Tag

Phân bón Cà Mau thắng lớn 6 tháng đầu năm nhờ đâu?

Doanh nghiệp 04/08/2024 20:55
aa
TTTĐ - Vượt qua thách thức nửa đầu năm 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh quan trọng. Nguyên nhân đến từ đâu?
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate hiệu quả bền vững cho cây sầu riêng Phân bón Cà Mau tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên Phân bón Cà Mau công bố định hướng phát triển bền vững Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Phân bón Cà Mau tiếp tục đồng hành cùng bà con nông dân Campuchia

Kết thúc 6 tháng năm 2024, tổng sản lượng tiêu thụ của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau) đạt hơn 676 ngàn tấn sản phẩm các loại, hoàn thành 103% kế hoạch và tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm 2023.

Sản phẩm công ty đảm bảo chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế..JPG

Sản phẩm của Công ty Phân bón Cà Mau đảm bảo chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế

Trong đó, sản lượng Urê Cà Mau đạt hơn 453 ngàn tấn, hoàn thành 122% kế hoạch - tăng trưởng 3% so với cùng kỳ. Sản lượng tiêu thụ NPK Cà Mau đạt gần 77 ngàn tấn, tăng trưởng 38% so với cùng kỳ.

Về xuất nhập khẩu, 6 tháng đầu năm đạt tổng sản lượng xuất khẩu là hơn 183 ngàn tấn các loại, hoàn thành 174% kế hoạch, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng sản lượng nhập khẩu phân bón hai quý đầu cũng tăng 84% so với cùng kỳ và số lượng hợp đồng nhập khẩu ký kết tăng 116% so với cùng kỳ năm 2023.

Nỗ lực giảm phát thải và tiêu hao năng lượng được Haldor Topsoe ghi nhận, giúp Phân bón Cà Mau tiếp tục tiết giảm chi phí đầu vào hiệu quả. Bên cạnh các dự án gia tăng giá trị bền vững cho nhà máy có bước tiến triển tốt như: Dự án CO2 thực phẩm, thu hồi nguồn khí off-gas, ứng dụng H2 xanh…. theo xu hướng chuyển dịch năng lượng.

Phân bón Cà Mau thắng lớn 6 tháng đầu năm nhờ đâu?
Hàng ngàn hộ nông dân được tân mắt chứng kiến quy trình sản xuất hiện đại của Phân bón Cà Mau

Phân bón Cà Mau ghi nhận lợi nhuận cao hơn so với kế hoạch do sản lượng và giá bán tăng. Không phủ nhận thắng lợi đầu năm đến từ nhiều yếu tố như bền bỉ bám mục tiêu chiến lược, sản xuất ổn định cung cấp sản lượng đều đặn, thương hiệu Phân bón Cà Mau đứng vững vị thế dẫn đầu tạo lực kéo cho bán hàng, một số thương vụ về đầu tư nhà máy và kho cảng mang lại cơ hội hội lớn cho công ty.

Bối cảnh thị trường tuy còn khó khăn nhất định như lạm phát, suy thoái, biến đổi khí hậu và nhiều vấn đề khác nhưng một số tín hiệu tích cực hé mở cơ hội cho các doanh nghiệp thức thời. Công ty đã tập trung chiến lược mũi nhọn, nhạy bén trong kinh doanh, tận dụng mọi cơ hội tăng tiêu thụ nội địa và kinh doanh quốc tế.

Trong nước, Phân bón Cà Mau tăng cường mạng lưới tiếp thị phân phối, công ty đón nhu cầu cao của vụ hè thu. Nhiều vùng sắp vào vụ cao điểm, nhu cầu tăng cao nhưng giá phân bón hợp lý sẽ kích thích tiêu dùng mạnh. Chỉ tính riêng trong tháng 6, tiêu thụ NPK tăng gấp 3 lần so với tháng 5.

Phân bón Cà Mau tiếp tục gia tăng lợi ích khách hàng, đẩy mạnh tiêu thụ qua chuỗi chương trình “Thức giấc với mùa vàng”; tiếp tục triển khai chương trình “Mùa vàng thắng lớn” 2024; "Chiến dịch Bí kíp vàng", quay số may mắn… cùng chính sách đồng hành đại lý cạnh tranh, xúc tiến bán hàng và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tốt.

Phân bón Cà Mau luôn ưu tiên cung ứng trong nước. Trong những thời điểm thấp vụ sẽ hướng trọng tâm kinh doanh quốc tế, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu không chỉ mặt hàng chủ lực mà còn cho nhóm phân bón hóa chất khác.

