Tag

PNJ vào top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024

Doanh nghiệp 13/12/2024 08:23
aa
TTTĐ - Năng lực quản trị xuất sắc và chiến lược kinh doanh bền vững giúp PNJ lần thứ 8 liên tiếp vào top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.
PNJ nhận 2 giải thưởng uy tín dành cho doanh nghiệp niêm yết PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 PNJ là doanh nghiệp phát triển bền vững năm thứ 9 liên tiếp

Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024 vừa được công bố tối 11/12, trong đó PNJ xếp thứ 9 (tăng 5 bậc so với 2023). Bảng xếp hạng được thực hiện thường niên bởi Tạp chí Nhịp cầu đầu tư và công ty Chứng khoán Thiên Việt trên cơ sở đo lường các chỉ số tăng trưởng quan trọng gồm doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu và lợi nhuận trên cổ phiếu trong 3 năm liên tiếp.

PNJ xếp thứ 9 trong top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, tăng 5 bậc so với 2023. Ảnh: Hoàng Hà
PNJ xếp thứ 9 trong top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, tăng 5 bậc so với 2023. Ảnh: Hoàng Hà

Đây là năm thứ tám liên tiếp PNJ góp mặt trong danh sách này khi các chỉ số đều được cải thiện đáng kể. Cụ thể, doanh thu tăng trưởng kép bình quân trong 3 năm gần nhất (2021-2023) đạt 24%; tỷ suất hoàn vốn trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 22% và tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư đạt 50%.

Theo ban tổ chức, PNJ thuộc số ít doanh nghiệp niêm yết duy trì mạch tăng trưởng bền vững và liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng này dù nền kinh tế không ngừng biến động, thị trường rung lắc và các yếu tố địa chính trị thay đổi đột ngột. Kết quả này là minh chứng khách quan cho năng lực quản trị xuất sắc, chiến lược kinh doanh đúng đắn và khả năng thích ứng nhanh nhạy của công ty.

Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc PNJ, chia sẻ: “Kinh doanh hiệu quả là một trong những yếu tố hàng đầu PNJ hướng tới, bởi điều này không chỉ mang lại giá trị cho cổ đông mà còn lan tỏa lợi ích đến người lao động và cộng đồng. Chúng tôi luôn chuẩn bị nhiều phương án kinh doanh, từ thận trọng đến lạc quan, từ phòng thủ đến tấn công để không bị động trong điều kiện thị trường khó khăn cũng như không bỏ lỡ cơ hội khi thuận lợi”.

Giá trị thương hiệu của PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ, lên mức 480 triệu USD trong năm nay. Ảnh: Hoàng Hà
Giá trị thương hiệu của PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ, lên mức 480 triệu USD trong năm nay. Ảnh: Hoàng Hà

Năm nay, ngành bán lẻ trang sức chịu tác động kép và sức mua giảm nhiệt đáng kể. Tuy nhiên, PNJ vẫn đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ nhờ linh hoạt điều chỉnh chiến lược kinh doanh theo từng giai đoạn.

Cụ thể, các hoạt động tiếp thị, bán hàng được triển khai thường xuyên và rộng khắp cả nước giúp công ty thu hút thêm khách hàng mới, đồng thời gia tăng tỷ lệ khách hàng cũ quay lại. PNJ cũng ứng dụng công nghệ để thu thập dữ liệu, phân tích xu hướng tiêu dùng và hành vi mua sắm của khách hàng nhằm sáng tạo những sản phẩm mang tính “may đo” cho từng phân khúc khách hàng riêng biệt.

Sau 10 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỷ đồng, lần lượt tăng 22,7% và 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mảng kinh doanh của công ty đều ghi nhận tăng trưởng hai chữ số.

Trong đó, bán lẻ ghi nhận doanh số tăng 16,5% so với cùng kỳ, đạt hơn 18.250 tỷ đồng nhờ nỗ lực tổng hòa của nhiều yếu tố như mở rộng mạng lưới cửa hàng, ra mắt các bộ sưu tập mới và thực hiện các chiến dịch tiếp thị sáng tạo.

Công ty sáng tạo những sản phẩm mang tính “may đo” cho từng phân khúc khách hàng riêng biệt. Ảnh: Hoàng Hà
Công ty sáng tạo những sản phẩm mang tính “may đo” cho từng phân khúc khách hàng riêng biệt. Ảnh: Hoàng Hà

Hơn nữa, phần đông quỹ đầu tư và công ty chứng khoán cùng chung nhận định doanh nghiệp đầu ngành bán lẻ trang sức sẽ vượt xa mục tiêu này nhờ tận dụng tốt cơ hội trong mùa mua sắm cuối năm.

