Tag

Những trò chơi tình cảm đã đi vào dĩ vãng trong năm 2022

Công nghệ số 30/11/2022 13:05
aa
TTTĐ - Mối quan hệ hoàn cảnh, tương đồng về những giá trị sống và lý tưởng là những cờ xanh nổi bật nhất đối với thế hệ mới của hội độc thân - những người quý trọng thời gian hơn bao giờ hết.
Tinder đa dạng hóa các tính năng về giới tính và khuynh hướng tính dục tại Việt Nam Tinder mở rộng tính năng video và tăng cường trải nghiệm kết nối Tinder sẽ xác minh danh tính người tham gia hẹn hò qua mạng Tinder chỉ ra những “cờ xanh” tích cực mà hội độc thân nên để ý

Cuộc sống năm 2021 cuộc sống chưa thực sự quay trở lại trạng thái bình thường như mong đợi - khi mà khẩu trang là phụ kiện thiết yếu và phiếu xác nhận tiêm chủng đắt giá như một tấm vé concert ca nhạc.

Bước vào năm 2022, sự nỗ lực bù đắp khoảng thời gian đã mất trong khoảng thời gian giãn cách xã hội của mọi người đã mang lại dấu hiệu phấn khởi cho việc quay trở lại cuộc sống bình thường.

Các hoạt động xã hội như du lịch và sự kiện đã được phục hồi với tốc độ kỷ lục và hẹn hò cũng không ngoại lệ. Hàng triệu người trẻ đã bắt đầu quay trở lại cuộc sống hẹn hò ngay sau khi chấm dứt chỉ thị giãn cách, cho thấy rằng họ đã thật sự sẵn sàng hoà nhập, và khác với các thế hệ trước, giới trẻ ngày hẹn hò theo quy luật của riêng mình và đã không còn muốn chơi đùa.

Những trò chơi tình cảm đã đi vào dĩ vãng trong năm 2022

Năm 2022 dần khép lại, Year in Swipe của Tinder sẽ hé lộ những tuyệt chiêu tán tỉnh nổi bật nhất năm. Từ những khái niệm mối quan hệ mới, các lý tưởng xã hội, đến xu hướng hẹn hò không cồn và những emoji mới xuất hiện trên bảng xếp hạng, sau đây cái nhìn toàn cảnh chuyện hẹn hò trên Tinder trong năm qua:

Hội độc thân trẻ tuổi xem ‘cặp đôi hoàn cảnh’ như một trạng thái hẹn hò. Người trẻ vẫn mở lòng cho chuyện hẹn hò trong năm nay, nhưng họ hướng đến những đối tượng chất lượng hơn, ai đó cùng chia sẻ nhiều điểm tương đồng với họ. "Cặp đôi hoàn cảnh", được ví như mối quan hệ "trên tình bạn, dưới tình yêu" đã trở nên phổ biến vào năm 2022.

Tinder đã ghi nhận số lượng thành viên dùng từ khóa trên để thể hiện mong muốn trên hồ sơ tăng đến 49%. Ngoài ra, 1 trong số 102 người độc thân trẻ được khảo sát cho biết họ thích mối quan hệ hoàn cảnh hơn vì đó là cách để phát triển mối quan hệ lãng mạn tự nhiên và ít áp lực.

Tích cực là một điểm cộng lớn. Ban đầu là biểu tượng bãi đỗ xe, được ‘chế lại’ để mang nghĩa ‘Pushing P’ và là biểu tượng cảm xúc thịnh hành số 1 toàn cầu trên Tinder trong năm nay. Đây là một sự biến đổi thú vị bắt nguồn từ các biểu tượng cảm xúc thịnh hành trong những năm qua (ví dụ vào năm 2019, năm 2020 và 2021), các thành viên đã chuyển sang để bày tỏ cho cả thế giới - và đối phương hiểu rằng 'năng lượng tích cực' và tính chân thực’ chính là điều họ đang tìm kiếm.

