Tag

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Giải trí 14/10/2021 17:07
aa
TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, cộng đồng TikTok đã có nhiều hoạt động sôi nổi, tạo ra hàng loạt xu hướng mới lạ, độc đáo và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn giúp kết nối và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực trong thời gian giãn cách.
Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tinh thần cho cộng đồng Khai thác sức mạnh của niềm vui, giúp doanh nghiệp thành công trên TikTok TikTok đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đẩy mạnh chiến dịch #SongKhoe247 Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9 Từ số 0 đến trang tiktok 100.000 lượt theo dõi của đôi bạn trẻ khởi nghiệp TikTok cải tiến tính năng Gia đình thông minh dựa trên đề xuất của thanh thiếu niên
Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Top 3 Hashtag Challenge ấn tượng

#Lalisa (Lượt video tham gia: 1,1 triệu; Lượt xem video: 6,9 tỷ)

Không chỉ đạt được những thành tích ấn tượng trên các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế hay trên YouTube, màn debut solo với single LALISA của Lisa (BLACKPINK) đã tạo thành trào lưu khuấy đảo TikTok trong tháng vừa qua.

Trên nền nhạc LALISA, cộng đồng người dùng TikTok đã sáng tạo hàng loạt những video cover vũ đạo, bình luận phân tích bài hát, reaction MV hay tổng hợp những khoảnh khắc xuất thần của Lisa, thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng người hâm mộ dành cho cô nàng. Chỉ trong tháng 9, sức hút khổng lồ của #Lalisa đã đem đến 6,9 tỷ lượt xem dành cho 1,1 triệu video tính đến thời điểm hiện tại.

#CamHungRetro (Lượt video tham gia: 254,4 nghìn; Lượt xem video: 956,4 triệu)

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Hồi ức về một thời hoàng kim của ban nhạc ABBA như được tua lại một cách sống động không phải bằng lời kể của thế hệ lớn lên với ban nhạc này, mà qua những video TikTok sáng tạo cực chất của các bạn trẻ Gen Y, Gen Z. Sự trở lại của những huyền thoại ABBA sau 40 năm đã đưa xu hướng #CamHungRetro phủ sóng khắp nền tảng TikTok với những nội dung mang đậm chất hoài niệm về với những ký ức khó quên, các xu hướng âm nhạc, thời trang kinh điển của thập niên 80, 90.

Trên nền những giai điệu bất hủ của ABBA, các nhà sáng tạo đã tận dụng các hiệu ứng phim ảnh retro, kết hợp với gu phối đồ, makeup thời “phụ huynh” đã sáng tạo nên 254,4 nghìn video, thu hút 956,4 triệu lượt xem từ cộng đồng TikTok.

#TrungThu2021 (Lượt video tham gia: 935,3 nghìn; Lượt xem video: 1,7 tỷ)

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Trung thu năm nay dù không nhộn nhịp đèn lồng, phá cỗ như mọi năm, nhưng TikTok vẫn đem đến một không khí Trung thu cổ tích, lung linh sắc màu với những hiệu ứng quay đẹp, bắt mắt được thiết kế riêng cho dịp lễ này.

Cộng đồng sáng tạo TikTok Việt Nam đã đăng tải hàng nghìn video chia sẻ những khoảnh khắc nấu ăn, làm đẹp, sáng tạo thủ công để chuẩn bị cho dịp Tết đón trăng đoàn viên bên gia đình ấm áp giữa đại dịch Covid-19. Chỉ trong vài ngày cận Trung thu ngắn ngủi, #Trungthu2021 đã tạo cảm hứng sáng tạo cho 935,3 nghìn video trên nền tảng, thu hút 1,7 tỷ lượt xem.

Top 3 nhà sáng tạo nổi bật

16.memories (@16.memories)

Mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng và giúp mọi người có thêm nhiều góc nhìn trong cuộc sống, 2 bạn trẻ đến từ Hải Phòng, Tiến Huy và Huy Anh đã thực hiện một dự án đầy ý nghĩa với cái tên "16 Memories", kể về những người lao động trên chính quê hương mình. Hai bạn trẻ đã ghi lại những hình ảnh giản dị, đẹp đẽ của những người dân lao động chân chất, là anh phụ hồ luôn nở nụ cười trên môi, là bà cụ cưu mang những đứa trẻ trên ghe thuyền hay gia đình nhỏ vui vẻ của chị lao công...

Hai chàng sinh viên trẻ không chỉ trao tặng họ những bức ảnh ý nghĩa, mà còn ngồi lại trò chuyện, tâm sự và an ủi họ bằng cả tấm lòng thân thương. Nhờ vào những giá trị nhân văn tốt đẹp này mà kênh TikTok @16.memories đã đạt hơn 1,4 triệu lượt theo dõi và hơn 23 triệu lượt thích chỉ trong thời gian ngắn.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Lê Kim Quý Kiwi (@kiwikimquy)

Lê Kim Quý, hay còn được cộng đồng biết đến với cái tên Kim Quý Kiwi, hiện đang là MC truyền hình, từng gây sốt trên mạng xã hội vì sở hữu gương mặt giống Cổ Lực Na Trát. Là một cô gái trẻ tài năng, Kim Quý từng đạt quán quân Én Sinh viên 2017, đã tham gia dẫn chương trình, ở các sân khấu lớn, các chương trình truyền hình đa dạng và nhiều kênh khác nhau. Kiwi là một nhà sáng tạo nội dung rất hot trên TikTok với 1,5 triệu người theo dõi, đạt 23,7 triệu lượt thích từ những video tâm sự, chia sẻ quan điểm vô vùng dễ thương.

Với giọng nói dịu dàng, ngọt ngào của mình, buổi LIVE của Kiwi mang lại cảm giác bình yên, chữa lành tâm hồn người xem và động viên họ vượt qua khó khăn. Đã có fan nhắn nhủ nhờ vào xem LIVE của Kiwi mà đã vượt qua được cú sốc trong chuyện tình cảm.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

UZI DUO - Vicky & Leyna (@uziduodance)

Giống như đa số cặp đôi đồng tính, từ lúc quen nhau, Vicky & Leyna phải đối diện với nhiều khó khăn, áp lực từ xã hội, đặc biệt là từ gia đình. Nhưng bằng những nỗ lực trong sự nghiệp và lối sống tốt đẹp, Vicky & Leyna đã từng bước chứng minh tình yêu của cả hai và dần nhận được sự cảm thông, ủng hộ của gia đình.

Tài khoản TikTok @uziduodance chính là nơi hé lộ chuyện tình yêu của cả hai thông qua những video dance hấp dẫn, phối hợp ưng ý. Trong những ngày tháng Covid-19 ảm đạm, những video dễ thương của cặp đôi đã trở thành nguồn “vitamin vui vẻ” lan tỏa đến cộng đồng. Hiện tại, tài khoản @uziduodance cũng đã đạt 365,3 nghìn lượt theo dõi, thu hút 6,9 triệu lượt thích trên TikTok.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Top 3 ca khúc được ưa thích nhất

Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui

"Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui" một sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền là ca khúc chủ đề mở màn cho chiến dịch cùng tên "Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui" do TikTok phối hợp cùng Bộ Y tế, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng nhằm lan tỏa tinh thần lạc quan và suy nghĩ tích cực trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19.

Với giai điệu vui tươi và ca từ tích cực, ca khúc đã nhanh chóng thu hút nhiều bạn trẻ tham gia thử thách #ONhaVanVui, trở thành chất xúc tác khơi dậy sự lạc quan bên trong mỗi người. Tinh thần của bài hát đã giúp cộng đồng TikTok hiểu rõ rằng việc ở nhà đã không còn là nhiệm vụ mà trở thành sự bình an cùng niềm vui đúng nghĩa đối với mỗi người và mỗi gia đình.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Thương nhau tới bến

Sau thành công của bản hit "Rồi tới luôn", nam ca sĩ Nal lại tiếp tục gây sốt với bài hát solo thứ hai của mình - "Thương nhau tới bến". Vẫn là âm hưởng của giai điệu miền Tây kết hợp với tiếng kèn truyền thống của dân tộc Khmer, "Thương nhau tới bến" tiếp tục là một ca khúc sôi động, vừa hiện đại vừa bình dân, khiến mọi người không thể ngừng nhún nhảy theo một khi giai điệu bài hát cất lên.

Điều làm nên sức hút của "Thương nhau tới bến" nằm ở sự vui nhộn, ngẫu hứng trong cách thể hiện, tất cả mang đến một nguồn năng lượng đầy tươi trẻ giữa mùa dịch đầy căng thẳng. Không cầu kỳ trau chuốt về ca từ, "Thương nhau tới bến" mang đến sự vui vẻ, lạc quan, mộc mạc về câu chuyện tình yêu theo một cái cách rất dễ thương của người miền quê, tạo cảm hứng sáng tạo vô tận cho cộng đồng TikTok trong tháng 9 vừa qua.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Việt Nam I love

Việt Nam I love là một dự án cộng đồng do nhạc sĩ Tiến Nguyễn sáng tác, thực hiện cùng nam ca sĩ nhí Mai Chí Công và quy tụ gần 50 tài năng nhí trên khắp cả nước. Bài hát là những lời ca ngợi quê hương đất nước Việt Nam với giai điệu đầy tự hào nhưng không kém phần vui tươi. Đặc biệt, sự hòa giọng của các bạn nhỏ đã thể hiện xuất sắc tinh thần phóng khoáng, hào sảng, lan tỏa sức mạnh và một tinh thần rất Việt Nam.

Ngay trên nền tảng, bài hát đã được sử dụng làm nhạc nền cho rất nhiều những video ghi lại cảnh đẹp khắp mọi miền đất nước, những video cổ vũ tinh thần người lao động, cổ vũ tinh thần cho những bác sĩ ở tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19... Trong tinh thần mừng lễ Quốc khánh, bài hát còn là nhạc nền cho sticker "Ngày Quốc khánh" để cùng các bạn trẻ thể hiện tấm lòng yêu nước, tinh thần đầy tự hào về đất nước Việt Nam.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok

Vì một môi trường mạng an toàn

Thực hiện cam kết phối hợp và hỗ trợ phụ huynh trong việc định hướng và giáo dục con cái khi tham gia hoạt động trực tuyến trên nền tảng, từ đầu tháng 9, TikTok đã tiến hành cập nhật các Hướng dẫn cho Người giám hộ tại Trung tâm An toàn nhằm nâng cao các biện pháp an toàn dành cho đối tượng phụ huynh và thanh thiếu niên, hướng tới việc phát triển một nền tảng giải trí an toàn, thân thiện cho cộng đồng người dùng.

Dựa trên đề xuất của thanh thiếu niên, TikTok tin rằng những cải tiến này sẽ giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến trải nghiệm an toàn trực tuyến, đồng thời, tạo cơ hội cho các bậc cha mẹ lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu được hỗ trợ từ chính con cái của mình.

Đọc thêm

Kết nối những kỉ niệm, tìm về thanh xuân đầy nhiệt huyết Âm nhạc

Kết nối những kỉ niệm, tìm về thanh xuân đầy nhiệt huyết

TTTĐ - Chương trình "Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô" đã bùng nổ đầy cảm xúc, kết nối những kỉ niệm, giúp hàng ngàn người được quay trở về thời thanh xuân đầy nhiệt huyết.
Hành trình cảm xúc đậm chất nghệ thuật của Masteri Homes Âm nhạc

Hành trình cảm xúc đậm chất nghệ thuật của Masteri Homes

TTTĐ - Sự kiện trải nghiệm “Journey of Connection - Hải trình kết nối” mở ra hành trình cảm xúc đậm chất nghệ thuật, được dàn dựng công phu nhằm truyền tải trọn vẹn triết lý sống kết nối - tinh thần cốt lõi của dự án Masteri Lakeside tại Ocean Park 1, Hà Nội đến hơn 1.000 khách mời tham dự.
“Sonate d’Amour” - mang làn gió mới cho cộng đồng nghệ thuật Việt Nam Âm nhạc

“Sonate d’Amour” - mang làn gió mới cho cộng đồng nghệ thuật Việt Nam

TTTĐ - Âm nhạc không chỉ là nghệ thuật - đó còn là cầu nối cảm xúc, là ngôn ngữ chung của tình yêu và sự sẻ chia. Với thông điệp ấy, “Sonate d’Amour” - một dự án âm nhạc đặc biệt do Thời Báo Văn học Nghệ thuật phối hợp cùng V-Art Space và Truyền thông Tri thức số TTS tổ chức đã chính thức ra mắt, hứa hẹn mang đến một làn gió mới cho cộng đồng nghệ thuật Việt, đồng thời lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.
Đông Thiên Đức sáng tác ca khúc về tình cha con tặng Tùng Dương Âm nhạc

Đông Thiên Đức sáng tác ca khúc về tình cha con tặng Tùng Dương

TTTĐ - Sáng tác mới của Đông Thiên Đức ''Lời nói dối của cha'' được viết riêng để tặng ca sĩ Tùng Dương. Tác phẩm được nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng phối khí ấn tượng khi sử dụng cello để tạo cảm xúc lắng đọng, trầm buồn và dàn dây đẩy cao trào cho phần cuối của bài hát để tăng sự mãnh liệt của người cha dành cho con mình.
Dàn diễn viên tăng tốc luyện tập cho phim "Chrysalis - Chiếc kén" Điện ảnh

Dàn diễn viên tăng tốc luyện tập cho phim "Chrysalis - Chiếc kén"

TTTĐ - Giữa không khí náo nhiệt của phim trường "Chrysalis - Chiếc kén'', có một góc nhỏ ấm áp nơi ba thế hệ nghệ sĩ cùng nhau luyện tập, sẻ chia và kết nối. Đó là hình ảnh của nghệ sĩ gạo cội Kiều Chinh, diễn viên - nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh và diễn viên nhí tài năng Uy Nhân. Họ là 3 bà cháu trên màn ảnh nhưng cũng dần trở thành một gia đình nhỏ đầy cảm xúc phía sau ống kính.
MV "Victory - Bond in Vietnam" quay tại vịnh Hạ Long Âm nhạc

MV "Victory - Bond in Vietnam" quay tại vịnh Hạ Long

TTTĐ - MV "Victory - Bond in Vietnam" của tứ tấu nổi tiếng Bond vừa chính thức ra mắt sáng 9/4 với cảnh quay được thực hiện tại vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Đây là sản phẩm nằm trong Good Morning Vietnam, dự án không chỉ mang âm nhạc quốc tế đến khán giả Việt mà còn góp phần quảng bá văn hóa, du lịch đất nước.
Thêm yêu nước qua tác phẩm điện ảnh “Địa đạo” Điện ảnh

Thêm yêu nước qua tác phẩm điện ảnh “Địa đạo”

TTTĐ - Đến chiều 9/4, doanh thu bộ phim "Địa đạo - Mặt trời trong bóng tối" đã vượt mốc 90 tỷ đồng và hiện vẫn đang dẫn đầu phòng vé Việt. Đặc biệt là bộ phim thu hút đông đảo giới trẻ trong khi hàng loạt bom tấn ngoại chiếm sóng phòng vé. Điều đó cho thấy người trẻ ngày càng quan tâm đến lịch sử của dân tộc thông qua những tác phẩm nghệ thuật có sức hút.
Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam qua MV "Victory - Bond in Vietnam” Âm nhạc

Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam qua MV "Victory - Bond in Vietnam”

TTTĐ - Sáng 9/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt video âm nhạc “Victory - Bond in Vietnam” ghi hình phần trình diễn của nhóm nhạc Bond tại những địa danh nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh. Qua sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, Báo Nhân Dân cùng IB Group mong muốn lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.
'Địa đạo' thu 20 tỷ đồng trong một ngày, kỷ lục chưa từng có Giải trí

'Địa đạo' thu 20 tỷ đồng trong một ngày, kỷ lục chưa từng có

"Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" (Địa đạo) thu gần 20 tỷ đồng trong ngày nghỉ giỗ tổ Hùng Vương. Đây là cột mốc chưa từng có, đồng thời mở đường cho tác phẩm của Bùi Thạc Chuyên thu 100 tỷ đồng sau chưa đầy một tuần.
Phim “Bác sĩ tha hương” - nỗi niềm người Việt xa xứ Điện ảnh

Phim “Bác sĩ tha hương” - nỗi niềm người Việt xa xứ

TTTĐ - Phim “Bác sĩ tha hương” (The Outlaw Doctor) trên K+ mang đến câu chuyện chân thật về những phận người nhập cư lênh đênh nơi đất khách quê người. Chuyện phim đan xen giữa drama y khoa nghẹt thở và những góc khuất đời thường đầy xúc cảm, khiến trái tim khán giả không ngừng thổn thức.
Xem thêm