Tag

Những món ăn vặt mùa đông hút hồn giới trẻ Hà thành

Ẩm thực Hà thành 15/01/2021 14:04
aa
TTTĐ - Lang thang ngắm phố phường, tận hưởng cái lạnh se sắt đặc trưng của mùa đông Hà Nội rồi ghé những quán ăn vặt nổi tiếng thưởng thức các hương vị ẩm thực trứ danh… là thói quen thú vị của giới trẻ Hà thành. Bạn đừng quên “bỏ túi” những địa điểm ăn vặt ngon “nhức nhối” chỉ có thể tìm được ở mùa đông Hà Nội…
Đà Nẵng: “Bỏ túi” những món ăn vặt đặc trưng 3 miền với giá “vỉa hè” Thưởng thức ba món ăn độc đáo, đặc trưng của vùng đất Bình Dương

Ẩm thực Hà thành xưa nay đã nổi tiếng là tinh tế, đa dạng, món ngon mùa đông Hà thành lại càng độc đáo.

Bánh trôi tàu đê Tô Hoàng

Quán bánh trôi tàu trên đê Tô Hoàng đã tồn tại gần 20 năm, là món ăn vặt mùa đông Hà Nội rất được yêu thích. Đây là một trong số ít những hàng bánh trôi dùng nhân thịt ở Hà Nội, rất phù hợp cho những thực khách muốn ăn bánh mà lại không thích vị ngọt gắt của bánh trôi tàu truyền thống.

Những món ăn vặt mùa đông hút hồn giới trẻ Hà thành
Ảnh foody.vn

Vỏ ngoài của bánh vẫn làm bằng bột nếp, bên trong là nhân thịt gà cùng nấm hương, vị mằn mặn của bánh ăn cùng nước gừng ngọt dịu rất lạ miệng, dễ chịu, không hề có cảm giác khó ăn.

Ngoài ra, quán vẫn có bánh trôi truyền thống với nhân đậu và vừng đen. Nếu bạn không có yêu cầu đặc biệt gì, cô bán hàng sẽ tự động múc cho bạn một bát bánh trôi gồm 3 viên đủ vị. Giá một bát bánh ở đây cũng rất hợp túi tiền, chỉ từ 10-15k/bát.

Địa chỉ: Bánh trôi tàu Cô Vân - Số 98 Ngõ đê Tô Hoàng, Hai Bà Trưng.

Cháo sườn Bách khoa

món ăn mùa đông Hà Nội vô cùng quen thuộc, cháo sườn Bách Khoa đã gắn bó với nhiều thế hệ sinh viên và người dân quanh khu vực Tạ Quang Bửu. Quán chỉ bán vào buổi chiều, gồm một xe đẩy hàng với hai nồi cháo to, không có bàn mà chỉ có ghế ngồi, với giá chỉ 8k/bát nên lúc nào cũng đông khách.

Những món ăn vặt mùa đông hút hồn giới trẻ Hà thành

Cháo sườn Bách Khoa luôn nóng hổi, ngọt vừa miệng, ăn kèm quẩy giòn tan nên rất hút khách dù chất lượng không phải xuất sắc. Bên cạnh cháo sườn, quán còn có cả cháo trai với những miếng trai cắt nhỏ dai ngọt, ăn rất vui miệng.

Địa chỉ: 17 Tạ Quang Bửu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bánh rán mặn Lạc Long Quân

Khá nổi tiếng trong số những hàng quán ăn vặt ở Hà Nội, bánh rán mặn Lạc Long Quân đông khách đến nỗi bạn sẽ phải xếp số để chờ đến lượt được thưởng thức món ăn. Bánh ở đây không bao giờ làm sẵn mà luôn có 3-4 người nặn bánh, thả vào chảo chiên liên tục để bánh luôn tươi mới và nóng hổi.

Những món ăn vặt mùa đông hút hồn giới trẻ Hà thành

Bánh rán mặn Lạc Long Quân to, nhân mộc nhĩ và thịt thơm ngon, đầy đặn, giá chỉ 8k/chiếc. Nước mắm chấm chua ngọt được pha sền sệt như nước sốt, có thêm vị cay nhẹ, ăn cùng bánh rán nóng và đu đủ xanh rất vừa miệng.

Nhân thịt trong bánh được để nguyên miếng mỏng, tạo nên những cuộn thịt dai ngọt, chắc chắn là thịt lợn ngon, chứ không phải thịt vụn.