Tinder: Hội độc thân Việt Nam cho biết những trò chơi tình cảm đã đi vào dĩ vãng trong năm 2022

Cuộc hẹn ăn tối đang dần mất đi ưu thế. Các hoạt động phổ biến trong thời kỳ đại dịch vẫn tiếp tục được ưa chuộng. Đi dạo, đi xem phim hay cùng hẹn ăn trưa là ba hoạt động hẹn hò được Gen Z Việt Nam yêu thích nhất. Điều này cho thấy rằng hội độc thân ngày nay gặp nhau không chỉ để ăn tối và uống rượu. Họ đang chọn những cách mới mẻ, chân thực và lành mạnh hơn để tìm hiểu nhau. Các ý tưởng hẹn hò sáng tạo khác như Cắm trại, BBQ, Thử những điều mới và Thức ăn đường phố đều lọt vào top 10 Sở thích thịnh hành toàn cầu trên Tinder.

Hội độc thân bắt đầu thích việc hẹn hò lành mạnh, không cồn. Hẹn hò không cồn đã trở thành cách để mọi người chân thực hơn trong buổi gặp gỡ và thách thức các lối mòn hẹn hò truyền thống. Hơn 25% những người độc thân trẻ được khảo sát trên Tinder cho biết họ uống rượu ít hơn vào các buổi hẹn hò so với năm ngoái và 72% thành viên chia sẻ trên hồ sơ Tinder rằng họ không hoặc chỉ thỉnh thoảng uống rượu. Trên thực tế, các biểu tượng cảm xúc và đều giảm (lần lượt là 40% và 25%) trên hồ sơ Tinder theo từng năm.

Hài hước, tươm tất và tự tin là 3 điểm lôi cuốn nhất. Sự hài hước là điều mà các thành viên tìm kiếm nhiều nhất khi đọc hồ sơ về các đối tượng tiềm năng và 73% thanh niên độc thân được khảo sát thuộc mọi giới tính cho biết họ đang tìm kiếm một người hiểu rõ về những gì họ mong muốn và phải tươm tất. Khi được hỏi điều quan trọng nhất ở một đối tượng tiềm năng, hội độc thân ưu tiên những giá trị phẩm chất như sự trung thành (79%), tôn trọng (78%) và cởi mở (61%) hơn là ngoại hình (56%).

Lập trường về các vấn đề xã hội có thể thắt chặt hoặc phá vỡ một mối quan hệ tiềm năng. Ba phần tư (75%) hội độc thân đang tìm kiếm một đối tượng tôn trọng hoặc quan tâm đến những vấn đề xã hội. Thực tế, có rất nhiều thành viên Tinder đã liệt kê ‘Bảo vệ môi trường’, ‘Tình nguyện’, ‘Vegan’ và ‘Quyền LGBTI+’ vào mục sở thích trong hồ sơ Tinder của mình. Ngoài ra, lượng thành viên Tinder có sở thích là Hoạt động xã hội và Quyền Cử tri cũng đều tăng (lần lượt là 84% và 37%) trong năm nay.

Tự hào với những sở thích hoài niệm. Người trẻ đang lấy cảm hứng từ xu hướng hẹn hò từ thập niên 90 và 2000. Các sở thích được ưa chuộng hàng đầu trên Tinder đến từ thập niên cũ như Hội sinh năm 90s, Anime và Giày sneakers. Ngay cả bài hát cũ được yêu thích như “Running Up That Hill'' của Kate Bush cũng đã trở lại và nằm trong top 10 ca khúc Spotify trên hồ sơ Tinder.

Phiên bản cách tân của Tinder cho các buổi Hẹn hò giấu mặt truyền thống cũng được tung ra để tăng thêm sức nóng. Tính năng Hẹn giấu mặt của Tinder ghép đôi các thành viên trước khi cho phép họ xem hồ sơ của nhau và được sử dụng trung bình 200.000 lần mỗi ngày. Có vẻ như hội độc thân muốn tìm lại sự chân thành giản dị và những cảm xúc tốt đẹp trước khi điện thoại thông minh ra đời.

Tinder: Hội độc thân Việt Nam cho biết những trò chơi tình cảm đã đi vào dĩ vãng trong năm 2022

Biểu tượng cảm xúc (red flag - cờ đỏ) & (gaslighting - thao túng tâm lý) được sử dụng thường xuyên với mục đích tích cực. Các mối quan hệ độc hại không còn là khái niệm xa lạ, tuy nhiên, những phân tích tâm lý trên mạng xã hội cho thấy các bạn trẻ ngày nay quan tâm nhiều hơn tới cả mặt tốt và xấu trong một mối quan hệ. Hơn một phần hai (58%) tổng số thanh niên tham gia khảo sát tự tin rằng họ có thể phân biệt được các tín hiệu cờ xanh và cờ đỏ khi hẹn hò.

