyến phà Tuần Châu - Gia Luận từ 16h00'’ngày 29/3/2020 đến ngày 15/4/2020.

Đối với hoạt động vận tải khách đường thủy nội địa từ bờ ra đảo, giữa các đảo: Chỉ phục vụ nhu cầu dân sinh và phục vụ công tác, hoạt động tối đa 50% trọng tải của phương tiện tại một thời điểm, hành khách khi tham gia hoạt động vận tải phải thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng dịch và đảm bảo khoảng cách xa nhất có thể giữa các hành khách ngồi trong khoang.

Cùng với đó, các hoạt động vận chuyển khách bằng phà tại bến phà Rừng, bến phà Triều phải giảm 50% tần suất hoạt động, các CBCNV và hành khách thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng dịch khi hoạt động.

Hoạt động vận chuyển cán bộ công nhân viên đi làm việc bằng đường thủy nội địa tiếp tục được duy trì hoạt động bình thường để đảm bảo hoạt động sản xuất của đơn vị nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và chỉ chở tối đa 50% trọng tải phương tiện.

Để các nội dung trên triển khai hiệu quả, kịp thời, đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Sở GTVT đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải khách đường bộ, đường thủy nội địa, vận tải phà trên địa bàn tỉnh thực hiện ngay các nội dung trên.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách, cảng, bến tàu khách trên địa bàn: Tiếp tục giám sát việc thực hiện giảm tần suất hoạt động vận tải khách theo tuyến cố định, từ chối xác nhận lệnh vận chuyển hoặc ký hợp đồng cho phương tiện hoạt động tại cảng, bến (đối với những phương tiện không chấp hành).

Hơn nữa, Sở GTVT Quảng Ninh cũng đề nghị Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp Thanh tra Sở GTVT Quảng Ninh kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm; UBND các địa phương trong tỉnh chỉ đạo các lực lượng xử lý các trường hợp vi phạm trên địa bàn.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm