Tag

Phá vỡ định kiến ngành hàng, Qui Phúc thu về ngàn đơn nội thất cồng kềnh nhờ TikTok Shop

Kinh tế số 14/08/2025 15:51
aa
TTTĐ - Thương hiệu nội - ngoại thất gần 40 năm tuổi chuyển mình ngoạn mục, đạt mức tăng trưởng GMV ba chữ số hàng tháng trên TikTok Shop.
TikTok Shop tổ chức họp mặt cộng đồng "Vườn ươm OCOP" TikTok Shop công bố lộ trình CSR 2025, cam kết chắp cánh cho "Hàng Việt vươn mình" trong kỷ nguyên số Thiên Long - Chuyển mình thành công trên TikTok Shop
Phá vỡ định kiến ngành hàng, Qui Phúc thu về ngàn đơn nội thất cồng kềnh nhờ TikTok Shop

Ra đời từ năm 1985, các sản phẩm của thương hiệu nội ngoại thất nhựa và inox Qui Phúc - từ chiếc ghế đẩu quen thuộc trong mỗi gia đình, chiếc giường gấp tiện lợi cho đến bộ bàn ghế quán xá - đã trở thành một phần thân thuộc trong đời sống của hàng triệu người tiêu dùng Việt. Sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang đặt thương hiệu quốc dân 40 năm tuổi trước những ngưỡng cửa mới.

"May quá, chúng tôi đã tìm thấy "chiếc kim" rồi!"

Đánh giá bối cảnh kinh doanh hiện tại, lãnh đạo doanh nghiệp cho biết chuyển đổi số là con đường tất yếu bởi thói quen mua sắm các mặt hàng nhà cửa - đời sống của người Việt đã có những thay đổi rõ rệt. Nếu như trước đây, người tiêu dùng phải đến tận nơi, chọn tận tay một chiếc tủ nhựa cho gia đình, thì giờ đây nhiều người đã sẵn sàng đặt mua sản phẩm online, tự lắp ráp tại nhà. Tuy nhiên, do đặc thù sản phẩm cồng kềnh, chi phí vận chuyển cao, cho tới tận đầu năm 2024, hiện diện của Qui Phúc trên TMĐT vẫn gần như không đáng kể.

"Nói về khát vọng chinh phục thị trường TMĐT, crazy (điên) là từ mà tôi nghe nhiều nhất từ đồng nghiệp và cả những bạn hữu trong ngành. Trong suốt nhiều năm, việc mang một sản phẩm "to bất thường" lên TMĐT vẫn bị coi là một điều táo bạo, không ai tin Qui Phúc có thể làm được.

Việc hoạch định chiến lược phát triển TMĐT đối với chúng tôi - ở thời điểm đó - như mò kim đáy bể. Nhưng chỉ sau một khoảng thời gian thử sức ngắn với nền tảng TikTok Shop, chúng tôi đã có đã có những đơn hàng đầu tiên. May quá, chúng tôi đã tìm thấy chiếc kim rồi!", đại diện Qui Phúc nở nụ cười hóm hỉnh khi chia sẻ.

“Trái ngọt” từ tư duy đột phá

Không chỉ tận dụng tối đa các chính sách hỗ trợ vận chuyển hàng cồng kềnh từ nền tảng nhằm giúp giảm bớt gánh nặng chi phí của cả người bán và người mua, thách thức lớn nhất về logistics đã được Qui Phúc giải quyết một cách khéo léo. Thay vì đưa toàn bộ sản phẩm lên sàn, doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh các sản phẩm có khả năng gấp gọn, dễ dàng đóng gói trong các thùng carton tiêu chuẩn, không chỉ giúp giảm chi phí vận chuyển mà còn nâng cao trải nghiệm “đập hộp” của khách hàng.

Song song, đội ngũ Qui Phúc cũng "chăm chỉ" sản xuất nội dung hữu ích: hướng dẫn cách gấp/mở, lắp ráp sản phẩm hay biến một góc phòng nhỏ trở nên tiện nghi hơn với đồ nội thất Qui Phúc... Các phiên livestream được vận hành như một “showroom online” thực thụ, nơi đội ngũ bán hàng vừa tư vấn về sản phẩm, vừa giải đáp thắc mắc cho khách hàng, mang đến trải nghiệm mua sắm chân thực như mua tại cửa hàng.

Sự đầu tư nghiêm túc và chiến lược đúng đắn đã mang về cho Qui Phúc những kết quả vượt ngoài mong đợi. Tuy mới chỉ gia nhập thị trường TMĐT vỏn vẹn 1 năm, thương hiệu đã thành công bán ra hơn 43.000 đơn hàng. Chỉ tính riêng trong quý I/2025, thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng GMV trung bình hàng tháng lên tới ba con số và đã vượt 7% kế hoạch đề ra. Với tốc độ hiện tại, lãnh đạo doanh nghiệp cho biết dự báo doanh thu năm 2025 sẽ gấp 7 lần so với năm 2024.

Hành trình từ 0 đến 1... đến 100

Thành công trên TikTok Shop là một chương mới đầy ấn tượng, nhưng với Qui Phúc, đây chỉ là những bước đi đầu tiên trên một hành trình dài. Đại diện thương hiệu khẳng định: “Chúng tôi xem TMĐT là một chặng đường dài, bắt đầu từ "0 đến 1", rồi "1 đến 10" và "10 đến 100". Thành công hôm nay là nền tảng để chúng tôi tiếp tục tối ưu, mở rộng và mang sản phẩm Qui Phúc đến gần hơn với người tiêu dùng, không chỉ ở thị trường nội địa mà còn ở 26 quốc gia mà chúng tôi đang xuất khẩu”.

