Tag

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

Doanh nghiệp 19/09/2024 11:46
aa
TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
PNJ hai lần lập "hat-trick" ESG tại giải thưởng phát triển bền vững PNJ trong top 2 doanh nghiệp bán lẻ nộp ngân sách lớn nhất PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

Là giải thưởng quốc tế tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực kim hoàn và trang sức cao cấp trên toàn thế giới, JWA 2024 với chủ đề Sustainability (Phát triển bền vững) tập trung vinh danh các doanh nghiệp tiên phong thực hiện chiến lược phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội.

Đại diện PNJ nhận giải JWA 2024, hạng mục Social Empowerment. Ảnh: Thiên Nga
Đại diện PNJ nhận giải JWA 2024, hạng mục Social Empowerment. Ảnh: Thiên Nga

Theo đó, trong số hàng trăm đề cử từ khắp nơi trên thế giới, PNJ tự hào là nhà bán lẻ Lifestyle duy nhất từ Việt Nam được xướng tên ở hạng mục "Social Empowerment" (Trao quyền xã hội) nhờ vào những chiến lược DE&I tiên phong và hiệu quả.

Trên website của JWA, Ban tổ chức nhận định: “PNJ đã thể hiện rõ ràng cam kết trong việc xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa hợp. Không chỉ là doanh nghiệp “đầu tàu” trong lĩnh vực bán lẻ Lifestyle tại Việt Nam, PNJ còn là đơn vị tiên phong trong chiến lược CSR với những sáng kiến tạo tác động tích cực cho cộng đồng”.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PNJ, chia sẻ: “Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực bền bỉ của tập thể PNJ trong việc tạo dựng môi trường làm việc hạnh phúc và công bằng, mà còn là minh chứng cho những giá trị cốt lõi mà chúng tôi luôn gìn giữ suốt 36 năm qua. Tại PNJ, con người luôn là tài sản quý giá nhất. Chúng tôi cam kết tiếp tục duy trì các giá trị bền vững trong mọi hoạt động của mình”.

Hoạt động CSR của PNJ tạo tác động tích cực cho cộng đồng, xã hội. Ảnh: Phúc Hiếu
Hoạt động CSR của PNJ tạo tác động tích cực cho cộng đồng, xã hội. Ảnh: Phúc Hiếu
Năm nay, JWA vinh danh 5 hạng mục: Environmental stewardship (Quản lý môi trường), Social empowerment (Trao quyền xã hội), Manufacturing innovation (Đổi mới sản xuất), Community engagement (Gắn kết cộng đồng) và Sustainability leadership (Lãnh đạo Phát triển bền vững).

Được vinh danh ở hạng mục “Trao quyền xã hội” là minh chứng sắc nét cho cam kết của PNJ trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, tôn trọng sự đa dạng và phát triển con người - những yếu tố trọng tâm trong trụ cột “S” (xã hội) thuộc chiến lược ESG của công ty.

Doanh nghiệp đặc biệt chú trọng triển khai các chiến lược DE&I trong nhiều năm qua. Ảnh: Phúc Hiếu
Doanh nghiệp đặc biệt chú trọng triển khai các chiến lược DE&I trong nhiều năm qua. Ảnh: Phúc Hiếu

Đại diện doanh nghiệp cho biết, tại PNJ tỷ lệ nhân viên nữ chiếm 60,8% trong tổng lực lượng lao động và 50,2% trong vai trò lãnh đạo. Đội ngũ lãnh đạo PNJ thường xuyên chà sát quan điểm và ý tưởng nhưng khi ra quyết định sẽ dựa trên sự tôn trọng và cân bằng.

Ban tổ chức giải thưởng chỉ ra, bằng cách tích cực tham gia với các tổ chức cộng đồng và các bên liên quan, PNJ đã thực hiện các sáng kiến ​​nhằm trao quyền cho các nhóm thiểu số, thu hẹp khoảng cách xã hội, cũng như nỗ lực hỗ trợ nhóm yếu thế đang phải đối mặt với những thách thức về kinh tế.

Hành trình 36 năm tôn vinh vẻ đẹp con người và cuộc sống một cách bền vững, PNJ luôn bám sát triết lý “đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp”.

PNJ kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc với hơn 7.600 nhân sự chất lượng cao. Ảnh: Phúc Hiếu
PNJ kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc với hơn 7.600 nhân sự chất lượng cao. Ảnh: Phúc Hiếu

Cụ thể, doanh nghiệp tiên phong kiến tạo những hoạt động CSR (Corporate social responsibility - "Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp") mang lại tác động tích cực như Siêu thị Mini 0 đồng, Đồng hành vượt cạn, Dự án Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam... Bên cạnh đó, công ty đã triển khai nhiều chiến dịch ý nghĩa như Hành trình trang sức xuyên Việt, Thần Tài, tung Bộ sưu tập Trầu cau trong chiến dịch Có nhau mình cưới - tất cả đều góp phần bảo tồn giá trị truyền thống, truyền cảm hứng cho phụ nữ và hỗ trợ các vấn đề xã hội.

PNJ vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng. Ảnh: Phúc Hiếu
PNJ vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng. Ảnh: Phúc Hiếu

Bên cạnh đó, các chiến lược ESG (viết tắt của Environmental (Môi trường), Social (Xã hội) và Governance (Quản trị)) của PNJ tập trung vào các sáng kiến như kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải khí nhà kính, quản lý chất thải và tăng cường hiệu quả năng lượng. Về mặt xã hội, công ty tiếp tục phát triển các sáng kiến DE&I, phúc lợi nhân viên và tôn vinh những giá trị tốt đẹp. Trong quản trị, PNJ xây dựng khung quản trị minh bạch, đảm bảo lợi ích các bên và tuân thủ pháp luật.

PNJ chung tay bảo vệ môi trường sống
PNJ chung tay bảo vệ môi trường sống

Năm 2023, bà Cao Thị Ngọc Dung là người Việt Nam duy nhất được vinh danh trong danh sách “40 biểu tượng xuất sắc nhất ngành kim hoàn thế giới” tại JWA. Cũng tại giải thưởng này, năm 2022, PNJ được vinh danh là Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất.

Trước đó, vào năm 2019, bà Dung đã nhận giải "Thành tựu trọn đời" của ngành kim hoàn châu Á do JNA, tiền thân của JWA vinh danh.

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Xem thêm