Tag
Học sinh từ lớp 1-6 ở Hà Nội đi học trực tiếp

Phụ huynh, học sinh vui mừng, trường học trong tâm thế sẵn sàng

Giáo dục 04/04/2022 22:15
aa
TTTĐ - Ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của thành phố về việc cho học sinh từ lớp 1 - 6 của 30 quận, huyện ở Hà Nội đi học trực tiếp trở lại từ ngày 6/4, các nhà trường gấp rút chuẩn bị nhân lực tổng vệ sinh trường lớp, sẵn sàng các phương án đón trẻ quay lại trường học.
Hà Nội: Học sinh lớp 1-6 của 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường từ ngày 6/4 Đa số phụ huynh Hà Nội đồng ý cho con đi học trực tiếp 12 khu vực tuyển sinh vào lớp 10 công lập ở Hà Nội

Học sinh phấn khích

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký ban hành Văn bản số 976/UBND-KGVX về việc cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp. Bất ngờ trước thông tin này, học sinh Tuấn Minh lớp 3 trường Tiểu học Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) không giấu được niềm phấn khởi.

Tuấn Minh đã chờ ngày nay hơn 1 năm nay. “Em thật sự cảm thấy vô cùng xúc động. Rốt cuộc cũng đến ngày em được đến trường gặp bạn, gặp cô rồi”.

Phụ huynh, học sinh vui mừng, trường học trong tâm thế sẵn sàng
Học sinh tiểu học đi học trở lại (Ảnh minh họa internet)

Còn đối với phụ huynh, khỏi phải nói các ông bố, bà mẹ mừng đến cỡ nào. Nhanh chóng trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội, phụ huynh không che giấu được sự phấn khích khi “ngày giải phóng” cuối cùng cũng đến. Sắp không còn phải lo cơm nước cho con, không phải chia ca thúc giục con học bài, nộp bài trực tuyến, chị Thu (ở Hà Đông, Hà Nội) cảm thấy thở phào nhẹ nhõm.

“Quan trọng hơn hết tôi cảm thấy việc đến trường, giao lưu, tiếp xúc với bạn bè của các con lúc này là thật sự cần thiết. Ngồi quá lâu trên máy tính, điện thoại, tôi sợ các con bị trầm cảm”, chị Thu không giấu được sự lo lắng.

Trước khi thành phố chính thức cho học sinh từ lớp 1 - 6 đi học trực tiếp, phụ huynh đã được tham gia khảo sát lấy ý kiến. Đồng ý cho con đi học trực tiếp trở lại, chị Nguyễn Việt Hưng, phụ huynh trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình, Hà Nội) tâm sự: “Rất nhiều trẻ em đều đã bị nhiễm COVID-19 do lây từ bố mẹ. Nhịp sinh hoạt gần như đã trở lại cuộc sống bình thường. Tôi thấy nhiều gia đình cho con đi chơi, đi du lịch khắp nơi, đi khu vui chơi, trung tâm thương mại, dạo phố đi bộ hàng tuần.

Vậy còn lý do gì để phản đối việc đến trường. Dù thời gian ngắn ngủi nữa là kết thúc năm học nhưng tôi vẫn muốn con được gặp bạn, gặp cô để giao lưu, tiếp xúc thay vì dán mắt vào màn hình máy tính, điện thoại để học trực tuyến”.

Luôn trong tâm thế sẵn sàng

Dù có hơi bất ngờ nhưng các giáo viên trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông) không mấy bị động. Kế hoạch và các phương án đón học sinh quay lại trường học đã được Ban Giám hiệu nhà trường chuẩn bị sẵn sàng.

Phụ huynh, học sinh vui mừng, trường học trong tâm thế sẵn sàng
Giáo viên trường Tiểu học Văn Yên vệ sinh trường lớp sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại

Cô Phương Thị Thìn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường đã lên kế hoạch chi tiết về việc học trực tiếp của học sinh khi trở lại trường, trong đó đề ra yêu cầu cụ thể đối với từng đối tượng: Cán bộ, nhân viên nhà trường, giáo viên, học sinh, nhân viên y tế, bảo vệ, nhân viên vệ sinh, bếp ăn…

Trong đó, mục đích cao nhất và duy nhất là đảm bảo an toàn cho học sinh khi học tập trực tiếp tại trường.

Là đối tượng chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh COVID-19 nên công tác phòng, chống dịch bệnh khi học sinh quay lại trường được nhà trường ưu tiên đặt lên hàng đầu. Trước đó, trường Tiểu học Văn Yên cũng đã thực hiện khảo sát để nắm bắt con số học sinh đã bị nhiễm COVID-19. Theo đó, có khoảng 30% học sinh đã nhà trường đã mắc bệnh.

"Việc đo nhiệt độ, theo dõi sức khỏe học sinh mỗi ngày sẽ được thực hiện đều đặn, thường xuyên ngay từ cổng trường và tới từng lớp học. Chúng tôi đã quán triệt và tập huấn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế nhà trường nhuần nhuyễn, đảm bảo xử lý tốt mọi tình huống xảy ra trong quá trình dạy và học", Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh.

Tương tự, công tác vệ sinh trường lớp, sẵn sàng đón học sinh quay lại cũng được Ban Giám hiệu và các giáo viên trường Tiểu học Lê Hồng Phong (quận Hà Đông) gấp rút thực hiện ngay từ chiều 4/4. Theo Hiệu trưởng Lê Thanh Hương: “Để đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch, nhà trường yêu cầu các cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế. Phụ huynh chỉ đón, trả học sinh tại khu vực được quy định.

Việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang sẽ được yêu cầu thực hiện nghiêm túc trong thời gian học tại trường. Chúng tôi cũng đặc biệt lưu ý đến chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn bán trú để đảm bảo sức khỏe cho các em”.

Theo chỉ đạo của thành phố Hà Nội, trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, các trường tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 6 theo kế hoạch dạy học của trường và tổ chức hoạt động bán trú, dạy học 2 buổi/ngày theo nội hai dung của Công văn số 773/SGDĐT-CTTT-KHCN ngày 29/3/2022 của Sở GD&ĐT.

Các trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID 19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn Liên ngành số 489/HDLN-SGDĐT-SYT ngày 28/02/2022 của Sở GD&ĐT và Sở Y tế; Chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là FO; Tổ chức tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn trước và sau buổi học.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương.

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm