Tag

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Giải trí 14/10/2021 17:07
aa
TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, cộng đồng TikTok đã có nhiều hoạt động sôi nổi, tạo ra hàng loạt xu hướng mới lạ, độc đáo và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn giúp kết nối và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực trong thời gian giãn cách.
Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tinh thần cho cộng đồng Khai thác sức mạnh của niềm vui, giúp doanh nghiệp thành công trên TikTok TikTok đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đẩy mạnh chiến dịch #SongKhoe247 Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9 Từ số 0 đến trang tiktok 100.000 lượt theo dõi của đôi bạn trẻ khởi nghiệp TikTok cải tiến tính năng Gia đình thông minh dựa trên đề xuất của thanh thiếu niên
Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Top 3 Hashtag Challenge ấn tượng

#Lalisa (Lượt video tham gia: 1,1 triệu; Lượt xem video: 6,9 tỷ)

Không chỉ đạt được những thành tích ấn tượng trên các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế hay trên YouTube, màn debut solo với single LALISA của Lisa (BLACKPINK) đã tạo thành trào lưu khuấy đảo TikTok trong tháng vừa qua.

Trên nền nhạc LALISA, cộng đồng người dùng TikTok đã sáng tạo hàng loạt những video cover vũ đạo, bình luận phân tích bài hát, reaction MV hay tổng hợp những khoảnh khắc xuất thần của Lisa, thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng người hâm mộ dành cho cô nàng. Chỉ trong tháng 9, sức hút khổng lồ của #Lalisa đã đem đến 6,9 tỷ lượt xem dành cho 1,1 triệu video tính đến thời điểm hiện tại.

#CamHungRetro (Lượt video tham gia: 254,4 nghìn; Lượt xem video: 956,4 triệu)

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Hồi ức về một thời hoàng kim của ban nhạc ABBA như được tua lại một cách sống động không phải bằng lời kể của thế hệ lớn lên với ban nhạc này, mà qua những video TikTok sáng tạo cực chất của các bạn trẻ Gen Y, Gen Z. Sự trở lại của những huyền thoại ABBA sau 40 năm đã đưa xu hướng #CamHungRetro phủ sóng khắp nền tảng TikTok với những nội dung mang đậm chất hoài niệm về với những ký ức khó quên, các xu hướng âm nhạc, thời trang kinh điển của thập niên 80, 90.

Trên nền những giai điệu bất hủ của ABBA, các nhà sáng tạo đã tận dụng các hiệu ứng phim ảnh retro, kết hợp với gu phối đồ, makeup thời “phụ huynh” đã sáng tạo nên 254,4 nghìn video, thu hút 956,4 triệu lượt xem từ cộng đồng TikTok.

#TrungThu2021 (Lượt video tham gia: 935,3 nghìn; Lượt xem video: 1,7 tỷ)

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Trung thu năm nay dù không nhộn nhịp đèn lồng, phá cỗ như mọi năm, nhưng TikTok vẫn đem đến một không khí Trung thu cổ tích, lung linh sắc màu với những hiệu ứng quay đẹp, bắt mắt được thiết kế riêng cho dịp lễ này.

Cộng đồng sáng tạo TikTok Việt Nam đã đăng tải hàng nghìn video chia sẻ những khoảnh khắc nấu ăn, làm đẹp, sáng tạo thủ công để chuẩn bị cho dịp Tết đón trăng đoàn viên bên gia đình ấm áp giữa đại dịch Covid-19. Chỉ trong vài ngày cận Trung thu ngắn ngủi, #Trungthu2021 đã tạo cảm hứng sáng tạo cho 935,3 nghìn video trên nền tảng, thu hút 1,7 tỷ lượt xem.

Top 3 nhà sáng tạo nổi bật

16.memories (@16.memories)

Mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng và giúp mọi người có thêm nhiều góc nhìn trong cuộc sống, 2 bạn trẻ đến từ Hải Phòng, Tiến Huy và Huy Anh đã thực hiện một dự án đầy ý nghĩa với cái tên "16 Memories", kể về những người lao động trên chính quê hương mình. Hai bạn trẻ đã ghi lại những hình ảnh giản dị, đẹp đẽ của những người dân lao động chân chất, là anh phụ hồ luôn nở nụ cười trên môi, là bà cụ cưu mang những đứa trẻ trên ghe thuyền hay gia đình nhỏ vui vẻ của chị lao công...

Hai chàng sinh viên trẻ không chỉ trao tặng họ những bức ảnh ý nghĩa, mà còn ngồi lại trò chuyện, tâm sự và an ủi họ bằng cả tấm lòng thân thương. Nhờ vào những giá trị nhân văn tốt đẹp này mà kênh TikTok @16.memories đã đạt hơn 1,4 triệu lượt theo dõi và hơn 23 triệu lượt thích chỉ trong thời gian ngắn.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Lê Kim Quý Kiwi (@kiwikimquy)

Lê Kim Quý, hay còn được cộng đồng biết đến với cái tên Kim Quý Kiwi, hiện đang là MC truyền hình, từng gây sốt trên mạng xã hội vì sở hữu gương mặt giống Cổ Lực Na Trát. Là một cô gái trẻ tài năng, Kim Quý từng đạt quán quân Én Sinh viên 2017, đã tham gia dẫn chương trình, ở các sân khấu lớn, các chương trình truyền hình đa dạng và nhiều kênh khác nhau. Kiwi là một nhà sáng tạo nội dung rất hot trên TikTok với 1,5 triệu người theo dõi, đạt 23,7 triệu lượt thích từ những video tâm sự, chia sẻ quan điểm vô vùng dễ thương.

Với giọng nói dịu dàng, ngọt ngào của mình, buổi LIVE của Kiwi mang lại cảm giác bình yên, chữa lành tâm hồn người xem và động viên họ vượt qua khó khăn. Đã có fan nhắn nhủ nhờ vào xem LIVE của Kiwi mà đã vượt qua được cú sốc trong chuyện tình cảm.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

UZI DUO - Vicky & Leyna (@uziduodance)

Giống như đa số cặp đôi đồng tính, từ lúc quen nhau, Vicky & Leyna phải đối diện với nhiều khó khăn, áp lực từ xã hội, đặc biệt là từ gia đình. Nhưng bằng những nỗ lực trong sự nghiệp và lối sống tốt đẹp, Vicky & Leyna đã từng bước chứng minh tình yêu của cả hai và dần nhận được sự cảm thông, ủng hộ của gia đình.

Tài khoản TikTok @uziduodance chính là nơi hé lộ chuyện tình yêu của cả hai thông qua những video dance hấp dẫn, phối hợp ưng ý. Trong những ngày tháng Covid-19 ảm đạm, những video dễ thương của cặp đôi đã trở thành nguồn “vitamin vui vẻ” lan tỏa đến cộng đồng. Hiện tại, tài khoản @uziduodance cũng đã đạt 365,3 nghìn lượt theo dõi, thu hút 6,9 triệu lượt thích trên TikTok.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Top 3 ca khúc được ưa thích nhất

Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui

"Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui" một sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền là ca khúc chủ đề mở màn cho chiến dịch cùng tên "Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui" do TikTok phối hợp cùng Bộ Y tế, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng nhằm lan tỏa tinh thần lạc quan và suy nghĩ tích cực trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19.

Với giai điệu vui tươi và ca từ tích cực, ca khúc đã nhanh chóng thu hút nhiều bạn trẻ tham gia thử thách #ONhaVanVui, trở thành chất xúc tác khơi dậy sự lạc quan bên trong mỗi người. Tinh thần của bài hát đã giúp cộng đồng TikTok hiểu rõ rằng việc ở nhà đã không còn là nhiệm vụ mà trở thành sự bình an cùng niềm vui đúng nghĩa đối với mỗi người và mỗi gia đình.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Thương nhau tới bến

Sau thành công của bản hit "Rồi tới luôn", nam ca sĩ Nal lại tiếp tục gây sốt với bài hát solo thứ hai của mình - "Thương nhau tới bến". Vẫn là âm hưởng của giai điệu miền Tây kết hợp với tiếng kèn truyền thống của dân tộc Khmer, "Thương nhau tới bến" tiếp tục là một ca khúc sôi động, vừa hiện đại vừa bình dân, khiến mọi người không thể ngừng nhún nhảy theo một khi giai điệu bài hát cất lên.

Điều làm nên sức hút của "Thương nhau tới bến" nằm ở sự vui nhộn, ngẫu hứng trong cách thể hiện, tất cả mang đến một nguồn năng lượng đầy tươi trẻ giữa mùa dịch đầy căng thẳng. Không cầu kỳ trau chuốt về ca từ, "Thương nhau tới bến" mang đến sự vui vẻ, lạc quan, mộc mạc về câu chuyện tình yêu theo một cái cách rất dễ thương của người miền quê, tạo cảm hứng sáng tạo vô tận cho cộng đồng TikTok trong tháng 9 vừa qua.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Việt Nam I love

Việt Nam I love là một dự án cộng đồng do nhạc sĩ Tiến Nguyễn sáng tác, thực hiện cùng nam ca sĩ nhí Mai Chí Công và quy tụ gần 50 tài năng nhí trên khắp cả nước. Bài hát là những lời ca ngợi quê hương đất nước Việt Nam với giai điệu đầy tự hào nhưng không kém phần vui tươi. Đặc biệt, sự hòa giọng của các bạn nhỏ đã thể hiện xuất sắc tinh thần phóng khoáng, hào sảng, lan tỏa sức mạnh và một tinh thần rất Việt Nam.

Ngay trên nền tảng, bài hát đã được sử dụng làm nhạc nền cho rất nhiều những video ghi lại cảnh đẹp khắp mọi miền đất nước, những video cổ vũ tinh thần người lao động, cổ vũ tinh thần cho những bác sĩ ở tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19... Trong tinh thần mừng lễ Quốc khánh, bài hát còn là nhạc nền cho sticker "Ngày Quốc khánh" để cùng các bạn trẻ thể hiện tấm lòng yêu nước, tinh thần đầy tự hào về đất nước Việt Nam.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Vì một môi trường mạng an toàn

Thực hiện cam kết phối hợp và hỗ trợ phụ huynh trong việc định hướng và giáo dục con cái khi tham gia hoạt động trực tuyến trên nền tảng, từ đầu tháng 9, TikTok đã tiến hành cập nhật các Hướng dẫn cho Người giám hộ tại Trung tâm An toàn nhằm nâng cao các biện pháp an toàn dành cho đối tượng phụ huynh và thanh thiếu niên, hướng tới việc phát triển một nền tảng giải trí an toàn, thân thiện cho cộng đồng người dùng.

Dựa trên đề xuất của thanh thiếu niên, TikTok tin rằng những cải tiến này sẽ giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến trải nghiệm an toàn trực tuyến, đồng thời, tạo cơ hội cho các bậc cha mẹ lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu được hỗ trợ từ chính con cái của mình.

Đọc thêm

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang Giải trí

Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát trực tiếp hàng đầu thế giới vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 với Bigo Birthday Night sôi động và ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Khánh Hòa. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng, nhấn mạnh những thành tựu và ảnh hưởng của nền tảng trong việc gắn kết cộng đồng người dùng, streamer và người hâm mộ.
Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn Giải trí

Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn

TTTĐ - Nguyễn Thảo Nguyên - nữ giảng viên tại trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên - vừa xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024.
Xem thêm