Địa chỉ: Ngõ 242 Lạc Long Quân, Tây Hồ

Chuối nếp nướng Hàng Đường

Cũng như nhiều món ăn vặt mùa đông Hà Nội khác, chuối nếp nướng rất được người dân ưa chuộng. Những quả chuối ngự chín mềm được bọc kín trong xôi nếp dẻo thơm rồi nướng đến khi sém vàng trên than hồng.

Những món ăn vặt mùa đông hút hồn giới trẻ Hà thành

Hương vị của món chuối nếp nướng càng thêm hấp dẫn khi được ăn cùng nước cốt dừa béo ngậy, những sợi dừa nạo và lạc rang giòn giòn, bùi bùi. Mùa đông, món ăn này càng thêm hút khách bởi sự ấm nóng, ngọt ngào.

Món chuối nếp nướng Hàng Đường được biến tấu bằng cách thêm những hạt trân châu nhỏ vào phần nước cốt dừa, ăn dai giòn, rất vui miệng.

Địa chỉ: 1 Hàng Đường, Hoàn Kiếm

Mỳ gà tần Hàng Bồ

Đã nổi tiếng từ lâu trong bản đồ ẩm thực Hà Nội, mì gà tần Hàng Bồ tuy được chế biến khá đơn giản nhưng vẫn rất đông khách. Đúng như tên gọi, mì gà tần chỉ có hai thành phần chủ yếu là gà tần thuốc bắc và mì tôm trần, thêm rau ngải cứu và vài cọng giá đỗ để ăn đỡ ngán.

Những món ăn vặt mùa đông hút hồn giới trẻ Hà thành

Thịt gà ở đây được tần kĩ nên rất mềm, nước dùng có vị ngọt dịu, thanh mát của táo đỏ. Bát mì lúc nào cũng thơm nức mùi thuốc bắc và ngải cứu. Mì gà tần Hàng Bồ có giá khá cao: 70k/bát, song rất đáng đồng tiền, bởi bát mì luôn đầy đặn, nhiều thịt.

Ngoài mì gà tần truyền thống, bạn còn có thể gọi thêm các món ăn kèm như tim, chân gà tần hoặc óc heo trần.

Địa chỉ: 49 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm

Bánh đúc nóng Minh Khai

Nằm ở đầu một con ngõ nhỏ đông dân cư, suốt 22 năm qua, hàng bánh đúc nóng này là một trong những món ăn vặt mùa đông Hà Nội quen thuộc của người dân Hà thành. Bát bánh đúc ở đây có giá rất rẻ, chỉ 8k/bát, khá đầy đặn.

Những món ăn vặt mùa đông hút hồn giới trẻ Hà thành

Bánh đúc nóng ở đây rất dẻo và đặc, có thêm mộc nhĩ xào thịt thơm ngon và nước mắm pha rất đậm đà, vừa miệng. Quán chỉ bán vài tiếng buổi chiều nhưng lúc nào cũng đông khách đến mua và mang về.

Ngoài bánh đúc, bạn có thể thưởng thức thêm bánh nếp và chè đỗ đen nóng ở quán, đều là những món nóng hổi rất thích hợp cho mùa đông.

Địa chỉ: đầu ngõ 296 Minh Khai, Hai Bà Trưng

Ốc luộc, ngao hấp

Món ăn vặt mùa đông Hà Nội không thể thiếu ốc luộc, ngao hấp. Ốc luộc Chùa Láng là địa chỉ ăn vặt Hà Nội quen thuộc của rất nhiều sinh viên và cư dân khu vực này. Ốc ở đây rất béo, được ngâm rửa rất sạch sẽ, không hề có mùi bùn đất; ăn kèm nước mắm pha theo công thức riêng.

Những món ăn vặt mùa đông hút hồn giới trẻ Hà thành

Chỉ là quán vỉa hè bình dân, song thực đơn ở đây rất phong phú. Ngoài ốc luộc, bạn có thể gọi thêm nhiều món ăn vặt khác như ngao hấp, nem chua rán, trứng cút lộn xào me… Các món ăn ở đây đều có giá hợp lý, đầy đặn và gia giảm đậm đà, vừa miệng.

Địa chỉ: 215 Chùa Láng, Đống Đa.

