Pin xe điện được tái chế như thế nào?
Pin xe điện được cấu tạo chủ yếu từ các kim loại có trong tự nhiên như lithium, cobalt, đồng, và nickel. Trong đại đa số trường hợp, các loại vật liệu này đều có thể tái chế. Đó là lý do tại sao những công ty chuyên về tái chế pin như Li-Cycle ra đời.
Thành lập vào năm 2016, Li-Cycle là công ty khởi nghiệp đến từ Canada chuyên về lĩnh vực xử lý và tái chế pin. Đơn vị này chuyên thu mua lại pin lithium-ion cũ, hỏng từ xe điện và điện thoại rồi xử lý và tái chế các nguyên liệu thu được.
Quy trình của Li-Cycle được gọi là "giải pháp phân hủy nước". Theo đó, những viên pin được cho vào dung dịch nước để "rã xác" thành 3 nhóm gồm nhôm và đồng; nhựa và "khối đen".
"Khối đen" - gồm lithium, nickel, và cobalt, sẽ được đưa đến một dây chuyền xử lý khác. Sau khi trải qua tất cả những công đoạn, những loại vật liệu này tiếp tục được đưa đến nơi khác để sản xuất thành viên pin mới.
Li-Cycle cho biết cơ sở ở Arizona ( Mỹ) của họ có thể xử lý 18.000 tấn pin lithium-ion mỗi năm. Công ty tuyên bố công nghệ của hãng có thể tái chế tới 95% thành phần của pin.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện

Hyundai ưu đãi lên tới 75 triệu cho khách mua xe trong tháng 4
