Tag

Petrovietnam có tốc độ tăng trưởng cao, là 1 trong 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Doanh nghiệp 15/08/2023 22:32
aa
TTTĐ - Ngày 15/8, tại Hà Nội, Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu (có trụ sở tại Anh quốc) đã công bố Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Giá trị thương hiệu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 1,382 tỷ USD, nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp.
Petrovietnam ngược dòng thị trường, hiện thực khát vọng tăng trưởng Vietsovpetro và PV GAS tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển Sau 7 tháng, Petrovietnam hoàn thành kế hoạch nộp NSNN cả năm 2023 Petrovietnam kiên định và nỗ lực cho mục tiêu tăng trưởng

Sự kiện lần này không chỉ tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về cách thức chuyển dịch xanh tại Việt Nam và trên thế giới.

Năm 2023, giá trị thương hiệu Petrovietnam đạt 1,382 tỷ USD (tăng 7% so với năm 2022 là 1,296 tỷ USD) với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức AA-. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Petrovietnam góp mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đại diện Petrovietnam nhận tôn vinh tại chương trình
Ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đại diện Petrovietnam nhận tôn vinh tại chương trình

Trong những năm qua, giá trị thương hiệu của Petrovietnam không ngừng tăng trưởng. Kể từ khi đại dịch diễn ra, giá trị thương hiệu của Petrovietnam trong năm 2021 đã được định giá 945 triệu USD, tăng hơn gấp đôi so với năm 2019. Đến năm 2022, giá trị thương hiệu Petrovietnam đã tăng lên gần 1,3 tỷ USD và đến năm 2023, giá trị thương hiệu của Petrovietnam đã lên đến gần 1,4 tỷ USD. Bên cạnh việc giá trị thương hiệu của Petrovietnam gia tăng, Tập đoàn cũng có năm thứ 15 liên tiếp góp mặt trong Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Góp phần vào tăng trưởng giá trị thương hiệu, công tác truyền thông, tái tạo văn hóa Petrovietnam, hoạt động động an sinh xã hội được thực hiện gắn với các mục tiêu kế hoạch SXKD và Chiến lược phát triển của Tập đoàn, khẳng định rõ giá trị cốt lõi của văn hóa Dầu khí là “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”. Công tác truyền thông - văn hóa doanh nghiệp - an sinh xã hội khi được kết hợp đã trở thành bệ đỡ vững chắc cho các hoạt động, góp phần tạo nhận thức đúng đắn và tình cảm tốt đẹp của các thế hệ người lao động Dầu khí, sự đồng thuận của xã hội.

Giấy chứng nhận của Brand Finance
Giấy chứng nhận của Brand Finance

Kết thúc năm 2022, Petrovietnam đạt kỷ lục về sản lượng khai thác dầu thô với 8,98 triệu tấn, vượt 28% kế hoạch năm; Sản lượng sản xuất và xuất khẩu phân đạm với 1,88 triệu tấn, vượt 17% kế hoạch, xuất khẩu 606 nghìn tấn, đóng góp 37,4% giá trị xuất khẩu phân bón; Sản xuất xăng dầu đáp ứng khoảng 75% nhu cầu xăng dầu trong nước. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 931,2 nghìn tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt trên 82 nghìn tỷ đồng; Nộp Ngân sách Nhà nước với 170,6 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng khoảng 9,6% trong tổng thu ngân sách nhà nước.

Tính đến hết tháng 7/2023, tất cả các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức kế hoạch 3-28%; Một số chỉ tiêu tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2022, gồm: Sản xuất điện tăng 62,3%; Sản xuất xăng dầu tăng 5,4%; Khai thác khí tăng 0,6%; LPG tăng 1,6%; Sản xuất đạm từ Cà Mau tăng 3,3%; NPK Cà Mau tăng 13,1%. Trong 7 tháng đầu năm, tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 495,7 nghìn tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch 7 tháng và đạt 73% kế hoạch năm 2023; Nộp Ngân sách Nhà nước toàn tập đoàn đạt 78,3 nghìn tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch cả năm 2023, về đích trước 5 tháng.

Người lao động Dầu khí đổi ca bằng tàu dịch vụ
Người lao động Dầu khí đổi ca bằng tàu dịch vụ

Đánh giá về giá trị thương hiệu Petrovietnam, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương cho rằng Petrovietnam có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu ngày càng cao và là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Petrovietnam trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam sẽ không chỉ góp phần xây dựng và phát triển trong lĩnh vực năng lượng xanh mà còn góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu, uy tín thương hiệu, thiện cảm thương hiệu và nhận thức về thương hiệu, cũng như quảng bá thương hiệu quốc gia của Petrovietnam ra thị trường quốc tế. Điều này có thể dẫn đến chỉ số sức mạnh thương hiệu và giá trị thương hiệu cao hơn cho Petrovietnam.

Petrovietnam góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến nền kinh tế Petrovietnam góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến nền kinh tế

TTTĐ - Hoạt động sản xuất duy trì đà tăng trưởng, Petrovietnam đã góp phần quan trọng giảm thiểu tác động tiêu cực đối với ...

Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cả nhiệm kỳ 2020 - 2025 Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cả nhiệm kỳ 2020 - 2025

TTTĐ - Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ việc thực hiện ...

Petrovietnam tiếp nhận bàn giao hồ sơ Dự án Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn III và Ô Môn IV Petrovietnam tiếp nhận bàn giao hồ sơ Dự án Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn III và Ô Môn IV

TTTĐ - Lễ ký biên bản bàn giao hồ sơ Dự án Nhà máy điện (NMĐ) Ô Môn III và Ô Môn IV giữa Tập ...

PVFCCo được vinh danh PVFCCo được vinh danh "Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2023"

TTTĐ - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón ...

Đọc thêm

EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ huấn luyện, hợp luyện các lực lượng diễu binh, diễu hành Doanh nghiệp

EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ huấn luyện, hợp luyện các lực lượng diễu binh, diễu hành

TTTĐ - Để phục vụ các lực lượng diễu binh, diễu hành huấn luyện, hợp luyện, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã phối hợp cùng các đơn vị huấn luyện lập phương án và đảm bảo điện an toàn, liên tục và ổn định để phục vụ huấn luyện cho sự kiện trọng đại của đất nước.
Nhiều doanh nghiệp vi phạm về kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật Doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp vi phạm về kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

TTTĐ - Qua công tác thanh, kiểm tra, tỉnh Đồng Nai phát hiện hàng loạt doanh nghiệp, cá nhân vi phạm về kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tại huyện Định Quán.
Sun Group và ACV hợp tác chiến lược, mở đường cho hệ sinh thái hàng không - du lịch đẳng cấp cất cánh Doanh nghiệp

Sun Group và ACV hợp tác chiến lược, mở đường cho hệ sinh thái hàng không - du lịch đẳng cấp cất cánh

TTTĐ - Ngày 24/6, Tập đoàn Sun Group ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV).
Cộng đồng doanh nghiệp là trụ cột quan trọng kết nối kinh tế Việt Nam – Trung Quốc Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp là trụ cột quan trọng kết nối kinh tế Việt Nam – Trung Quốc

Chiều 24/6, tại Thiên Tân, trong chương trình công tác tham dự Hội nghị WEF 16 Thiên Tân và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc.
VietinBank và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Phương hợp tác toàn diện Doanh nghiệp

VietinBank và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Phương hợp tác toàn diện

TTTĐ - Ngày 21/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Phương (Tập đoàn Việt Phương). Cũng tại khuôn khổ chương trình đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ dự án Cảng Quốc tế Mỹ Thủy.
Sitto Việt Nam và VetSynova xây dựng hệ sinh thái thú cưng khỏe mạnh Doanh nghiệp

Sitto Việt Nam và VetSynova xây dựng hệ sinh thái thú cưng khỏe mạnh

TTTĐ - Hơn 100 bác sĩ thú y tham dự hội thảo chuyên sâu về dinh dưỡng phòng bệnh và chăm sóc thú cưng, đánh dấu bước tiến hợp tác giữa Sitto Việt Nam và VetSynova Thái Lan.
CC1 ghi danh trong Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 - Ngành Xây dựng Doanh nghiệp

CC1 ghi danh trong Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 - Ngành Xây dựng

TTTĐ - Tổng Công ty Xây dựng Số 1 (CC1) vừa được ghi danh trong Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 - Ngành Xây dựng chính là dấu mốc quan trọng, một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong xu thế phát triển xanh.
“Tân binh” Bồ Đào Nha sáng tạo, Anh quốc đậm sắc màu kinh điển Doanh nghiệp

“Tân binh” Bồ Đào Nha sáng tạo, Anh quốc đậm sắc màu kinh điển

TTTĐ - Vừa qua, hơn 10.000 khán giả tại khán đài DIFF 2025 và hàng trăm nghìn người dân cùng hướng lên bầu trời sông Hàn, tận hưởng đêm thi có số lượng pháo hoa nhiều nhất vòng loại, với hai màn trình diễn đầy bất ngờ của hai đội thi Bồ Đào Nha và Vương quốc Anh.
Vinh danh 4 đồ án, dự án quy hoạch của T&T Group Doanh nghiệp

Vinh danh 4 đồ án, dự án quy hoạch của T&T Group

TTTĐ - Mới đây, tại Lễ trao Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ IV (VUPA 2024) tổ chức tại Hà Nội, 4 đồ án/dự án quy hoạch mang dấu ấn của T&T Group đã được vinh danh ở các giải Vàng, Bạc và Đồng; tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong của Tập đoàn trong việc kiến tạo những công trình điểm nhấn, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của quốc gia và quốc tế.
Cà Phê Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập thức uống mới Doanh nghiệp

Cà Phê Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập thức uống mới

TTTĐ - Bước vào mùa hè rực rỡ, Cà Phê Ông Bầu chính thức ra mắt bộ sưu tập thức uống mới, mang đến trải nghiệm tươi mát và đầy cảm hứng cho người yêu thích sự mới lạ.
Xem thêm