Tag
Hà Nội

Quận Tây Hồ: 100% trường học tập huấn chuyển đổi số trong giáo dục

Giáo dục 02/08/2023 12:50
aa
TTTĐ - Sáng 2/8, Phòng GD&ĐT quận phối hợp với Phòng Nội vụ và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận tổ chức tập huấn phổ biến kiến thức về chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục cho 100% đơn vị trực thuộc.
Hà Nội: Phát triển dữ liệu và ứng dụng các giải pháp công nghệ phục vụ chuyển đổi số Cùng người trẻ chuyển đổi số trong quản trị văn phòng Chuyển đổi số góp phần tăng trưởng quốc gia, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Đây là nội dung nằm trong kế hoạch của UBND quận Tây Hồ năm 2023. Đối tượng tham dự buổi tập huấn các cán bộ quản lý, giáo viên phụ trách công nghệ thông tin của các trường mầm non, tiểu học, THCS trực thuộc quản lý của Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ.

Các đại biểu dự khai mạc lớp tập huấn
Các đại biểu dự khai mạc lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, các học viên được nghe giảng viên, chuyên gia phổ biến kiến thức về chuyển đổi số: Khung chuyển đổi số ngành GD&ĐT đến năm 2025; Giải pháp chuyển đổi số ngành GD và ĐT; Chuyển đổi số trong công tác quản lý các khoản thu và thanh toán không dùng tiền mặt tại các đơn vị trường học; Một số phần mềm hỗ trợ công tác quản lý dạy và học...

Lớp tập huấn dành cho tất cả cán bộ quản lý, giáo viên phụ trách công nghệ thông tin ở các nhà trường trực thuộc quản lý của Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ tham gia
Lớp tập huấn dành cho tất cả cán bộ quản lý, giáo viên phụ trách công nghệ thông tin ở các nhà trường trực thuộc quản lý của Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ tham gia

Qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức; năng lực về công nghệ thông tin, năng lực công nghệ số cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên trong toàn ngành; Tiếp tục rà soát, cắt giảm và đơn giản các thủ tục hành chính, quy trình nghiệp vụ theo hướng giúp ứng dụng hiệu quả công nghệ số, mở rộng các dịch vụ hỗ trợ, phục vụ tốt nhất người học; Tạo môi trường làm việc và tương tác trực tuyến cho cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo, nhân viên và người học, phục vụ việc quản trị, quản lý điều hành tại các cơ sở giáo dục, góp phần làm tốt công tác quản trị, quản lý Nhà nước về giáo dục và tổ chức các hoạt động dạy học trong ngành GD&ĐT quận.

Phát biểu tại lớp tập huấn, bà Trần Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Tây Hồ cho biết: Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, chuyển đổi số có vai trò quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Chuyển đổi số đã, đang và sẽ là yêu cầu bắt buộc để các cơ sở giáo dục phải thực hiện để bảo đảm kế hoạch tiến độ, bảo đảm chất lượng đào tạo, bảo đảm mọi hoạt động trong tổ chức đào tạo và quản lý để hướng đến phát triển bền vững; Góp phần đào tạo nhân lực có chất lượng, bảo đảm cho phát triển kinh tế.

Các cán bộ tham gia lớp tập huấn
Các cán bộ tham gia lớp tập huấn

Chuyển đổi số không phải là công việc dễ dàng một sớm, một chiều song thay mặt lãnh đạo quận, tôi tin rằng với sự nỗ lực, tinh thần cầu thị, quyết tâm của các nhà trường, chúng ta sẽ thực hiện thành công nhiệm vụ chuyển đổi số tạo sự phát triển bền vững trong ngành giáo dục của quận.

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Xem thêm