Tag
TP Hồ Chí Minh

Phát động phong trào thể dục, thể thao cho người khuyết tật năm 2023

Thể thao trong nước 16/04/2023 12:45
aa
TTTĐ - Sáng 16/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) đã diễn ra các hoạt động thể thao kỷ niệm 43 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1980 - 18/4/2023) với chủ đề: "Thể thao - Hòa nhập - Vươn lên".
Mang yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn Khát vọng cống hiến của những "vầng trăng khuyết" Tạo cơ hội giúp người khuyết tật tìm kiếm việc làm, ổn định cuộc sống

Chương trình do Uỷ ban Quốc gia về Người khuyết tật Việt Nam; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (Bộ Quốc phòng); UBND TP Hồ Chí Minh cùng Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ đồng chủ trì.

Chương trình còn có sự tham dự của lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương; Uỷ ban Xã hội của Quốc hội; Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam; Lãnh đạo các ban, bộ, ngành, địa phương có liên quan; Đoàn Thể thao Việt Nam; Đoàn Thể thao Người khuyết tật của 19 tỉnh, thành phố… và đặc biệt là 500 vận động viên cùng 200 người khuyết tật TP Hồ Chí Minh tham gia các giải đấu thể thao.

Các đại biểu thực hiện nghi thức
Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút phát động phong trào thể dục, thể thao cho người khuyết tật năm 2023

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Văn Hồi, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Người khuyết tật Việt Nam cho biết, Đảng và Nhà nước ta hết sức quan tâm đến công tác người khuyết tật. Quốc hội đã ban hành Luật Người khuyết tật; Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ cũng đã xây dựng hệ thống chính sách, pháp luật về người khuyết tật khá toàn diện, đầy đủ nhằm thúc đẩy cơ hội bình đẳng cho người khuyết tật trong thực hiện các quyền về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội.

“Trong những năm qua, hoạt động thể thao của người khuyết tật đã đóng góp không nhỏ vào bảng vàng thành tích của thể thao Việt Nam, rất nhiều vận động viên là người khuyết tật đã được vinh danh trên các đấu trường thể thao khu vực và quốc tế”, ông Hồi cho biết.

Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia mong muốn thời gian tới, các Bộ, ban, ngành sẽ tập trung rà soát, hoàn thiện pháp luật về người khuyết tật, nhất là cơ chế chính sách trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục, giáo dục nghề nghiệp, tạo việc làm, hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, giải trí và du lịch, tiếp cận công trình công cộng, giao thông, trợ giúp pháp lý, công nghệ thông tin và truyền thông.

Các cấp, ngành đẩy mạnh xã hội hóa công tác trợ giúp người khuyết tật, huy động các tổ chức, cá nhân và cộng đồng tham gia trợ giúp người khuyết tật; Tập trung hướng dẫn các địa phương thành lập và phát triển hệ thống câu lạc bộ thể dục, thể thao người khuyết tật; Phát triển các môn thể thao phù hợp dành cho người khuyết tật tập luyện, thi đấu; Hoàn thiện tiêu chuẩn chế độ đối với người khuyết tật tham gia thi đấu thể thao trong nước và ngoài nước; Tập huấn nghiệp vụ chuyên môn trọng tài, huấn luyện viên, bác sỹ khám phân loại thương tật và các vận động viên tham gia thi đấu các giải.

Sau bài phát biểu, các đại biểu và đại diện các vận động viên người khuyết tật đã cùng nhau thực hiện nghi thức ấn nút phát động phong trào thể dục thể thao năm 2023; Trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho 6 huấn luyện viên, vận động viên thể thao người khuyết tật và trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 9 huấn luyện viên, vận động viên có thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11 tại Indonesia)…

Tại chương trình, các đại biểu và vận động viên đã tham gia hoạt động đi bộ vì người khuyết tật xung quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ, qua đó gắn kết tình cảm giữa các cấp, các ngành với người khuyết tật TP Hồ Chí Minh và toàn xã hội, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thể dục, thể thao đối với người khuyết tật.

Sau Lễ kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam sáng 16/4, một số hoạt động hưởng ứng sẽ được diễn ra từ ngày 16/4 đến 22/4 như: Khai mạc Giải vô địch quốc gia các môn điền kinh, judo khiếm thị, bắn cung, quần vợt xe lăn cho người khuyết tật tại các Trung tâm thi đấu Thể dục, thể thao trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và Triển lãm ảnh về các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật...

