Những con số ấn tượng 8 tháng đầu năm của ngành du lịch Hà Nội
Riêng thị trường nội địa đạt 1,8 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 8,07 nghìn tỷ đồng, tăng 38,1% so với cùng kỳ năm 2022.
Tính chung 8 tháng qua, ngành du lịch Hà Nội đã đón được 16,9 triệu lượt khách du lịch, tăng 36,2% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 2,79 triệu lượt khách, tăng 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Khách du lịch nội địa ước đạt 14,1 triệu lượt khách, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 61,6 nghìn tỷ đồng, tăng 63,1% với cùng kỳ năm trước.
Về hoạt động cơ sở lưu trú, tính đến tháng 8/2023, trên địa bàn Hà Nội có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với 70.218 phòng; Trong đó, 603 khách sạn đã được xếp hạng từ 1 - 5 sao với 25.550 phòng, chiếm 16,1 % tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn và 36,3% tổng số phòng.
![]() |
Michelin Guide viết về Metropole: “Đơn giản đây là nơi phải lưu trú khi ở Hà Nội (ảnh IT) |
Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tháng 8/2023 đạt 57%, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm 2022. Tính chung 8 tháng đầu năm 2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 61,4 %; tăng 28,5% so với cùng kỳ.
Về dịch vụ du lịch đạt chuẩn, trên địa bàn Hà Nội hiện có 29 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 35 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 6 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.
Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến thăm quan và mua sắm.
Được biết, nhằm thu hút khách du lịch chọn Thủ đô làm điểm đến, từ nay đến cuối năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối với các tỉnh thành trọng điểm về du lịch ở phía Nam, Tây Nguyên, miền Trung xây dựng chương trình du lịch liên kết thu hút khách đến Hà Nội.
Triển khai xây dựng tour du lịch đường thủy kết nối các điểm du lịch trên sông Hồng xuất phát từ bến tàu du lịch Chương Dương Độ (Hoàn Kiếm); Nghiên cứu phát triển làng du lịch tại huyện Sóc Sơn; Trung tâm thiết kế sáng tạo làng nghề kết hợp với hoạt động du lịch tại huyện Phú Xuyên. Đồng thời tổ chức các sự kiện, chương trình, lễ hội quảng bá du lịch Thủ đô.
Nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới du khách trong nước, quốc tế, đơn vị sẽ đẩy mạnh tuyên truyền du lịch Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước, quốc tế và nền tảng mạng xã hội; Tổ chức các hoạt động hợp tác, xúc tiến thu hút khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm Đông Bắc Á, Pháp và một số nước Châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc...
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Điểm danh những trải nghiệm mới mẻ tại Hà Nam vừa ra mắt mùa hè này

Bình Định: Cảng hàng không Phù Cát khai thác bay đêm phục vụ du lịch

Thỏa sức gặp gỡ Idol, tận hưởng mùa hè sôi động

Á hậu Vũ Thúy Quỳnh choáng ngợp với khung cảnh ngoạn mục từ cáp treo Bà Nà

Cơ hội gia nhập đội bay Sun PhuQuoc Airways - nơi kỳ nghỉ bắt đầu từ bầu trời

Hạ tầng dẫn lối, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu “lên ngôi”

Du khách háo hức chờ đón màn trình diễn pháo hoa của đội Anh và Bồ Đào Nha

Đa dạng các hoạt động tại lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025

Hà Nội và Vietnam Airlines hợp tác đẩy mạnh phát triển du lịch