Trong năm 2022, hội độc thân đã thấu hiểu hơn về những dấu hiệu cờ xanh và cờ đỏ, khả năng phát hiện những dấu hiệu đó cũng trở nên nhạy bén hơn. Các thành viên Tinder cũng có thể truy cập Trung tâm An toàn để nắm được tuyệt chiêu xây dựng những kết nối lành mạnh và an toàn.

Du lịch bù sau đại dịch trở nên phổ biến trên Tinder. Sau thời kỳ giãn cách vì đại dịch, hội độc thân cuối cùng đã có thể tự do khám phá những chân trời mới mà không lo lắng bởi những hạn chế về đi lại. Các thành viên Tinder trong độ tuổi 18-25 trung bình sử dụng tính năng Hộ chiếu lên tới 9 lần mỗi tháng. Seoul, Bangkok và Singapore là 3 điểm đến hàng đầu của các bạn trẻ Việt Nam khi sử dụng tính năng Hộ chiếu trên Tinder.

Dưới tác động của 3 lần sao thủy nghịch hành trong năm 2022, người độc thân tìm đến tín hiệu vũ trụ từ các chòm sao. Cung hoàng đạo là một trong những đặc điểm được các thành viên Tinder thêm vào phần giới thiệu nhiều nhất, chỉ xếp sau thông tin về lựa chọn hút thuốc/không hút thuốc, thú cưng và chế độ ăn uống. Sư Tử, Bọ Cạp và Cự Giải là ba cung để thông tin chòm sao của mình trên hồ sơ Tinder nhiều nhất, và bất ngờ thay, các cung hoàng đạo đều có xu hướng tương hợp với những người cùng cung với mình.

Tinder: Hội độc thân Việt Nam cho biết những trò chơi tình cảm đã đi vào dĩ vãng trong năm 2022

Bà Papri Dev, Giám đốc truyền thông tại Tinder APAC chia sẻ cách Gen Z Việt Nam hẹn hò trong Tinder Year in Swipe năm 2022: “Hội độc thân Gen Z của Việt Nam bước vào năm 2022 với nhiều hy vọng sẽ nâng cao tiêu chuẩn trong nhiều khía cạnh: từ mong muốn tìm thấy một đối tượng chất lượng, trong cách họ hẹn hò, cho đến mong muốn trở thành phiên bản đích thực nhất của chính họ.

Bước sang một chương mới vào năm 2023, các xu hướng của năm 2022 chắc chắn sẽ định hướng cách giới trẻ Việt Nam hẹn hò hay gặp gỡ những người bạn mới – và chúng tôi háo hức dõi theo cách người trẻ tiếp tục xu hướng hẹn hò không áp lực, những chuyến đi ngẫu hứng và những buổi hẹn hò không cồn!”

Một thành viên Gen Z của Tinder Việt Nam chia sẻ: “Ở thời kỳ bình thường mới, những người trẻ tuổi như mình nhận ra giá trị của những kết nối xã hội và tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng tâm hồn. Tinder với chúng mình là một nền tảng thú vị và an toàn để duy trì kết nối, sống thật với chính mình trong khi trải nghiệm những cách hẹn hò vui vẻ và tạo ra những mối quan hệ có ý nghĩa mới”.

Đọc thêm

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6 Công nghệ số

Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội được Chính phủ, Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP giao thực hiện thí điểm một số nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06/CP làm cơ sở trước khi nhân rộng. Sau thời gian thí điểm, UBND TP Hà Nội công bố vận hành ứng dụng của Đề án 06 trên địa bàn TP gồm: Công dân Thủ đô số iHanoi, Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc I-Cabinet... ngày 28/6 tới.
Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Công nghệ số

Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong nửa đầu thế kỷ XXI. Theo Bộ trưởng, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là cặp song sinh đi cùng với nhau, hỗ trợ nhau, góp phần đảm bảo cho một quốc gia phát triển nhanh và bền vững.
Xem thêm