Tag

PTSC chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao qua khóa đào tạo Kỹ sư hàn quốc tế

Lao động - Việc làm 14/03/2023 14:00
aa
TTTĐ - Trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường về chất lượng dịch vụ và sản phẩm, Tổng công ty Cổ phần dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đang từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc nâng cao tay nghề của lực lượng lao động ở tất cả các vị trí công việc, đáp ứng yêu cầu của các đối tác, khách hàng.
PTSC tổ chức thành công Hội thao năm 2022 PV GAS và PTSC ký hợp đồng EPC Dự án Bồn chứa LPG Thị Vải Tổng Giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường: Luôn tìm kiếm giải pháp mới để giữ trọn niềm tin của khách hàng PTSC - Doanh nghiệp Việt Nam duy nhất tham gia Wind Energy Asia 2023

Là đơn vị tiên phong trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi (NLTTNK), PTSC đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, tham gia đấu và thắng thầu quốc tế một loạt các dự án NLTTNK. Tại các dự án này, chủ đầu tư đều yêu cầu nhân sự trực tiếp tham gia vào dự án của các nhà thầu phải đáp ứng trình độ chuyên môn nghiệp vụ rất cao, đạt đẳng cấp Châu Âu/Quốc tế và phải được chứng nhận bởi các tổ chức quốc tế uy tín.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, ngay từ rất sớm, PTSC đã tổ chức khóa đào tạo Kỹ sư hàn quốc tế (IWE) để phát triển đội ngũ Kỹ sư/Cán bộ quản lý lĩnh vực hàn của mình lên trình độ chuyên môn quốc tế cao nhất (cấp độ 6) - theo phân hạng nghề hàn của Viện hàn Quốc tế (IIW) và Liên đoàn Châu Âu về hàn, nối và cắt (EWF), đáp ứng yêu cầu khắt khe nhất từ các khách hàng trong lĩnh vực NLTTNK.

Khóa đào tạo Kỹ sư hàn quốc tế của IIW đầu tiên tại Việt Nam đã được tổ chức với sự tham gia của 6 kỹ sư đến từ PTSC và 3 kỹ sư khác của PTSC cũng đang tham gia khóa đào tạo thứ 2 của tổ chức này.

Trong suốt 488 giờ đào tạo (tương đương sau 58 ngày học và thi) tại thành phố Vũng Tàu từ ngày 15/12/2022 đến 1/3/2023, các kỹ sư của Tổng công ty PTSC đã hoàn thành các kỳ thi kết thúc khóa đào tạo và được đội ngũ giảng viên đánh giá cao về tinh thần học tập và tay nghề chuyên nghiệp.

Là khóa đầu tiên tại Việt Nam được giảng dạy bởi chuyên gia cao cấp, khóa đào tạo này rất đặc biệt đối với cả Tổng công ty PTSC và đơn vị đào tạo IIW Việt Nam. Khóa học đã giúp PTSC phát triển, hoàn thiện năng lực thực hiện các dự án NLTTNK. Với người lao động PTSC, đây là khóa học rất bổ ích, thu nhận được nhiều kiến thức với lý thuyết chuyên môn cao và thực hành theo đúng chuẩn quốc tế.

Dự kiến cuối tháng 3/2023, các kỹ sư của PTSC trong khóa đào tạo sẽ nhận chứng chỉ Kỹ sư hàn quốc tế do IIW cấp, các Đơn vị chủ quản của các kỹ sư tham gia khóa đào tạo và Tổng công ty PTSC cũng sẽ đạt được chứng nhận ISO 3834/ EN 1090 là chứng chỉ bắt buộc do các chủ đầu tư NLTTNK lớn trên thế giới yêu cầu các đơn vị tham gia chế tạo các cấu kiện cho dự án phải có.

Dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG tại Thị Vải chào mừng mốc 1 triệu giờ làm việc an toàn Dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG tại Thị Vải chào mừng mốc 1 triệu giờ làm việc an toàn

TTTĐ - Chào mừng Tháng hành động về An toàn, Vệ sinh lao động năm 2021, tại công trường Dự án Kho chứa 1 triệu ...

PTSC và RENOVA ký bản ghi nhớ về việc hợp tác thực hiện dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam PTSC và RENOVA ký bản ghi nhớ về việc hợp tác thực hiện dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 25/4/2022, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Renova Inc. đã tổ chức ...

Ørsted ký kết Biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC Ørsted ký kết Biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC

TTTĐ - Ørsted - công ty dẫn đầu toàn cầu về điện gió ngoài khơi và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí ...

PTSC Phú Mỹ chăm lo cho người dân khó khăn tại địa phương PTSC Phú Mỹ chăm lo cho người dân khó khăn tại địa phương

TTTĐ - Sáng 21/8, Công ty Cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí Tổng hợp PTSC Phú Mỹ (PTSC Phú Mỹ) phối hợp với ...

Đọc thêm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Xem thêm