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận trong sáng 16/4:

Phát động phong trào thể dục, thể thao cho người khuyết tật năm 2023
Trao thưởng cho các vận động viên có thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11 tại Indonesia)
Phát động phong trào thể dục, thể thao cho người khuyết tật năm 2023
Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho đại diện các đoàn tham dự giải thể thao
Phát động phong trào thể dục, thể thao cho người khuyết tật năm 2023
Các vận động viên nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11
Phát động phong trào thể dục, thể thao cho người khuyết tật năm 2023
Hoạt động đi bộ vì người khuyết tật xung quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ
Phát động phong trào thể dục, thể thao cho người khuyết tật năm 2023
Phát động phong trào thể dục, thể thao cho người khuyết tật năm 2023
Rất đông người khuyết tật tham gia hoạt động đi bộ
Phát động phong trào thể dục, thể thao cho người khuyết tật năm 2023

Đọc thêm

Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia Nhịp sống phương Nam

Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia

TTTĐ - Câu lạc bộ Golf 4.0 (Bình Dương) vừa công bố Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024, đã thu hút, quy tụ hàng trăm Golfer đến từ nhiều câu lạc bộ Golfer phía Nam tham gia.
Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Thể thao trong nước

Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Chiều 15/6, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Ba Đình, Đoàn Quận đoàn Ba Đình tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho 70 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn năm 2024.
Khai mạc Hội khỏe phù đổng khu vực III tại Quảng Nam Thể thao

Khai mạc Hội khỏe phù đổng khu vực III tại Quảng Nam

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp cùng Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) lần thứ X khu vực III năm 2024.
Bế mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 Thể thao trong nước

Bế mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13

TTTĐ - Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 (ASG) đã chính thức khép lại. Kết thúc đại hội, Việt Nam xuất sắc dẫn đầu toàn đoàn với tổng cộng 44 huy chương Vàng.
Hà Nội giành giải Nhất toàn đoàn Thể thao trong nước

Hà Nội giành giải Nhất toàn đoàn

TTTĐ - Đoàn vận động viên thành phố Hà Nội xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn với 1.619 điểm và 125 huy chương với 47 Huy chương Vàng, 36 Huy chương Bạc và 42 Huy chương Đồng.
Giải golf lớn bậc nhất miền Trung: Chơi golf trúng nhà Thể thao trong nước

Giải golf lớn bậc nhất miền Trung: Chơi golf trúng nhà

TTTĐ - Ngày 8/6 tới đây, Eco Summer - giải golf lớn nhậc nhất miền Trung do nhà sáng lập Ecopark tổ chức sẽ diễn ra tại sân golf Cửa Lò. 4 giải Hole-In-One (một gậy vào lỗ) tại 4 hố par 3 với phần thưởng là căn hộ Seaview Residences tại đại dự án Eco Central Park sẽ được trao cho các golfer chứng tỏ được tài năng, bản lĩnh.
Giải quần vợt khởi động phong trào thể thao mùa hè 2024 Thể thao trong nước

Giải quần vợt khởi động phong trào thể thao mùa hè 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên giải vô địch quần vợt The Global City 2024 được tổ chức ở trung tâm mới của TP Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thể thao khởi động mùa hè 2024 sôi động nhất tại The Global City.
Quảng Nam: Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X Thể thao trong nước

Quảng Nam: Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

TTTĐ - Ngày Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X sẽ chính thức diễn ra tại Quảng Nam từ ngày 9 - 20/6/2024, thu hút sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên đến từ 12 tỉnh, thành phố thuộc khu vực III.
Đoàn thể thao Việt Nam đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Thể thao trong nước

Đoàn thể thao Việt Nam đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương

TTTĐ - Tính đến ngày 5/6, Đoàn thể thao Việt Nam đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á 2024 (ASG).
Cần bổ sung quy định về quản lý đội tuyển Thể thao trong nước

Cần bổ sung quy định về quản lý đội tuyển

TTTĐ - Thừa nhận chậm nắm bắt việc huấn luyện viên bớt xén tiền thưởng, khẩu phần ăn của vận động viên, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết cần bổ sung quy định về quản lý đội tuyển và nghiêm cấm lập quỹ dù có mục đích tốt đẹp.
Xem thêm