Tag

PNJ đạt lợi nhuận sau thuế 2.115 tỷ đồng năm 2024

Doanh nghiệp 22/01/2025 20:40
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với doanh thu thuần đạt 37.823 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.115 tỷ đồng.
PNJ vào top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024 PNJ lần đầu ghi danh trong Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024 PNJ đón nhận Thương hiệu Vàng năm 2024

Báo cáo kinh doanh của PNJ cho biết, Quý 4 năm 2024 công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.581 tỷ đồng, và lợi nhuận sau thuế đạt 733 tỷ đồng.

Song song đó, biên lợi nhuận gộp trung bình trong quý 4 năm 2024 đạt 20,9%, tăng so với mức 17,9% cùng kỳ năm 2023 do cải thiện được giá vốn hàng bán và sự ghi nhận kết quả của các sáng kiến tối ưu chi phí.

Lũy kế cả năm 2024, PNJ thu về 37.823 tỷ đồng doanh thu thuần và 2.115 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 14,1% và 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số đến từ mảng trang sức chiếm 68,3% trong tổng cơ cấu doanh thu năm 2024 (bao gồm 58,3% bán lẻ và 10% bán sỉ). Như vậy, PNJ chính thức hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh năm đăng ký tại Đại Hội Đồng Cổ Đông.

PNJ hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2024 (Nguồn: Báo cáo PNJ)
PNJ hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2024 (Nguồn: Báo cáo PNJ)

“Trong năm qua, PNJ đã quyết liệt đổi mới và sáng tạo để thích ứng với những biến động của thị trường. Các chiến thuật kinh doanh và tiếp thị khác biệt so với thị trường là nhân tố chính giúp chúng tôi hiện thực hóa mục tiêu năm 2024. Đây cũng là mức kỷ lục trong lịch sử hoạt động của công ty” - Đại diện PNJ chia sẻ.

Đồng thời, PNJ xác định việc mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng cần thực hiện theo chiều sâu (danh mục sản phẩm) lẫn chiều rộng (địa lý). Cụ thể, công ty đã phát triển thị trường trang sức Tier 1, đồng thời tăng tốc ở thị trường Tier 2, Tier 3 với nhiều mô hình bán hàng và mảng kinh doanh mới.

Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ trong 12 tháng năm 2024 tăng 14,4% so với cùng kỳ, nhờ vào các yếu tố: Mở rộng mạng lưới và gia tăng số lượng cửa hàng (tăng 29 cửa hàng mới so với năm 2023) và nâng cao chất lượng dịch vụ; Chiến lược và cấu trúc dòng sản phẩm được tối ưu hóa, phù hợp xu hướng thị trường và nhận phản hồi tích cực từ khách hàng; Hiệu quả từ chiến lược marketing và các chương trình bán hàng, tăng khả năng tiếp cận khách hàng; Khai thác thành công khách hàng mới, đồng thời nâng tỷ lệ khách hàng cũ quay lại.

PNJ liên tục gia tăng khách hàng mới (Ảnh: Việt Hùng)
PNJ liên tục gia tăng khách hàng mới (Ảnh: Việt Hùng)

Bên cạnh đó, doanh thu trang sức bán sỉ trong 12 tháng năm 2024 tăng 34,6% so với cùng kỳ. Với lợi thế của nhà sản xuất chính quy, uy tín và tuân thủ tốt các quy định, PNJ tiếp tục nhận được sự quan tâm và tin tưởng của khách hàng khi thị trường thắt chặt các yêu cầu về kiểm soát nguồn gốc sản phẩm. Doanh thu vàng 24K

Sản phẩm trang sức PNJ luôn đáp ứng thị hiếu khách hàng
Sản phẩm trang sức PNJ luôn đáp ứng thị hiếu khách hàng

năm 2024 tăng 11,5 % so với cùng kỳ, chủ yếu do tăng mạnh nhờ sự sôi động của thị trường trong nửa đầu năm và xu hướng giảm dần trong nửa cuối năm.

Khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý tại PNJ
Khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý tại PNJ

Mặt khác, biên lợi nhuận gộp trung bình năm 2024 đạt 17,6%, giảm so với mức 18,3% cùng kỳ năm 2023. Đây là mức biên lợi nhuận tích cực và là kết quả của nhiều giải pháp, bao gồm: Duy trì biên lợi nhuận ổn định từ kênh bán lẻ và bán sỉ; Nâng cao năng lực sản xuất và tối ưu trong hoạt động thiết kế hàng hóa cùng chính sách bán hàng để đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường.

Đặc biệt, mức độ tin cậy của thương hiệu cũng được gia tăng khi PNJ tiếp tục ghi danh tại giải thưởng uy tín như: Lần đầu tiên vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt; giành “Giải thưởng lớn chung cuộc” cho chiến dịch truyền thông quảng cáo xuất sắc nhất tại lễ trao giải Vạn Xuân 2024.

PNJ được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt (Ảnh: Việt Hùng)
PNJ được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt (Ảnh: Việt Hùng)

Tính đến cuối tháng 12/2024, hệ thống PNJ có 429 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, gồm 421 CH PNJ, 4 CH Style by PNJ, 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.

Ngoài ra, vào ngày 21/1/2025, Hội đồng quản trị PNJ đã thông qua ba Nghị quyết về việc thay đổi nhân sự.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo - Phó chủ tịch HĐQT PNJ, Tổng giám đốc PNJP
Bà Trần Phương Ngọc Thảo - Phó chủ tịch HĐQT PNJ, Tổng giám đốc PNJP

Cụ thể, bổ nhiệm bà Trần Phương Ngọc Thảo giữ chức danh Tổng Giám đốc của Công ty TNHH Một thành viên Chế tác và Kinh doanh Trang sức PNJ (PNJP), thay cho ông Huỳnh Đức Huy, với nhiệm kỳ 3 năm kể từ ngày 5 tháng 2 năm 2025 theo định hướng chiến lược nhân sự do PNJP đề xuất. Đồng thời, ông Huỳnh Đức Huy sẽ tiếp tục là nhân sự chủ chốt với vai trò Thành viên Hội đồn

g thành viên trong nhiệm kỳ Hội đồng thành viên đã được bổ nhiệm trước đó.

HĐQT PNJ cũng bổ nhiệm bà Đặng Thị Lài làm Người đại diện theo ủy quyền của công ty và giữ chức danh Chủ tịch công ty TNHH Một thành viên Giám định PNJ (PNJL), thay cho bà Trần Phương Ngọc Thảo, với nhiệm kỳ 5 năm kể từ ngày 5 tháng 2 năm 2025.

Bổ nhiệm bà Đặng Thị Lài hiện đang là Thành viên Hội đồng quản trị không điều hành làm thành viên Ủy ban Kiểm toán của Công ty kể từ ngày 21 tháng 1 năm 2025 với nhiệm kỳ cùng với nhiệm kỳ Hội đồng quản trị.

Đọc thêm

Ra mắt chiến dịch "68 năm BIDV: Tự hào cùng Việt Nam - Kết nối triệu hành trình" Doanh nghiệp

Ra mắt chiến dịch "68 năm BIDV: Tự hào cùng Việt Nam - Kết nối triệu hành trình"

TTTĐ - BIDV chính thức ra mắt bộ đôi thẻ phiên bản đặc biệt và chương trình ưu đãi “68 năm BIDV: Tự hào cùng Việt Nam - Kết nối triệu hành trình”.
NAPAS triển khai Apple Pay cho khách hàng tại Việt Nam Doanh nghiệp

NAPAS triển khai Apple Pay cho khách hàng tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 15/4, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) chính thức triển khai Apple Pay đến với chủ thẻ nội địa NAPAS tại Việt Nam. Apple Pay là phương thức dễ dàng, bảo mật và riêng tư để thanh toán trực tiếp tại cửa hàng, trên các ứng dụng (app) và thanh toán trực tuyến.
Kêu gọi đầu tư Khu công nghiệp tại Khu kinh tế Chân Mây Doanh nghiệp