Phân bón Cà Mau thắng lớn 6 tháng đầu năm nhờ đâu?
Phân Bón Cà Mau đồng hành cùng bà con mang lại những vụ mùa thắng lớn

Thị trường Urê quốc tế nửa đầu năm trở nên sôi động hơn góp phần thuận lợi cho công tác xuất khẩu của Phân bón Cà Mau. Các nhà tiêu thụ lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Brazil và Châu Âu đồng loạt đấu thầu lại để đảm bảo nguồn cung phân bón. Trung Quốc và Nga cũng sẽ kéo dài thời gian hạn chế xuất khẩu phân bón.

Khai Xuân Giáp Thìn, công ty xuất khẩu thành công sang 2 thị trường khó tính Úc và New Zealand, bên cạnh lô hàng hơn 35.000 tấn đi Mexico. Đồng thời, công ty tiếp tục chinh phục chất lượng từ thị trường đã có của Châu Mỹ và không ngừng thâm nhập sâu vào những thị trường lớn khác ở Châu Á, Châu Âu, Châu Úc.

Các dự án đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh; phát triển hạ tầng kho cảng, logistic phục vụ hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm cũng như xuất khẩu của Phân bón Cà Mau tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, bổ trợ cho hoạt động phát triển kinh doanh chung.

Chủ động vận hành nhà máy an toàn ở công suất tốt nhất, kế hoạch tăng lên 10%-20%. Đơn vị duy trì các thị phần truyền thống như Campuchia (hơn 60%), Myanmar, Bangladesh, Ấn Độ, Brazil… Các sản phẩm công nghệ cao phù hợp xu hướng xanh như: OM CAMAU, DAP CAMAU, các dòng NPK CA MAU… xâm nhập, đáp ứng tốt yêu cầu các quốc gia Pháp, Peru, Mexico, Hoa Kỳ.

Với lợi thế hiện hữu tại trên 18 quốc gia trên thế giới, sản lượng xuất khẩu trên 344.000 tấn, Phân bón Cà Mau đang mạnh mẽ chiến lược kinh doanh quốc tế, tích cực gia tăng lợi nhuận và cùng khách hàng phát triển thịnh vượng hơn, bền vững hơn.

Bảo Ngọc

Đọc thêm

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - "Doanh nghiệp giữ vai trò trung tâm trong thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và phát triển kinh tế tuần hoàn - xu thế tất yếu thay cho mô hình khai thác tuyến tính. EPR không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi bền vững, nâng cao thương hiệu và cạnh tranh toàn cầu" - ông Nguyễn Thành Yên, Phó trưởng phòng Chính sách Pháp chế - Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhấn mạnh.
VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội Doanh nghiệp

VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội

TTTĐ - Nhân dịp sinh nhật 32 năm, VPBank gửi tới khách hàng món quà đặc biệt: Chi nhánh Flagship thứ hai đặt tại Hà Nội – hiện đại, tiện nghi và dẫn đầu xu hướng giao dịch ngân hàng tương lai.
VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum Doanh nghiệp

VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum

TTTĐ - Thẻ tín dụng VPBank YoJo Visa Platinum - sản phẩm hợp tác giữa VPBank, Vietjet và Visa mở ra một hành trình bay đơn giản hơn, tối ưu chi phí cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn, để mỗi chuyến đi là một trải nghiệm nâng tầm cuộc sống. Hơn cả một sản phẩm tài chính, đây là cú bắt tay chiến lược giữa ba ông lớn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - hàng không - công nghệ thanh toán.
Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm Doanh nghiệp

Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và xử lý dứt điểm các tồn đọng trong triển khai dự án Nhà máy điện khí LNG và một số dự án thuộc ngành Than trên địa bàn.
Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác

TTTĐ - Ngày 7/8, Công ty Tân Đệ tiếp tục tổ chức chương trình "Tân Đệ - Hành trình cùng con về thăm Lăng Bác" dành cho 1.250 bạn nhỏ là con cán bộ, người lao động của các nhà máy Tân Đệ (5,7,8,10) trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát  triển tại Việt Nam Doanh nghiệp

SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển tại Việt Nam

TTTĐ - SAP vừa chính thức công bố thành lập SAP Labs Vietnam với kế hoạch đầu tư hơn 150 triệu euro (tương đương hơn 4 nghìn 425 tỷ VND) trong vòng 5 năm tới vào trung tâm đổi mới sáng tạo số này.
Xem thêm