Các nhóm chuyên gia tài chính cũng lạc quan về hiệu quả kinh doanh của PNJ trong năm tới khi cho rằng thị phần của công ty tiếp tục cải thiện nhờ mở rộng tệp khách hàng và tăng độ phủ thêm 30-35 cửa hàng mới. Dự báo doanh thu của công ty trong năm 2025 có thể hơn 38.900 tỷ đồng và lãi ròng xấp xỉ 2.500 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng 1% và 17,5% so với mức dự phóng năm nay.

Kết quả kinh doanh khả quan giúp cổ phiếu PNJ trở thành tâm điểm chú ý của nhà đầu tư trong lẫn ngoài nước. Thị giá PNJ đã tăng 16% từ đầu năm đến nay, vượt trội so với mức tăng 11% của VN-Index, để đưa vốn hoá thị trường lên trên 34.400 tỷ đồng.

PNJ liên tục mở rộng mạng lưới cửa hàng, ra mắt các bộ sưu tập mới và thực hiện các chiến dịch tiếp thị sáng tạo. Ảnh: Hoàng Hà
PNJ liên tục mở rộng mạng lưới cửa hàng, ra mắt các bộ sưu tập mới và thực hiện các chiến dịch tiếp thị sáng tạo. Ảnh: Hoàng Hà

Bên cạnh đó, theo Brand Finance, giá trị thương hiệu của PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ, lên mức 480 triệu USD trong năm nay. Ban lãnh đạo công ty kỳ vọng giá trị thương hiệu sẽ lên mức một tỷ USD trong vài năm tới.

“Để hiện thực hóa mục tiêu trở thành nhà bán lẻ Lifestyle hàng đầu khu vực đồng thời trở thành thương hiệu tôn vinh, làm đẹp cho con người và cuộc sống, chúng tôi không ngừng nâng tầm hệ sinh thái đa doanh và cho ra mắt nhiều mảng kinh doanh mới trong thời gian sắp tới”, ông Thông chia sẻ.

Hoa Thành

Đọc thêm

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - "Doanh nghiệp giữ vai trò trung tâm trong thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và phát triển kinh tế tuần hoàn - xu thế tất yếu thay cho mô hình khai thác tuyến tính. EPR không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi bền vững, nâng cao thương hiệu và cạnh tranh toàn cầu" - ông Nguyễn Thành Yên, Phó trưởng phòng Chính sách Pháp chế - Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhấn mạnh.
VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội Doanh nghiệp

VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội

TTTĐ - Nhân dịp sinh nhật 32 năm, VPBank gửi tới khách hàng món quà đặc biệt: Chi nhánh Flagship thứ hai đặt tại Hà Nội – hiện đại, tiện nghi và dẫn đầu xu hướng giao dịch ngân hàng tương lai.
VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum Doanh nghiệp

VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum

TTTĐ - Thẻ tín dụng VPBank YoJo Visa Platinum - sản phẩm hợp tác giữa VPBank, Vietjet và Visa mở ra một hành trình bay đơn giản hơn, tối ưu chi phí cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn, để mỗi chuyến đi là một trải nghiệm nâng tầm cuộc sống. Hơn cả một sản phẩm tài chính, đây là cú bắt tay chiến lược giữa ba ông lớn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - hàng không - công nghệ thanh toán.
Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm Doanh nghiệp

Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và xử lý dứt điểm các tồn đọng trong triển khai dự án Nhà máy điện khí LNG và một số dự án thuộc ngành Than trên địa bàn.
Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác

TTTĐ - Ngày 7/8, Công ty Tân Đệ tiếp tục tổ chức chương trình "Tân Đệ - Hành trình cùng con về thăm Lăng Bác" dành cho 1.250 bạn nhỏ là con cán bộ, người lao động của các nhà máy Tân Đệ (5,7,8,10) trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát  triển tại Việt Nam Doanh nghiệp

SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển tại Việt Nam

TTTĐ - SAP vừa chính thức công bố thành lập SAP Labs Vietnam với kế hoạch đầu tư hơn 150 triệu euro (tương đương hơn 4 nghìn 425 tỷ VND) trong vòng 5 năm tới vào trung tâm đổi mới sáng tạo số này.
Xem thêm