Đọc thêm

Liên hoan Ẩm thực quốc tế tiếp nối tinh thần tương thân, tương ái Ẩm thực Hà thành

Liên hoan Ẩm thực quốc tế tiếp nối tinh thần tương thân, tương ái

TTTĐ - Sáng 10/12, tại Khu Đoàn ngoại giao Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, diễn ra Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 11 năm 2023.
80 gian hàng tham gia Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội Ẩm thực Hà thành

80 gian hàng tham gia Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội

TTTĐ - Chiều 29/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức họp báo thông tin Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế”. Lễ hội diễn ra từ ngày 1 - 3/12 tại Công viên Thống Nhất, phố Trần Nhân Tông, Hà Nội với khoảng 80 gian hàng để thực khách trải nghiệm các món ăn của Hà Nội và thế giới.
Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội Ẩm thực Hà thành

Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội

TTTĐ - Để tìm được một quán cà phê có thức uống đa dạng, không gian trang trí bắt mắt dễ dàng sống ảo thì ở Hà Nội có rất nhiều quán đạt đủ tiêu chí đó. Tuy nhiên để có thể trải nghiệm một quán cà phê lâu đời, không gian yên tĩnh, thức uống đơn giản nhưng mang đậm phong cách của Hà Nội xưa thì không nhiều nơi có được. Dưới đây là một vài quán cà phê ngon, lâu đời mà bạn nên trải nghiệm một lần khi đến Thủ đô.
Độc đáo "Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan" năm 2023 Nhịp điệu cuộc sống

Độc đáo "Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan" năm 2023

TTTĐ - Ngày 26/10, Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam phối hợp cùng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức “Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan” năm 2023.
Lần đầu tiên diễn ra cuộc thi “đọc vị” cà phê tại Việt Nam Ẩm thực Hà thành

Lần đầu tiên diễn ra cuộc thi “đọc vị” cà phê tại Việt Nam

TTTĐ - Từ ngày 21 - 23/11, tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội diễn ra Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ tại Việt Nam - Food & Hotel Hanoi 2023.
Ẩm thực Hà Nội từ truyền thống đến các giải thưởng quốc tế Ẩm thực Hà thành

Ẩm thực Hà Nội từ truyền thống đến các giải thưởng quốc tế

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được nền tảng du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor vinh danh là điểm đến thứ 3 trong danh sách top 20 điểm đến cho người mê ẩm thực năm 2023. Bên cạnh đó, việc có đại diện trong danh sách các nhà hàng được gắn sao Michelin vào trung tuần tháng 6/2023 đã góp phần nâng tầm ẩm thực Hà Nội nói riêng, ẩm thực Việt Nam nói chung trên bản đồ du lịch ẩm thực thế giới.
4 món ăn quen thuộc của Hà Nội lọt top món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam Ẩm thực Hà thành

4 món ăn quen thuộc của Hà Nội lọt top món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam

TTTĐ - Phở Hà Nội, bún ốc, cốm làng Vòng, bún thang là 4 món ăn quen thuộc của Hà Nội được vinh danh trong top 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam giai đoạn I năm 2022.
Cơ hội để người dân và du khách trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực Hà Nội Ẩm thực Hà thành

Cơ hội để người dân và du khách trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực Hà Nội

TTTĐ - Diễn ra từ ngày 29/9 - 1/10/2023 tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội, Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội là nơi để người dân cũng như du khách trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực từ truyền thống đến hiện đại qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân ẩm thực, đầu bếp đã được vinh danh tại các sự kiện ẩm thực lớn nhỏ.
Gạt bỏ lo toan, thư giãn cuối tuần cùng hãng bia quốc dân Ẩm thực Hà thành

Gạt bỏ lo toan, thư giãn cuối tuần cùng hãng bia quốc dân

TTTĐ - Ngày nghỉ cuối tuần thường là dịp để chúng ta thư giãn, tái tạo lại tinh thần sau thời gian làm việc căng thẳng. Với người trẻ, họ luôn có cho mình những cách riêng để những ngày nghỉ ngơi thực sự ý nghĩa và trở nên trọn vẹn.
Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ Ẩm thực Hà thành

Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ

TTTĐ - Đi cùng sự thay đổi liên tục của xã hội, “chạy deadline” đã trở thành việc quen thuộc với những người trẻ hiện đại. Mặc dù vậy, deadline luôn mang tới những áp lực, mệt mỏi và đôi khi khiến người ta kiệt sức. Để thoát khỏi guồng quay đó, người trẻ luôn có cho mình những bí quyết riêng…
Xem thêm