Kêu gọi đầu tư Khu công nghiệp tại Khu kinh tế Chân Mây

TTTĐ - TTTĐ - Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp số 2, kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng công nghiệp tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.
Bền bỉ vượt khó, sản xuất ổn định, bảo vệ môi trường xanh Doanh nghiệp

Bền bỉ vượt khó, sản xuất ổn định, bảo vệ môi trường xanh

TTTĐ - Nhận thấy rõ tầm quan trọng của môi trường sản xuất “xanh - sạch - đẹp”, ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, Ban lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 đã triển khai sâu rộng các chương trình hành động thiết thực. Việc chủ động triển khai song song mục tiêu sản xuất kinh doanh gắn liền với công tác bảo vệ môi trường đã, đang mang lại những kết quả tích cực trong định hướng phát triển bền vững của nhà máy.
Sớm trình Bộ Chính trị Đề án phát triển kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Sớm trình Bộ Chính trị Đề án phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Chiều 14/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án phát triển kinh tế tư nhân chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo để tiếp tục cho ý kiến, hoàn thiện thêm một bước dự thảo Đề án để chuẩn bị trình Bộ Chính trị.
BSR khánh thành công trình Nhà lớp học tại Si Ma Cai Doanh nghiệp

BSR khánh thành công trình Nhà lớp học tại Si Ma Cai

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa phối hợp cùng chính quyền huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ khánh thành công trình Nhà lớp học 2 tầng gồm: 2 phòng học, 5 gian phòng hiệu bộ và các hạng mục phụ trợ tại Trường Mầm non xã Nàn Sín.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn tàu bay thương mại Trung Quốc Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn tàu bay thương mại Trung Quốc

Trưa 14/4, tại Trụ sở Chính phủ, tiếp ông Hạ Đông Phong, Chủ tịch Tập đoàn tàu bay thương mại Trung Quốc (COMAC) đang thăm, làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn COMAC hợp tác, hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành kinh tế hàng không và khai thác, phát triển không gian vũ trụ.
Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý 1 Doanh nghiệp

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý 1

TTTĐ - Quý 1/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng thép cuộn cán nóng, thép chất lượng cao, thép xây dựng và phôi thép đạt 2,38 triệu tấn, tăng 29% so với quý 1/2024.
SCG ra mắt tấm xi măng sợi Thế hệ mới Smartboard Ultra đạt chuẩn chứng nhận EPD quốc tế Doanh nghiệp

SCG ra mắt tấm xi măng sợi Thế hệ mới Smartboard Ultra đạt chuẩn chứng nhận EPD quốc tế

TTTĐ - SCG, tập đoàn công nghiệp hàng đầu ASEAN, chính thức ra mắt tấm xi măng SCG Smartboard Ultra tại thị trường Việt Nam nhằm mang đến một giải pháp xây dựng thân thiện với môi trường. Dòng sản phẩm cao cấp này đã đạt chứng nhận Tuyên bố Sản phẩm môi trường (EPD – Environmental Product Declaration), chứng nhận sản phẩm thân thiện môi trường loại III tương đương tiêu chuẩn quốc tế ISO 14025, nhờ đáp ứng các tiêu chí bền vững trong quá trình sản xuất.
CEO Vinamilk Mai Kiều Liên nhắn gửi người trẻ: "Thời gian còn dài, cơ hội còn nhiều" MultiMedia

CEO Vinamilk Mai Kiều Liên nhắn gửi người trẻ: "Thời gian còn dài, cơ hội còn nhiều"

TTTĐ - Biết ơn - Sống có lý tưởng - Không ngừng học hỏi - Giữ sức khỏe… và còn những lời khuyên nào dành cho giới trẻ từ bà Mai Kiều Liên - người có gần nửa thế kỷ đồng hành, dẫn dắt Vinamilk trở thành thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu, top 36 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới.
Xem thêm