Câu chuyện của Qui Phúc là một bài học truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp đang hoạt động trong các ngành sản xuất truyền thống. Trong kỷ nguyên số, thách thức lớn nhất đôi khi lại ẩn chứa cơ hội lớn nhất. Với một tư duy sắc bén cùng đối tác đồng hành phù hợp, mọi rào cản đều có thể được chuyển hóa thành động lực tăng trưởng.

Mai Anh

Đọc thêm

Cà Mau thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp Kinh tế số

Cà Mau thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp

TTTĐ - Chuyển đổi số đang trở thành “chìa khóa” để doanh nghiệp Cà Mau nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập, nhưng thực tế triển khai vẫn gặp không ít thách thức. Hội nghị về chuyển đổi số nhằm đánh giá tình hình và tìm giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp địa phương tiến nhanh hơn trong kỷ nguyên số.
Hỗ trợ hộ nông dân nhỏ ứng dụng công nghệ AI vào canh tác Kinh tế số

Hỗ trợ hộ nông dân nhỏ ứng dụng công nghệ AI vào canh tác

TTTĐ - Google.org đóng góp 3,5 triệu USD cho quỹ Edufarmers nhằm hỗ trợ hộ nông dân nhỏ tại Việt Nam và Thái Lan ứng dụng công nghệ AI vào canh tác
Grab ứng dụng AI để tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho người dùng tại Việt Nam Kinh tế số

Grab ứng dụng AI để tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho người dùng tại Việt Nam

TTTĐ - Tận dụng thế mạnh công nghệ, Grab mới đây công bố ứng dụng AI vào quy trình kiểm định xe của các đối tác tài xế nhằm tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho người dùng tại Việt Nam.
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt Kinh tế số

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Công điện số 124/CĐ-TTg ngày 30/7/2025 của Thủ tướng Chính phủ gửi các bộ ngành, địa phương về việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
Dữ liệu và công nghệ là chìa khóa nâng cao chất lượng tín dụng Kinh tế số

Dữ liệu và công nghệ là chìa khóa nâng cao chất lượng tín dụng

TTTĐ - Tại tọa đàm về quản trị rủi ro tín dụng do CIC và VNBA tổ chức, ông Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), đã nhấn mạnh vai trò then chốt của dữ liệu và công nghệ mới trong hoạt động thông tin tín dụng và ngành tài chính ngân hàng nói chung. Phó Thống đốc kêu gọi các tổ chức tín dụng chủ động ứng dụng AI, Big Data và phối hợp với CIC để xây dựng một hệ sinh thái tín dụng minh bạch, hướng tới mục tiêu tài chính toàn diện.
Bảo vệ các trung tâm dữ liệu thế hệ mới của Châu Á trong kỷ nguyên AI Kinh tế số

Bảo vệ các trung tâm dữ liệu thế hệ mới của Châu Á trong kỷ nguyên AI

TTTĐ - Khi trí tuệ nhân tạo (AI) thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trên toàn cầu, các trung tâm dữ liệu không còn là cơ sở hạ tầng phục vụ vận hành đơn thuần, mà đã trở thành tài sản chiến lược trong bối cảnh an ninh mạng ngày càng phức tạp.
Việt Nam - "Cứ điểm chiến lược" cho các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Kinh tế số

Việt Nam - "Cứ điểm chiến lược" cho các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới

Dự và phát biểu tại lễ khánh thành Nhà máy Coherent tại Khu Công nghiệp Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) vào sáng 28/7, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng nhận định, đây là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển công nghệ toàn cầu của Tập đoàn Coherent (Hoa Kỳ), đồng thời là minh chứng sinh động cho sự tin tưởng ngày càng gia tăng của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đối với môi trường đầu tư và tiềm năng phát triển của Việt Nam.
Không để lỡ "chuyến tàu" chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo Kinh tế số

Không để lỡ "chuyến tàu" chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Trong kỷ nguyên số và đổi mới sáng tạo trở thành trụ cột của tăng trưởng kinh tế, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang cho thấy sự tiên phong và quyết đoán trong chuyển đổi. Yếu tố quan trọng nhất giúp Petrovietnam dẫn đầu trong thời đại số chính là vai trò lãnh đạo toàn diện, nhất quán của Đảng ủy Tập đoàn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Đòn bẩy xuất khẩu bền vững Kinh tế số

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Đòn bẩy xuất khẩu bền vững

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh tế số toàn cầu, chuyển đổi số và thúc đẩy thương mại điện tử (TMĐT) đang là một trong những động lực then chốt giúp Việt Nam hội nhập, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường xuất khẩu.
6 tháng đầu năm 2025, kinh tế Hải Phòng tăng trưởng vượt kỳ vọng Kinh tế số

6 tháng đầu năm 2025, kinh tế Hải Phòng tăng trưởng vượt kỳ vọng

TTTĐ - Sáu tháng đầu năm 2025, thành phố Hải Phòng tiếp tục khẳng định vị thế đầu tàu tăng trưởng của vùng duyên hải Bắc Bộ và cả nước. Những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội cùng các chính sách đặc thù và định hướng thu hút đầu tư chiến lược đã tạo nền tảng vững chắc để Hải Phòng bứt phá theo hướng mạnh mẽ, bền vững.
Xem thêm