Tag

Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng tham dự hội thảo Fico World 2024 tại Mỹ

Doanh nghiệp 02/05/2024 17:00
aa
TTTĐ - Từ ngày 15 đến 19/4, đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), do ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc làm trưởng đoàn cùng đại diện Ban lãnh đạo CIC đã tham dự Hội thảo FICO World 2024 tại California, Mỹ.
Phó Thống đốc Đào Minh Tú: Nền kinh tế bắt đầu ngấm vốn Ông Đoàn Ngọc Lưu được bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Agribank "Mấy vụ mất tiền trong tài khoản vừa qua không phải lỗ hổng cả hệ thống ngân hàng"
Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng tham dự hội thảo Fico World 2024 tại Mỹ
Toàn cảnh hội nghị

FICO World là hội thảo thường niên do Công ty Công nghệ FICO (có trụ sở tại Mỹ, đơn vị tiên phong trong việc xây dựng mô hình chấm điểm tín dụng dành cho các công ty thông tin tín dụng (TTTD) tổ chức.

Đây là một trong những sự kiện công nghệ lớn quy mô quốc tế nhằm giới thiệu và tạo điều kiện để các đơn vị tham gia tiếp cận, trải nghiệm các giải pháp liên quan đến thiết kế cơ sở dữ liệu, xử lý dữ liệu, quản trị dữ liệu, xây dựng phương pháp chấm điểm tín dụng FICO, phòng chống gian lận…

Hội thảo FICO năm nay có sự tham gia của gần 1000 đại biểu đến từ hơn 50 quốc gia, bao gồm các cơ quan Thông tin tín dụng lớn như Expenan, Equifax, TransUnion… các đối tác, khách hàng hiện hữu của FICO.

FICO World 2024 tập trung vào các chủ đề công nghệ nổi bật và mang tính thời sự của thế giới như: Chuyển đổi số; nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng dịch vụ tài chính, từ đó đề xuất những thay đổi về công nghệ (thiết kế cơ sở dữ liệu, xử lý dữ liệu thông tin, quản trị dữ liệu, tối ưu hóa vận hành hệ thống, phòng chống gian lận); mô phỏng thay đổi và đánh giá tác động dựa trên việc ra quyết định dự kiến; thiết kế cá nhân hóa để nâng cao trải nghiệm khách hàng; giới thiệu về FICO Platform (quản trị rủi ro tín dụng) và chấm điểm tín dụng (FICO Score).

Phó Thống đốc cùng Đoàn công tác của NHNN tại một phiên thảo luận của Hội thảo
Phó Thống đốc cùng Đoàn công tác của NHNN tại một phiên thảo luận của Hội thảo

Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, Đoàn công tác đã có 2 buổi làm việc, trao đổi cùng với đại diện FICO về các nội dung giới thiệu sản phẩm, dịch vụ nổi bật của FICO.

Cụ thể, đại diện FICO bao gồm các chuyên gia cấp cao của FICO (Ông Fabricio Ikeda - Giám đốc cấp cao giải pháp đối tác toàn cầu, Ông Kayla M. Vallim - Phó Chủ tịch Vận hành và trải nghiệm đối tác…) đã có những chia sẻ cụ thể về mô hình chấm điểm FICO Score; các gói giải pháp phòng chống gian lận (phân tích và học máy; phân tích liên kết), giải pháp dữ liệu (quản lý tính năng; dòng chảy dữ liệu hỗ trợ quá trình cá nhân hóa khách hàng, tạo tính năng và lập hồ sơ…) và giải pháp FICO Falcon Fraud Manager (phát hiện gian lận thẻ và chuyển khoản).

Buổi trao đổi đã mở ra cơ hội hợp tác giữa hai bên trong tương lai lên quan đến việc xây dựng CSDL phòng chống gian lận cũng như cải tiến mô hình chấm điểm tín dụng hiện tại.

Hội thảo FICO World 2024 đã giúp đoàn NHNN cập nhật xu hướng công nghệ mới nhất, có các trải nghiệm thực tế thông qua việc tham gia các buổi mô phỏng, tìm hiểu các giải pháp tối ưu về các chủ đề nóng về công nghệ, tài chính số; từ đó góp phần hỗ trợ triển khai các hoạt động thiết thực liên quan đến chuyển đổi số của NHNN, xây dựng hệ thống nghiệp vụ lõi cho hoạt động TTTD của NHNN.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
Xem thêm