Phê duyệt hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương
![]() |
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và đoàn công tác khảo sát, kiểm tra thực tế tại nút giao thuộc tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương vào tháng 9/2024 (Ảnh: Báo Lâm Đồng) |
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái vừa ký quyết định 967/QĐ-UBND ngày 9/5/2025, phê duyệt hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà thầu dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư (PPP) giai đoạn 1.
Theo quyết định, hồ sơ mời thầu gồm 3 phần: Thủ tục lựa chọn nhà đầu tư; yêu cầu thực hiện dự án và dự thảo hợp đồng và biểu mẫu hợp đồng.
Về tổ chức thực hiện, UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh thực hiện chức năng, nhiệm vụ của bên mời thầu, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư tuân thủ quy định pháp luật về đấu thầu và các quy định khác có liên quan bảo đảm cạnh tranh, công bằng, minh bạch hiệu quả.
![]() |
Hướng tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương |
Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng giao Giám đốc Sở Tài chính chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và UBND tỉnh về nội dung thẩm định, trình phê duyệt.
Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương. Tuyến đường này sẽ kết nối khu vực phía nam tỉnh Lâm Đồng với TP Đà Lạt thông qua cao tốc Liên Khương - Prenn.
Theo thiết kế, tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương bắt đầu từ phường Lộc Phát (TP Bảo Lộc), trùng với điểm cuối của cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc tại Km125+675. Điểm cuối của tuyến giao với cao tốc Liên Khương - Prenn tại Km208+650, thuộc xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng.
Tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 73,62 km, được thiết kế với vận tốc tối đa 100km/h. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 17.700 tỷ đồng. Khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần thúc đẩy kết nối giao thông, phát triển kinh tế - du lịch của tỉnh Lâm Đồng và khu vực Tây Nguyên.
Trên toàn tuyến sẽ có 47 km đường gom, 19 km đường ngang kết nối dân cư hai bên và 51 cây cầu, bao gồm 13 cầu trên tuyến chính, 35 cầu vượt ngang và 3 cầu trong các nút giao.
Về thu phí, dự án sẽ có hai trạm thu phí chính và các trạm phụ tại các nút giao liên thông. Trạm dừng nghỉ được bố trí hai bên tuyến tại Km132+300 (bên phải) và Km135+000 (bên trái), thuộc xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, với diện tích mỗi bên khoảng 5 ha trong giai đoạn 1.
Dự án cần giải phóng mặt bằng khoảng 610ha, với chi phí 5.794 tỷ đồng. Trong đó, TP Bảo Lộc chiếm 37ha, huyện Bảo Lâm 57ha, huyện Di Linh 305ha và huyện Đức Trọng 211ha.
Hiện tại, UBND tỉnh Lâm Đồng đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư, thực hiện các thủ tục đền bù, giải phóng mặt bằng để sớm khởi công dự án.
Tin liên quan
Đọc thêm

Núi Bà Đen xuất hiện “mây ngũ sắc đôi” tại lễ trồng 108 cây bồ đề

Bình Dương: Sạt lở tại tuyến đường đang sửa chữa ở TP Bến Cát

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng các dự án

Khai trương đoàn tàu 5 sao Hoa Phượng Đỏ

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moskva

Lên núi Bà Đen chiêm bái xá lợi Phật - “quốc bảo” của Ấn Độ

Người dân chỉ ra nghịch lý, chủ đầu tư nói gì?

Thủ tướng yêu cầu "nói thật, làm thật, hiệu quả thật, tránh bệnh hình thức"

Hải Dương: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu vượt sông Thái Bình
